[Funland] Decathlon mở Store chính thức tại Việt Nam

.Heartless.

Đi bộ
Biển số
OF-650606
Ngày cấp bằng
13/5/19
Số km
9
Động cơ
108,990 Mã lực
Tuổi
35
Vào thớt Decathlon mà toàn thấy mấy cụ tranh luận um lên về các hãng khác, và có một vài cụ lại cuồng quá mức nên nhìn nhận không khách quan. Dưới góc nhìn cá nhân của một-tạm-gọi là sneaker head thì mình có ý kiến thế này:
- Có cụ nói giày 600k đi hơn giày 2tr của Das , Nike : cái này thím phải xem lại công năng của từng đôi giày, không thể lấy đôi 600k chuyên chạy bộ so với đôi 2tr nhưng life style được. So như vậy thì thậm chí có thể so đôi 600,000 VNĐ hơn hẳn đôi 1000 USĐ ( các đôi Hypebeast như Nike Air Jordan 1 , Balencia , Rick Owen ..vv ). Còn so cùng công năng thì các cụ biết câu : tiền nào của đó rồi đấy : Nike có Pegasus để chạy thì chấp 10 lần mấy đôi 600k, với Das có Ultra Boost thì khỏi bàn tới nữa.
- Riêng về cụ nói đế Boost của Das chỉ được cái tiếng, rồi khoe từng làm cho Das từ năm xx. Tư bản đúng là nó khôn thật nhưng người tiêu dùng hiện tại cũng bớt ngu rồi. Không biết cụ lấy cái thông số Boost hơn 10% so với các loại đế khác ở đâu nhưng một đôi Das còn rất nhiều công nghệ : Prime Knit, Torson, Outsole Continental v..v tất cả những yếu tố đó kết hợp lại thành 1 đôi giày gần như hoàn hảo. Các cụ có thể mang 1 đôi Ultra Boost cả ngày mà vẫn thoải mái, vừa có thể chạy, vừa có tính thời trang cao. Mình nói gần như hoàn hảo nghĩa là vẫn còn 1 khuyết điểm, khuyết điểm này cũng chính từ ưu điểm mà ra, để Boost quá êm nên chạy cảm giác chông chênh, không vững chắc, nên Ultra boost là dòng performance nhưng ít người dùng để chạy chuyên nghiệp ( nhưng để chạy thể thao 5-10km thì vẫn vô tư ).
- Còn về cụ thần thánh đôi C85 của Reebok thì mình so sánh thế này : độ thoải mái của các đôi giày vintage thì khỏi nói, chẳng bao giờ qua được công nghệ mới ( Das với Boost và Prime Knit, Nike với React và Flyknit ...). Còn về tính lịch sử thì so với đôi huyền thoại Air Jordan 1 thì khỏi so sánh rồi nhé, hiện giờ những đôi Air Jordan 1 vẫn ra đều đều phối màu mới, và với phối màu Original thì giá của những đôi Air Jordan 1 khi resell có khi lên 1000$ nhé ( tham khảo https://stockx.com/search?s=air jordan 1)
- Còn nói riêng về Decathlon thì mình có nhận xét : giá rẻ và chất lượng. Tuy nhiên giày thì chỉ dùng để chạy bộ hoặc chơi thể thao thôi, không thể mang life style được vì thô và khá màu mè ( hoặc cá nhân mình thấy thế vì mình không thể phối đồ nào hợp với những đôi decathlon này đi chơi ). Còn Nike và Das thì làm khá tốt khi có thể kết hợp thể thao và life style vào 1 đôi.
 

huyyy

Xe buýt
Biển số
OF-560455
Ngày cấp bằng
23/3/18
Số km
644
Động cơ
156,856 Mã lực
Hôm trước em vào cửa hàng của bọn nầy ở Royal city mua vài thứ đến lúc thanh toán bạn nhân viên mới bảo đang có chiến dịch không dùng túi nilon và bắt em cầm tay về, nếu muốn có túi thì phải mua túi bảo vệ môi trường 15k .
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,607
Động cơ
245,720 Mã lực
Tuổi
51
Vào thớt Decathlon mà toàn thấy mấy cụ tranh luận um lên về các hãng khác, và có một vài cụ lại cuồng quá mức nên nhìn nhận không khách quan. Dưới góc nhìn cá nhân của một-tạm-gọi là sneaker head thì mình có ý kiến thế này:
- Có cụ nói giày 600k đi hơn giày 2tr của Das , Nike : cái này thím phải xem lại công năng của từng đôi giày, không thể lấy đôi 600k chuyên chạy bộ so với đôi 2tr nhưng life style được. So như vậy thì thậm chí có thể so đôi 600,000 VNĐ hơn hẳn đôi 1000 USĐ ( các đôi Hypebeast như Nike Air Jordan 1 , Balencia , Rick Owen ..vv ). Còn so cùng công năng thì các cụ biết câu : tiền nào của đó rồi đấy : Nike có Pegasus để chạy thì chấp 10 lần mấy đôi 600k, với Das có Ultra Boost thì khỏi bàn tới nữa.
- Riêng về cụ nói đế Boost của Das chỉ được cái tiếng, rồi khoe từng làm cho Das từ năm xx. Tư bản đúng là nó khôn thật nhưng người tiêu dùng hiện tại cũng bớt ngu rồi. Không biết cụ lấy cái thông số Boost hơn 10% so với các loại đế khác ở đâu nhưng một đôi Das còn rất nhiều công nghệ : Prime Knit, Torson, Outsole Continental v..v tất cả những yếu tố đó kết hợp lại thành 1 đôi giày gần như hoàn hảo. Các cụ có thể mang 1 đôi Ultra Boost cả ngày mà vẫn thoải mái, vừa có thể chạy, vừa có tính thời trang cao. Mình nói gần như hoàn hảo nghĩa là vẫn còn 1 khuyết điểm, khuyết điểm này cũng chính từ ưu điểm mà ra, để Boost quá êm nên chạy cảm giác chông chênh, không vững chắc, nên Ultra boost là dòng performance nhưng ít người dùng để chạy chuyên nghiệp ( nhưng để chạy thể thao 5-10km thì vẫn vô tư ).
- Còn về cụ thần thánh đôi C85 của Reebok thì mình so sánh thế này : độ thoải mái của các đôi giày vintage thì khỏi nói, chẳng bao giờ qua được công nghệ mới ( Das với Boost và Prime Knit, Nike với React và Flyknit ...). Còn về tính lịch sử thì so với đôi huyền thoại Air Jordan 1 thì khỏi so sánh rồi nhé, hiện giờ những đôi Air Jordan 1 vẫn ra đều đều phối màu mới, và với phối màu Original thì giá của những đôi Air Jordan 1 khi resell có khi lên 1000$ nhé ( tham khảo https://stockx.com/search?s=air jordan 1)
- Còn nói riêng về Decathlon thì mình có nhận xét : giá rẻ và chất lượng. Tuy nhiên giày thì chỉ dùng để chạy bộ hoặc chơi thể thao thôi, không thể mang life style được vì thô và khá màu mè ( hoặc cá nhân mình thấy thế vì mình không thể phối đồ nào hợp với những đôi decathlon này đi chơi ). Còn Nike và Das thì làm khá tốt khi có thể kết hợp thể thao và life style vào 1 đôi.
Em từng làm cho adidas đây bác, và em bảo là đế boost chỉ hơn đế thường có 10% chất lượng đấy. Căn cứ vào đâu á, vào kết quả thử nghiệm của phòng lab mà nhà máy cỡ lớn nào cũng có.
Đối với đế giữa, có mấy thông số quan trọng: tỉ trọng (quyết định đế nặng hay nhẹ), tear strength parallel (yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới độ bám dính của đế giữa với mặt giày), elasticity (độ nẩy), compression set (khả năng chống xẹp của vật liệu xốp sau thời gian dài chịu áp lực). Còn vài cái nữa nhưng ko ảnh hưởng nhiều đến performane của đế giữa.
Trong các chỉ tiêu quan trọng kể trên, boost chỉ chiếm ưu thế ở độ nẩy. Boost có độ nẩy khoảng 65 -68% so với EVA thường là khoảng 55-58%, trong khi giá nguyên liệu cao gấp 5.
Những năm 1990 -2000, nếu bác nào có đi giày adidas sẽ biết tới adiprene, vật liệu đó có độ nẩy bằng hoặc thậm chí cao hơn boost, nhưng giá chỉ cao hơn EVA thường cỡ 30%. Người sáng chế ra adiprene là một tay kỹ sư lão luyện người Hàn Quốc, sư phụ của em đó.
Em ko có ý hạ thấp adidas, nhưng cccm phải hiểu, các hãng ko làm giày để phát triển khoa học kỹ thuật, họ là giày ra là để bán kiếm tiền, ko làm giày siêu chất lượng nhưng bán ko được, giày kém một tí nhưng khách hàng thích thì khoa học kỹ thuật gì cứ tạm vứt qua một bên. Bác cứ bảo là adidas có công nghệ này nọ, ko có đâu, công nghệ đặt tên mới cho sản phẩm cũ thì rất tiến bộ, còn bản thân công nghệ kỹ thuật hiện đại tiến chậm lắm, do từ 20-30 năm trước kỹ thuật ngành giày đã phát triển gần tới giới hạn rồi.
Boost là một ví dụ điển hình cho triết lý: làm giày để kiếm tiền. Adidas có biết giá boost cao nhưng chất lượng ko cao hay ko ? Dĩ nhiên là biết. Nhưng tại sao vẫn mua ? Vì boost là một công cụ marketing tuyệt vời, khách hàng thích nó (nhưng dân kỹ thuật như em thì ko). Khách hàng thích và bỏ tiền ra mua là ok, khi đó ai thèm quan tâm boost tốt hay xấu chứ ?
 

lá vàng rơi

Xe tải
Biển số
OF-319933
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
414
Động cơ
295,200 Mã lực
Em từng làm cho adidas đây bác, và em bảo là đế boost chỉ hơn đế thường có 10% chất lượng đấy. Căn cứ vào đâu á, vào kết quả thử nghiệm của phòng lab mà nhà máy cỡ lớn nào cũng có.
Đối với đế giữa, có mấy thông số quan trọng: tỉ trọng (quyết định đế nặng hay nhẹ), tear strength parallel (yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới độ bám dính của đế giữa với mặt giày), elasticity (độ nẩy), compression set (khả năng chống xẹp của vật liệu xốp sau thời gian dài chịu áp lực). Còn vài cái nữa nhưng ko ảnh hưởng nhiều đến performane của đế giữa.
Trong các chỉ tiêu quan trọng kể trên, boost chỉ chiếm ưu thế ở độ nẩy. Boost có độ nẩy khoảng 65 -68% so với EVA thường là khoảng 55-58%, trong khi giá nguyên liệu cao gấp 5.
Những năm 1990 -2000, nếu bác nào có đi giày adidas sẽ biết tới adiprene, vật liệu đó có độ nẩy bằng hoặc thậm chí cao hơn boost, nhưng giá chỉ cao hơn EVA thường cỡ 30%. Người sáng chế ra adiprene là một tay kỹ sư lão luyện người Hàn Quốc, sư phụ của em đó.
Em ko có ý hạ thấp adidas, nhưng cccm phải hiểu, các hãng ko làm giày để phát triển khoa học kỹ thuật, họ là giày ra là để bán kiếm tiền, ko làm giày siêu chất lượng nhưng bán ko được, giày kém một tí nhưng khách hàng thích thì khoa học kỹ thuật gì cứ tạm vứt qua một bên. Bác cứ bảo là adidas có công nghệ này nọ, ko có đâu, công nghệ đặt tên mới cho sản phẩm cũ thì rất tiến bộ, còn bản thân công nghệ kỹ thuật hiện đại tiến chậm lắm, do từ 20-30 năm trước kỹ thuật ngành giày đã phát triển gần tới giới hạn rồi.
Boost là một ví dụ điển hình cho triết lý: làm giày để kiếm tiền. Adidas có biết giá boost cao nhưng chất lượng ko cao hay ko ? Dĩ nhiên là biết. Nhưng tại sao vẫn mua ? Vì boost là một công cụ marketing tuyệt vời, khách hàng thích nó (nhưng dân kỹ thuật như em thì ko). Khách hàng thích và bỏ tiền ra mua là ok, khi đó ai thèm quan tâm boost tốt hay xấu chứ ?
Ý cụ là boost không tốt, cứ eva mà chơi?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,607
Động cơ
245,720 Mã lực
Tuổi
51
Ý cụ là boost không tốt, cứ eva mà chơi?
Boost ko tốt với nhà sản xuất gia công. Bác là người tiêu dùng, thích thì cứ mua, ko cần suy nghĩ nhiều.
Ý em là thích giày hiệu thì cứ mua mà mang, nhưng đừng mê tín những lời quảng cáo đường mật, đừng thần thánh hoá mấy nhãn hiệu nổi tiếng. Vẫn có những đôi giày hiệu ko bao giờ cũ, vì chưa kịp cũ là hư rồi, nhưng số này may là ko quá nhiều.
 

.Heartless.

Đi bộ
Biển số
OF-650606
Ngày cấp bằng
13/5/19
Số km
9
Động cơ
108,990 Mã lực
Tuổi
35
Em từng làm cho adidas đây bác, và em bảo là đế boost chỉ hơn đế thường có 10% chất lượng đấy. Căn cứ vào đâu á, vào kết quả thử nghiệm của phòng lab mà nhà máy cỡ lớn nào cũng có.
Đối với đế giữa, có mấy thông số quan trọng: tỉ trọng (quyết định đế nặng hay nhẹ), tear strength parallel (yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới độ bám dính của đế giữa với mặt giày), elasticity (độ nẩy), compression set (khả năng chống xẹp của vật liệu xốp sau thời gian dài chịu áp lực). Còn vài cái nữa nhưng ko ảnh hưởng nhiều đến performane của đế giữa.
Trong các chỉ tiêu quan trọng kể trên, boost chỉ chiếm ưu thế ở độ nẩy. Boost có độ nẩy khoảng 65 -68% so với EVA thường là khoảng 55-58%, trong khi giá nguyên liệu cao gấp 5.
Những năm 1990 -2000, nếu bác nào có đi giày adidas sẽ biết tới adiprene, vật liệu đó có độ nẩy bằng hoặc thậm chí cao hơn boost, nhưng giá chỉ cao hơn EVA thường cỡ 30%. Người sáng chế ra adiprene là một tay kỹ sư lão luyện người Hàn Quốc, sư phụ của em đó.
Em ko có ý hạ thấp adidas, nhưng cccm phải hiểu, các hãng ko làm giày để phát triển khoa học kỹ thuật, họ là giày ra là để bán kiếm tiền, ko làm giày siêu chất lượng nhưng bán ko được, giày kém một tí nhưng khách hàng thích thì khoa học kỹ thuật gì cứ tạm vứt qua một bên. Bác cứ bảo là adidas có công nghệ này nọ, ko có đâu, công nghệ đặt tên mới cho sản phẩm cũ thì rất tiến bộ, còn bản thân công nghệ kỹ thuật hiện đại tiến chậm lắm, do từ 20-30 năm trước kỹ thuật ngành giày đã phát triển gần tới giới hạn rồi.
Boost là một ví dụ điển hình cho triết lý: làm giày để kiếm tiền. Adidas có biết giá boost cao nhưng chất lượng ko cao hay ko ? Dĩ nhiên là biết. Nhưng tại sao vẫn mua ? Vì boost là một công cụ marketing tuyệt vời, khách hàng thích nó (nhưng dân kỹ thuật như em thì ko). Khách hàng thích và bỏ tiền ra mua là ok, khi đó ai thèm quan tâm boost tốt hay xấu chứ ?
Mình không chỉ nói về Boost, mong cụ đọc kỹ. Riêng về Prime Knit, độ thoáng khí và thoải mái thì hơn hẳn Mesh rồi. Bitis cũng có công nghệ LiteKnit nhưng đi vẫn bí chân và hầm chân hơn rất nhiều.
Còn về kiếm tiền thì cụ nói quá thừa, tư bản thì làm gì mà chẳng đặt lợi nhuận lên đầu. Dù cho ở đây có nói quá lên về công nghệ thì quan trọng là trải nghiệm người dùng như thế nào. Mình có 3 đôi đế Boost và những người sử dụng khác thì chưa thấy ai phàn nàn về độ êm của Boost cả, ngoài việc nó quá êm chạy chông chênh như đi trên nệm mình nói ở trên, và dễ ố.
Còn nói về các cú lừa của công nghệ thì dân kỹ thuật như cụ hẳn biết Intel, khi mà cứ mỗi đời nâng cấp hiệu nâng 5-10% nhưng giá thì chóng mặt, người dùng thì phàn nàn rất nhiều, cho đến khi bị AMD ra Ryzen vả vào mặt.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,607
Động cơ
245,720 Mã lực
Tuổi
51
Mình không chỉ nói về Boost, mong cụ đọc kỹ. Riêng về Prime Knit, độ thoáng khí và thoải mái thì hơn hẳn Mesh rồi. Bitis cũng có công nghệ LiteKnit nhưng đi vẫn bí chân và hầm chân hơn rất nhiều.
Còn về kiếm tiền thì cụ nói quá thừa, tư bản thì làm gì mà chẳng đặt lợi nhuận lên đầu. Dù cho ở đây có nói quá lên về công nghệ thì quan trọng là trải nghiệm người dùng như thế nào. Mình có 3 đôi đế Boost và những người sử dụng khác thì chưa thấy ai phàn nàn về độ êm của Boost cả, ngoài việc nó quá êm chạy chông chênh như đi trên nệm mình nói ở trên, và dễ ố.
Còn nói về các cú lừa của công nghệ thì dân kỹ thuật như cụ hẳn biết Intel, khi mà cứ mỗi đời nâng cấp hiệu nâng 5-10% nhưng giá thì chóng mặt, người dùng thì phàn nàn rất nhiều, cho đến khi bị AMD ra Ryzen vả vào mặt.
Bác cứ đi boost, em ko phản đối, nhưng đừng nói về công nghệ này nọ trong ngành giày.
Giày dép cơ bản vẫn là hàng tiêu dùng, kỹ thuật làm hàng tiêu dùng thì ngày một trở nên phổ thông hơn, ko cao siêu ghê gớm gì.
 

.Heartless.

Đi bộ
Biển số
OF-650606
Ngày cấp bằng
13/5/19
Số km
9
Động cơ
108,990 Mã lực
Tuổi
35
Bác cứ đi boost, em ko phản đối, nhưng đừng nói về công nghệ này nọ trong ngành giày.
Giày dép cơ bản vẫn là hàng tiêu dùng, kỹ thuật làm hàng tiêu dùng thì ngày một trở nên phổ thông hơn, ko cao siêu ghê gớm gì.
Cụ định nghĩa hàng tiêu dùng là thế nào? Cái gì làm ra mà không phải tiêu dùng? Điện thoại, máy tính? Kỹ thuật làm giày ngày càng phổ thông vậy sao Bitis, Linning, Anta v.v...không làm đế Boost (Das) hay React (Nike) , không làm upper thoáng và xịn hơn Prime Knit ( Das ) hay Flynit ( Nike ).
Mình đã nói rồi, mình không thần thánh hóa Boost, mình còn chỉ ra rất nhiều thứ khác về 1 đôi giày nhưng chính cụ mới xoáy sâu vào Boost đấy. Không cao siêu gì nhưng mình cũng không hạ thấp nó, không phải đơn giản mà hình thành được 1 văn hóa sneaker, streetwear như hiện tại.
Mình có thừa nhận cũng có lúc mình bị văn hóa Sneaker, bị chủ nghĩa tiêu dùng chi phối, phát điên lên khi một đôi giày mới ra,nhưng hiện tại thì đã qua. Nhưng còn lại vẫn những đôi giày mình đi mình thấy thoải mái ,và đẹp hơn so với trước đây.
Đây cũng là còm cuối cùng của mình về vấn đề này để tránh loãng topic.
 
Chỉnh sửa cuối:

mazda2AN

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-423706
Ngày cấp bằng
20/5/16
Số km
647
Động cơ
224,260 Mã lực
Có thớt Decathlon em hỏi nhờ các cụ giày bóng đá trẻ em Agility cho F1 đi có ổn ko? Em toàn cho F1 chạy Prowin mà cũng 1 năm thay 1 đôi cũng bền vãi.
 

Row House

Xe hơi
Biển số
OF-741909
Ngày cấp bằng
5/9/20
Số km
113
Động cơ
61,880 Mã lực
hơn được 1 năm rồi mà cụ?
 

dragon101189

Xe máy
Biển số
OF-309855
Ngày cấp bằng
28/2/14
Số km
98
Động cơ
299,797 Mã lực
Hàng của Decathlon giá cả hợp lý, và chất lượng em nghĩ cũng ổn đó ạ, cửa hàng ở trong Royal
 

motthoidongbim

Xe điện
Biển số
OF-302917
Ngày cấp bằng
26/12/13
Số km
4,426
Động cơ
463,140 Mã lực
Nơi ở
234 khâm thiên hà nội
Tiền nào của đấy. Em thấy chất lượng tb, giá cũng trung bình. Ngon, bổ, rẻ thì không có đâu nhé. Em đã vào Roy mua được mỗi cái côn cho đứa cháu.
 

vtthang

Xe tải
Biển số
OF-7257
Ngày cấp bằng
20/7/07
Số km
274
Động cơ
542,595 Mã lực
Trước chạy đôi Nike vừa nhẹ vừa thích nhưng đắt quá. Mấy đôi running adidas cháu có nhưng để chạy hơi tiếc nên nhà cháu đang chạy Lining
Đôi Lining tã quá rồi lần này nhà cháu sẽ thử trải nghiệm Decathlong xem sao.
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,267
Động cơ
476,349 Mã lực
E hay dùng Nike Das, thấy bọn này bán giá rẻ thật nhưng bọn nó ngu toàn chui vào mấy cái chỗ điên đấy là k thích vào rồi, gửi xe cũng ốm đòn
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
Cảm ơn bác nhuataiche đã mở mang tầm mắt. Cứ kệ các con chiên ngoan đạo bị ngành marketing quảng cáo tiêu dùng hiện đại tẩy não đi bác, rảnh bác lập thớt mới kể chuyện ngành giày đi bác :x
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,607
Động cơ
245,720 Mã lực
Tuổi
51
Cảm ơn bác nhuataiche đã mở mang tầm mắt. Cứ kệ các con chiên ngoan đạo bị ngành marketing quảng cáo tiêu dùng hiện đại tẩy não đi bác, rảnh bác lập thớt mới kể chuyện ngành giày đi bác :x
Cảm ơn bác. Em cũng hạn chế còm về ngành giày, vì em là dân kỹ thuật, cái nhìn dễ bị thiên lệch. Giày dép bên cạnh chất lượng kỹ thuật thuần tuý còn là sự tiện dụng, tính mỹ thuật, khía cạnh kinh doanh và một số yếu tố khác. Chỉ khi nào thấy cái gì sai lệch quá thì em mới góp ý, ai muốn hỏi gì em biết là em sẽ trả lời !
 

Shadow381

Xe điện
Biển số
OF-425932
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
3,052
Động cơ
285,518 Mã lực
Hôm trước em vào cửa hàng của bọn nầy ở Royal city mua vài thứ đến lúc thanh toán bạn nhân viên mới bảo đang có chiến dịch không dùng túi nilon và bắt em cầm tay về, nếu muốn có túi thì phải mua túi bảo vệ môi trường 15k .
Em cũng cảm thấy lợi dụng chiến dịch để ép khách mua túi chứ chiến dịch có đợt chứ từ năm ngoái đã thế rồi, hôm nọ em quay lại mua bảo vệ khớp gối, khớp tay... 5 thứ mà nó cũng ko cho túi, kêu bảo vệ môi trường.
 

cupido1

Xe tải
Biển số
OF-403313
Ngày cấp bằng
30/1/16
Số km
464
Động cơ
233,701 Mã lực
Cảm ơn bác. Em cũng hạn chế còm về ngành giày, vì em là dân kỹ thuật, cái nhìn dễ bị thiên lệch. Giày dép bên cạnh chất lượng kỹ thuật thuần tuý còn là sự tiện dụng, tính mỹ thuật, khía cạnh kinh doanh và một số yếu tố khác. Chỉ khi nào thấy cái gì sai lệch quá thì em mới góp ý, ai muốn hỏi gì em biết là em sẽ trả lời !
Thì mở mang tầm mắt từ 1 góc nhìn khác mà. Chứ bây giờ tìm hiểu về giày thì toàn cái nhìn 1 chiều từ team "đội giày lên bàn thờ" thôi :D Như cái bác tự nhận là sneaker head gì ở trên e đánh giá là 1 loại ngộ qc :))

Btw có 1 vấn đề muốn hỏi bác, các loại giày spring toes đi nhiều gây đau chân phải ko bác? Khi trước e có đợt đi ctac liền tù tì 4 ngày đi giày running, đến hôm thứ 5 chân đau quá thay ra đi dép tổ ong thì ok. Từ đó giờ e toàn đi giày đế bằng
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,607
Động cơ
245,720 Mã lực
Tuổi
51
Thì mở mang tầm mắt từ 1 góc nhìn khác mà. Chứ bây giờ tìm hiểu về giày thì toàn cái nhìn 1 chiều từ team "đội giày lên bàn thờ" thôi :D Như cái bác tự nhận là sneaker head gì ở trên e đánh giá là 1 loại ngộ qc :))

Btw có 1 vấn đề muốn hỏi bác, các loại giày spring toes đi nhiều gây đau chân phải ko bác? Khi trước e có đợt đi ctac liền tù tì 4 ngày đi giày running, đến hôm thứ 5 chân đau quá thay ra đi dép tổ ong thì ok. Từ đó giờ e toàn đi giày đế bằng
Em ko thạo giày spring toes lắm, nhưng có vẻ giày đó dùng để chạy tốc độ thì phải. Dùng giày có tính năng chuyên biệt quá thì cũng có thể là khá bất tiện.

Kinh nghiệm của em là nếu bác mang giày running chỉ để đi làm và đi chơi thì nên mang rộng hơn 1 size, rồi buộc dây giày chặt vào. Giày thể thao có lớp lining dày, đi kiểu đó sẽ thoải mái hơn. Còn nếu chạy bộ thì bác phải tự cảm nhận từng đôi thôi, vì cách chạy và trình độ từng người rất là khác biệt.
 

Cậu bé

Xe buýt
Biển số
OF-209340
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
733
Động cơ
322,448 Mã lực
Em h toàn dùng đồ của decathelon quần áo thể thao, giày tennis, giày chạy, balo, tất, vợt tennis artengo... hàng bình dân giá tốt, chất lượng tốt. Em toàn mua quần 99k, áo 90k, 200k. Mặc ổn các cụ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top