[Funland] Decathlon mở Store chính thức tại Việt Nam

quiz

Xe tải
Biển số
OF-430126
Ngày cấp bằng
15/6/16
Số km
308
Động cơ
217,995 Mã lực
Tuổi
30
Đôi giày giá tầm 500k chạy bộ của Decathlon hiện không thằng nào qua được về chất lượng và giá.
Hình như là đôi run one plus gì đó em mua từ 2015 đến giờ , dùng để đi bộ thôi chứ không chạy .. đinh mua đôi mới mà giờ hàng chưa có
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,618
Động cơ
520,317 Mã lực
Đồ De làm ở mấy kcn ở Bình Dương cụ ơi (thực chất Đài nó làm chủ chuỗi sx này thì phải), l.quan j đến Bitis đâu. Nên cụ thấy có 1 số đôi giày ráp đế nhảy ra ở mấy shop bán đồ vnxk thỉnh thoảng có logo Kalenji đấy.
Bitis thì để đi bt thôi chứ để chạy thì em ko ưng nổi. Đôi Hunter ra tới 6, 7 phiên bản mà có mỗi cái cổ gót làm mãi cũng ko tốt lên đc. Chỉ cần lệch size 1 chút là ko làm chủ đc đôi giày luôn.
Hunter nó rẽ sang hướng lifestyle rồi, thế nên nó mới thuê thằng Sơn Tùng MTP quảng cáo cho nó chứ có chuyên chạy đây nên về bản chất là chả cạnh tranh gì nhau cả mà bitis phải lo.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Có can thiệp đấy bác, và can thiệp nhiều đấy. Em làm das mà, bạn bè bên Reebok và Nike đầy.
Can thiệp ở mục cử đội ngũ giám sát hay tái cơ cấu quản lý, vận hành j em ko rõ nhưng về core machine vẫn là Reebok nó làm hết cụ ah. Nhất những dòng classic từ trước khi Das mua lại (vẫn xài logo cũ hoặc biểu tượng "flag") trc sau vẫn đi theo tôn chỉ "giữ lại nhiều nhất có thể tính truyền thống". Trong đó có đôi Club c85 là đc giữ lại nguyên zin từ lúc mới ra đời cho đến giờ. Cụ có thể tham khảo clip này, bên nước ngoài có rất nhiều review về tính classic toàn diện của đôi này. Nhưng em cứ lấy cái clip của VN cho trực quan.

 

Bò lốp

Xe lăn
Biển số
OF-149832
Ngày cấp bằng
20/7/12
Số km
10,115
Động cơ
448,125 Mã lực
Chắc ám chỉ em:)), khú khú:)). Nick cũ của em là Lambatda, tầm này năm ngoái em có mở thớt hỏi mua giày Kalenji của bọn này đấy. Cụ vào nick em sẽ còn thấy những thớt em mở về chạy bộ nữa. Dân chạy bộ nên việc khen bọn De này là bình thường. Cụ cứ search "Voz - decathlon" vào sẽ thấy trong mấy thớt đó toàn "si đờ" giống em thôi:))
Mà em là fan Reebok nhé, từ giày chạy cho đến giày chơi toàn Ree thôi. Chỉ có quần áo nó mắc với dụng cụ thể thao ít nên mới xài đồ De cho rẻ;))

Lão giống em, đồ thể thao em rất thích Rì búc. Áo phông em mặc cảm giác thích hơn Das cùng tầm tiền, giày gọn gàng khoẻ khoắn và bền form
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Hunter nó rẽ sang hướng lifestyle rồi, thế nên nó mới thuê thằng Sơn Tùng MTP quảng cáo cho nó chứ có chuyên chạy đây nên về bản chất là chả cạnh tranh gì nhau cả mà bitis phải lo.
Từ cái phiên bản đầu tiên "nhái" bộ đế của Nike chạy đã bị lỏng gót rồi cụ ah. Cho tới các phiên bản sau vẫn thấy thất vọng vì chưa khắc phục đc cái cổ gót này. Giày khá khó để chạy vì chậy 1 chút là kích mũi, mà rộng hơn nửa size là bị lỏng gót. Thiết kế phần gót quả thực thua rất xa giày Reebok em hay đi.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Lão giống em, đồ thể thao em rất thích Rì búc. Áo phông em mặc cảm giác thích hơn Das cùng tầm tiền, giày gọn gàng khoẻ khoắn và bền form
Em chạy qua cũng nhiều giày thì cuối cùng đi Ree vẫn thích, yên tâm, đẹp và cảm xúc nhất cụ ah. Đặc trưng bọn Ree nó làm form giày em phải nói là cực tốt, có thể nói là top đầu các hãng giày. Bên ngoài nhỏ gọn, khỏe khoắn nhưng xỏ vào trong vẫn rất thoải mái. Nhất là cái cổ gót nó làm ôm feet nên kể cả đi rộng hơn tới 1.5 size vẫn đc. Rất dễ đi và đôi sport nào cũng có thể mang chạy đc. Giá cả thì hợp lý.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
5,618
Động cơ
520,317 Mã lực
Từ cái phiên bản đầu tiên "nhái" bộ đế của Nike chạy đã bị lỏng gót rồi cụ ah. Cho tới các phiên bản sau vẫn thấy thất vọng vì chưa khắc phục đc cái cổ gót này. Giày khá khó để chạy vì chậy 1 chút là kích mũi, mà rộng hơn nửa size là bị lỏng gót. Thiết kế phần gót quả thực thua rất xa giày Reebok em hay đi.
Cụ ra mua đôi Adidas EQT rồi đi bộ khoảng vài chục phút xem có chảy máu toác cái bên mắt cá ko, hay thử chạy bộ bằng mấy đôi NMD xem có đáng xách dép cho cái đôi 500k của cụ ko. Cụ đi so khả năng chạy bộ của 1 đôi lifestyle với 1 đôi performance là đã thấy khập khiễng rồi. Cái bọn decathlon mà đầu tư vào thiết kế để đảm bảo cả yếu tố thời trang + performance thì còn lâu mới có giá vài trăm nghìn.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,623 Mã lực
Tuổi
50
Can thiệp ở mục cử đội ngũ giám sát hay tái cơ cấu quản lý, vận hành j em ko rõ nhưng về core machine vẫn là Reebok nó làm hết cụ ah. Nhất những dòng classic từ trước khi Das mua lại (vẫn xài logo cũ hoặc biểu tượng "flag") trc sau vẫn đi theo tôn chỉ "giữ lại nhiều nhất có thể tính truyền thống". Trong đó có đôi Club c85 là đc giữ lại nguyên zin từ lúc mới ra đời cho đến giờ. Cụ có thể tham khảo clip này, bên nước ngoài có rất nhiều review về tính classic toàn diện của đôi này. Nhưng em cứ lấy cái clip của VN cho trực quan.

Em xem được 3 phần 4 cái clip. Bạn trẻ trong clip miệng dẻo như kẹo, nhưng nghe kỹ chỉ toàn là cảm tính. Bạn đó chắc chắn chẳng biết gì về sản xuất giày dép cả.
Thực tế sản xuất đơn giản và tàn nhẫn hơn nhiều. Một điểm quan trọng: kỹ thuật làm giày thể thao cao cấp mười mấy năm trước là một cái thứ xa xỉ ít người biết, nhưng bây giờ thì rất nhiều người biết và những nhà máy ko chuyên làm giày như Bitis cũng làm được.
Bác rõ ràng rất thích Reebok, tốt thôi, nhưng đừng thần thánh hóa. Em xỏ đôi adidas đầu tiên từ 1998 cơ, đi giày hiệu cũng kha khá rồi, thấy cũng bình thường thôi.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cụ ra mua đôi Adidas EQT rồi đi bộ khoảng vài chục phút xem có chảy máu toác cái bên mắt cá ko, hay thử chạy bộ bằng mấy đôi NMD xem có đáng xách dép cho cái đôi 500k của cụ ko. Cụ đi so khả năng chạy bộ của 1 đôi lifestyle với 1 đôi performance là đã thấy khập khiễng rồi. Cái bọn decathlon mà đầu tư vào thiết kế để đảm bảo cả yếu tố thời trang + performance thì còn lâu mới có giá vài trăm nghìn.
Cái tính lifestyle mà mấy đôi Hunter Tùng núi nó xỏ qc là tự cụ định hướng vậy thôi. Còn em đang nói ngay cái đôi Hunter phiên bản đầu tiên cách đây 4, 5 năm "nhái" bộ đế của đôi Nike running. Mà theo tôn chỉ của Bitis lúc đó là 1 đôi giày hướng đến mọi vận động đa năng của người dùng. Bản thân nó lúc đó là 1 đôi giày đa năng cho các hoạt động thể chất chứ ko phải casual/lifestyle nhưng cũng đã chưa đủ tốt để chạy với 1 số người rồi. Về cái bộ đế cứng hay kém phản hồi lực thì có thể tùy cảm nhận từng người. Nhưng cái phần thiết kế cổ gót khó feet chân, có thể gây đau cổ chân vì bị lỏng gót (có em và vài cụ Ofer trên này confirm điều này) thì thực sự nó làm chưa tốt.
Lại nói về những sp của thằng De, bản thân đã mặc định nó là hàng cấp bình dân. Thì cái thị trường nó hướng đến là những khách hàng thực dụng, đặt tiêu chí chất lượng sử dụng sp lên đầu tiên. Sẵn sàng cắt gọt phần thẩm mỹ (mà cái này thực ra cũng tùy cảm nhận mỗi ng) để ra đc 1 cái giá phải chăng. Bản thân em cũng chê giày bọn này làm thô nên thích mua Reebok hơn. Nhưng với nhiều người chỉ q.tâm giày chạy có tốt và bền, giá cả phảo chăng thì họ lại chọn hàng De.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,623 Mã lực
Tuổi
50
Cái tính lifestyle mà mấy đôi Hunter Tùng núi nó xỏ qc là tự cụ định hướng vậy thôi. Còn em đang nói ngay cái đôi Hunter phiên bản đầu tiên cách đây 4, 5 năm "nhái" bộ đế của đôi Nike running. Mà theo tôn chỉ của Bitis lúc đó là 1 đôi giày hướng đến mọi vận động đa năng của người dùng. Bản thân nó lúc đó là 1 đôi giày đa năng cho các hoạt động thể chất chứ ko phải casual/lifestyle nhưng cũng đã chưa đủ tốt để chạy với 1 số người rồi. Về cái bộ đế cứng hay kém phản hồi lực thì có thể tùy cảm nhận từng người. Nhưng cái phần thiết kế cổ gót khó feet chân, có thể gây đau cổ chân vì bị lỏng gót (có em và vài cụ Ofer trên này confirm điều này) thì thực sự nó làm chưa tốt.
Lại nói về những sp của thằng De, bản thân đã mặc định nó là hàng cấp bình dân. Thì cái thị trường nó hướng đến là những khách hàng thực dụng, đặt tiêu chí chất lượng sử dụng sp lên đầu tiên. Sẵn sàng cắt gọt phần thẩm mỹ (mà cái này thực ra cũng tùy cảm nhận mỗi ng) để ra đc 1 cái giá phải chăng. Bản thân em cũng chê giày bọn này làm thô nên thích mua Reebok hơn. Nhưng với nhiều người chỉ q.tâm giày chạy có tốt và bền, giá cả phảo chăng thì họ lại chọn hàng De.
90% giày thể thao được dùng cho những mục đích phi thể thao.
Ko phải em nói, mà là Phillips Knight, người sáng lập Nike. Đó cũng là tôn chỉ của hãng, đưa Nike từ 1 cty giày vô danh nhỏ bé những năm 60 trở thành gã khổng lồ số 1 thế giới như bây giờ.
Thực tế là mọi đối thủ của Nike, kể cả adidas nhà em đều phải thay đổi để đi theo tôn chỉ đó, mặc dù ko ai chịu thừa nhận.
Bitis, dùng ST quảng cáo Hunter, cũng là một cách đi theo tôn chỉ đó thôi. Làm gì có chuyện giày thể thao được thiết kế chỉ để chơi thể thao. Đó là nguyên lý khiến adidas suýt phá sản trong thập niên 80.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Em xem được 3 phần 4 cái clip. Bạn trẻ trong clip miệng dẻo như kẹo, nhưng nghe kỹ chỉ toàn là cảm tính. Bạn đó chắc chắn chẳng biết gì về sản xuất giày dép cả.
Thực tế sản xuất đơn giản và tàn nhẫn hơn nhiều. Một điểm quan trọng: kỹ thuật làm giày thể thao cao cấp mười mấy năm trước là một cái thứ xa xỉ ít người biết, nhưng bây giờ thì rất nhiều người biết và những nhà máy ko chuyên làm giày như Bitis cũng làm được.
Bác rõ ràng rất thích Reebok, tốt thôi, nhưng đừng thần thánh hóa. Em xỏ đôi adidas đầu tiên từ 1998 cơ, đi giày hiệu cũng kha khá rồi, thấy cũng bình thường thôi.
Thực ra thì cụ cũng chỉ cảm tính và phỏng đoán như cậu trẻ đó thôi. Việc so sánh 2 đôi giày xưa - nay ko có j là khó cả. Nhất với 1 đôi giày nhiều fan như C85, bên nước ngoài có nhiều review và việc nó giống nhau, trước sau vintage như vậy là điều hiển nhiên cụ ah.
Còn lại nói về câu chuyện thương hiệu sp, cũng cách đây 1 năm em nhớ hồi ấy sau khi review về sự thất vọng sau khi chạy con Das energy, em đi mua 1 loạt và sau đó lập cái thớt về "chất lượng giày Tàu khựa". Đại loại em khen giày Tàu khựa (Anta, Xtep, Lining, 361*) giá rẻ hơn khá nhiều các hãng nổi tiếng mà chất lượng mang lại cũng rất ổn.
Thớt đó mấy pages đầu tiên em cũng ăn gạch khơ khớ, thậm chí cũng bị nghi là si đờ giống thớt này. Cơ mà hồi ấy em mua nhiều, chạy nhiều giày Khựa (giờ vẫn giữ 3 đôi chạy bộ) nên mới dám chém vậy. Câu chuyện lúc đó giống như điều cụ nói, nhưng hãng rẻ ít tên tuổi vẫn có thể mang lại trải nghiệm tốt, chất lượng sp với giá tiền hợp lý hơn nhiều.
Nhưng mà xài mãi đồ Tàu lâu dần nó lại bị nhàm bởi tính truyền thống nó kém, ít g.trị lịch sử. Nên ko tạo đc cảm xúc cho người xài. Đó là lúc em quay trở lại xài đồ Reebok nó mắc hơn nhưng nó có truyền thống và chất lượng nó cũng tốt hơn.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,623 Mã lực
Tuổi
50
Thực ra thì cụ cũng chỉ cảm tính và phỏng đoán như cậu trẻ đó thôi. Việc so sánh 2 đôi giày xưa - nay ko có j là khó cả. Nhất với 1 đôi giày nhiều fan như C85, bên nước ngoài có nhiều review và việc nó giống nhau, trước sau vintage như vậy là điều hiển nhiên cụ ah.
Còn lại nói về câu chuyện thương hiệu sp, cũng cách đây 1 năm em nhớ hồi ấy sau khi review về sự thất vọng sau khi chạy con Das energy, em đi mua 1 loạt và sau đó lập cái thớt về "chất lượng giày Tàu khựa". Đại loại em khen giày Tàu khựa (Anta, Xtep, Lining, 361*) giá rẻ hơn khá nhiều các hãng nổi tiếng mà chất lượng mang lại cũng rất ổn.
Thớt đó mấy pages đầu tiên em cũng ăn gạch khơ khớ, thậm chí cũng bị nghi là si đờ giống thớt này. Cơ mà hồi ấy em mua nhiều, chạy nhiều giày Khựa (giờ vẫn giữ 3 đôi chạy bộ) nên mới dám chém vậy. Câu chuyện lúc đó giống như điều cụ nói, nhưng hãng rẻ ít tên tuổi vẫn có thể mang lại trải nghiệm tốt, chất lượng sp với giá tiền hợp lý hơn nhiều.
Nhưng mà xài mãi đồ Tàu lâu dần nó lại bị nhàm bởi tính truyền thống nó kém, ít g.trị lịch sử. Nên ko tạo đc cảm xúc cho người xài. Đó là lúc em quay trở lại xài đồ Reebok nó mắc hơn nhưng nó có truyền thống và chất lượng nó cũng tốt hơn.
Bác quên mất là em làm kỹ thuật cho adidas 6 năm, thêm 6 năm nữa bán nguyên liệu cho các hãng từ Nike đến Puma, Reebok. Những gì bác nói là qua sách báo và quảng cáo, những gì em nói là qua tài liệu kỹ thuật chất lượng của nội bộ hãng cũng như thực tế sản xuất.
Nói thêm là em làm cho vpđd của hãng nhé, sếp người Đức, ko phải làm cho nhà máy Đài Loan. Tuy em rời ngành lâu nhưng trí nhớ còn tốt và tay nghề cũng ko đến nỗi quá lạc hậu.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
90% giày thể thao được dùng cho những mục đích phi thể thao.
Ko phải em nói, mà là Phillips Knight, người sáng lập Nike. Đó cũng là tôn chỉ của hãng, đưa Nike từ 1 cty giày vô danh nhỏ bé những năm 60 trở thành gã khổng lồ số 1 thế giới như bây giờ.
Thực tế là mọi đối thủ của Nike, kể cả adidas nhà em đều phải thay đổi để đi theo tôn chỉ đó, mặc dù ko ai chịu thừa nhận.
Bitis, dùng ST quảng cáo Hunter, cũng là một cách đi theo tôn chỉ đó thôi. Làm gì có chuyện giày thể thao được thiết kế chỉ để chơi thể thao. Đó là nguyên lý khiến adidas suýt phá sản trong thập niên 80.
"Giày thể thao ko chỉ để chơi thể thao" có nghĩa trước tiên nó phải đảm bảo đc mục đích thể thao của 10% người dùng với mục đích thể thao thực sự cần ở nó. Sau đó mới là phần thẩm mỹ để phục vụ cho 90% người dùng còn lại.
Với đôi Hunter phiên bản đầu tiên hướng đến mục đích là 1 đôi giày thể thao đa năng, hướng đến các vận động thể chất của người dùng (gọi luôn là giày train, fitness đi). Nhưng cái thiết kế của form giày lại chưa đủ để người dùng đạt đc cảm nhận tốt về tính thể thao của 1 đôi giày đa năng thì đó chưa phải là 1 đôi giày thể thao tốt.
Câu hỏi ngược lại, tại sao giày De, giày Tàu khựa với giá tiền rẻ hơn. Với nhiều dòng giày thậm chí chỉ đc ghi mác là giày thời trang nhưng lại vẫn cho cảm giác chạy bộ tốt hơn Hunter?
Cái đấy chỉ có thể gói gọn 1 lý do là sp của Bitis thua kém hơn về trải nghiệm sd (bền hay đẹp em ko nói đến) dù giá tiền sx và bán ngay trong nc vẫn cao hơn.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Bác quên mất là em làm kỹ thuật cho adidas 6 năm, thêm 6 năm nữa bán nguyên liệu cho các hãng từ Nike đến Puma, Reebok. Những gì bác nói là qua sách báo và quảng cáo, những gì em nói là qua tài liệu kỹ thuật chất lượng của nội bộ hãng cũng như thực tế sản xuất.
Nói thêm là em làm cho vpđd của hãng nhé, sếp người Đức, ko phải làm cho nhà máy Đài Loan. Tuy em rời ngành lâu nhưng trí nhớ còn tốt và tay nghề cũng ko đến nỗi quá lạc hậu.
Cụ làm đâu thì cụ biết thôi chứ em đâu có biết, bản thân cụ cũng chỉ hoạt động bên bán nguyên liệu cho Reebok thì làm sao rõ đc sx của Reebok hiện tại và những sp truyền thống trc đó cách đây 30 năm nó ra sao, đúng ko?
Club c85 là 1 đôi tennis cổ điển, việc giữ nguyên đặc tính sx của nó ko có j khó khăn cả. Nó cũng giống như Converse classic cái form giày đi qua mấy chục năm thì nó vẫn vậy thôi. Về nguyên liệu, chất liệu của Con em ko rõ nó còn nguyên thủy hay ko nhưng đôi C85 kia nó vốn dỹ trc sau chất liệu vẫn vậy như những ngày đầu mới ra đời. Bên nc ngoài những dân chơi giày thì việc sưu tập 1 đôi giày cũ từ những năm 8x ko có j là khó khăn cả. Nên em tin vào trải nghiệm so sánh của họ chứ phải ko tin vào qc.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,623 Mã lực
Tuổi
50
"Giày thể thao ko chỉ để chơi thể thao" có nghĩa trước tiên nó phải đảm bảo đc mục đích thể thao của 10% người dùng với mục đích thể thao thực sự cần ở nó. Sau đó mới là phần thẩm mỹ để phục vụ cho 90% người dùng còn lại.
Với đôi Hunter phiên bản đầu tiên hướng đến mục đích là 1 đôi giày thể thao đa năng, hướng đến các vận động thể chất của người dùng (gọi luôn là giày train, fitness đi). Nhưng cái thiết kế của form giày lại chưa đủ để người dùng đạt đc cảm nhận tốt về tính thể thao của 1 đôi giày đa năng thì đó chưa phải là 1 đôi giày thể thao tốt.
Câu hỏi ngược lại, tại sao giày De, giày Tàu khựa với giá tiền rẻ hơn. Với nhiều dòng giày thậm chí chỉ đc ghi mác là giày thời trang nhưng lại vẫn cho cảm giác chạy bộ tốt hơn Hunter?
Cái đấy chỉ có thể gói gọn 1 lý do là sp của Bitis thua kém hơn về trải nghiệm sd (bền hay đẹp em ko nói đến) dù giá tiền sx và bán ngay trong nc vẫn cao hơn.
Về mặt kinh doanh, ko ai lo phục vụ 10% khách hàng trước và phục vụ 90% khách hàng kia sau cả. Nhắc bác nhớ là 90% ko chơi thể thao mới là nguồn thu chính của các hãng.
Em ko khen Hunter tốt, em khen Hunter ở chỗ là 1 cty chuyên làm dép, nay xoay xở làm đuọc giày và tung ra thị trường, ngay lập tức đã tạo được tiếng tăm. Giày Hunter có thể chưa tốt, nhưng về mặt kinh doanh thì ít nhất là rất ổn đấy.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,623 Mã lực
Tuổi
50
Cụ làm đâu thì cụ biết thôi chứ em đâu có biết, bản thân cụ cũng chỉ hoạt động bên bán nguyên liệu cho Reebok thì làm sao rõ đc sx của Reebok hiện tại và những sp truyền thống trc đó cách đây 30 năm nó ra sao, đúng ko?
Club c85 là 1 đôi tennis cổ điển, việc giữ nguyên đặc tính sx của nó ko có j khó khăn cả. Nó cũng giống như Converse classic cái form giày đi qua mấy chục năm thì nó vẫn vậy thôi. Về nguyên liệu, chất liệu của Con em ko rõ nó còn nguyên thủy hay ko nhưng đôi C85 kia nó vốn dỹ trc sau chất liệu vẫn vậy như những ngày đầu mới ra đời. Bên nc ngoài những dân chơi giày thì việc sưu tập 1 đôi giày cũ từ những năm 8x ko có j là khó khăn cả. Nên em tin vào trải nghiệm so sánh của họ chứ phải ko tin vào qc.
Cái clip bác gửi cho em, cái bạn trong clip cứ thần thánh hóa đôi giày Reebok lên. Bạn í có quyền thích đôi giày, nhưng thần thánh hóa rồi chém gió lung tung thì ko nên.
Nhà máy Pou Yuen của Đài Loan, khu C làm Reebok và khu D làm adidas, bọn em đi qua đi lại mỗi ngày. Công thức, nguyên liệu, quy trình bọn em nhiều thứ thuộc nằm lòng, ko thể quên được bác ạ. Ở trong nhà máy rồi thì chả có gì là bí mật đâu.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Về mặt kinh doanh, ko ai lo phục vụ 10% khách hàng trước và phục vụ 90% khách hàng kia sau cả. Nhắc bác nhớ là 90% ko chơi thể thao mới là nguồn thu chính của các hãng.
Em ko khen Hunter tốt, em khen Hunter ở chỗ là 1 cty chuyên làm dép, nay xoay xở làm đuọc giày và tung ra thị trường, ngay lập tức đã tạo được tiếng tăm. Giày Hunter có thể chưa tốt, nhưng về mặt kinh doanh thì ít nhất là rất ổn đấy.
Cụ vẫn ko chịu hiểu ý em nói nhỉ, bản thân hãng nào cũng chia các dòng sp ra theo từng mục đích sd. Store Das, Nike, Ree, Lining... thì bao giờ cũng phải chia ra từng khu vực trưng bày sp cho sports (running, training, trail, walking... ), fashion (casual, lifestyle).
Ko cần biết khách thuộc 10% hay 90% nhưng đã mua giày sports, running hay training thì trước tiên nó phải đảm bảo đc tính sport của mình là sự vận động. Đảm bảo vận động tốt cũng như độ bền đáp ứng tính vận động đó. Còn mặt thẩm mỹ xấu hay đẹp lúc đó mới là sự lựa chọn của khách hàng giữa các mẫu giày với nhau.
Bản thân đôi Hunter ver.1 hướng đến là 1 đôi giày thể thao đa năng nhưng cái môn thể thao dân giã và gần gũi nhất với 1 đôi giày thể thao là chạy bộ nó lại làm ko tốt thì mua làm j. Khi với 1 số tiền rẻ hơn có thể mua đc những đôi chính hãng # với chất lượng tốt hơn cho mục đích chạy bộ.
 

hoangduc.sbr

Xe container
Biển số
OF-627856
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
6,576
Động cơ
184,760 Mã lực
Nơi ở
TP Hồ Chí Minh
Cái clip bác gửi cho em, cái bạn trong clip cứ thần thánh hóa đôi giày Reebok lên. Bạn í có quyền thích đôi giày, nhưng thần thánh hóa rồi chém gió lung tung thì ko nên.
Nhà máy Pou Yuen của Đài Loan, khu C làm Reebok và khu D làm adidas, bọn em đi qua đi lại mỗi ngày. Công thức, nguyên liệu, quy trình bọn em nhiều thứ thuộc nằm lòng, ko thể quên được bác ạ. Ở trong nhà máy rồi thì chả có gì là bí mật đâu.
Những cái đó có chứng minh đc j ko bác? Vì bác có đi qua đi lại nhà máy Reebok những ngày đầu họ sx đôi C85 ko?
Em thì ko cần phức tạp như vậy, cũng ko cần phải vô xưởng sx của Ree. Em chỉ cần tìm nhiều review so sánh giày xưa và nay của đôi C85 này là biết sự thật nó có đúng là đc kế thừa lại hoàn toàn từ xưa cho đến giờ hay ko.

P/s: thằng ku "Lạ sneaker" ấy nó là fan Das và Converse cụ ah. Nó cũng là 1 trong những review giày có tiếng trong cộng đồng nên em nghĩ nó cũng đã phải tìm hiểu kỹ càng, chọn lọc rồi mới dám có những nhận xét như vậy để bảo đảm tính uy tín channel của nó.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,623 Mã lực
Tuổi
50
Cụ vẫn ko chịu hiểu ý em nói nhỉ, bản thân hãng nào cũng chia các dòng sp ra theo từng mục đích sd. Store Das, Nike, Ree, Lining... thì bao giờ cũng phải chia ra từng khu vực trưng bày sp cho sports (running, training, trail, walking... ), fashion (casual, lifestyle).
Ko cần biết khách thuộc 10% hay 90% nhưng đã mua giày sports, running hay training thì trước tiên nó phải đảm bảo đc tính sport của mình là sự vận động. Đảm bảo vận động tốt cũng như độ bền đáp ứng tính vận động đó. Còn mặt thẩm mỹ xấu hay đẹp lúc đó mới là sự lựa chọn của khách hàng giữa các mẫu giày với nhau.
Bản thân đôi Hunter ver.1 hướng đến là 1 đôi giày thể thao đa năng nhưng cái môn thể thao dân giã và gần gũi nhất với 1 đôi giày thể thao là chạy bộ nó lại làm ko tốt thì mua làm j. Khi với 1 số tiền rẻ hơn có thể mua đc những đôi chính hãng # với chất lượng tốt hơn cho mục đích chạy bộ.
Bác cứ thử làm cho một hãng giày, hoặc kinh doanh giày một thời gian là có thể tự kiểm chứng suy nghĩ của bác.
Cái gọi là giày running hay giày training, hay Hunter quảng cáo là đa năng, 90% là chiêu thức kinh doanh. Nhắc cho bác nhớ thiết kế giày với tiêu chí hàng đầu là đảm bảo tính năng khi chơi thể thao chính là yếu tố chủ yếu khiến adidas từ chỗ là số 1 thế giới đi đến chỗ suýt phá sản trong thập niên 80.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,820
Động cơ
245,623 Mã lực
Tuổi
50
Những cái đó có chứng minh đc j ko bác? Vì bác có đi qua đi lại nhà máy Reebok những ngày đầu họ sx đôi C85 ko?
Em thì ko cần phức tạp như vậy, cũng ko cần phải vô xưởng sx của Ree. Em chỉ cần tìm nhiều review so sánh giày xưa và nay của đôi C85 này là biết sự thật nó có đúng là đc kế thừa lại hoàn toàn từ xưa cho đến giờ hay ko.

P/s: thằng ku "Lạ sneaker" ấy nó là fan Das và Converse cụ ah. Nó cũng là 1 trong những review giày có tiếng trong cộng đồng nên em nghĩ nó cũng đã phải tìm hiểu kỹ càng, chọn lọc rồi mới dám có những nhận xét như vậy để bảo đảm tính uy tín channel của nó.
Bác muốn hỏi em cái gì về kỹ thuật chất lượng, quy trình công nghệ này nọ thì cứ hỏi tự nhiên. Còn cái bạn có uy tín trong cộng đồng thì nếu có thể, bác hỏi bạn í cùng câu hỏi, rồi thử so sánh 2 câu trả lời xem sao.
Cái giày C85 gì đó, có thể là kế thừa cái design. Dĩ nhiên quy trình mỗi năm mỗi thay đổi ít nhiều để đáp ứng các yêu cầu của hãng như là hợp lý hóa sản xuất, tối ưu hóa giá thành và lợi nhuận ...
Nói thêm là giày tennis thì trên thị trường Nike đánh tơi tả adidas, và adidas đánh tơi tả phần còn lại của thế giới. Ai đó có thể thích đôi C85, nhưng thực tế là hầu như ko thấy đôi đó trên sân Grand Slam hay Masters.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top