[Funland] Đề xuất xe máy bắt buộc phải bật đèn chiếu sáng ban ngày

oto-fun

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-305461
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
780
Động cơ
309,250 Mã lực
Các cụ chuẩn đi đấu lại đèn hoặc nhớ bật đèn cả ngày nhé, xxx sắp có thêm công cụ kiếm tiền rồi.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em ủng hộ phương án này !

Xe máy của VC em luôn bật đèn ban ngày vì nó tăng sự chú ý của phương tiện khác và như thế là an toàn cho em, gia đình em.

Mà bật cái đèn ban ngày thì lợi hại thế nào ? Lợi là tăng sự chú ý của phương tiện khác; hại là bóng đèn nhanh hỏng. Nói thật các cụ ngay cả bóng đèn ô tô cũng chỉ có 250K/cái thì bóng đèn xe máy bao nhiêu em cũng chả để ý....Uống bia bữa cả triệu bạc mà tiếc kiệm chục ngàn bạc cho an toàn của bản thân và gia đình :D
Hy vọng là bác không bật đèn pha. Tôi đi đường, lúc nào cũng muốn rủa những kẻ bật đèn pha làm chói mắt người đi ngược chiều, chói mắt cả người đi cùng chiều (qua gương).
Bật đèn ban ngày không đơn giản chỉ làm tăng mức độ an toàn đâu, mà ngược lại có thể gây tác dụng ngược nếu không xử lý được những kẻ chuyên bật đèn pha. Nhiệt tình cũng có thể trở thành kẻ phá hoại đấy bác ạ
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Mời các ông auto chưởi đọc này.

Việc bật đèn xe máy 24/24, tôi ủng hộ.
Vì ko ít thì nhiều, nó có sự cảnh báo với ô tô khi cần thiết.
Còn khi nào cần thiết thì khó nói lắm.
Còn cái việc bật đèn như thế nào lại là câu chuyện khác, ví dụ xe có 1 công tắc đèn ban ngày, nó sáng yếu thôi, nhưng đủ để thành 1 nguồn sáng.

Nó cũng như bác phải xi nhan khi rẽ vậy, để báo cho xe khác biết, tao rẽ đây.
Câu hỏi là: Thế 2h sáng, đ.éo có ai thì xi nhan làm gì?
Đúng rồi, việc ấy vô nghĩa lúc 2h sáng, nhưng nếu làm vậy (chỉ xi nhan khi cần thiết), sẽ dẫn đến việc các bác quên xi nhan khi thực sự cần.
=> nên xi nhan mọi lúc - mọi nơi khi rẽ, để thành phản xạ.
Vì thế, nó thành quy định.
Nói như bác thì sẽ phải thiết kế đèn dùng cho ban ngày, hoặc phải làm sao để cho hàng chục triệu xe máy không có cái nào bật đèn pha làm chói mắt người đi ngược chiều. Liệu việc đó có cần thiết bằng việc ngăn chặn hàng triệu người vượt đèn đỏ mỗi ngày ở riêng Hà Nội?
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
7,728
Động cơ
567,766 Mã lực
Tất cả bật thì ông nào ko bật mới gây chú ý, giống thằng mặc sịp lao đi trong đám tồng ngồng vậy.
 

uman

Xe điện
Biển số
OF-24494
Ngày cấp bằng
20/11/08
Số km
2,136
Động cơ
524,992 Mã lực
Châu Âu ở các nước có vĩ độ cao nhiều ngày mới gần 3 giờ chiều đã tối mò như đêm 30 ở thôn em. Cho nên cái việc phân biệt ngày-đêm chả đáng và đèn phải được bật.
Ở ta, em ủng hộ hôm nào trời mưa hoặc trời mù cần bật đèn/ đèn sương mù, còn không thì vẫn "sáng trưng như ban ngày", gì mà chả ngó thấy nhau? Các nguyên nhân gây ra tai nạn giao thông các cụ đã bàn nhiều rồi, phần do cái đèn bật ban ngày không tăng giảm gì nhiều hậu quả so với các lỗi khác. Thiết nghĩ chỉ cần thực hiện nghiêm chỉnh luật đi đường thì nước ta thành "tiên tiến" ngay. Khổ nỗi dân mình coi thường luật, coi thường mạng sống của người khác và của chính mình quá!
Mà tiện đây nhà em muốn nói, có quá nhiều người đi 4 bánh trong phố mà cứ để đèn pha xa như thể mình oai lắm. Buồn thật.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Nói như bác thì sẽ phải thiết kế đèn dùng cho ban ngày, hoặc phải làm sao để cho hàng chục triệu xe máy không có cái nào bật đèn pha làm chói mắt người đi ngược chiều. Liệu việc đó có cần thiết bằng việc ngăn chặn hàng triệu người vượt đèn đỏ mỗi ngày ở riêng Hà Nội?
Việc chói mắt + đèn đỏ phụ thuộc ý thức, nó là vấn đề khác.
Khi cả chục xe máy sau lưng - trước mặt bác, bác nhìn thấy họ dễ dàng, dù họ có đèn hay không. Vì bản thân cái xe máy có mặt cắt nhỏ, nên khó lòng nhận ra hơn so với ô tô.
Ngược lại, khi chỉ có vài xe, lúc ấy bác mới thấy, nếu xe ấy có đèn, mình có thể nhìn thấy họ sớm hơn => có thể đã ko lao vào nhau.
 

THICH_THI_DI

Xe tải
Biển số
OF-68344
Ngày cấp bằng
14/7/10
Số km
390
Động cơ
434,428 Mã lực
E đi xe máy cứ trời âm u mới bật đèn chứ nắng chang chang bật lên nguời ta chửi bỏ mợ ;)
 

audi 00000

Xe tăng
Biển số
OF-387756
Ngày cấp bằng
19/10/15
Số km
1,858
Động cơ
251,430 Mã lực
Ở Châu Âu có 24 nước ( Tiệp , Thuỵ Sĩ ) bắt buộc các phương tiện lưu thông 4 b + xe máy phải bật đèn 24/24 .
Trong 24 nước có những nước chỉ bắt bật đèn ban ngày khi đi ngoài thành phố.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,575
Động cơ
588,471 Mã lực
Theo thống kê cho thấy, tỷ lệ tai nạn giao thông ở các nước đi bên trái đường như Anh, Hong Kong, Nhật bản thấp hơn khoảng 20% so với các nước đi bên phải đường như Việt nam, Trung Quốc, Nga. Vì vậy em kiến nghị bác # với bác Khuất cho đổi luật đi bên trái đường để giảm tỷ lệ tai nạn giao thông đi 20% nữa.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Việc chói mắt + đèn đỏ phụ thuộc ý thức, nó là vấn đề khác.
Khi cả chục xe máy sau lưng - trước mặt bác, bác nhìn thấy họ dễ dàng, dù họ có đèn hay không. Vì bản thân cái xe máy có mặt cắt nhỏ, nên khó lòng nhận ra hơn so với ô tô.
Ngược lại, khi chỉ có vài xe, lúc ấy bác mới thấy, nếu xe ấy có đèn, mình có thể nhìn thấy họ sớm hơn => có thể đã ko lao vào nhau.
Cái lợi có thể nhận thấy, nhưng khó mà đo đếm liệu nó có tác dụng bao nhiêu. Cái hại, tác dụng phụ của nó thì hiển hiện, rất lớn với điều kiện dân trí thấp như hiện nay, khi mà đa số người lái xe còn chẳng biết mình đang bật đèn pha hay cốt.
Tóm lại, tôi cho rằng nếu bật đèn chuyên dùng ban ngày hoặc đèn cốt thì không có vấn đề gì, nhưng khi không kiểm soát được đám người bật đèn pha thì việc bật đèn ban ngày sẽ gây thêm nguy hiểm cho giao thông
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top