[Funland] Đề xuất xe máy bắt buộc phải bật đèn chiếu sáng ban ngày

Xe em

Xe buýt
Biển số
OF-58126
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
963
Động cơ
452,003 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Từ ngày đi xe máy đến nay đi oto xê e có đèn 100% ban ngày! ( xe máy thì sh, oto merc)
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,512 Mã lực
Xem chừng em Hùng cũng chả nghĩ được món gì hơn. Thật là uổng công anh kỳ vọng.
 

hilacvn

Xe tải
Biển số
OF-373836
Ngày cấp bằng
16/7/15
Số km
215
Động cơ
250,140 Mã lực
Đến ạ các ông chửi Auto với Khuất Hùng.
Hùng nói có lý đấy.
Trên này có còm nào của một cụ phân tích việc bật đèn xe máy ban ngày rồi đó thôi. Cũng chỉ cần đơn giản báo hiệu cho xa, gần, xung quanh, đối diện...biết là xe máy đang di chuyển. Vậy đã là có ích lắm.

Chửi hay phê phán Thái khi nó buộc đèn xe máy bật khi lưu thông thì hãy chịu khó đi tìm hiểu là:
1- Sự phát triển và văn hóa giao thông của ta ngang nó, hơn nó hay kém nó? Không nhẽ, nó đi trước ta hai chục năm mà ngu đến mức buộc bật đèn xe máy phi lý giữa ban ngày?
2- Tai nạn giao thông của nó do xe máy gây ra tính trên đầu người coi nhé. Coi nó nhiều hay ta nhiều bạn đo đường.
3- Đặc tính Thái Lan là xe máy dựng bên ngoài, vỉa hè hay cạnh đường. Dựng xe thì đèn không sáng và xe lưu thông thì đèn sáng. Sự phân biệt của đối tượng với xe máy lưu thông hay đang đỗ thật giản đơn. Thái Lan xe máy và xe 4 bánh co khi đi chung lột làn. Chỉ người đi bộ buộc trên vỉa hè. Băng qua đường nếu không đúng chỗ dành cho qua đường thì chết ráng chịu.
4-...

Tất nhiên, đồi với triệu triệu xe máy Việt Nam thì việc buộc bật đèn ban ngày có lẽ không khả thi bởi góc nhìn.
 

GloryJack

Xe container
Biển số
OF-54221
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
8,259
Động cơ
514,995 Mã lực
Nơi ở
Công trường Xã Hội Chủ Nghĩa
Có hiện tượng xe máy vượt đèn đỏ tràn lan với cái xe chở đất làm ô nhiễm môi trường mãi chả nghĩ cách dẹp, cứ dề xuất vớ vẩn linh tinh! Ngày nào cũng nghe tin tai nạn xe tải, xe bồn đâm chết xe máy với xe đạp điện!
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Nếu đã đề xuất lắp đèn thì em đề xuất làm luôn cái đèn chớp chớp nháy nháy, khả năng thu hút ánh mắt và nhận biết nó còn hiệu quả hơn nhiều so với đèn không nháy :D, ta đã đi sau rồi thì phải sáng tạo hơn chứ. Ai có thêm cái còi hụ nữa thì thưởng luôn !
Chả hiểu là các cụ lái xe học lái ở đâu, em chỉ biết là hàng ngày em chứng kiến không biết bao nhiêu vụ tạt đầu, ép xe, chuyển làn không xi nhan, xi nhan phát rẽ luôn, không thèm nhìn kể cả khi mình đã nháy đèn, bấm còi ầm ĩ (chắc là cướp đường chứ không phải xin đường), đi chậm quá tốc độ quy định, đi chậm không nhường đường trên đường vành đai 3, mà toàn ô tô hết đấy ạ, không biết là sau khi xe máy bật đèn rồi thì các cụ ý có đi an toàn hơn không ??
 
Biển số
OF-387380
Ngày cấp bằng
16/10/15
Số km
319
Động cơ
242,480 Mã lực
Tuổi
36
Sắp tới em mở chuỗi cửa hàng bán kính râm và ắc qui xe máy. Mong các cụ ủng hộ ạ ;))
 

Antoanguyen

Xe máy
Biển số
OF-346620
Ngày cấp bằng
14/12/14
Số km
98
Động cơ
270,630 Mã lực
Em không phải auto chửi anh Hùng khuất hay khuất Hùng gì hết nhé, mặc dù em cũng biết chuyện anh này hồi còn đi học ở trường GTVT thì chỉ giỏi mỗi môn xà kép. Em chỉ auto chửi cái thằng nào để cho việc cấp bằng lái xe máy lẫn ô tô đều hết sức ẩu tả đến mức độ nhiều người lái xe ngoài đường mà không biết cái biển ngược chiều nó hình thù thế nào. Em auto chửi cái thằng mà lẽ ra phải đưa ra các sáng kiến và giải pháp chấn chỉnh ý thức tham gia giao thông của người dân nhưng chúng nó éo biết làm thế nào mà cũng éo chịu từ chức. Em auto chửi cái thằng nào đã không nghĩ ra được cái gì hay mà chỉ mỗi việc đi học mót của thiên hạ về áp dụng cũng éo biết phải học cái gì hay và bỏ cái gì dở, những thằng mà chúng nó chỉ biết đi bắt chước người khác làm mà không hiểu bản chất, những thằng làm công tác quản lý mà não còn nhiều phần vượn chưa tiến hóa thành người.
Đấy không phải là auto chửi.
 

cuong_dola_USA

Xe đạp
Biển số
OF-303758
Ngày cấp bằng
3/1/14
Số km
11
Động cơ
304,470 Mã lực
Ngồi trong điều hòa nhiều nên các "ông ấy" mắc bệnh mộng du hoang tưởng rồi...toàn nghĩ viển vông, không sát thực tế...
 

havefun88

Xe tải
Biển số
OF-376254
Ngày cấp bằng
4/8/15
Số km
426
Động cơ
249,395 Mã lực
Nước ngoài thời tiết nó như nào hả các cụ??? Hơn nữa với ý thức giao thông vn thì những cái này rất khó thực hiện
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Đến ạ các ông chửi Auto với Khuất Hùng.
Hùng nói có lý đấy.
Trên này có còm nào của một cụ phân tích việc bật đèn xe máy ban ngày rồi đó thôi. Cũng chỉ cần đơn giản báo hiệu cho xa, gần, xung quanh, đối diện...biết là xe máy đang di chuyển. Vậy đã là có ích lắm.

Chửi hay phê phán Thái khi nó buộc đèn xe máy bật khi lưu thông thì hãy chịu khó đi tìm hiểu là:
1- Sự phát triển và văn hóa giao thông của ta ngang nó, hơn nó hay kém nó? Không nhẽ, nó đi trước ta hai chục năm mà ngu đến mức buộc bật đèn xe máy phi lý giữa ban ngày?
2- Tai nạn giao thông của nó do xe máy gây ra tính trên đầu người coi nhé. Coi nó nhiều hay ta nhiều bạn đo đường.
3- Đặc tính Thái Lan là xe máy dựng bên ngoài, vỉa hè hay cạnh đường. Dựng xe thì đèn không sáng và xe lưu thông thì đèn sáng. Sự phân biệt của đối tượng với xe máy lưu thông hay đang đỗ thật giản đơn. Thái Lan xe máy và xe 4 bánh co khi đi chung lột làn. Chỉ người đi bộ buộc trên vỉa hè. Băng qua đường nếu không đúng chỗ dành cho qua đường thì chết ráng chịu.
4-...

Tất nhiên, đồi với triệu triệu xe máy Việt Nam thì việc buộc bật đèn ban ngày có lẽ không khả thi bởi góc nhìn.
Chửi không phải vì đề xuất bật đèn, mà vì sự vô trách nhiệm. Đề xuất bật đèn ban ngày chính là một sự vô trách nhiệm lớn nhưng lại được được che giấu sau cái mác trách nhiệm. Tôi nói vô trách nhiệm vì sao?
- Tại nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân chủ yếu là gì? Là do các hành vi gây mất an toàn như: Vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng, tranh cướp đường, vượt ẩu, quá tốc độ, coi thường luật pháp, không biết luật... Vậy xe máy không bật đèn ban ngày có phải là nguyên nhân gây ra tai nạn không? Tôi cho là không, hoặc nếu có cũng là nguyên nhân cực nhỏ so với những cái tôi liệt kê bên trên.
- Vậy tại sao không giải quyết các nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông mà lại đề xuất giải quyết một vấn đề rất nhỏ, không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tại nạn (không bật đèn ban ngày), thậm chí trước đấy còn xử lý quyết liệt một vấn đề hoàn toàn không phải là nguyên nhân gây ra tại nạn (không đội mũ bảo hiểm)? Đó là sự vô trách nhiệm: Chon cái dễ để làm, dù biết nó hầu như chẳng có tác dụng.
- Việc xe máy, ô tô bật đèn pha (chiếu xa) ban đêm tràn lan đang rất nhức nhối (trong đô thị thì bật pha thường xuyên, đi đường dài thì không biết chuyển về đèn cos khi gặp xe ngược chiều) gây mất an toàn giao thông - không có biện pháp xử lý, nay đề xuất bật đèn cả ban ngày mà không hề nghĩ đến hiện trạng dân Việt Nam còn rất lạc hậu, không biết sử dụng đúng đèn pha-cos thì đó là gì? Là cực kỳ vô trách nhiệm

Vậy: Cái vô trách nhiệm, cực kỳ vô trách nhiệm, chỉ lo tô vẽ hình ảnh bản thân mà không cần biết đến hiệu quả hay hậu quả của nó thì có đáng chửi không? Tôi cho là rất đáng chửi.
 

hilacvn

Xe tải
Biển số
OF-373836
Ngày cấp bằng
16/7/15
Số km
215
Động cơ
250,140 Mã lực
Chửi không phải vì đề xuất bật đèn, mà vì sự vô trách nhiệm. Đề xuất bật đèn ban ngày chính là một sự vô trách nhiệm lớn nhưng lại được được che giấu sau cái mác trách nhiệm. Tôi nói vô trách nhiệm vì sao?
- Tại nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân chủ yếu là gì? Là do các hành vi gây mất an toàn như: Vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng, tranh cướp đường, vượt ẩu, quá tốc độ, coi thường luật pháp, không biết luật... Vậy xe máy không bật đèn ban ngày có phải là nguyên nhân gây ra tai nạn không? Tôi cho là không, hoặc nếu có cũng là nguyên nhân cực nhỏ so với những cái tôi liệt kê bên trên.
- Vậy tại sao không giải quyết các nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông mà lại đề xuất giải quyết một vấn đề rất nhỏ, không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tại nạn (không bật đèn ban ngày), thậm chí trước đấy còn xử lý quyết liệt một vấn đề hoàn toàn không phải là nguyên nhân gây ra tại nạn (không đội mũ bảo hiểm)? Đó là sự vô trách nhiệm: Chon cái dễ để làm, dù biết nó hầu như chẳng có tác dụng.
- Việc xe máy, ô tô bật đèn pha (chiếu xa) ban đêm tràn lan đang rất nhức nhối (trong đô thị thì bật pha thường xuyên, đi đường dài thì không biết chuyển về đèn cos khi gặp xe ngược chiều) gây mất an toàn giao thông - không có biện pháp xử lý, nay đề xuất bật đèn cả ban ngày mà không hề nghĩ đến hiện trạng dân Việt Nam còn rất lạc hậu, không biết sử dụng đúng đèn pha-cos thì đó là gì? Là cực kỳ vô trách nhiệm

Vậy: Cái vô trách nhiệm, cực kỳ vô trách nhiệm, chỉ lo tô vẽ hình ảnh bản thân mà không cần biết đến hiệu quả hay hậu quả của nó thì có đáng chửi không? Tôi cho là rất đáng chửi.
Ông bạn nói gọn lại vụ bật đèn xe máy ban ngày thôi. Lợi gì? Hại gì?
Tại sao Thái Lan người ta đưa vào Luật là bật đèn xe máy ban ngày?
Câu này của bạn chắc đã nói rõ về cách chửi của bạn:" Chửi không phải vì đề xuất bật đèn, mà vì sự vô trách nhiệm". Vậy thì bạn còn trích dẫn bài còm của tôi làm gì nữa? Tôi nói đề xuất bật đèn là có lý. Bạn nói không có lý thì hãy phân tích.
Ông Hùng hay ông Thăng, ông Trường...đề xuất bật đèn xe máy thì cũng vậy thôi. Vấn đề ở đây là việc bật đèn có tác dụng như thế nào? Tác dụng đã có và Thái Lan một nước có nhiều điểm giống ta đã áp dụng cho vào luật giao thông.

Ở đây Đừng chửi người. Hãy chửi vấn đề
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Ông bạn nói gọn lại vụ bật đèn xe máy ban ngày thôi. Lợi gì? Hại gì?
Tại sao Thái Lan người ta đưa vào Luật là bật đèn xe máy ban ngày?
Câu này của bạn chắc đã nói rõ về cách chửi của bạn:" Chửi không phải vì đề xuất bật đèn, mà vì sự vô trách nhiệm". Vậy thì bạn còn trích dẫn bài còm của tôi làm gì nữa? Tôi nói đề xuất bật đèn là có lý. Bạn nói không có lý thì hãy phân tích.
Ông Hùng hay ông Thăng, ông Trường...đề xuất bật đèn xe máy thì cũng vậy thôi. Vấn đề ở đây là việc bật đèn có tác dụng như thế nào? Tác dụng đã có và Thái Lan một nước có nhiều điểm giống ta đã áp dụng cho vào luật giao thông.

Ở đây Đừng chửi người. Hãy chửi vấn đề
Tôi đã phân tích rồi đấy.
- Vấn đề thì nó đâu có tội tình gì mà chửi. Bật đèn ở Châu Âu, thậm chí Thái Lan có thể có tác dụng (tốt), nhưng ở Việt Nam thì không. Mà dù có tốt cũng chưa cần thiết, vì có vô vàn việc cần thiết hơn, trước mắt là giảm hàng triệu người vượt đèn đỏ mỗi ngày ở riêng HN.
- Còn vì sao nó không có tác dụng, thậm chí có tác dụng ngược ở Việt Nam? Vì rất rất nhiều người Việt Nam luôn luôn bật đèn chiếu xa (đèn pha) làm chói mắt người đi ngược chiều, gây mất an toàn. Khi chưa có biện pháp nào xử lý việc bật đèn chiếu xa (pha) thường xuyên mà đã đề xuất bật đèn ban ngày thì sẽ gây tác dụng ngược, thêm mất an toàn
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
3,377
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Tại sao Thái Lan người ta đưa vào Luật là bật đèn xe máy ban ngày?
Sự phát triển và văn hóa giao thông của ta ngang nó, hơn nó hay kém nó? Không nhẽ, nó đi trước ta hai chục năm mà ngu đến mức buộc bật đèn xe máy phi lý giữa ban ngày?
Phản biện quá sắc!

Giời ạ!
 

phihungwww

Xe tăng
Biển số
OF-40435
Ngày cấp bằng
12/7/09
Số km
1,843
Động cơ
481,934 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
các ông lại đút chân gầm bàn rồi viết luật rồi
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Mệ bố cái t hằng thần kinh nào đưa cái đề xuất đấy ra vậy???? Hay nó lo bước ta sắp có ô nhiễm bụi như BEIJING VỚI THƯỢNG HẢI nên ra luật sớm.
 

hilacvn

Xe tải
Biển số
OF-373836
Ngày cấp bằng
16/7/15
Số km
215
Động cơ
250,140 Mã lực
Mình vừa hỏi một bạn bên Thái vầ vấn đề xe máy buộc phải bật đèn ban ngày xứ họ thì được xác tín đúng là xe máy bật đèn. Lý do thì cơ bản như vài cụ đã giảu thích và nói. Còn một lý do họ nói nữa là: Đèn còn thay cái còi. Bên Thái xe rất ít còi. Xe máy càng ít dùng còi vì bên họ luật giao thông đã có, ai đi sai luật cứ thế mà lãnh hậu qua chứ không có chuyện xe to đền xe nhỏ. Ví dụ: băng qua đường hay cản trở lưu thông của phương tiện mà va chạm thì tự chịu (có khi bồi thường ngược). Vậy nên, cái còi không bấm bim bim yêu cầu tránh đường như ở ta.
Có vẻ khác nhau.
 

huyetanhtuxd

Xe điện
Biển số
OF-210458
Ngày cấp bằng
18/9/13
Số km
2,165
Động cơ
333,727 Mã lực
Mình vừa hỏi một bạn bên Thái vầ vấn đề xe máy buộc phải bật đèn ban ngày xứ họ thì được xác tín đúng là xe máy bật đèn. Lý do thì cơ bản như vài cụ đã giảu thích và nói. Còn một lý do họ nói nữa là: Đèn còn thay cái còi. Bên Thái xe rất ít còi. Xe máy càng ít dùng còi vì bên họ luật giao thông đã có, ai đi sai luật cứ thế mà lãnh hậu qua chứ không có chuyện xe to đền xe nhỏ. Ví dụ: băng qua đường hay cản trở lưu thông của phương tiện mà va chạm thì tự chịu (có khi bồi thường ngược). Vậy nên, cái còi không bấm bim bim yêu cầu tránh đường như ở ta.
Có vẻ khác nhau.
Khi nào ở ta được như này thì vấn đề đèn đóm chả ai quan tâm ạ.
Thứ 2, còi là thiết bị an toàn, cảnh báo chứ không phải là thiết bị xua đuổi ạ.
 

hungtv.1609

Xe máy
Biển số
OF-196469
Ngày cấp bằng
30/5/13
Số km
81
Động cơ
326,890 Mã lực
E thấy nên như vậy! có đèn nhìn rõ hơn
 

thuong_dentis

Xe điện
Biển số
OF-294796
Ngày cấp bằng
4/10/13
Số km
2,141
Động cơ
333,309 Mã lực
Em mới nghe VOV và đọc được cái thông tin này, nhưng chả hiểu lắm là cái đèn này thì liên quan gì tới tai nạn giao thông các cụ nhỉ ? Chỉ biết là xe tốn xăng hơn, trái đất nóng hơn, xả khí thải ra môi trường nhiều hơn, tóm lại là ảnh hưởng môi trường sống hơn ?
Cụ Khuất cũng dẫn chứng Thái Lan cũng bắt xe máy bật đèn thế, nhưng em tìm mãi thông tin chỉ thấy nói là từ 2004 nó đưa ra nhưng dân nó cũng kêu ca lắm... còn chả biết giờ nó có còn quy định này nữa không, và giờ có tác dụng gì nữa không ?
Cụ nào ở Thái confirm vụ này hộ anh em với nhỉ ?
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/279948/tranh-cai-buoc-xe-may-bat-den-ban-ngay.html

Em thì em đề xuất làm thế nào phạt thật nặng và thật nghiêm các bác tài uống rượu lái xe, phạt nặng các vi phạm dừng đỗ, đi ngược chiều, sai tốc độ trên đường cao tốc, đảm bảo giảm hiệu quả hơn cái giải pháp trên vô số lần :D
E nghĩ như này. Cũng giồng như các ô tô đời mới bây giờ có gắn đèn Daytime running light đấy. Nếu trong điều kiện mưa, sương mùa hay trời tối thì thực sự có hiệu quả nhiều, còn thì cũng có tác dụng nhưng ít. E thấy xe máy hay gặp lỗi này là phạt năng này: Lỗi chạy lấn vào làn xe ô tô, lỗi rẽ không xi nhan, các lỗi này hay gây tai nạn. Các cụ chayk 4b chắc cũng rất bực với bác nào đi 2b mắc lỗi này.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top