Từ ngày đi xe máy đến nay đi oto xê e có đèn 100% ban ngày! ( xe máy thì sh, oto merc)
Chửi không phải vì đề xuất bật đèn, mà vì sự vô trách nhiệm. Đề xuất bật đèn ban ngày chính là một sự vô trách nhiệm lớn nhưng lại được được che giấu sau cái mác trách nhiệm. Tôi nói vô trách nhiệm vì sao?Đến ạ các ông chửi Auto với Khuất Hùng.
Hùng nói có lý đấy.
Trên này có còm nào của một cụ phân tích việc bật đèn xe máy ban ngày rồi đó thôi. Cũng chỉ cần đơn giản báo hiệu cho xa, gần, xung quanh, đối diện...biết là xe máy đang di chuyển. Vậy đã là có ích lắm.
Chửi hay phê phán Thái khi nó buộc đèn xe máy bật khi lưu thông thì hãy chịu khó đi tìm hiểu là:
1- Sự phát triển và văn hóa giao thông của ta ngang nó, hơn nó hay kém nó? Không nhẽ, nó đi trước ta hai chục năm mà ngu đến mức buộc bật đèn xe máy phi lý giữa ban ngày?
2- Tai nạn giao thông của nó do xe máy gây ra tính trên đầu người coi nhé. Coi nó nhiều hay ta nhiều bạn đo đường.
3- Đặc tính Thái Lan là xe máy dựng bên ngoài, vỉa hè hay cạnh đường. Dựng xe thì đèn không sáng và xe lưu thông thì đèn sáng. Sự phân biệt của đối tượng với xe máy lưu thông hay đang đỗ thật giản đơn. Thái Lan xe máy và xe 4 bánh co khi đi chung lột làn. Chỉ người đi bộ buộc trên vỉa hè. Băng qua đường nếu không đúng chỗ dành cho qua đường thì chết ráng chịu.
4-...
Tất nhiên, đồi với triệu triệu xe máy Việt Nam thì việc buộc bật đèn ban ngày có lẽ không khả thi bởi góc nhìn.
Ông bạn nói gọn lại vụ bật đèn xe máy ban ngày thôi. Lợi gì? Hại gì?Chửi không phải vì đề xuất bật đèn, mà vì sự vô trách nhiệm. Đề xuất bật đèn ban ngày chính là một sự vô trách nhiệm lớn nhưng lại được được che giấu sau cái mác trách nhiệm. Tôi nói vô trách nhiệm vì sao?
- Tại nạn giao thông xảy ra do nguyên nhân chủ yếu là gì? Là do các hành vi gây mất an toàn như: Vượt đèn đỏ, lạng lách đánh võng, tranh cướp đường, vượt ẩu, quá tốc độ, coi thường luật pháp, không biết luật... Vậy xe máy không bật đèn ban ngày có phải là nguyên nhân gây ra tai nạn không? Tôi cho là không, hoặc nếu có cũng là nguyên nhân cực nhỏ so với những cái tôi liệt kê bên trên.
- Vậy tại sao không giải quyết các nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông mà lại đề xuất giải quyết một vấn đề rất nhỏ, không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tại nạn (không bật đèn ban ngày), thậm chí trước đấy còn xử lý quyết liệt một vấn đề hoàn toàn không phải là nguyên nhân gây ra tại nạn (không đội mũ bảo hiểm)? Đó là sự vô trách nhiệm: Chon cái dễ để làm, dù biết nó hầu như chẳng có tác dụng.
- Việc xe máy, ô tô bật đèn pha (chiếu xa) ban đêm tràn lan đang rất nhức nhối (trong đô thị thì bật pha thường xuyên, đi đường dài thì không biết chuyển về đèn cos khi gặp xe ngược chiều) gây mất an toàn giao thông - không có biện pháp xử lý, nay đề xuất bật đèn cả ban ngày mà không hề nghĩ đến hiện trạng dân Việt Nam còn rất lạc hậu, không biết sử dụng đúng đèn pha-cos thì đó là gì? Là cực kỳ vô trách nhiệm
Vậy: Cái vô trách nhiệm, cực kỳ vô trách nhiệm, chỉ lo tô vẽ hình ảnh bản thân mà không cần biết đến hiệu quả hay hậu quả của nó thì có đáng chửi không? Tôi cho là rất đáng chửi.
Tôi đã phân tích rồi đấy.Ông bạn nói gọn lại vụ bật đèn xe máy ban ngày thôi. Lợi gì? Hại gì?
Tại sao Thái Lan người ta đưa vào Luật là bật đèn xe máy ban ngày?
Câu này của bạn chắc đã nói rõ về cách chửi của bạn:" Chửi không phải vì đề xuất bật đèn, mà vì sự vô trách nhiệm". Vậy thì bạn còn trích dẫn bài còm của tôi làm gì nữa? Tôi nói đề xuất bật đèn là có lý. Bạn nói không có lý thì hãy phân tích.
Ông Hùng hay ông Thăng, ông Trường...đề xuất bật đèn xe máy thì cũng vậy thôi. Vấn đề ở đây là việc bật đèn có tác dụng như thế nào? Tác dụng đã có và Thái Lan một nước có nhiều điểm giống ta đã áp dụng cho vào luật giao thông.
Ở đây Đừng chửi người. Hãy chửi vấn đề
Phản biện quá sắc!Tại sao Thái Lan người ta đưa vào Luật là bật đèn xe máy ban ngày?
Sự phát triển và văn hóa giao thông của ta ngang nó, hơn nó hay kém nó? Không nhẽ, nó đi trước ta hai chục năm mà ngu đến mức buộc bật đèn xe máy phi lý giữa ban ngày?
Ơ, cụ này đúng này!Mệ bố cái t hằng thần kinh nào đưa cái đề xuất đấy ra vậy???? Hay nó lo bước ta sắp có ô nhiễm bụi như BEIJING VỚI THƯỢNG HẢI nên ra luật sớm.
Khi nào ở ta được như này thì vấn đề đèn đóm chả ai quan tâm ạ.Mình vừa hỏi một bạn bên Thái vầ vấn đề xe máy buộc phải bật đèn ban ngày xứ họ thì được xác tín đúng là xe máy bật đèn. Lý do thì cơ bản như vài cụ đã giảu thích và nói. Còn một lý do họ nói nữa là: Đèn còn thay cái còi. Bên Thái xe rất ít còi. Xe máy càng ít dùng còi vì bên họ luật giao thông đã có, ai đi sai luật cứ thế mà lãnh hậu qua chứ không có chuyện xe to đền xe nhỏ. Ví dụ: băng qua đường hay cản trở lưu thông của phương tiện mà va chạm thì tự chịu (có khi bồi thường ngược). Vậy nên, cái còi không bấm bim bim yêu cầu tránh đường như ở ta.
Có vẻ khác nhau.
E nghĩ như này. Cũng giồng như các ô tô đời mới bây giờ có gắn đèn Daytime running light đấy. Nếu trong điều kiện mưa, sương mùa hay trời tối thì thực sự có hiệu quả nhiều, còn thì cũng có tác dụng nhưng ít. E thấy xe máy hay gặp lỗi này là phạt năng này: Lỗi chạy lấn vào làn xe ô tô, lỗi rẽ không xi nhan, các lỗi này hay gây tai nạn. Các cụ chayk 4b chắc cũng rất bực với bác nào đi 2b mắc lỗi này.Em mới nghe VOV và đọc được cái thông tin này, nhưng chả hiểu lắm là cái đèn này thì liên quan gì tới tai nạn giao thông các cụ nhỉ ? Chỉ biết là xe tốn xăng hơn, trái đất nóng hơn, xả khí thải ra môi trường nhiều hơn, tóm lại là ảnh hưởng môi trường sống hơn ?
Cụ Khuất cũng dẫn chứng Thái Lan cũng bắt xe máy bật đèn thế, nhưng em tìm mãi thông tin chỉ thấy nói là từ 2004 nó đưa ra nhưng dân nó cũng kêu ca lắm... còn chả biết giờ nó có còn quy định này nữa không, và giờ có tác dụng gì nữa không ?
Cụ nào ở Thái confirm vụ này hộ anh em với nhỉ ?
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/279948/tranh-cai-buoc-xe-may-bat-den-ban-ngay.html
Em thì em đề xuất làm thế nào phạt thật nặng và thật nghiêm các bác tài uống rượu lái xe, phạt nặng các vi phạm dừng đỗ, đi ngược chiều, sai tốc độ trên đường cao tốc, đảm bảo giảm hiệu quả hơn cái giải pháp trên vô số lần