[Funland] Đề xuất xe máy bắt buộc phải bật đèn chiếu sáng ban ngày

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Em mới nghe VOV và đọc được cái thông tin này, nhưng chả hiểu lắm là cái đèn này thì liên quan gì tới tai nạn giao thông các cụ nhỉ ? Chỉ biết là xe tốn xăng hơn, trái đất nóng hơn, xả khí thải ra môi trường nhiều hơn, tóm lại là ảnh hưởng môi trường sống hơn ?
Cụ Khuất cũng dẫn chứng Thái Lan cũng bắt xe máy bật đèn thế, nhưng em tìm mãi thông tin chỉ thấy nói là từ 2004 nó đưa ra nhưng dân nó cũng kêu ca lắm... còn chả biết giờ nó có còn quy định này nữa không, và giờ có tác dụng gì nữa không ?
Cụ nào ở Thái confirm vụ này hộ anh em với nhỉ ?
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/279948/tranh-cai-buoc-xe-may-bat-den-ban-ngay.html

Em thì em đề xuất làm thế nào phạt thật nặng và thật nghiêm các bác tài uống rượu lái xe, phạt nặng các vi phạm dừng đỗ, đi ngược chiều, sai tốc độ trên đường cao tốc, đảm bảo giảm hiệu quả hơn cái giải pháp trên vô số lần :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
6,244
Động cơ
566,260 Mã lực
Em mới nghe VOV và đọc được cái thông tin này, nhưng chả hiểu lắm là cái đèn này thì liên quan gì tới tai nạn giao thông các cụ nhỉ ? Chỉ biết là xe tốn xăng hơn, trái đất nóng hơn, xả khí thải ra môi trường nhiều hơn, tóm lại là ảnh hưởng môi trường sống hơn ?
Cụ Khuất cũng dẫn chứng Thái Lan cũng bắt xe máy bật đèn thế, nhưng em tìm mãi thông tin chỉ thấy nói là từ 2004 nó đưa ra nhưng dân nó cũng kêu ca lắm... còn chả biết giờ nó có còn quy định này nữa không, và giờ có tác dụng gì nữa không ?
Cụ nào ở Thái confirm vụ này hộ anh em với nhỉ ?
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/279948/tranh-cai-buoc-xe-may-bat-den-ban-ngay.html

Em thì em đề xuất làm thế nào phạt thật nặng và thật nghiêm các bác tài uống rượu lái xe, phạt nặng các vi phạm dừng đỗ, đi ngược chiều, sai tốc độ trên đường cao tốc, đảm bảo giảm hiệu quả hơn cái giải pháp trên vô số lần :D
Để chứng tỏ UBATGT đang làm việc.
Cũng giống như bắt đội mũ bảo hiểm, không phải là cốt lõi của vấn đề, không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn. Điều cần làm là giảm số người vượt đèn đỏ, giảm số người lạng lách đánh võng, giảm số người thường xuyên tranh cướp đường của nhau... thì chẳng làm.
Mà bật đèn ban ngày có lẽ còn gây nguy hiểm thêm cho giao thông, khi mà số người thường xuyên bật đèn pha (chiếu xa) rất nhiều, chói mắt nhiều hơn, dễ gặp tai nạn hơn
 

tranthienxd3k5

Xe tải
Biển số
OF-340607
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
399
Động cơ
283,423 Mã lực
.... Thằng ngu mới có đề xuất này .. ở châu Âu ban ngày sương mù và tuyết ( các cụ nào đi xe máy nhập se không tắt đc đèn xương mù ) thi người ta mới cần có đèn chứ việt nam để làm gì ???
 

tranthienxd3k5

Xe tải
Biển số
OF-340607
Ngày cấp bằng
29/10/14
Số km
399
Động cơ
283,423 Mã lực
sản phẩm của nhưng thằng ngu ăn theo Tây mà không biết chọn lọc
 

dat_asroma

Xe tải
Biển số
OF-48145
Ngày cấp bằng
7/10/09
Số km
440
Động cơ
463,490 Mã lực
Nơi ở
Long Bien, Ha Noi
Các cụ ko hiểu rồi, mục đích bật đèn ban ngày để bóng đèn và acquy sẽ nhanh hỏng hơn, các cụ ra đường sẽ dễ bị phạt hơn vì lỡ quên.
 

PiggyBoy

Xe buýt
Biển số
OF-58367
Ngày cấp bằng
5/3/10
Số km
590
Động cơ
447,410 Mã lực
Em đi FX, pha bật cả ngày :D
 

Dqlong

Xe tăng
Biển số
OF-305616
Ngày cấp bằng
19/1/14
Số km
1,630
Động cơ
315,021 Mã lực
Em xem trong ảnh này ở Thái thì đa phần xe máy đang bật đèn thì phải, ô tô thì không thấy bật:
 

Gez

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-88862
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
3,368
Động cơ
430,840 Mã lực
Em đi xe máy bật đèn cả ngày thật :D, nhưng quan trọng là biết vận dụng đúng lúc...

+ Xe máy với xe máy em không ủng hộ việc bật đèn ban ngày (trừ trời sương mù)
+ Nhưng oto với xe máy thì nếu em là ông oto em sẽ ủng hộ ông xe máy bật đèn ban ngày... vì những lí do sau:

- Đang ngồi trong oto lái xe thấy có tia sáng lấp lóe bên gương thì gây sự chú ý biết là ông xe máy đang có ý định vượt hoặc đang song song xe...
- Khi ông lái xe máy nháy pha, thì ông tài xế xe oto biết được là ông ấy định vượt hoặc làm gì đấy cần thông báo với ông oto.

Chuyện hỏng acc quy, hay nhanh cháy bóng thì tùy từng xe, cá nhân em ngày nào cũng bật nhưng mấy năm nay không hỏng :D

Ps: Xe máy bật đèn cả ngày chỉ thích hợp với đường có chiều riêng biệt, còn đối với những đường đi chung không riêng biệt lắm thì không phù hợp (cá nhân e nghĩ thế)
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,840
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Sản phẩm,ý tưởng của những thằng ng...............thì mãi là ngờ u
.... Thằng ngu mới có đề xuất này .. ở châu Âu ban ngày sương mù và tuyết ( các cụ nào đi xe máy nhập se không tắt đc đèn xương mù ) thi người ta mới cần có đèn chứ việt nam để làm gì ???
sản phẩm của nhưng thằng ngu ăn theo Tây mà không biết chọn lọc
Em thấy xe nhập của bọn tư bản giãy chết kể cả mấy xứ chan hòa ánh nắng bên ngoài châu Âu, hay gần với Việt Nam như Thái lọ còn đếck tắt được đèn :D
Chứng tỏ bọn nó auto ngờ-u zồi :)
Tại châu Âu, đầu tiên từ London - xứ sở sương mù, để đảm bảo an toàn, các phương tiện khi tham gia giao thông phải bật đèn cả ban ngày. Tiếp theo, các nước châu Âu với hệ thống đường cao tốc mà các phương tiện được chạy với tốc độ rất cao thấy rằng các xe phát hiện ra nhau từ rất xa nếu bật đèn ban ngày.
Cũng chính vì lẽ đó mà hầu hết các phương tiện (trong đó có môtô và xe máy) đều mặc định sử dụng đèn ban ngày mà không có công tắc tắt.

Tại châu Á, năm 1990, Nhật Bản cũng bắt đầu nhận thức được lợi ích và văn hóa giao thông bằng đèn. Cụ thể xe Cub 82/89 và các dòng xe khác sản xuất từ thời gian này không có công tắc đèn. Các xe máy này khi nhập vào Việt Nam đã được chế thêm một công tắc nhỏ dưới tay ga để tắt đèn vào ban ngày, tiết kiệm điện.

Mặc dù là đất nước nhiều nắng nhưng Thái Lan đã sớm nhận thấy lợi ích của việc bật đèn ban ngày, đặc biệt với môtô, xe máy. Người lái xe ôtô có thể phát hiện các xe máy đi cùng chiều ở phía sau thông qua gương chiếu hậu từ rất xa, giảm thiểu được tai nạn khi cho xe rẽ phải, rẽ trái, nhất là khi đi trên quốc lộ.

Người ta còn phát hiện ra rằng khi đi đường đồi núi, quanh co, đường khuất tầm nhìn có gắn gương cầu lồi, các xe ngược chiều vào cua phát hiện được các xe ngược chiều từ xa. Từ đó Thái Lan ra quy định về việc bật đèn xe ban ngày.
Tại một số quốc gia, xe máy mặc định sử dụng đèn ban ngày mà không có công tắc tắt
 
Chỉnh sửa cuối:

windmill

Xe buýt
Biển số
OF-125373
Ngày cấp bằng
24/12/11
Số km
976
Động cơ
388,536 Mã lực
Cái cậu Khuất Việt Hùng này hết sáng kiến rồi, nghĩ mãi chưa tìm được chiêu nào khác.
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,840
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Em đi xe máy bật đèn cả ngày thật :D, nhưng quan trọng là biết vận dụng đúng lúc...

+ Xe máy với xe máy em không ủng hộ việc bật đèn ban ngày (trừ trời sương mù)
+ Nhưng oto với xe máy thì nếu em là ông oto em sẽ ủng hộ ông xe máy bật đèn ban ngày... vì những lí do sau:

- Đang ngồi trong oto lái xe thấy có tia sáng lấp lóe bên gương thì gây sự chú ý biết là ông xe máy đang có ý định vượt hoặc đang song song xe...
- Khi ông lái xe máy nháy pha, thì ông tài xế xe oto biết được là ông ấy định vượt hoặc làm gì đấy cần thông báo với ông oto.

Chuyện hỏng acc quy, hay nhanh cháy bóng thì tùy từng xe, cá nhân em ngày nào cũng bật nhưng mấy năm nay không hỏng :D

Ps: Xe máy bật đèn cả ngày chỉ thích hợp với đường có chiều riêng biệt, còn đối với những đường đi chung không riêng biệt lắm thì không phù hợp (cá nhân e nghĩ thế)
Đèn chiếu gần được thiết kế để không gây ảnh hưởng tới xe ngược chiều, đừng có dùng đèn chiếu xa phang vào mắt nhau là được :D
 

Nokfev

Xe ba gác
Biển số
OF-188258
Ngày cấp bằng
4/4/13
Số km
21,840
Động cơ
522,261 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Trương Định phố , Hoàng Mai quận , Hà Nội tỉnh ...
Website
www.nhattao.com
Cụ Khuất cũng dẫn chứng Thái Lan cũng bắt xe máy bật đèn thế, nhưng em tìm mãi thông tin chỉ thấy nói là từ 2004 nó đưa ra nhưng dân nó cũng kêu ca lắm... còn chả biết giờ nó có còn quy định này nữa không, và giờ có tác dụng gì nữa không ?
Cụ nào ở Thái confirm vụ này hộ anh em với nhỉ ?
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/279948/tranh-cai-buoc-xe-may-bat-den-ban-ngay.html
Giao thông Băng Cốc :D xe máy bật đèn chiếm đa số dù trời vẫn nắng ;))


 

5101

Xe hơi
Biển số
OF-377494
Ngày cấp bằng
13/8/15
Số km
171
Động cơ
247,100 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hôm qua xem ông Khuất này ở chỗ uber sáng thấy nói đến vụ đèn đóm. Em thấy cha này chuối cả nải.
 

cogangmuaxe

Xe điện
Biển số
OF-372266
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
2,900
Động cơ
267,230 Mã lực
Thái Lan họ làm cái này lâu rồi. Mình qua đó làm ban đầu cũng ko để ý, sau thấy xe mình nó cứ sáng đèn hoài. Nhìn xung quanh thấy ai đi xe máy cũng vậy hết. Thử tắt nhưng không được, vì sau khi đưa vào luật thì họ bắt các nhà sản xuất thiết kế vậy luôn
 

Hunz

Xe buýt
Biển số
OF-321697
Ngày cấp bằng
30/5/14
Số km
881
Động cơ
293,622 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Để chứng tỏ UBATGT đang làm việc.
Cũng giống như bắt đội mũ bảo hiểm, không phải là cốt lõi của vấn đề, không phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn. Điều cần làm là giảm số người vượt đèn đỏ, giảm số người lạng lách đánh võng, giảm số người thường xuyên tranh cướp đường của nhau... thì chẳng làm.
Mà bật đèn ban ngày có lẽ còn gây nguy hiểm thêm cho giao thông, khi mà số người thường xuyên bật đèn pha (chiếu xa) rất nhiều, chói mắt nhiều hơn, dễ gặp tai nạn hơn
Cụ nói hay quá. Vấn đề chính thấy khó không làm, cứ làm những cái dễ dàng. Pháp luật thực hành không nghiêm, xe biển xanh + biển đỏ đặc quyền, tham nhũng vặt không lo, cứ sản xuất ra lắm luật làm gì cho dân mệt mỏi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top