Phân vùng để có chính sách và chương trình đầu tư riêng cho từng vùng, các ông giáo ah. Trong cùng một vùng thì diễn ra nhiều hoạt động kinh bang tế thế chia sẻ, thế thì phải kết nối giao thông tốt, vậy đó là cơ sở để quy hoạch và xây dựng đường giao thông, sân bay, bến cảng, và các cơ sở hạ tầng xã hội khác. Có đúng là vùng đồng bằng sông Hồng bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Ninh Bắc Giang Hưng Yên v.v. bây giờ kết nối với nhau bằng đường cao tốc quá tốt không? Việc này tạo điều kiện cho Hà Nội làm đầu tầu kinh tế, cung cấp các dịch vụ cho cả vùng một cách thuận lợi. Tôi lại nói ví dụ một người ở Bình Định có nhu cầu đi học đại học công lập, mà lại phải là trường tốt, thì anh ta đi học ở đâu? Cái vùng của anh ta nay được phân là Nam Trung Bộ, cùng vùng với Đà Nẵng, Huế và các tỉnh khác, vậy thì vùng này phải có một, vài trường đại học tầm cỡ ấy. Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị nay lại được phân là quốc gia Bắc Trung Bộ, vậy thì thiếu gì phải xây cho người ta, từ bệnh viện trình độ cấp vùng đến tượng đài cũng không được thiếu không thì cần gì lại phải ra Hà Nội...
Đấy cái mục đích là như thế, là để quy hoạch vùng. Tất nhiên, để thực hiện một cách có chất lượng thì tôi không có nhiều niềm tin vào cơ chế hiện nay.
Đấy cái mục đích là như thế, là để quy hoạch vùng. Tất nhiên, để thực hiện một cách có chất lượng thì tôi không có nhiều niềm tin vào cơ chế hiện nay.