[Funland] Đề tài bảo vệ luận án tiến Sỹ

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,645
Động cơ
-164,058 Mã lực
Năm 2016, Viện này còn có tần 260 chỉ tiêu tuyển sinh tiến sỹ. Như vậy là thời gian ra lò một tiến sỹ sẽ càng rút ngắn :bz
Chỉ tiêu là thế nhưng ko rõ có tuyển đủ quân số ko cụ, chứ thạc sĩ thì nhiều ngành cạnh tranh khốc liệt phết :D
 

Hổ Con

Xe tăng
Biển số
OF-4244
Ngày cấp bằng
14/4/07
Số km
1,859
Động cơ
1,074,670 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Đi học đi, khắc biết cụ ạ, nó gần như quy định bắt buộc về cách thức cũng như số lượng phải đạt được.
Với đề tài "chịch nhau", thằng làm tiểu luận viết: tôi chịch nhau sướng lắm. Thằng đại học chữ to viết: Trước khi chịch nhau tôi có hôn nên sướng lắm. Thằng sau đại học viết: Tôi cởi quần cô ấy, tay tôi nắm hông cô ấy kéo về phía mình, chúng tôi vừa hôn vừa chịch nhau nên rất sung sướng. Thằng làm luận án tiến sĩ phải viết đầy đủ: Từ khâu cởi đồ tới bú mút liếm láp và xuất ra làm sao.
Ka ka. Đi học đi. Nó là làm nghiên cứu và gọi là NCS. Cụ gọi là đi học thì thối là đúng rồi, mỗi ngày ra lò 1 TS mà.
 

Beliti

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-159924
Ngày cấp bằng
8/10/12
Số km
2,961
Động cơ
371,720 Mã lực
Khi làm Nghiên cứu sinh ( TS ) thì đề tài nghiên cứu phải đáp ứng 2 yêu cầu quan trọng. NCS thường bị hội đồng chửi te tua 2 cái này nhất.
- Tính mới.
- Tính khoa học.
Đệch. Em dân kỹ thuật, em éo hiểu được hay tiêu hóa được cái món này. Ngày còn ở Trường BK, Bộ môn 1 năm có 1 -2 người đăng ký làm NCS, có năm không có.
Nhìn mấy cái đề tài này, bây h mới hiểu tại sao có nhiều TS quản lý giáo dục, tâm lý, phát triển dảng.......Trong khi đó em biết bà chị cần tuyển 02 TS Toán cho Trường ĐH cả năm không được.
Năm 2016, Viện này còn có tần 260 chỉ tiêu tuyển sinh tiến sỹ. Như vậy là thời gian ra lò một tiến sỹ sẽ càng rút ngắn :bz
Mà cái Dcm cái viện nài nó giúp gì được cho đời mà cho ra lò một mớ tiến sỹ giấy lộn nài
 

honda_cub79

Xe lăn
Biển số
OF-69175
Ngày cấp bằng
25/7/10
Số km
14,665
Động cơ
480,003 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lần đầu tiên nhà cháo thấy mấy cái đề tài như thế này.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,927
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
thôi e cốp pết từ quy chế của BỘ ra cho cụ khỏi mất công nhé, nhiều thằng chém thì đc nhưng đọc thì éo có khả năng đọc dù lấy một dòng

"Khuyến khích nghiên cứu sinh đăng bài trên tạp chí khoa học quốc tế có uy tín, các tạp chí do Viện Thông tin khoa học quốc tế ISI liệt kê tại địa chỉ http://scientific.thomson.com/isi/ hoặc các kỷ yếu Hội nghị khoa học quốc tế do một Nhà xuất bản quốc tế có uy tín ấn hành"

ISI là nơi liệt kê các tạp chí (tạm gọi có uy tín), còn SCI (scien cite index) điểm đánh giá các tạp chí đó.

Do đó Bộ khuyến khích có 2 tạp chí trong ISI là chính xác; chứ éo ai nói phải có 2 bài báo trong SCI, vì có nó vô nghĩa

túm lại nhiều thằng vì đ éo hiểu bản chất, nên viết cũng éo nên hồn cụ ạ =))
cụ vất mẹ cái quy chế Bộ đi. Trường., bộ môn, thầy hướng dẫn nó ếu dùng. CỤ CÓ HiÊU K.?
 

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
423
Động cơ
240,992 Mã lực
"Khuyến khích nghiên cứu sinh đăng bài trên tạp chí khoa học quốc tế có uy tín, các tạp chí do Viện Thông tin khoa học quốc tế ISI liệt kê tại địa chỉ http://scientific.thomson.com/isi/ hoặc các kỷ yếu Hội nghị khoa học quốc tế do một Nhà xuất bản quốc tế có uy tín ấn hành"

ISI là nơi liệt kê các tạp chí (tạm gọi có uy tín), còn SCI (scien cite index) điểm đánh giá các tạp chí đó.

Do đó Bộ khuyến khích có 2 tạp chí trong ISI là chính xác; chứ éo ai nói phải có 2 bài báo trong SCI, vì có nó vô nghĩa

túm lại nhiều thằng vì đ éo hiểu bản chất, nên viết cũng éo nên hồn cụ ạ =))
Cụ lại ko biết gì. Để đánh giá một tạp chí khoa học người ra dùng chỉ số SCI chứ làm gì có chỉ số ISI.
ISI (Institute for Scientific Information) là cơ quan đưa ra chỉ số SCI và dựa vào đó để đánh giá tạp chí. Tương tự như Tổng cục đo lường Việt Nam là cơ quan đưa ra các tiêu chuẩn. Ví dụ khi nói thép thì nói thép đạt tiêu chuẩn abc chứ ai nói thép tiêu chuẩn Tổng cục đo lường
ng ta thường nói tạp chí hay bài báo SCI chứ ai nói tạp chí hay bài báo ISI.
 

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,645
Động cơ
-164,058 Mã lực
Ka ka. Đi học đi. Nó là làm nghiên cứu và gọi là NCS. Cụ gọi là đi học thì thối là đúng rồi, mỗi ngày ra lò 1 TS mà.
Nghiên kiú sinh cũng phải học cụ ạ, khi gom đủ chỉ mới hoàn thành việc học, còn chủ iếu là tự nghiên kiú. Luận án nó có quy định hẳn hoi, từ bố cục, cách trình bày, thậm chí cách đánh số, in hoa viết đậm, cách chú giải, ... nên ko đi học ko biết được đâu.
Thơm thối tùy mũi ngửi, em thì chỉ mong được như mấy thím trong ảnh chứ chả thấy có mùi gì.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Em không biết bài báo ISI là gì, có cụ nào biết không chém em phát?
Thực ra không có cái gọi là bài báo ISI cũng làm gì có cái gọi là bài báo SCI. Bài báo chỉ là bài báo thôi vấn đề là nó do bọn nào xuất bản, và bọn xuất bản đó có tiếng tăm gì không (nôm na là được một bọn khác kiểm định), cái này là double check thôi.

SCI là chỉ số để đánh giá tạp chí có uy tín hay không do bọn Institute for Scientific Information (ISI) đưa ra và phương pháp của bọn nó (kết hợp nhiều tiêu chí e.g. chỉ số ảnh hưởng IF, uy tín ban biên tập, các bài báo có tầm ảnh hưởng rộng ví dụ như được giải thưởng) được giới khoa học chấp nhận (ít nhất đến thời điểm này). SCI nói chung là dùng cho KHTN và CN còn khoa học XHNV thì dùng SSCI, bọn nghệ thuật dùng AHCI. Nói chung là mỗi chỉ số không chỉ là con số mà là một phương pháp đánh giá được dân trong ngành xem xét và công nhận.

Một tạp chí khoa học gọi là tốt thì đa số là 1) cần được bọn ISI cho điểm tức là lọt vào danh sách SCI hoặc 1 chỉ số khác (SSCI) 2) nếu có ban biên tập thuộc dạng có số má thì éo quan tâm ISI là ai (ví dụ có 1 số OpenAccess mà bọn này kiểu gì chẳng được ISI mời chào vì win-win). VN mới có 1 tạp chí SCIE thôi còn SSCI, AHCI thì còn mơ về nơi xa lắm.
 

raklei3

Xe hơi
Biển số
OF-369686
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
109
Động cơ
252,930 Mã lực
Cụ lại ko biết gì. Để đánh giá một tạp chí khoa học người ra dùng chỉ số SCI chứ làm gì có chỉ số ISI.
ISI (Institute for Scientific Information) là cơ quan đưa ra chỉ số SCI và dựa vào đó để đánh giá tạp chí. Tương tự như Tổng cục đo lường Việt Nam là cơ quan đưa ra các tiêu chuẩn. Ví dụ khi nói thép thì nói thép đạt tiêu chuẩn abc chứ ai nói thép tiêu chuẩn Tổng cục đo lường
ng ta thường nói tạp chí hay bài báo SCI chứ ai nói tạp chí hay bài báo ISI.
cụ cãi cố, lên mà cãi với bọn ra quy chế ở BGD ấy, càng cãi càng lòi ra cái ngẫn
 

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
423
Động cơ
240,992 Mã lực
Nó là cấp học viện, Tiến sĩ cấp học viện thôi, cụ ko hiểu hay cố tình ko hiểu vậy?
Tiêu chuẩn gì cũng phải tuân thủ quy chế của Bộ Lễ, vì bằng do Bộ Lễ phát hành và cấp cho học viện.
Tiến sĩ được đào tạo nhanh hay chậm cũng phải đảm bảo đúng quy trình, quy chế, Bộ Lễ hàng năm vẫn kiểm tra chứ chẳng có chuyện làm trái đc đâu ạ.
Cụ cãi nhau gì nhỉ? EM có bảo đào tạo ts sai quy trình đâu?
EM bảo đúng qui trình, qui chế nhưng tiêu chuẩn phò thì chất lượng nó phạch.
Bộ nó ra qui chế ts phải có hai bài báo nhưng tiêu chuẩn bài báo thế nào thì là do khoa hay bộ môn qui định. Cái học viện này nó cho tiêu chuẩn bài báo phò thì chất lượng ts phạch. Bài báo của đề tài ts về "hành vi nịnh đây" mà người viết dạy môn ngoại ngữ nhé.
http://vjol.info.vn/index.php/NNDS/article/viewFile/16700/14969
Em cóp lại cái abstract từ bài báo sai lỗi chính tả tùm lum
One of the most used language actions in human communication, especially in the modern
society, is flattery. The article focuses on general flattery expressions in Vienamese. The
aouthor has suggested the concepts of context and communicative role before examining
specific components of language flettery expressions. Besides the detailed description of
general language flettery
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,833
Động cơ
476,349 Mã lực
Ngày xưa ở quê E nuôi mấy con lợn Nái nhưng mấy tháng nó mới đẻ ra 1 lứa
 

Haquanvu

Xe máy
Biển số
OF-330518
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
52
Động cơ
283,030 Mã lực
Em nói thiệt các bác nhé. Tiến sĩ có hai loại ra bảo vệ thành công đó là 1. Cực giàu, 2. Cực giỏi. Nếu muốn Tiến sĩ nhanh gọn thì cứ China, russia ( trường đểu, chứ trường có tiếng thì ko có vé nhé ). Khi xong thì có hai dạng. 1. Bằng cấp cho có để lên chức hoặc lên danh vọng, 2. Là quá ham muốn nghiên cứu khoa học ( chắc ít lắm ).
 

xoe

Xe buýt
Biển số
OF-144719
Ngày cấp bằng
5/6/12
Số km
624
Động cơ
366,852 Mã lực
=))=))=))=))=))=))=)) ỐI MỊa ôi!, đề tài !!!

Mai em sẽ đăng ký đề tài TS : "Tại sao một con vịt xòe ra 2 cái cánh"
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,927
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Cái này có thể là sự thật, em cũng đồng ý với cụ. Nếu cụ làm nghiên cứu thật và đề tài của cụ khó, đòi hỏi trang thiết bị và công sức lớn để thu được kết quả thì xin chia buồn với cụ. Tuy các đầy tớ thì giàu nhưng mà đất nước với dân thì còn nghèo lắm. Cộng thêm gánh cơm áo gạo tiền vào nữa thì còng lưng. Làm không xong TS ở nước ngoài là chuyện bình thường, ở trong nước thì coi như chấm hết tất cả. Còn ở nước ngoài, tiền nhiều và chẳng ai chấm mút được nên cứ vác ra mua thiết bị xịn vào làm cho đã, chỉ sợ không có kiến thức và ý tưởng. Nhiều thằng chán làm bỏ ngang đi kiếm việc. Trong nước mình coi cái bằng TS bằng trời nên mới góp phần sinh nhiều tệ nạn, còn em thì coi nó là một nghề thôi cụ ạ. Nghề đi học, viết báo thuê :)
nếu làm thật hay giả thì vẫn khó hơn mấy điểm sau cụ.
Nước ngoài. làm bài bản, công cụ hỗ trợ tốt, thầy tốt, ....thủ tục bảo vệ đơn giản, người nhận xét luận văn có trách nhiệm nên nhanh xong. Dễ làm.
Trong nước. làm không bài bản, công cụ hỗ trợ không có, ít xèng, .......thủ tục bảo vệ thì củ chuối. Làm còn lâu mới xong. Khó hởn nước ngoài là vậy
 

Jetu

Tháo bánh
Biển số
OF-63992
Ngày cấp bằng
13/5/10
Số km
2,568
Động cơ
463,800 Mã lực
Cụ học cải cách giáo dục (sinh sau năm 1976) phải không?
Học cải cách hay không, không quan trọng, đừng đoán mò.
Vấn đề là Từ điển tiếng Việt cũng viết "sĩ" chứ không viết "sỹ".
Về mặt ngữ pháp, có lý do của nó, nhưng dài dòng nên nhà cháu không đưa ra, cụ cần thì gúc đi.
 

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
423
Động cơ
240,992 Mã lực
Thực ra không có cái gọi là bài báo ISI cũng làm gì có cái gọi là bài báo SCI. Bài báo chỉ là bài báo thôi vấn đề là nó do bọn nào xuất bản, và bọn xuất bản đó có tiếng tăm gì không (nôm na là được một bọn khác kiểm định), cái này là double check thôi.

SCI là chỉ số để đánh giá tạp chí có uy tín hay không do bọn Institute for Scientific Information (ISI) đưa ra và phương pháp của bọn nó (kết hợp nhiều tiêu chí e.g. chỉ số ảnh hưởng IF, uy tín ban biên tập, các bài báo có tầm ảnh hưởng rộng ví dụ như được giải thưởng) được giới khoa học chấp nhận (ít nhất đến thời điểm này). SCI nói chung là dùng cho KHTN và CN còn khoa học XHNV thì dùng SSCI, bọn nghệ thuật dùng AHCI. Nói chung là mỗi chỉ số không chỉ là con số mà là một phương pháp đánh giá được dân trong ngành xem xét và công nhận.

Một tạp chí khoa học gọi là tốt thì đa số là 1) cần được bọn ISI cho điểm tức là lọt vào danh sách SCI hoặc 1 chỉ số khác (SSCI) 2) nếu có ban biên tập thuộc dạng có số má thì éo quan tâm ISI là ai (ví dụ có 1 số OpenAccess mà bọn này kiểu gì chẳng được ISI mời chào vì win-win). VN mới có 1 tạp chí SCIE thôi còn SSCI, AHCI thì còn mơ về nơi xa lắm.
Theo em biết dân làm kh thường nói tắt là bài báo SCI, ví dụ hỏi "mày có mấy bài SCI rồi" Chả ai hỏi "mày có mấy bài ISI rồi"
Cụ Raklei chém kinh quá!
 

Haquanvu

Xe máy
Biển số
OF-330518
Ngày cấp bằng
8/8/14
Số km
52
Động cơ
283,030 Mã lực
Em đang ký đề tài " ứng dụng trang web OTOfun trong việc đánh giá chất lượng các thương hiệu oto tại Việt Nam, và sử dụng thực tế trong việc lấy ý kiến ( góp ý ) cho bộ công thương, bộ tài chính..." Hé hé, cho em chém phát
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top