[Funland] Đề tài bảo vệ luận án tiến Sỹ

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
423
Động cơ
240,992 Mã lực
trừ xứ khỉ ho cò gáy, còn lại chả đâu có yêu cầu phải có bài báo mới làm tiếp cả.

như đã nói trên, những thằng làm NCS do các cty tư tài trợ thì éo bao giờ có bài báo trước khi bảo vệ vì lý do bảo vệ thông tin.

cụ chắc mới loe nghoe đc tí thôi đúng ko, e viết thế chưa mở mắt đc cụ đâu thôi cứ làm tiếp đi.
Cụ không biết gì rồi. Bọn nó có cách viết bài giấu đi những thông tin quan trọng. Hoặc nó trích một phần công việc của nó để viết một bài. Với trình bọn nó đc tham dự vào những dự án bí mật thì thừa đủ viết một vài bài SCI.
 

raklei3

Xe hơi
Biển số
OF-369686
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
109
Động cơ
252,930 Mã lực
Cụ đừng cãi với em vì em đã ở trong tình huống (1) và (2) rồi và giờ mấy thằng đồng nghiệp trong công ty em đang làm PhD cũng bị đúng thế.
cụ cãi với e làm gì cho mất thời gian nhể, ý của e là ko phải lúc nào cũng cần có bài báo. nhiều thằng còn chả có bài nào vẫn hoành tráng như thường.
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
8,436
Động cơ
606,783 Mã lực
trừ xứ khỉ ho cò gáy, còn lại chả đâu có yêu cầu phải có bài báo mới làm tiếp cả.
Các cụ hạ hỏa, tập trung vào vấn đề chính thôi. Có nước, có trường có yêu cầu như thế thật. Cũng có nhiều nước ngon ngon, trường ngon ngon khác lại không yêu cầu. Nhưng tựu chung lại, họ đều có thước đo để kiểm định được chất lượng của luận án. Với các trường có ranking ở US, Úc, EU hay Nhật, Hàn, em nghĩ đều phải đổ mồ hôi xương máu để kiếm được cái bằng PhD.

Có bàn, có tán chuyện ở đây là về cái bằng tiến sĩ Xã hội trong nước cho nó fun thôi.
 

raklei3

Xe hơi
Biển số
OF-369686
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
109
Động cơ
252,930 Mã lực
Nhưng tựu chung lại, họ đều có thước đo để kiểm định được chất lượng của luận án.
vâng cái này thì cụ chính xác, vì ở VN có thể đi đêm đi hôm với thầy phản biện đc, nên cái oánh giá của phản biện đôi khi ko quan trọng nữa. họ yêu cầu thêm là có oánh giá từ các tạp chí quốc tế.
chứ ở nc ngoài thì oánh giá của mấy ông phản biện là quan trọng nhất, bài báo có cả tập mà mấy ông ấy éo cho qua thì cũng chỉ khóc :D
 

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
423
Động cơ
240,992 Mã lực
cụ mở quy chế đào tạo TS của BGD ra xem là cái gì rồi chém tiếp chưa muộn đâu :))
Cụ đã thông vụ SCI chưa?
Còn qui chế của Bộ GD là ts phải có hai bài báo. Và em cũng bảo rồi hai bài này ko nhất thiết phải là SCI. Tiêu chuẩn cần phải có bài SCI tùy thuộc bộ môn đề ra. Chính vì thế cái học viện này thì chỉ cần đăng bài vớ vẩn trên tạp chí vớ vẩn là có bằng ts. Tiêu chuẩn thấp dẫn đến sx ra ts nhanh như lợn con. Cụ ko đọc pót trc của em lại bảo em chém.
 

deeplearning

Xe điện
Biển số
OF-417775
Ngày cấp bằng
21/4/16
Số km
2,634
Động cơ
236,390 Mã lực
Kể chuyện tán phét thế này, cách đây khoảng độ 15 năm thì có giai đoạn làm TS bên ngành kỹ thuật hay KHTN cũng dễ như cái viện KHXH này. Nói chung đề tài đọc lên cũng toàn kiểu rất chung chung "Nghiên cứu abc" và cũng 3-4 năm là xong. Thời đó đúng là thời các GS bên KT còn lăn ra kiếm sống ngoài dạy học nên cũng làm kinh tế. TS đi nước ngoài về đa số là từ Đông Âu theo HB nhà nước (có không ít TS kiểu chợ Vòm) nói chung làm NC khoa học cơ bản, lý thuyết còn tạm chứ công nghệ thì hoàn toàn là lạc hâu mặc dù khi được cử đi học thì họ là người có tư chất.

Trong khoảng 5 năm gần đây khi bọn trẻ học Tây/Mỹ về, kinh tế phát triển, họ làm ngoài kiếm sống ổn thì việc làm PhD kỹ thuật ở VN khó khăn rồi. Với đội này thì không có SCI thì cứ ngồi đó (bét nhất cũng vài cái conference paper khá) chứ đừng mong mà bảo vệ. Thế nên giờ tuyển NCS bên kỹ thuật rất khó, học vừa tốn kém mà quan trọng là mệt trong khi chưa chắc lấy được bằng, có ông ngồi 6-7 năm rồi đấy. Sắp tới PGS bên kỹ thuật sẽ nhiều vì chỉ cần SCI với hướng dẫn ThS là sẽ đạt còn lên được GS còn khướt vì lấy đâu là NCS mà hướng dẫn (tiêu chí bắt buộc) trong khi cái này bên KHXH lại nhiều tiềm năng :D. Em chỉ lo nhiều bác lại phá rào theo kiểu thày trò win-win thì đưa đám cái nền KHVN luôn.

Còn KHXH ở VN thì thôi, người học ở Tây về đã ít (vì lấy bằng này ở nước ngoài không dễ), đội ngũ GS ở nhà đa số chỉ cây nhà lá vườn thôi, Paper thì viết mấy cái tạp chí trong nước, thày làm chủ biên, kiểu gì chẳng có. Em xin lỗi nếu có bác nào làm việc chân chính, em biết là có nhưng đa số là xác ướp cả rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
423
Động cơ
240,992 Mã lực
Thôi để em trả lời cho cụ, bọn đấy nó không có bài báo nhưng nó xoè ra 1,2 cái patents thì có báo cũng không ăn lại bọn nó. Đối với dân làm công nghệ thì patents còn được đánh giá cao và có nhiều cơ hội kiếm ra tiền.i.
Patents thì ngon rồi, và để được patent bọn nó cũng viết đc một vài bài báo SCI rồi cụ ơi. Quy chế của các trường là bắt buộc phải có báo mới có bằng nên dù có patent thì vẫn phải có báo để pass mà đc bảo vệ.
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,927
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Nó khác gì nhưng cái lò sản xuất hàng giả nhan nhản trên thị trường hiện nay? Có chăng sản phẩm là bằng cấp giả, kém chất lượng.

Còn mấy cụ cứ kêu chỉ đọc tiêu đề, chưa đọc nội dung thì em xin ạ các cụ. Trong nghiên cứu, việc đặt tiêu đề như thế nào là yêu cầu rất quan trọng. Một bài báo nghiên cứu nghiêm túc không thể có một tiêu đề rẻ rách, misleading (cụ nào dị ứng tiếng Anh thì em chịu, nhiều từ em không dịch sang tiếng Việt thế nào cho xuôi được). Tiếp đến là phần abstract, em đã đọc thử vài bản tóm tắt của một số vị TS trên và thấy họ viết như mèo mửa.

Nói thêm về bạn bè em làm TS về Kinh tế, Xã hội bên xứ giãy chết, đứa nào cũng trầy trật mới ra được báo, thời gian làm thường kéo dài khoảng 5-6 năm. Bọn em làm Kỹ thuật, thường 4-5 năm là xong. Trường em yêu cầu nghiên cứu sinh các ngành Kỹ thuật sau 1.5 năm phải có bài báo mới được confirm để tiếp tục làm tiếp. Riêng các ngành Toán - Kinh tế - Xã hội thì confirm sau 2 năm và không nhất thiết phải có báo mà chỉ cần thi, vì những ngành này rất khó để nghiên cứu sinh ra được báo trong 2 năm đầu. Bấy nhiêu là em đủ thấy làm PhD về Kinh tế-Xã hội khó nhằn như thế nào rồi. Đâu như cái lò TS giấy này mà nhiều cụ còn cố bênh.
nói thật. làm tiến sỹ bên nước ngoài bây h dễ hơn VN nhé cụ ( đời nó vui chỗ đấy ) đấy là đánh giá khách quan đó.
Bạn em làm TS trong nước chưa đứa nào 6 năm mà xong ( hao tiền, tốn của, mất danh dự) khi lam TS
 

Mphco

Xe buýt
Biển số
OF-376766
Ngày cấp bằng
7/8/15
Số km
511
Động cơ
88,028 Mã lực
Thay vì ngồi trên mạng auto chửi, cụ hãy bớt ít thời gian vào thư viện (không phải internet) và tìm thông tin về sự khác biệt giữa tiểu luận đại học và đề án nghiên cứu sinh.
Sự khác biệt cơ bản nhất là tiểu luận chỉ cần tham khảo 10 tài liệu nhưng đề án tham khảo ít nhất 100 tài liệu.
Với mức IQ bình thường thì sau khi đọc 100 tài liệu liên quan cụ sẽ lên ngay level "thần" ở lĩnh vực đó. Sẽ thấy bầu trời nó to hơn cái miệng giếng nhiều lắm.
Em nói thật đấy.
Chắc cụ đã làm (hoặc gấu cụ làm). Em thật gấu nhà em và các bạn em làm, chúng kết luận " làm Doctor ở nước ngoài dễ hơn trong nước. Em tôn trọng họ và ngược lại:D
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,393
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Đây cũng là nội dung nghiên cứu tiến sĩ của 1 giảng viên ĐH nông nghiệp I HN: Lai tạo hoa lan huệ (công việc mà cháu chỉ nghe tả 1 lần trên báo đã có thể làm được)
vhttp://evnhanoi.vn/content/26935-Niem-dam-me-ruc-ro.aspx
 

edc

Xe lăn
Biển số
OF-195781
Ngày cấp bằng
27/5/13
Số km
12,927
Động cơ
417,538 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
quy chế bộ GD éo có dòng nào nói SCI cả, cụ chưa đọc đúng ko ?? chưa đọc cứ chém như đúng rồi ấy, haĩ :D
cụ không biết thì lắng nghe. tùy trường tùy khoa nó yêu cầu. quy đình của Bộ vất đi nhé. đừng vác bộ ra dọa mà nó cho tạch.
 

Dê râu dài

Xe tải
Biển số
OF-389902
Ngày cấp bằng
31/10/15
Số km
423
Động cơ
240,992 Mã lực
quy chế bộ GD éo có dòng nào nói SCI cả, cụ chưa đọc đúng ko ?? chưa đọc cứ chém như đúng rồi ấy, haĩ :D
Em đang hỏi cụ báo ISI là cái giống gì nó có giống SCI ko. Cụ thông chưa.

Còn qui chế của bộ thì cụ đọc lại còm của em cho rõ. Đọc bài ko rõ cứ lươn con khươn Haizz!!
Còn qui chế của Bộ GD là ts phải có hai bài báo. Và em cũng bảo rồi hai bài này ko nhất thiết phải là SCI. Tiêu chuẩn cần phải có bài SCI tùy thuộc bộ môn đề ra.
 

raklei3

Xe hơi
Biển số
OF-369686
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
109
Động cơ
252,930 Mã lực
Em đang hỏi cụ báo ISI là cái giống gì nó có giống SCI ko. Cụ thông chưa.

Còn qui chế của bộ thì cụ đọc lại còm của em cho rõ. Đọc bài ko rõ cứ lươn con khươn Haizz!!

thôi e cốp pết từ quy chế của BỘ ra cho cụ khỏi mất công nhé, nhiều thằng chém thì đc nhưng đọc thì éo có khả năng đọc dù lấy một dòng

"Khuyến khích nghiên cứu sinh đăng bài trên tạp chí khoa học quốc tế có uy tín, các tạp chí do Viện Thông tin khoa học quốc tế ISI liệt kê tại địa chỉ http://scientific.thomson.com/isi/ hoặc các kỷ yếu Hội nghị khoa học quốc tế do một Nhà xuất bản quốc tế có uy tín ấn hành"

ISI là nơi liệt kê các tạp chí (tạm gọi có uy tín), còn SCI (scien cite index) điểm đánh giá các tạp chí đó.

Do đó Bộ khuyến khích có 2 tạp chí trong ISI là chính xác; chứ éo ai nói phải có 2 bài báo trong SCI, vì có nó vô nghĩa

túm lại nhiều thằng vì đ éo hiểu bản chất, nên viết cũng éo nên hồn cụ ạ =))
 

raklei3

Xe hơi
Biển số
OF-369686
Ngày cấp bằng
8/6/15
Số km
109
Động cơ
252,930 Mã lực
cụ không biết thì lắng nghe. tùy trường tùy khoa nó yêu cầu. quy đình của Bộ vất đi nhé. đừng vác bộ ra dọa mà nó cho tạch.
e vừa viết rồi đấy, quy chế bộ quy định là bài báo trong ISI, còn SCI chỉ là điểm đánh giá các tạp chí đấy thôi. chắc giờ cụ phân biệt đc 2 cái khác nhau thế nào rồi chứ.
 

Peon

Xe hơi
Biển số
OF-396716
Ngày cấp bằng
14/12/15
Số km
163
Động cơ
234,410 Mã lực
nói thật. làm tiến sỹ bên nước ngoài bây h dễ hơn VN nhé cụ ( đời nó vui chỗ đấy ) đấy là đánh giá khách quan đó.
Bạn em làm TS trong nước chưa đứa nào 6 năm mà xong ( hao tiền, tốn của, mất danh dự) khi lam TS
Cái này có thể là sự thật, em cũng đồng ý với cụ. Nếu cụ làm nghiên cứu thật và đề tài của cụ khó, đòi hỏi trang thiết bị và công sức lớn để thu được kết quả thì xin chia buồn với cụ. Tuy các đầy tớ thì giàu nhưng mà đất nước với dân thì còn nghèo lắm. Cộng thêm gánh cơm áo gạo tiền vào nữa thì còng lưng. Làm không xong TS ở nước ngoài là chuyện bình thường, ở trong nước thì coi như chấm hết tất cả. Còn ở nước ngoài, tiền nhiều và chẳng ai chấm mút được nên cứ vác ra mua thiết bị xịn vào làm cho đã, chỉ sợ không có kiến thức và ý tưởng. Nhiều thằng chán làm bỏ ngang đi kiếm việc. Trong nước mình coi cái bằng TS bằng trời nên mới góp phần sinh nhiều tệ nạn, còn em thì coi nó là một nghề thôi cụ ạ. Nghề đi học, viết báo thuê :)
 

woodencar

Xe tải
Biển số
OF-293345
Ngày cấp bằng
21/9/13
Số km
442
Động cơ
319,339 Mã lực
Năm 2016, Viện này còn có gần 260 chỉ tiêu tuyển sinh tiến sỹ. Như vậy là thời gian ra lò một tiến sỹ sẽ càng rút ngắn :bz
 
Chỉnh sửa cuối:

Matizcoi

Xe ba gác
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
22,645
Động cơ
-164,058 Mã lực
Cụ đã thông vụ SCI chưa?
Còn qui chế của Bộ GD là ts phải có hai bài báo. Và em cũng bảo rồi hai bài này ko nhất thiết phải là SCI. Tiêu chuẩn cần phải có bài SCI tùy thuộc bộ môn đề ra. Chính vì thế cái học viện này thì chỉ cần đăng bài vớ vẩn trên tạp chí vớ vẩn là có bằng ts. Tiêu chuẩn thấp dẫn đến sx ra ts nhanh như lợn con. Cụ ko đọc pót trc của em lại bảo em chém.
Nó là cấp học viện, Tiến sĩ cấp học viện thôi, cụ ko hiểu hay cố tình ko hiểu vậy?
Tiêu chuẩn gì cũng phải tuân thủ quy chế của Bộ Lễ, vì bằng do Bộ Lễ phát hành và cấp cho học viện.
Tiến sĩ được đào tạo nhanh hay chậm cũng phải đảm bảo đúng quy trình, quy chế, Bộ Lễ hàng năm vẫn kiểm tra chứ chẳng có chuyện làm trái đc đâu ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top