[ATGT] Đề pa lỗi cũng toát mồ hôi đấy các cụ nhỉ

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
541
Động cơ
341,530 Mã lực
Haha, các cụ ứ tin cháu thì cháu chịu.
Cụ có dịp nào đảo qua bất kì ttđtlx nào mà xem.
Bọn cháu tập chỉ mấy cái xe lanos nubira vios ghẻ thui ạ.
Bọn cháu đc huấn luyện kiểu giản tiện quá, đâm ra ra đường cứ lớ nga lớ ngớ , tòan gà công nghiệp hết ạ !
Đàm đạo cho vui thôi cụ à...
Thực ra có nhiều cái ta ko thể khẳng định hết được...có việc này mình thấy dễ, người khác lại thấy khó và ngược lại...
Có thể "cái xe lanos nubira vios ghẻ" đó khi tập đề pa đã được thầy chỉnh garanty lên cao hơn bình thường rồi...
Còn e trước đây học, làm gì được học đề-pa tại sa hình, mà thầy phải cho chạy cả quãng dài, tìm chỗ nào có độ dốc tương đương 10% để học nên ko chỉnh garanty lại trước khi vào bài được nên cứ đúng bài bản thôi.
 

0914014354

Xe điện
Biển số
OF-464433
Ngày cấp bằng
23/10/16
Số km
4,738
Động cơ
236,170 Mã lực
Tuổi
45
Vâng cụ, có thể cháu tập đc mấy con xngon thôi , cháu tập vào nhầm số 3 mà, cứ cố nhích lên vì bắt đầu vào dốc rùi,chân tay nó chưa nhanh như các cụ chạy lâu rồi , cháu bó lên dốc qua sườn bên kia thả dốc thì chết máy, cháu cũng ko hiểu . vì cháu ko chọn xe , chọn mất 300k , cháu cũng thi sài đồng mà . bên này có 2 3 con lớm khởm , cụ gọi là xe óanh trượt cũng đúng , vì đa số hv đi xe này đều trượt (ko p tất cả)
Còn vụ di đường bằng nhấp nhử côn đi từ đầu bằng số 3 cháu cũng bị nhầm rồi, nhầm chứ ko cố ý , cháu bò thật chậm rồi lấy thẳng xe rồi đệm ga đi bt mà cụ, chỉ thắc mắc sao cái số 1 hôm nay nó yếu thế?! Thế thui ạ, chả cao thủ gì cái này cả, mà là kiên nhẫn tí thôi, vì nó rất dễ chết máy , mà cháu tài non thà là bò ra đường chứ các cụ mợ còi với đèn cháu là vô nghĩa, cháu cứ an tòan, cháu đi 1 đọan mới biết nhàm số lúc lên số 2 xe nó gầm lên . cháu đi getz 1.1 mt . cháu đi khoe các cụ cái lỗi nhầm số làm gì mà, các cụ chả cho vang đỏ mít .
Em cũng mới thi đc tầm 2 tháng! Thú thực xe tập với xe chip nó khác nhau. Xe tập là xe thầy máy khoẻ. Xe chip k có vụ số 3 lên dốc ạ, đề pa lên dốc số 1 hên gặp xe ngon k cần ga vẫn lên với chân côn mượt, chứ gặp xe oánh trượt ( trung tâm nào cũng có 2 con là ít) thì k đạp ga đảm bảo chết máy tắc lự ạ! Trường em thi ở sài đồng ạ. Thầy dạy thi là em em nên em khá rõ vụ này ạ. Cụ giờ lấy 1 con MT 1.0 cài số 3 luôn và đề pa đg bằng xem có bì đc k đã nhá cụ.
 

tran2anh

Xe tải
Biển số
OF-482839
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
406
Động cơ
197,230 Mã lực

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
E nhớ hồi e học lái xe, toàn Daihatsu 7 chỗ ghẻ. Chở 5-6 người, đường bằng nhả côn mà ko đệm tí ga, xe khỏi nhúc nhích và chết máy. Đừng nói đến chuyện đề pha chỉ nhả côn:))
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bôi đậm: Ko dùng phanh chân hoặc tay thì ngta dùng cái gì để xe ko bị trôi hả cụ ?
Chỉ dùng côn và ga, tỷ lệ giữa côn/ga hợp lý là xe ko trôi. Còn dùng phanh tay thì ko cần nói vì trong trường đã dậy: bài depa ngang dốc.
Khi chỉ dùng côn và ga, tỷ lệ thế nào và giữ thế nào nó phụ thuộc vào giờ bay và khả năng của mỗi người. Thường, mất độ vài tháng cầm lái liên tục thì có được kỹ năng này, còn lên tới mức điêu luyện thì có khi cả năm ! Các cụ 'lái già' vào cho ý kiến !
 

vanthanh1189

Xe buýt
Biển số
OF-451611
Ngày cấp bằng
8/9/16
Số km
689
Động cơ
211,420 Mã lực
Tuổi
37
E thỉ chỉ dùng phanh chân thui với ít ga thui ít dùng phanh tay lém >:).
 

S320

Xe container
Biển số
OF-40504
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
6,037
Động cơ
510,506 Mã lực
Khổ quá. Em vừa lấy bằng xong ;))
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
860
Động cơ
305,158 Mã lực
Chỉ dùng côn và ga, tỷ lệ giữa côn/ga hợp lý là xe ko trôi. Còn dùng phanh tay thì ko cần nói vì trong trường đã dậy: bài depa ngang dốc.
Khi chỉ dùng côn và ga, tỷ lệ thế nào và giữ thế nào nó phụ thuộc vào giờ bay và khả năng của mỗi người. Thường, mất độ vài tháng cầm lái liên tục thì có được kỹ năng này, còn lên tới mức điêu luyện thì có khi cả năm ! Các cụ 'lái già' vào cho ý kiến !
Thực ra làm việc đó không khó, thỉnh thoảng lười em vẫn làm, nhưng nếu nhiều quá em cứ ra mo kéo phanh tay, lúc nào đi được lại nhả ra sau cho nhàn. Chứ làm thế vừa mỏi chân (giữ đều côn), vừa hại xe (mòn côn) chả hay ho gì đâu ạ. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra làm việc đó không khó, thỉnh thoảng lười em vẫn làm, nhưng nếu nhiều quá em cứ ra mo kéo phanh tay, lúc nào đi được lại nhả ra sau cho nhàn. Chứ làm thế vừa mỏi chân (giữ đều côn), vừa hại xe (mòn côn) chả hay ho gì đâu ạ. :D
Đương nhiên là như vậy. Nếu dừng đèn đỏ ngang dốc chờ vài chục giây hoặc hơn thì việc gì phải giữ côn với ga ?. Nhưng nhiều tình huống đang bò lên dốc, xe trước phanh lại, hoặc 2b tạt đầu thì võ giữ côn+ga là hiệu nghiệm lắm, vì thường tình huống diễn ra nhanh, ko cần thiết phải phanh tay.
 

Sleeping Dragon

Xe buýt
Biển số
OF-312180
Ngày cấp bằng
18/3/14
Số km
860
Động cơ
305,158 Mã lực
Đương nhiên là như vậy. Nếu dừng đèn đỏ ngang dốc chờ vài chục giây hoặc hơn thì việc gì phải giữ côn với ga ?. Nhưng nhiều tình huống đang bò lên dốc, xe trước phanh lại, hoặc 2b tạt đầu thì võ giữ côn+ga là hiệu nghiệm lắm, vì thường tình huống diễn ra nhanh, ko cần thiết phải phanh tay.
Cái bài này lúc leo dốc cầu vượt mà tắc đường nhích tí một là em hay chơi lắm này. Cụ nào đi sau xe em sẽ thấy đèn phanh ko đỏ phát nào luôn. :))
 

BIENDONG001

Xe tăng
Biển số
OF-460882
Ngày cấp bằng
12/10/16
Số km
1,988
Động cơ
217,764 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Quận Thanh Xuân, Hà Nội
Cái bài này lúc leo dốc cầu vượt mà tắc đường nhích tí một là em hay chơi lắm này. Cụ nào đi sau xe em sẽ thấy đèn phanh ko đỏ phát nào luôn. :))
Đương nhiên là như vậy. Nếu dừng đèn đỏ ngang dốc chờ vài chục giây hoặc hơn thì việc gì phải giữ côn với ga ?. Nhưng nhiều tình huống đang bò lên dốc, xe trước phanh lại, hoặc 2b tạt đầu thì võ giữ côn+ga là hiệu nghiệm lắm, vì thường tình huống diễn ra nhanh, ko cần thiết phải phanh tay.
Thực ra làm việc đó không khó, thỉnh thoảng lười em vẫn làm, nhưng nếu nhiều quá em cứ ra mo kéo phanh tay, lúc nào đi được lại nhả ra sau cho nhàn. Chứ làm thế vừa mỏi chân (giữ đều côn), vừa hại xe (mòn côn) chả hay ho gì đâu ạ. :D
gần chạm bỉm xe em cụ ạ, còn cách khoảng 2 phân nữa
Lái xe số sàn giờ khổ lắm các cụ ợ. Nhưng nếu sang xe máy dầu thì máy khỏe hơn nên ra côn cũng nhẹ hơn xe máy xăng.
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
19,906
Động cơ
605,508 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Thực ra làm việc đó không khó, thỉnh thoảng lười em vẫn làm, nhưng nếu nhiều quá em cứ ra mo kéo phanh tay, lúc nào đi được lại nhả ra sau cho nhàn. Chứ làm thế vừa
mỏi chân (giữ đều côn), vừa hại xe (mòn côn) chả hay ho gì đâu ạ. :D
Cũng ko hẳn là lười mà tình huống dòng xe di chuyển chậm trên dốc nên đỡ côn (MT), đỡ ga (AT) trong tích tắc để dòng xe ko bị cản. Ko phải là giải pháp thay thế cho phanh tay.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
CAI NÀY CÓ DỐC ĐÂU HAY VÀO NHẦM SỐ LÙI NHỈ
Số lùi thì đèn lùi đã sáng :|
Nhìn thế thôi, dốc có độ dốc nhỏ đấy cụ. Những đoạn đường độ dốc nhỏ này cũng hay bị chủ quan vì nghĩ "không có dốc" :(
Em bị 1 lần có cụ trôi vào đầu xe rồi, may xe em có cản trước nên không sao :|
Rút kinh nghiệm là không bao giờ bám qúa sát mít xe trước, lúc dừng kể cả đường bằng em vẫn đạp phanh và tư thế khởi hành lúc nào cũng là sẵn sàng Đề-pa cho chắc ăn...không chủ quan được \m/
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
473,915 Mã lực
Chỉ dùng côn và ga, tỷ lệ giữa côn/ga hợp lý là xe ko trôi. Còn dùng phanh tay thì ko cần nói vì trong trường đã dậy: bài depa ngang dốc.
Khi chỉ dùng côn và ga, tỷ lệ thế nào và giữ thế nào nó phụ thuộc vào giờ bay và khả năng của mỗi người. Thường, mất độ vài tháng cầm lái liên tục thì có được kỹ năng này, còn lên tới mức điêu luyện thì có khi cả năm ! Các cụ 'lái già' vào cho ý kiến !
ĐÚng rùi cụ, em bò dốc cầu Chương Dương vẫn thường dùng côn và ga, vì không dừng lâu. Còn nếu dừng lâu vừa vừa thì em dùng phanh chân, lâu hẳn thì dùng phanh tay :))
Nếu đi xe lạ thì đầu tiên cứ phải thử tầm chân côn và chân phanh đã, sau khi biết tầm thì mới yên tâm phóng được \m/
 

bikama

Xe hơi
Biển số
OF-65425
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
112
Động cơ
436,553 Mã lực
Kết quả của việc học lái không nghiêm túc, thầy giáo dạy ko có tâm. Ra đường không biết lúc nào gặp xe điên :(
 

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
3,061
Động cơ
291,040 Mã lực
Vụ đề pa trước e học và thi e chả trôi hay chết phát nào, nhưng trước khi chở cả nhà trên xe e phải vác v2 tập lại cho chắc vụ đề pa vì giao thông bên ngoài khác xa trong trường.
Dụ như tắc đường, dốc cao, địa hình, vật cản vvv... aup
An toàn của bản thân, gia đình mình và bao người tham gia giao thông bên mình nữa đang đeo bên cạnh mình nên không thể chủ quan được.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Kết quả của việc học lái không nghiêm túc, thầy giáo dạy ko có tâm. Ra đường không biết lúc nào gặp xe điên :(
Cái này cũng chỉ 1 phần thôi cụ. Việc nâng cao trình là phải có thời gian, có giờ bay. Kỹ năng dừng xe giữa dốc ko dùng phanh tay một cách êm mượt thì ko thể mới tốt nghiệp mà làm được, nếu được thì xe cũng rú ầm ầm hoặc rung bần bật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top