- Biển số
- OF-91241
- Ngày cấp bằng
- 8/4/11
- Số km
- 14,155
- Động cơ
- 418,973 Mã lực
- Nơi ở
- KĐT văn khê, Hà đông
Cụ chuyển sang thi bằng lái xe AT cho nó nhàn à mà sau này chớ có nhảy lên xe MT là đc
nhưng nhả côn từ từ thì còn giữ phanh chân ko cụ?E 1992 , kinh nghiệm lái xe 8năm , nhảy lên xe nào cũng quen luôn trừ xe tải > 3.5 tấn
Theo e cụ cứ tập thế này : + Nếu ở dốc ngắn thì côn nhả từ từ rồi ga vào thật chậm thôi làm sao để ko bị tụt dốc rồi cứ tăng ga đều
+ Cách thứ 2 đi ở đuờng bằng thì cụ vào số 2 or số 3 thay vì số 1 nếu cụ đi quen rồi mà ko chết máy => đảm bảo cụ sẽ quen đề 3 ngay thôi ạ
Sử dụng phanh tay là cách cơ bản nhất!Đúng rồi cụ, cá nhân mình thấy luyện cách không dùng phanh tay dễ hơn, bớt thao tác với người mới họcquaixetre9x nói:Cụ nói thế là cách dùng không phanh tay đúng không cụ?
Cụ nhả côn từ từ và đều, quan sát vòng tua máy chạy về khoảng 600 đến 700 thì dừng nhả côn, chuyển sang nhả phanh từ từ, xe sẽ chuyển động về phía trước, lúc xe có đà cụ tiếp tục nhả nốt phanh và côn là được.Các cụ ơi.em đi học lái xe B2, cũng được đi sa hình rồi.đi xe Zace của thầy đề pa lên dốc e thấy rất đơn giản. dí hết côn cả phanh chân cho xe dừng lại. rồi nhả côn từ từ dí nhém thêm tý ga là nó leo lên được. Thế mà ông anh cho em đi Vios của ông đấy phần đề pa không làm được như xe Zace của thầy, toàn bị chết máy với rú ga ầm ầm, ông dậy em kiểu kéo phanh tay.e không quen kiểu này lắm.CCCM cho hỏi cách nào đơn giản hơn ở bài đề pa này với ạ?? dùng phanh tay hay là ko dùng??
đấy là cụ dí tý côn với cả cụ khéo nữa.e lái non khó lắmEm chỉ cụ cách này , xe nào cũng lên được , cụ không phải sử dụng phanh tay nhé . Cụ cứ cho xe lăn thật từ từ miễn sao xe vẫn lên dốc , khi đến điểm dừng thì nhấn phanh , khi có tín hiệu báo đi tiếp thì nhả phanh ra là xe tiếp tục đi tiếp thôi , không phải làm gì nữa.
em hiểu nhưng mình hay bị cuống ý cụ ạ.dù sao cũng tks cụXe nào cũng có số tay, xe Vios thì số tay được bố trí giống như xe Zace!
Em viết rỗ thêm vậy (dốc rất cao, xe chở nặng thì lái xe lâu năm cũng phải sử dụng phanh tay hỗ trợ): Đến ngang dốc bác đạp phanh (chân) rồi đạp côn sau đó kéo hết phanh tay. Khi muốn đề pa, 2 chân thì chân trái côn chân phải ga, nhấn dần ga vào và nới chậm côn ra, khi thấy cái xe hơi rung hay vòng tua máy hơn chậm lại 1 chút thì nhấn thêm ga rồi tay phải bấm cái nút trên phanh tay để nhả nhẹ phanh, nếu thấy xe bị hơi lùi lại thì ga mạnh lên và nhả tiếp côn, cứ như vậy cho đến lúc cái xe tiến lên được thì nhả hết phanh tay và côn (côn với phanh tay giúp bác để cái xe không bị lùi lại, mức ga chỉ vừa đủ để không chết máy và đừng để xe gầm. Vòng tua quá cao sẽ bị trừ điểm)!
em ghi nhận ý kiến của cụ ạChưa thạo+xe lạ thì đề pa phanh tay là chắc ăn nhất. Mong cụ sau này ra đường đừng làm quái xế quaixetre9x
Em đã viết mấy lần ở trên rồi: dùng phanh tay là cách cơ bản nhất.em hiểu nhưng mình hay bị cuống ý cụ ạ.dù sao cũng tks cụ
thế nó có bốc đầu ko cụ ơi heheeCứ cắt côn rồi đạp ga hết cỡ, khi lên dốc thì nhả côn cụ ợ, phiêu lun
Xe nhà nó khoẻ mới tnay được cụ ơi, xe trường thi toàn 1.2; 1.3 mà lên dốc phanh rồi nhả từ từ nó tụt thì em đảm bảo còn nhanh hơn cả tụt quần ý.Em chỉ cụ cách này , xe nào cũng lên được , cụ không phải sử dụng phanh tay nhé . Cụ cứ cho xe lăn thật từ từ miễn sao xe vẫn lên dốc , khi đến điểm dừng thì nhấn phanh , khi có tín hiệu báo đi tiếp thì nhả phanh ra là xe tiếp tục đi tiếp thôi , không phải làm gì nữa.
cụ nói xe thầy để gẩngty lớn thì em ko biết ..xe em học thầy vẫn để như xe bình thường ,,nhưng có xe cũ hơi yếu thì phải bồi thêm ga ..còn cụ chủ thớt nói đi xe thầy con zace rễ đi đề ba vì xe này 2.0/ còn con vios nó có 1.5 nên yếu là phải ..Xe tập lái đa số để garanty lớn nên dễ đề pa bằng phanh chân. Cụ nên học cả 2 cách để xử lý các tình huống thực tế sau này.
Cụ đang đi xe AT phỏng?Em chỉ cụ cách này , xe nào cũng lên được , cụ không phải sử dụng phanh tay nhé . Cụ cứ cho xe lăn thật từ từ miễn sao xe vẫn lên dốc , khi đến điểm dừng thì nhấn phanh , khi có tín hiệu báo đi tiếp thì nhả phanh ra là xe tiếp tục đi tiếp thôi , không phải làm gì nữa.