[Funland] đề nghị khởi tố tại cotecons. có khái niệm Tham nhũng ở cty cổ phần?

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,777
Động cơ
203,039 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Cụ nhầm, vẫn đầu tư đều, vì oánh lên oánh xuống nó dễ, vẫn kiếm ngon và dễ hơn đầy nơi :D
Vụ này chẳng qua ko vừa lòng nhau bất đồng chí hướng thôi :)) hoặc cũng có thể là bài để thôn tính thật.
Chỉ béo thằng thu phế thôi :)
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
3,375
Động cơ
1,550,983 Mã lực
Em biết có cty CP, giám đốc có cổ phần cty hẳn hoi, khi phê duyệt ký hđ mua vật tư vẫn kênh giá ăn tiền như quan chức nhà nước...:))
Em cũng biết như cụ ạ, công ty nào chả vậy, ăn chênh từ tất cả các vị trí có thể ăn, có thể là quy trình quản lý có vấn đề hoặc đặc tính của người VN ta nó thế cụ nhỉ? đến thằng mua mấy cái vật tư ngành nước nó cũng ăn chênh cụ ạ, báo giá có cộng mặc dù lãnh đạo yêu cầu 3-5 báo giá để lựa chọn. =))
 

DidiLe

Xe container
Biển số
OF-4953
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
6,093
Động cơ
645,248 Mã lực
Cụ nhầm, vẫn đầu tư đều, vì oánh lên oánh xuống nó dễ, vẫn kiếm ngon và dễ hơn đầy nơi :D
Vụ này chẳng qua ko vừa lòng nhau bất đồng chí hướng thôi :)) hoặc cũng có thể là bài để thôn tính thật.
Biết ai ở CTC không mà phán như đúng rồi thế.
 

URAL CCCP

Xe ba gác
Biển số
OF-488891
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
20,724
Động cơ
400,836 Mã lực
Nơi ở
Г.Витебск - БССР - СССР
Ngay trong gia đình còn có tham nhũng vặt đây này. Em mà được gấu đưa xèng đi mua cái gì cũng phải cố kếnh lên tý đển kiếm cốc cafe. hehehe
 

kuwngkur

Xe tải
Biển số
OF-474751
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
230
Động cơ
211,303 Mã lực
Theo em trách người thì cũng nên trách mình. Contecon vốn là công ty XD làm ăn khấ tốt, dự án nhiều .... Khi cần mở rộng thì phải có thêm vốn và bán ra rồi thêm đối tác. Câu chuyện bắt đầu từ đây. Rổi bên cạnh lại lập ra mấy thằng con tương tự mà lại có tên các bố của Cotencon hoặc người thân. Em hỏi các cụ, mình ở hoàn cảnh nhà đầu tư trong tình hình kiểu như thế có đặt ra câu hỏi ????. Thương trường là chiến trường, họ vào đầu tư, thậm chí có âm mưu thôn tính công ty đúng phát luật đó đâu có sai ?
Đặc thù ngành xây dựng VN rất phức tạp; cụ thể trong 3 năm trở lại đây củi lửa liên tục, dự án dừng lên dừng xuống. Nếu ông Dương ko nghĩ ra mô hình Group để giảm bớt rủi ro cho CTc thì giờ ăn 1 cục như HBC kia, nợ ngân hàng ko biết bao giờ mới trả được. Đây cty người ta có cả ngàn tỉ gửi ngân hàng.
Không có cái gọi là Hệ sinh thái CTC thì ko thể nào tiếp cận được với các CĐT tiềm năng khi hình thức giao "Chìa khóa trao tay" mới mang lại hiệu quả cao nhất cho CĐT.
Em nói thật nếu ko có mấy ông "sân sau", CTD còn lâu mới trụ được đến bây giờ.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,058
Động cơ
1,676,191 Mã lực
Em cũng biết như cụ ạ, công ty nào chả vậy, ăn chênh từ tất cả các vị trí có thể ăn, có thể là quy trình quản lý có vấn đề hoặc đặc tính của người VN ta nó thế cụ nhỉ? đến thằng mua mấy cái vật tư ngành nước nó cũng ăn chênh cụ ạ, báo giá có cộng mặc dù lãnh đạo yêu cầu 3-5 báo giá để lựa chọn. =))
cố gắng để tránh thành cái nếp, em nghĩ mỗi người phải tự gương mẫu trong cái vòng của mình trước, đề phòng bị xâm hại cái tính ăn, chia, cắt,
kiểu mâm cơm bầy ra, chưa ai ăn, đã và vội vài miếng và vùi miếng cá xuống đáy bát.
 

Buster

Xe hơi
Biển số
OF-709606
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
169
Động cơ
-17,507 Mã lực
Chết dở, sao tưởng thế được.
Nhưng đúng là cả về luật và hành pháp Việt Nam đều đang để người dân ngộ nhận, nhà nước mới có tham nhũng. Kể cả viết luật bây giờ cũng viêc nghiêng về điều chỉnh hành vi của khối doanh nghiệp nhà nước. Cái này phải thay đổi sớm.
Giờ càng ngày càng nhiều công ty public, việc có luật rõ ràng để phân xử minh bạch khi cổ đông thấy khối điều hành có vấn đề là việc cấp thiết phết đấy.
Đúng là từ trước đến nay em chỉ nghĩ là phải quan chức mới tham nhũng.. Thanks cụ
 

Buster

Xe hơi
Biển số
OF-709606
Ngày cấp bằng
6/12/19
Số km
169
Động cơ
-17,507 Mã lực
Em còn biết có công ty tư nhân hẳn hoi, anh là chủ tích kiêm chủ sở hữu, em làm tổng giám đốc mà em vẫn kênh giá hợp đồng như thường.
Kênh thế để làm gì nhỉ, công ty nhà ông ý mà
 

kuwngkur

Xe tải
Biển số
OF-474751
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
230
Động cơ
211,303 Mã lực
Luật sư Bùi Quang Nghiêm, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, cổ đông lớn có quyền yêu cầu Hội đồng quản trị triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường, nhưng chấp nhận hay không là quyền của Hội đồng quản trị. Trong trường hợp không được chấp thuận, cổ đông lớn có thể nhờ Tòa án phán xử.

“Thực tế cho thấy, quá trình này là trường kỳ và rắc rối. Bên yêu cầu triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường phải chứng minh được bên kia vi phạm điều lệ và các quy định của công ty. Việc giao thầu cho một nhà thầu phụ mà công ty có vốn góp có phải là hành vi bị hạn chế trong Điều lệ hay không cần làm rõ”, ông Nghiêm nói.

Liệu Kusto có triệu tập được Đại hội đồng cổ đông bất thường vào ngày 13/7 như dự tính của họ?

 

skuadi

Xe điện
Biển số
OF-573064
Ngày cấp bằng
8/6/18
Số km
3,332
Động cơ
26,479 Mã lực
Em biết có cty CP, giám đốc có cổ phần cty hẳn hoi, khi phê duyệt ký hđ mua vật tư vẫn kênh giá ăn tiền như quan chức nhà nước...:))
Thằng nào chả thế kể cả sở hữu hơn 51%.

Tây muốn có tiền thì phải bán/thế chấp cp. Mình thì cứ rút ruột là xong (vì đc quyền ký).
 

Nletgo

Xe buýt
Biển số
OF-342245
Ngày cấp bằng
10/11/14
Số km
773
Động cơ
329,339 Mã lực
đẻ cty ra liên tọi
vđề là có cửa để ăn thì mới ăn được
chứ như Vinamilk thì chị Liên đâu có chén được mặc dù nắm không cả được 1% (vì rất khó chén như CTD)_







BM Windows khai trương chi nhánh đầu tiên tại TP.HCM


C

Quan trọng là nhà đầu tư ngoại muốn đẩy ông Dương ra thật không, nếu ra thì bên nào cũng thiệt hại ngoài ra ông Dương cũng dễ bị xử lý hình sự vì những vấn đề tồn tại ở Coteccons - tham nhũng. Nếu chỉ nắm 5% ở công ty thì cũng phải kiếm thêm ở công ty khác thôi không lý do gì lại cống hiến cho 5% kia cả
Đặc thù ngành xây dựng VN rất phức tạp; cụ thể trong 3 năm trở lại đây củi lửa liên tục, dự án dừng lên dừng xuống. Nếu ông Dương ko nghĩ ra mô hình Group để giảm bớt rủi ro cho CTc thì giờ ăn 1 cục như HBC kia, nợ ngân hàng ko biết bao giờ mới trả được. Đây cty người ta có cả ngàn tỉ gửi ngân hàng.
Không có cái gọi là Hệ sinh thái CTC thì ko thể nào tiếp cận được với các CĐT tiềm năng khi hình thức giao "Chìa khóa trao tay" mới mang lại hiệu quả cao nhất cho CĐT.
Em nói thật nếu ko có mấy ông "sân sau", CTD còn lâu mới trụ được đến bây giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Xechaybangcom

Xe điện
Biển số
OF-157149
Ngày cấp bằng
17/9/12
Số km
2,861
Động cơ
336,520 Mã lực
Em biết có cty CP, giám đốc có cổ phần cty hẳn hoi, khi phê duyệt ký hđ mua vật tư vẫn kênh giá ăn tiền như quan chức nhà nước...:))
Khi lợi ích của việc ăn kênh lớn hơn lợi ích nằm trong vốn góp cổ phần thì việc này sẽ diễn ra. Đó chính là lý do cần có ban kiểm soát là như thế. Tuy nhiên, ban kiểm soát không thể kiểm soát được việc làm giá vì nó quá tinh vi, chỉ có thể kiểm soát việc tuân thủ là chính.
 

wild nature

Xe điện
Biển số
OF-448583
Ngày cấp bằng
26/8/16
Số km
2,187
Động cơ
227,723 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em biết có cty CP, giám đốc có cổ phần cty hẳn hoi, khi phê duyệt ký hđ mua vật tư vẫn kênh giá ăn tiền như quan chức nhà nước...:))
Kênh giá cũng nhiều kiểu mà cụ.
Kênh để lách thuế nhà nước (gọi là gửi giá)
Kênh đút túi thì cũng có thể ko muốn nhân viên biết lợi nhuận nhiều/ít cho nó khỏi tâm tư đòi thưởng cao =))

Muôn hình vạn trạng
 

Bus_nhanh

Xe điện
Biển số
OF-60160
Ngày cấp bằng
28/3/10
Số km
2,560
Động cơ
466,731 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào sung sướng
Chết dở, sao tưởng thế được.
Nhưng đúng là cả về luật và hành pháp Việt Nam đều đang để người dân ngộ nhận, nhà nước mới có tham nhũng. Kể cả viết luật bây giờ cũng viêc nghiêng về điều chỉnh hành vi của khối doanh nghiệp nhà nước. Cái này phải thay đổi sớm.
Giờ càng ngày càng nhiều công ty public, việc có luật rõ ràng để phân xử minh bạch khi cổ đông thấy khối điều hành có vấn đề là việc cấp thiết phết đấy.
Đúng như cụ nhận định.
Thực tế, nhiều công ty cổ phần Ban điều hành công ty cũng chính là những người cổ đông lớn. Hoạt động của BKS hay thậm chí là HĐQT cũng chỉ ngồi cho đủ mâm. Các cổ đông nhỏ hoặc một nhóm nhỏ luôn là người người thiệt thòi... mà không biết kêu chỗ nào.
Có những công ty sẵn sàng vô hiệu hóa Ban kiểm soát bằng cách đặt ra các tiêu chuẩn cao, nhưng thu nhập lại cực bèo... nên kể cả nhóm cổ đông đề cử xong cũng chả có ma nào làm việc hoặc bị cô lập ngay trong chính BKS.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,968
Động cơ
135,614 Mã lực
Cái này bình thường mà các cụ. Về nguyên tắc, kể cả chủ tịch công ty 100% vốn mang bất kỳ một tài sản nào của Công ty về nhà mình để dùng cho cá nhân cũng là sai nguyên tắc (ví dụ như là để trốn thuế). Tất nhiên, nếu nhỏ, ít thì không tính vì không đủ lực để rà soát và phạt hết. Còn nếu là công ty cổ phần thì rõ ràng là tham nhũng của cổ đông rồi. Cụ xem film, nhất là film Mỹ về mấy film về luật thì chuyện này thấy rất bình thường. Đấy là tầm chủ tịch hay thành viên hội đồng quản trị. Nhân viên bên dưới thì lại càng không có lý do gì để giải thích cả.
 

smart_sharp

Xe tăng
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
1,968
Động cơ
135,614 Mã lực
Đúng như cụ nhận định.
Thực tế, nhiều công ty cổ phần Ban điều hành công ty cũng chính là những người cổ đông lớn. Hoạt động của BKS hay thậm chí là HĐQT cũng chỉ ngồi cho đủ mâm. Các cổ đông nhỏ hoặc một nhóm nhỏ luôn là người người thiệt thòi... mà không biết kêu chỗ nào.
Có những công ty sẵn sàng vô hiệu hóa Ban kiểm soát bằng cách đặt ra các tiêu chuẩn cao, nhưng thu nhập lại cực bèo... nên kể cả nhóm cổ đông đề cử xong cũng chả có ma nào làm việc hoặc bị cô lập ngay trong chính BKS.
Nguyên tắc là nếu không có minh bạch thông tin, kiểm soát không tốt thì cổ đông nhỏ nên rút và bán cổ phiếu với giá rẻ vì khi đó, tiền mình trao cho một công ty không minh bạch, khác gì giao trứng cho ác? Nhà nước hay cụ thể là ủy ban chứng khoán cần làm chặt quy định và giám sát chặt việc triển khai,.
 

cairong_2011

Xe container
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
9,001
Động cơ
479,041 Mã lực
Đặc thù ngành xây dựng VN rất phức tạp; cụ thể trong 3 năm trở lại đây củi lửa liên tục, dự án dừng lên dừng xuống. Nếu ông Dương ko nghĩ ra mô hình Group để giảm bớt rủi ro cho CTc thì giờ ăn 1 cục như HBC kia, nợ ngân hàng ko biết bao giờ mới trả được. Đây cty người ta có cả ngàn tỉ gửi ngân hàng.
Không có cái gọi là Hệ sinh thái CTC thì ko thể nào tiếp cận được với các CĐT tiềm năng khi hình thức giao "Chìa khóa trao tay" mới mang lại hiệu quả cao nhất cho CĐT.
Em nói thật nếu ko có mấy ông "sân sau", CTD còn lâu mới trụ được đến bây giờ.
Việc sân sau theo em các thằng đầu tư vào VN nó không ếch đâu. Nó biết tất cả và chấp nhận cuộc chơi nếu nằm trong tầm kiểm soát. Chứ sân sau để có lợi cho mấy ông Việt thôi thì lại không ổn. Em nghĩ chơi phải fair với nhau, dùng võ cũng nên đúng luật để bên kia thua đừng có cãi, làm bung bét ra thì mất cả chì lẫn chài
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top