Để đạp xe nhanh hơn và xa hơn ...

kaiser_vdt

Xe hơi
Biển số
OF-380196
Ngày cấp bằng
29/8/15
Số km
107
Động cơ
245,072 Mã lực
Tuổi
36
Em đọc của các bác đi trước cũng nhiều, câu hỏi chung chỉ là làm sao để đạp được Nhanh hơn và Xa hơn, trưa nay rỗi rãi em viết tý kinh nghiệm bản thân sau hơn 1 năm mài *** quần trên xe đạp.

Có trường phái đạp, 1 là đạp nhẹ (quay dẻo), 2 là đạp nặng (đạp nhấn), tùy theo thể trạng và sức khỏe từng người mà theo, còn cụ thể như thế nào thì em cũng chịu, cá nhân em theo trừong phái đạp nhẹ:

- luôn đạp ở số vòng tua 80 - 90 v/p

- 95% thời gian đạp ở đĩa 2, còn các líp 7, 8, 9 tương ứng sẽ có tốc độ khoảng 28, 32, 35km/h, còn khi để đĩa to nhất thường là khi xuống dốc.

- nên chọn 1 quãng đường đẹp để tập, lúc đầu chỉ cố làm sao đạt được số vòng quay chân, sau đó ghi nhớ các tốc độ tương ứng với 3 líp (nhỏ nhất).

- tiến hành ghi lại thời gian chạy quãng đường đó, ví dụ là 60p.

- sau đó cải thiện thời gian bằng cách tăng hiệu quả chạy trên đường, thực tế là không tăng lực đạp mà chuyển số kết hợp phanh hợp lý tại các điểm nhạy cảm như khúc cua, rãnh ...

- sau đó tiến hành giảm thời gian đạp, vì lực cản tỷ lệ thuận với bình phương của vận tốc nên phải tăng lực đạp rất nhiều, các bác nên giảm thời gian từ từ, ví dụ giảm được mỗi 5p đã là ghê lắm rồi.

- sau 1 thời gian nếu cải thiện được thời gian đạp khoảng 10 - 20% thì bắt đầu tập chạy interval (em sẽ trình bày sau).

- thực tế việc tập chạy xe đạp chủ yếu là tập cho tim, phổi, còn cơ bắp thường đảm bảo. Các tai nạn xảy ra khi tập cũng thường chỉ là đột quỵ (tim) chứ không bị rách cơ, đứt cơ, có chăng là bị giãn dây chằng, căng cơ ... nhẹ thôi.

Tạm thời tổng kết được từng đó, có gì em sẽ post thêm.
Bổ ích ạ 🥰
 

HANOIBIKE

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-798421
Ngày cấp bằng
25/11/21
Số km
107
Động cơ
17,478 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
HÀ NỘI PHỐ
Động lực là có mấy em gạ gẫm đi xa hay có V2 thì càng vui
Thay đổi không khí luôn
 

Meo Thamlam

Xe lăn
Biển số
OF-15733
Ngày cấp bằng
30/4/08
Số km
11,433
Động cơ
619,705 Mã lực
Nơi ở
Cognotiv Việt Nam
Website
www.cognotiv.vn
Em thì thấy là đạp xe cần phải quen thôi các cụ ạ,đạp nhiều thành quen,muốn không mệt thì phải đạp nhiều và đều thôi ạ
Em đang áp dụng phương pháp đó đấy ạ.
 

ZÂZ

Xe tải
Biển số
OF-608869
Ngày cấp bằng
11/1/19
Số km
426
Động cơ
123,801 Mã lực
Nơi ở
Quận Cẩm Lệ
Có bác nào build một bài tập luyện đầy đủ để cải thiện tốc độ đạp và tốc độ di chuyển k nhỉ?

banzzze.jpg
 

Đừng sợ

Xe hơi
Biển số
OF-310164
Ngày cấp bằng
3/3/14
Số km
119
Động cơ
309,334 Mã lực
Các cụ có kinh nghiệm cho e hỏi chút, con Giant R3 Escape Nhật bãi có đi xuyên Việt dc ko nhỉ? e đang tập, dự là cuối năm có thời gian sẽ làm 1 chuyến, không quá 150km/ ngày, đồ khoảng 10-15 kg thôi ạ. Cảm ơn các cụ nhiều
 
Chỉnh sửa cuối:

kdbh.mic

Xe hơi
Biển số
OF-811610
Ngày cấp bằng
28/4/22
Số km
100
Động cơ
7,873 Mã lực
Nơi ở
TP.HCM
Các cụ có kinh nghiệm cho e hỏi chút, con Giant R3 Escape Nhật bãi có đi xuyên Việt dc ko nhỉ? e đang tập, dự là cuối năm có thời gian sẽ làm 1 chuyến, không quá 150km/ ngày, đồ khoảng 10-15 kg thôi ạ. Cảm ơn các cụ nhiều
Cụ cứ lắp giá chất đồ lên đạp cung khoảng 50km vài hôm xem có vướng víu ổn ấp không trước đã.
 

Dinhphuc120

Xe đạp
Biển số
OF-584580
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
33
Động cơ
136,438 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
01
Các cụ có kinh nghiệm cho e hỏi chút, con Giant R3 Escape Nhật bãi có đi xuyên Việt dc ko nhỉ? e đang tập, dự là cuối năm có thời gian sẽ làm 1 chuyến, không quá 150km/ ngày, đồ khoảng 10-15 kg thôi ạ. Cảm ơn các cụ nhiều
Em nghĩ là đi đường trường thì cần xe khung thép. Đó là lý do tại sao khung thép vẫn còn ưa chuộng đến ngày nay mặc dù những cải tiến công nghệ giảm trọng lượng xe từ khung nhôm, khung titan, khung carbon....đều không thay thế được khung thép. Còn đạp sinh thái chơi chơi thì xe mini, thống nhất đều phượt được hết. Nhưng nó tốn sức hơn và hệ số an toàn thấp hơn khung xe chuyên dụng.
 

quangminhpro

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-53919
Ngày cấp bằng
30/12/09
Số km
1,219
Động cơ
452,144 Mã lực
Nơi ở
Số 164 Nguyễn Trãi - Thanh Xuân - Hà Nội
Website
quangminhpro.com
Đề nghị k cản trở giao thông nhé, đạp nhanh lên :))

My "đồng đội" -đạp khá là mỏi "cẳng"...
doongoi.jpg
Nhìn mấy cháu này, đạp có mệt tý cũng cố mà đạp các cụ ah.
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Trước đây e toàn để lip 2,3 đạp, quay chân miệt mài mà ko nhanh đc. Từ thứ 6 tuần trc tới giờ e để lip bé nhất, chạy thấy ngon lành hẳn.
Sáng nay e chạy 2 vòng Khu công nghiệp Amata Biên Hoà, kéo dốc thấy ông bà ông vải mà đc avg há ổn.
Cơ mà chạy lip bé nhất thấy xích căng quá, e nghĩ có khi nào nhanh dão
Screenshot_20220607-065507.png
xích ko các cụ
 
Biển số
OF-799469
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
430
Động cơ
19,662 Mã lực
Tuổi
40
Khoe các cụ em vừa hoàn thành giải Mã Đà championship.
Team em về thứ 7, em là gái thứ 4 cán đích 😁😁😁😁
PXL_20220612_072539144.MP.jpg



Screenshot_20220612-121630.png
Screenshot_20220612-121614.png



IMG_20220612_195616.jpg
IMG_20220612_164018.jpg
IMG_20220612_144927.jpg
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,744
Động cơ
75,090 Mã lực
Em hồi mới đạp cũng giống như bác. Bây giờ em hiểu được là đạp xe cần phải dẻo chứ ko phải là lực đạp. Cụ đang dùng quá nhiều lực đap, dùng đĩa to nhất với líp nhỏ nhất.

Bác giờ chỉ cần luyện chân đạp nhanh lên là xong, đừng dùng líp nhỏ nữa. Tập giữ nhịp đạp cao và đưa về lip to khoảng tầng thứ 6 trên líp 9 tầng. Bây giờ em duy trì ở líp số 6 , đĩa to nhất. Lúc nào em cũng đạt được 28km/h đơn giản.

Chúc cụ thành công
Cụ nói chuẩn rồi.
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,841
Động cơ
379,362 Mã lực
Ra đường ngắm....cứ thấy bác nào guồng chân tít mù mà vai-hông ngay ngắn không lắc theo nhịp chân....thi tự đánh giá đó là " ...dân chuyện nghiệp hoặc đã qua luyện tập đúng đắn..."
Guồng tốt mới có thể thay đổi tốc độ như mong muốn trên cung đường dài
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top