Để đạp xe nhanh hơn và xa hơn ...

letrungtin35956

Xe đạp
Biển số
OF-735798
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
11
Động cơ
66,310 Mã lực
Tuổi
33
Cụ đạp để nhịp tim thế này cao quá. Nên tập luyện với nhịp tim vùng 3 cụ ạ
cảm ơn bác em cũng tính là 1 ngày đạp nhịp tim vùng 4. 2 ngày đạp vùng 3 nhiều hơn. mà em thấy đạp kiểu đó mấy ngày đạp vùng 3 đạp khoẻ lắm pác chạy 1 mình tốc độ trung bình cũng 34 35 á
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,374
Động cơ
481,308 Mã lực
cảm ơn bác em cũng tính là 1 ngày đạp nhịp tim vùng 4. 2 ngày đạp vùng 3 nhiều hơn. mà em thấy đạp kiểu đó mấy ngày đạp vùng 3 đạp khoẻ lắm pác chạy 1 mình tốc độ trung bình cũng 34 35 á
Theo em cũng tuỳ theo tuổi để duy trì ở mức độ nào phù hợp. Không nên để nhịp cao quá.
 

bai

Xe điện
Biển số
OF-399202
Ngày cấp bằng
1/1/16
Số km
4,125
Động cơ
265,297 Mã lực
em cũng mới đạp xe đạp 2 tháng trở lại đây
57D59CEC-3EBD-4986-A35D-5A962A198BED.png
A62B2A5B-A714-4966-B9B0-A8076B462D02.png
Nhịp tim của bác cao hơn em chạy bộ pace 4:50 cự ly 30km. Em đạp 100km liên tục avg 27km/h thì nhịp tim cũng chưa tới 120bpm.
Bác nên tập các bài về tim để giảm nhịp xuống zone 2-3.
Em thì tập tạ nhẹ nhàng và chạy interval tuần 1buổi.
C81D9F40-FDBC-4200-9F84-02384B255B4C.png
24A8724B-0542-433E-AA92-841A88F4A53D.png
 
Chỉnh sửa cuối:

letrungtin35956

Xe đạp
Biển số
OF-735798
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
11
Động cơ
66,310 Mã lực
Tuổi
33
Nhịp tim của bác cao hơn em chạy bộ pace 4:50 cự ly 30km. Em đạp 100km liên tục avg 27km/h thì nhịp tim cũng chưa tới 120bpm.
Bác nên tập các bài về tim để giảm nhịp xuống zone 2-3.
Em thì tập tạ nhẹ nhàng và chạy interval tuần 1buổi.
C81D9F40-FDBC-4200-9F84-02384B255B4C.png
24A8724B-0542-433E-AA92-841A88F4A53D.png
bác có thể hướng dẫn em k? tại em đạp 1 mình k ah. nên tập bài như thế nào bác
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,374
Động cơ
481,308 Mã lực
Mình thấy khi đạp xe (avg gần như nhau), nếu hôm nào có leo dốc nhiều nhịp tim sẽ ở vùng 3-4 (vùng 4 chủ yếu,khoảng hơn 50%), còn trên đường bằng thì vùng 3 sẽ là chủ yếu.
 

letrungtin35956

Xe đạp
Biển số
OF-735798
Ngày cấp bằng
12/7/20
Số km
11
Động cơ
66,310 Mã lực
Tuổi
33
Mình thấy khi đạp xe (avg gần như nhau), nếu hôm nào có leo dốc nhiều nhịp tim sẽ ở vùng 3-4 (vùng 4 chủ yếu,khoảng hơn 50%), còn trên đường bằng thì vùng 3 sẽ là chủ yếu.
đúng r á bác trên dg nhà em chạy khoảng 30% quãng dg là đốc dg bằng đoạn dài nhất cũng 3km còn lại dốc lên xuống k
 

Fuji Toan

Xe đạp
Biển số
OF-424070
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
21
Động cơ
217,721 Mã lực
Tuổi
45
bác có thể hướng dẫn em k? tại em đạp 1 mình k ah. nên tập bài như thế nào bác
Chia sẻ kinh nghiệm thực tế với bác ( em ko có ai hướng dẫn cả ) , nhưng theo em hiểu và áp dụng thể này , để duy trì hiệu quả nhịp tim
1. Zone 1-2-3-4 .. thì bác tự khoanh vùng chỉ số cho mình , phù hợp tuổi tác , kết quả ghi nhận thực tế của bác , và tốc độ bác đang duy trì trên các cung đường , cách đạp khác nhau ...
VD : Zone 2 -3 bác chaỵ 10 km AVG 25 -30 km/h (xe MTB, xe road hiệu năng cao hơn ) , tim zone 2 ˜~ 100-110 , hay thâmc chí < 100 thì là ổn
Nhưng khi bác tăng tốc 30-35 km/ h (xe MTB, xe road hiệu năng cao hơn ) -> Nhưng nhịp tim tăng lên Zone 3 - thâm chí 4
Như vậy yêu cầu đưa ra là : duy trì tốc 30-35 / nhịp tim Zone 2 hay có thể là 3 thôi ....

Thì em bắt đầu ( với em thôi ):

1. Tập nhuần nhuyễn kỹ thuật đạp ( quay dẻo , kết hợp nhấn ) tức tập cho đôi chân dẻo dai , nhập tốc và tăng tốc bằng quay dẻo , không nhân mất sức và đẩy nhịp tim nhanh
Cái này yêu cầu kiên trì , bền bỉ ...

2. Tất nhiên rèn thể lực song song với các môn hỗ trợ ( zym , chạy , bơi , bài tập tại nhà ...) : thú thực em không thường xuyên rèn được , tho thoảng đá bóng tuần 1 trận cho vui thôi , bài tập cá nhân , do ít thời gian và tuổi vào trung niên ( 42 ) nên lười hơn .

Có thời điểm mình lại tăng cường mục 2 trước , mục 1 chưa nhuần nhuyễn ...

Như vậy có thể hiểu : là mình không có CĂN BẢN kỹ thuật đạp xe , và môn gì cũng phải học , tập luyện nỗ lực ,
Sách vở hay hướng dẫn trên mạng nhiều , nhưng ko có ng huấn luyện , nên em mày mò thế này .
===
Và nói chung mình cũng đạt được cơ bản , và có thể biết nhịp tim , kiểm soát đơn giản như trên .
Kết quả đạt được :
Duy trì được tốc độ, điều được tốc độ khi chạy đường trường ( mình có thể chạy full day 8-10 tiếng , đã thử chạy cả quảng Phan Rang - Ninh Thuận - Nha Trang ) Mình người Bắc / Hải Phòng .
Duy trì được khả năng leo dốc liên tục ( 10% - 15% ) , mình đang tập khả năng leo dốc nhiều hơn , dài hơn để chinh phục Tây Bắc

Chúc bạn đồng đạp luôn mạnh khoẻ - đam mê và hạnh phúc trên mọi cũng đường !
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
701
Động cơ
405,962 Mã lực
Mới đạp thì đau mông và đau nhiều thứ :)) nếu cụ rảnh chiều nay đạp xe ra số 8 Ngô Quyền cafe nhé, hỏi gì thì hỏi ngoài đó, trả lời nhanh hơn
Các bác còn đạp xe nữa ko? Nếu còn thì ọp ở đâu để có thể hỏi và học? Tks
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
vẫn đạp ạ, nhưng giờ ít off vì dịch bệnh :))
Cám ơn cụ nhiều. Em mới thử cách đạp guồng nhanh và công nhận đỡ mệt hơn tuy mỏi chân hơn. Mỏi chân thì vẫn đạp cố được chứ mệt thì chịu :)
 

mradam25

Xe đạp
Biển số
OF-369948
Ngày cấp bằng
10/6/15
Số km
22
Động cơ
252,320 Mã lực
Các bác tập chuyển líp cho ăn khớp chuyển động,khó nhưng mà tốt đó các bác ạ
bác nói đúng chỗ em bí, mỗi lần chuyển số em phải chuyển đi chuyển lại mấy lần mới đc, chuyển lúc đầu xích kêu cạch cạch. Em dùng củ đề Shimano Tourney.
 

TRANG-TRANG

Xe buýt
Biển số
OF-92172
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
701
Động cơ
405,962 Mã lực
vẫn đạp ạ, nhưng giờ ít off vì dịch bệnh :))
Bác Fi ác tư vấn giúp:
Mình đang chạy cấu hình 105 (đĩa 50) và vành lốp như hình.
Giờ đang muốn thay đĩa 52 để nâng avg lên chút nhưng chưa có hàng. Vậy mình thay bộ lốp với vành carbon thì có cải thiện tốc độ hơn ko?
Nếu có thì thay loại nào?
Cám ơn bác.
01AFA845-A92D-48E4-A1D0-C9B9A199FB83.jpeg
19BB90DD-2D8D-4F93-9384-7A02214D71BF.jpeg
 

Koo Rider

Đi bộ
Biển số
OF-792305
Ngày cấp bằng
5/10/21
Số km
6
Động cơ
21,350 Mã lực
Tuổi
53
Đạp xe là thể dục thể thao. mà là TDTT thì phải tùy sức, không có nguyên tắc nào cả ! Lý thuyết nhiều quá yếu thực hành !
 

nab2195

Xe tăng
Biển số
OF-79197
Ngày cấp bằng
30/11/10
Số km
1,497
Động cơ
440,510 Mã lực
Bác Fi ác tư vấn giúp:
Mình đang chạy cấu hình 105 (đĩa 50) và vành lốp như hình.
Giờ đang muốn thay đĩa 52 để nâng avg lên chút nhưng chưa có hàng. Vậy mình thay bộ lốp với vành carbon thì có cải thiện tốc độ hơn ko?
Nếu có thì thay loại nào?
Cám ơn bác.
01AFA845-A92D-48E4-A1D0-C9B9A199FB83.jpeg
19BB90DD-2D8D-4F93-9384-7A02214D71BF.jpeg
thay đĩa chỉ nâng max speed thôi cụ nhé, cụ muốn nâng avg thì cơ bản là phải nâng power :)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top