- Biển số
- OF-259
- Ngày cấp bằng
- 12/6/06
- Số km
- 539
- Động cơ
- 585,988 Mã lực
Hôm nay em có đọc cái bài báo này:
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/10/he-thong-can-bang-dien-tu-bua-ho-menh-cho-lai-xe/
em tự nhiên nhớ đến xe của mình (5 series) có cái nút DTC ở ngay phía dưới cùng của bảng điều khiển, và khi bấm vào chữ DTC sáng lên.
Em cũng lười không tìm hiểu nó là cái gì, chỉ đoán nó là ổn định điện tử như kiểm VSC ở Toyota thôi, và nó luôn ở chế độ OFF (Deactivate) nên nghĩ nó ở chế độ OFF thì tốt hơn.
Sau khi đọc bài báo trên em giật mình và tìm hiểu, hóa ra là:
- Hệ thống cân bằng điện tử trên BMW gọi là: DSC
- Nút DTC: Dynamic traction control, điều khiển lực kéo. Chức năng này sẽ tối ưu hóa lực kéo của xe trong các trường hợp đi, lên dốc trên tuyết, sỏi hoặc đi với xích ở bánh xe...
DTC chỉ là một phần của DSC và với điều kiện bình thường ở Việt Nam mình thì để OFF là đúng. Phù... hóa ra là vẫn đúng.
Cái nút này cũng dùng để tắt hệ thống cả DSC và DTC nếu bấm giữ lâu (không quá 10 giây), điều này là không nên tí nào.
Các bác cho tý ý kiến bàn luận cho xôm nhé: các bác thường để DTC OFF hay ON? Ở VN nên thế nào? Xe BMW còn các điều chỉnh gì khác nâng cao độ an toàn hoặc tối ưu hóa vận hành của xe không?
Cảm ơn các bác đã đọc.
http://vnexpress.net/gl/oto-xe-may/tu-van/2011/10/he-thong-can-bang-dien-tu-bua-ho-menh-cho-lai-xe/
em tự nhiên nhớ đến xe của mình (5 series) có cái nút DTC ở ngay phía dưới cùng của bảng điều khiển, và khi bấm vào chữ DTC sáng lên.
Em cũng lười không tìm hiểu nó là cái gì, chỉ đoán nó là ổn định điện tử như kiểm VSC ở Toyota thôi, và nó luôn ở chế độ OFF (Deactivate) nên nghĩ nó ở chế độ OFF thì tốt hơn.
Sau khi đọc bài báo trên em giật mình và tìm hiểu, hóa ra là:
- Hệ thống cân bằng điện tử trên BMW gọi là: DSC
- Nút DTC: Dynamic traction control, điều khiển lực kéo. Chức năng này sẽ tối ưu hóa lực kéo của xe trong các trường hợp đi, lên dốc trên tuyết, sỏi hoặc đi với xích ở bánh xe...
DTC chỉ là một phần của DSC và với điều kiện bình thường ở Việt Nam mình thì để OFF là đúng. Phù... hóa ra là vẫn đúng.
Cái nút này cũng dùng để tắt hệ thống cả DSC và DTC nếu bấm giữ lâu (không quá 10 giây), điều này là không nên tí nào.
Các bác cho tý ý kiến bàn luận cho xôm nhé: các bác thường để DTC OFF hay ON? Ở VN nên thế nào? Xe BMW còn các điều chỉnh gì khác nâng cao độ an toàn hoặc tối ưu hóa vận hành của xe không?
Cảm ơn các bác đã đọc.