Đây là xe Tàu hay sao mà rẻ thế???

VirusKenny

Xe đạp
Biển số
OF-76174
Ngày cấp bằng
24/10/10
Số km
11
Động cơ
421,210 Mã lực
Đẹp hay ko, thích hay ko thì đó cũng là chiếc xe bình dân cho người ít tiền nhưng có niềm đam mê.
E nghĩ các bác ko nên chê bai, vì xe dành cho người bìh dân thì làm sao xịn như xe dành cho các đại gia được
 

Happydrive

Xe tải
Biển số
OF-47463
Ngày cấp bằng
27/9/09
Số km
413
Động cơ
464,317 Mã lực
Xe này không phải tàu đâu các cụ
 
Biển số
OF-36066
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
145
Động cơ
474,150 Mã lực
Không phải của Hồ Cẩm Đào đâu các bác ah, hãng này là của Malaysia. Mà thàng Malay nó chơi thân với bọn Tàu lắm, chắc đa phần là đồ TQ. Không thì sao có giá rẻ thế được, đây có phải là "Mặt hàng trợ giá của Chính Phủ" đâu. :)):))
 

thienson

Xe hơi
Biển số
OF-72393
Ngày cấp bằng
8/9/10
Số km
101
Động cơ
426,710 Mã lực
Em chạy thử con 170pk rồi,em thấy máy bốc hơn con La già của em,nhưng khoảng tốc độ từ 60km/h đổ lên xe lên rất chậm,xe mượn nên em không dám kéo hết tay ga sợ nó văng bánh ra ngoài:D
 

thanglong_hanoi

Xe máy
Biển số
OF-75062
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
57
Động cơ
423,070 Mã lực
con này nhìn cũng đẹp phết nhỉ ,ko biết chất lương ra sao
 

Kiều Chiến

Xe tải
Biển số
OF-82990
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
300
Động cơ
415,610 Mã lực
Nơi ở
Cạnh otofun.net
Giá thế này thì tốt quá, em có tiền là em múc ngay
 

PoBeo

Xe điện
Biển số
OF-81879
Ngày cấp bằng
4/1/11
Số km
3,089
Động cơ
445,033 Mã lực
Nơi ở
Kia Forte Club/ Car Audio Club
Xe này làm mát bằng gió mà đi đường HN và SG thì tính sao nhỉ các cụ :( em cũng muốn mua vì giá nó vừa phải và ko đòi bằng A2 ạ
 

caoboidoinon

Xe hơi
Biển số
OF-17460
Ngày cấp bằng
16/6/08
Số km
141
Động cơ
508,490 Mã lực
Nơi ở
Tây Hồ
CB170R - Với tôi là chưa đủ



Phải gần 30 tuổi mới đạt được ước mơ cưỡi 1 "con hổ mang trái tim chuột nhắt" CB170R, bõ những ngày tơ tưởng khi còn là sinh viên đèo cô bạn gái trên chiếc attila của bà chị gái trên khắp phố phường HN. Ngày đó mắt tôi luôn hau háu , tim đập mạnh, lông chân lông tay nổi da gà khi có con xe phân khối lớn chạy vụt qua hay văng vẳng đâu đó, chao ôi bao giờ tôi mới được cưỡi 1 con ngựa sắt như vậy đây, cô bạn gái và là mẹ của thằng con tôi bây giờ cũng phải đồng cảm lây cái nỗi niềm đó. Rồi tháng ngày bôn ba kiềm tiền như bão, tiêu tiền như nước vẫn chầu chực trong tôi về 1 chiếc phân khối lớn gầm rú trên những con đường HN ngày càng nhiều hơn và pro hơn.



Sở dĩ có tiền vẫn chưa mua xe là vì khi kiếm ra tiền tôi lại phải lo nhiều thứ hơn là việc mua 1 con ngựa sắt trong mơ, có đáng không khi bỏ ra gần 200tr " theo như hiểu biết của tôi về những chiếc xe phân khối lớn mà người ta hay cưỡi", trong khi bố mẹ tôi còn đang lo tiền mua nhà, xây nhà để ở, tôi còn rất nhiều khoản lo cho sự nghiệp trước mắt rồi lo cho việc lập gia đình,..v..v... Thế rồi kinh tế thị trường, đất nước phát triển, những chiếc phân khối lớn nhập về ngày càng nhiều hơn, đa dạng hơn về giá cả, mẫu mã, cũ mới đủ cả. Những lúc như thế tôi lại đứng trước bao sự lựa chọn: KAWA-HONDA-REBEL-YAMA-HYOS- hay DUCA , rồi chưa kể động cơ trên 175 hay dưới 175 cho cái bằng A1 nhỏ nhoi của mình, chưa kể xe ngon thì đắt quá xe dở thì dáng chưa được hay vẫn đắt cho cái giá trên trời, xe cũ thì sợ không đồ thay, ..v...v... Đúng là quá khó cho cái thằng thích chơi xe phân khối lớn nửa mùa như tôi.


Rồi thì tháng cuối năm 2010 "giấc mơ ập đến" khi Giang Hồ đồn đại về chiếc CB125R của rebel Việt Nam, và thật may mắn cho tôi là 2 anh bạn cùng phòng và cùng làm về phóng viên mảng oto-xemay như tôi đặt mua 2 chiếc CB170R, phiên bản đặt hàng riêng cho chúng tôi khi đó. Đợi chờ gần 3 tháng trời xe mới chuyển từ SG ra, sau cơn lụt miền trung khi đó. 1 anh bạn chắc mọi người cũng biết Ken-Ngo có trong topic này, còn anh bạn kia không may gẫy xương vai phải đi đóng đinh, mấy tháng trời ko đi dc con CB170R, và tôi lại là người may mắn "cưỡi hộ" mấy tháng. Thỏa chí tang bồng tôi huy động "ngân hàng nhà tôi" lấy lại luôn của anh bạn. ( Nói điều này ra phải rất xin lỗi anh em trong ban quản trị Rebel, hĩ hĩ, nhưng nói thật là ông bạn em gẫy vai rồi, dáng thì đi CB170R xấu hơn em nhiều quá - theo lời mấy chị em anh em cơ quan em đấy).




" Con Hổ CB170R" của tôi chỉ có trái tim "chuột nhắt" vì với 1 chiếc CB cao to, lốp hơn hẳn gấp rưỡi CB150 của Honda, cân nặng cũng tới 150kg, mà chỉ mang trong mình động cơ 170 nhỏ nhoi thì đúng chỉ như trái tim chuột nhắt còn gì. Nhưng nói thật với các anh em không biết tim nó nhỏ thế nào nhưng khi em cưới nó và rú lên 1 tiếng phi nước đại ối anh em lớn bé nhìn theo sững sờ hay mấy em choai choai đi wave phía sau hưng phấn lên hẳn lướt qua vù vù như cũng cùng cảm nhận đang cưới xe của tôi vậy.

Những ngày đầu đi không quen, ra số vào côn còn gượng gạo, chỉ sau 1 tuần cầm lái tôi đã như trở lại chính mình với đam mê tốc độ từ thơ ấu. Tay trái bóp côn thật chặt, tay phải bấm "đề" chân trái ấn số 1, chân phải chống đất đầu cúi 75 độ, mắt nhìn thẳng, chiếc xe nổ máy RỪM.... trong muôn vàn tạp âm phố phường HN, tay trái vặn nhẹ tay ga lên 2 nhịp, con đừơng đông đúc hàng ngày như hình ảnh 1 đường đua moto ở những nước mà toi được nhìn qua tivi hàng ngày, nhả côn từ từ chiếc xe bắt đầu dịch chuyển, rồi bất ngờ lao vut đi như 1 mũi tên BB...GƯM...GỪM....... Tôi như chìm vào trong 1 cơn phấn khích đến tột độ. Tôi như đang lạc trong cơn mơ ấp ủ bao ngày bao tháng. "Đúng là không sao sướng bằng lần đầu các bác nhỉ"
Những ngày đầu đi không quen, ra số vào côn còn gượng gạo, chỉ sau 1 tuần cầm lái tôi đã như trở lại chính mình với đam mê tốc độ từ thơ ấu. Tay trái bóp côn thật chặt, tay phải bấm "đề" chân trái ấn số 1, chân phải chống đất đầu cúi 75 độ, mắt nhìn thẳng, chiếc xe nổ máy RỪM.... trong muôn vàn tạp âm phố phường HN, tay trái vặn nhẹ tay ga lên 2 nhịp, con đừơng đông đúc hàng ngày như hình ảnh 1 đường đua moto ở những nước mà toi được nhìn qua tivi hàng ngày, nhả côn từ từ chiếc xe bắt đầu dịch chuyển, rồi bất ngờ lao vut đi như 1 mũi tên BB...GƯM...GỪM....... Tôi như chìm vào trong 1 cơn phấn khích đến tột độ. Tôi như đang lạc trong cơn mơ ấp ủ bao ngày bao tháng. "Đúng là không sao sướng bằng lần đầu các bác ạ"

Rồi dần dần cũng đỡ sướng hơn, cũng có những lúc mệt mỏi vì tắc đường, vì trời mưa, mang nhiều đồ hay những khi đi đường dài. Cũng thấy chẳng đã với tốc độ 115km/h(chưa chạy hết) hay tốc độ tăng tốc chưa đủ nhanh gần 9s từ 1-100km. Hay đơn giản vì xăng quá tốn 3,5l/100km(trung bình) mà anh bạn Ken-Ngo chắc không chịu được nhiệt đã phải sang tên em CB170R của bác ấy cách đây vài ngày. Cũng vẫn còn thèm thuồng, ghen tị với mấy bác hàng khủng CB400-Aquila 650-.... Nhưng thôi ít ra với đồng tiền bát gạo bỏ ra mình cũng đã hoàn thành phần nào tâm nguyện bấy lâu, mà nói quá ra như truyện chưởng là " dãu có chết cũng nhắm mắt".


Đây cũng chỉ là cảm nhân thực của em về tâm lý những người yêu tốc độ, và dòng bikes sport nói chung mà anh em topic đang quan tâm chứ không tâng bốc PR mấy bác Rebel đâu nhé. HĨ hĩ, vì bây giờ em máu trên tầm 250 lắm rồi. "CB170R với em giờ chưa đủ".
 

Yasukuni

Xe tải
Biển số
OF-11461
Ngày cấp bằng
7/11/07
Số km
266
Động cơ
530,749 Mã lực
Nơi ở
Phố lố nhố
Thì đích thị nó là xe Tầu chứ còn gì nữa bác, có ra cái giống gì
 

tricoi

Xe buýt
Biển số
OF-3668
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
812
Động cơ
561,840 Mã lực
Xe này làm mát bằng gió mà đi đường HN và SG thì tính sao nhỉ các cụ :( em cũng muốn mua vì giá nó vừa phải và ko đòi bằng A2 ạ
Mùa đông thì thích, mùa hè thì... ướt hết sịp :D 'cause that's naked!!!
 

riang153

Xe tăng
Biển số
OF-63563
Ngày cấp bằng
7/5/10
Số km
1,341
Động cơ
451,080 Mã lực
Nơi ở
Ôi quê toai!

WhiteGet

Xe điện
Biển số
OF-41903
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
2,250
Động cơ
480,204 Mã lực
E thấy cũng đẹp, nhưng ghét cái kiểu đặt tên nhái ntn!
 

SIEUDE

Đi bộ
Biển số
OF-92250
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
9
Động cơ
403,490 Mã lực
CBR giờ có mặt ngoài đường quá trời, bữa 30-4,1-5 thấy club đi chơi vui quá xá :D
 

ngdanthanh

Xe tải
Biển số
OF-83499
Ngày cấp bằng
22/1/11
Số km
204
Động cơ
414,264 Mã lực
CB170R không đủ là phải rồi. So sánh với con fz16 của yamaha (cùng dòng naked) như sau:

CB170R - FZ16
Dung tích xi lanh: 162cc - 153cc
Công suất tối đa: 13 HP/8000 rpm - 14HP/7500 rpm
Moment xoắn tối đa: 10N.m/7500rpm - 14Nm/6000rpm
Xác xe: 127kg - 126 kg
Vận tốc tối đa: 110 km/h - 132 km/h
Khoảng sáng gầm: 200mm - 160mm
Giá: 65m - 80m
Số xi lanh: 2 - 1
Xuất xứ: China - India

Nhận xét:
Ưu điểm:
+ Khoảng sáng gầm của cb170r cao hơn -> leo lề tốt hơn.
+ Động cơ 2 xi lanh -> tiếng pô hay hơn.
+ Giá tương đối mềm hơn.

Nhược điểm:
+ Cả tốc độ tối đa, công suất cực đại lẫn moment xoắn cực đại của cb170r đều thấp hơn, mặc dù dung tích xi lanh lớn hơn, số vòng tua để đạt cực đại cao hơn.
+ Khoảng cách số vòng tua giữa moment xoắn tối đa và công suất tối đa của cb170r quá ngắn -> moment xoắn giảm mạnh khi ra khỏi tốc độ tua máy lý tưởng -> khó tăng tốc ở tốc độ cao, nhất là khi có người ngồi sau.
+ Nguồn gốc, xuất xứ: chất lượng hàng tàu chắc không cần phải bàn thêm.
 

BYD

Xe buýt
Biển số
OF-54743
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
660
Động cơ
456,166 Mã lực
Nơi ở
BYD AUTO SHOWROOM số 68 LÊ VĂN LƯƠNG - HN
Website
www.byd.com
rẻ cũng kêu mà đắt cũng kêu, mấy ông hãng xe nước ngoài tâm sự vơi e là làm thị trường ở vn là khó nhất, thị trường thì nhỏ mà lại khó tính, chẳng biết yêu chiều kiểu gì
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top