CB170R không đủ là phải rồi. So sánh với con fz16 của yamaha (cùng dòng naked) như sau:
CB170R - FZ16
Dung tích xi lanh: 162cc - 153cc
Công suất tối đa: 13 HP/8000 rpm - 14HP/7500 rpm
Moment xoắn tối đa: 10N.m/7500rpm - 14Nm/6000rpm
Xác xe: 127kg - 126 kg
Vận tốc tối đa: 110 km/h - 132 km/h
Khoảng sáng gầm: 200mm - 160mm
Giá: 65m - 80m
Số xi lanh: 2 - 1
Xuất xứ: China - India
Nhận xét:
Ưu điểm:
+ Khoảng sáng gầm của cb170r cao hơn -> leo lề tốt hơn.
+ Động cơ 2 xi lanh -> tiếng pô hay hơn.
+ Giá tương đối mềm hơn.
Nhược điểm:
+ Cả tốc độ tối đa, công suất cực đại lẫn moment xoắn cực đại của cb170r đều thấp hơn, mặc dù dung tích xi lanh lớn hơn, số vòng tua để đạt cực đại cao hơn.
+ Khoảng cách số vòng tua giữa moment xoắn tối đa và công suất tối đa của cb170r quá ngắn -> moment xoắn giảm mạnh khi ra khỏi tốc độ tua máy lý tưởng -> khó tăng tốc ở tốc độ cao, nhất là khi có người ngồi sau.
+ Nguồn gốc, xuất xứ: chất lượng hàng tàu chắc không cần phải bàn thêm.