[Thảo luận] Đây không phải Tắc Đường. Đây chính là Tắc Luật

nhabaxe

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-347964
Ngày cấp bằng
24/12/14
Số km
2,209
Động cơ
291,040 Mã lực
lỗi dừng xe trong khu vực cấm dừng, k phải lỗi vượt đèn.

hai ông kẹp cánh kia thêm lỗi làm tắc đường.

nếu dừng sớm bị húc mít thì tách vụ tai nạn xử riêng rồi cụ. ==> cái này có hệ quả là các xe sẽ chạy giãn ra. + luật xe phải cách nhau x mét

cụ xem có đc k ợ.
kẻ vạch mắt võng giữa nút giao (e thấy dọc quốc lộ 1A ở 1 số tỉnh vừa mới kẻ ) cũng đúng, nhưng phải tuân theo quy định tại khoản 11, 13 và 14, Điều 2 luật xlvphc đấy cụ nhé.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,740
Động cơ
297,769 Mã lực
e đồng ý ý thức rất quan trọng
kẻ vạch mắt võng giữa nút giao (e thấy dọc quốc lộ 1A ở 1 số tỉnh vừa mới kẻ ) cũng đúng, nhưng phải tuân theo quy định tại khoản 11, 13 và 14, Điều 2 luật xlvphc đấy cụ nhé.
cccm cho e hỏi cụ em mình thảo luận ở đây thì cụ Đ & NN có vào thẩm cồng k ợ. hay là có ý gì hay hoặc đúng phải tập hợp lại nhờ cụ nào vua biết mặt chúa biết tên dâng biểu lên trên ợ. không có chỉ mình nói với mình thì chả nước nôi gì cả.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,719
Động cơ
630,651 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
e thấy về mặt triển khai thì chỉ việc kẻ lưới vàng dưới đường tại ngã tư: vùng không được dừng là đủ để cc CSGT làm căn cứ xử phạt những xe bị dừng trong ngã tư phải không cụ . cái này vừa rẻ, triển khai luôn, khung luật hay gì gì đó có sẵn rồi. cụ nào cố dướn đèn vàng không bị phạt lỗi vượt đèn vàng nhưng tắc trong đó là dính chưởng.

dần dần sẽ tạo thói quen nếu trong ngã tư còn tắc thì đèn xanh cũng không vào.

2. nguyên tắc nhường xe bên trái thì triển khai vòng xuyến cơ động khi bị tắc: ngã tư chuyển thành vòng xuyến ở giữa để các xe từ từ thoát ra.
Cả 2 ý trên không thể là giải pháp căn cơ, kụ ạ. Vì 2 lý do sau:

1- Nếu chỉ kẻ vạch mắt võng vàng ở giữa ngã tư, mà không sửa luật:
Biện pháp này là không đủ. Luật cũng không thể phạt các phương tiện khi thấy đèn xanh vẫn lao vào giao cắt rồi tắc ở đó, vì họ có thể đưa ra lý do “đèn tôi xanh là tôi được đi. Tôi đến giữa giao cắt bị tắc đường, không thể đi tiếp, là do bất khả kháng. Luật Xử lý VPHC quy định không xử phạt lỗi trong trường hợp phạm lỗi do bất khả kháng”. Như vậy là huề cả làng.

Cứ phải quy định rõ như trong CƯV (xem hình bên dưới) là đèn xanh thì được phép đi, nhưng đèn xanh vẫn bị cấm đi nếu không thể thoát khỏi giao cắt khi đèn bên kia xanh. Chúng ta cũng biết, ngoài việc CƯV quy định kẻ vạch mắt võng nơi giao cắt để cấm xe dừng, thì CƯV vẫn có quy định ”đèn xanh không được phép đi, nếu...”

2- Nếu chỉ vận dụng quy định “khi lưu thông vào giao cắt trong trường hợp có ùn tắc phải nhường đường cho xe bên trái” thì cũng không đủ để chế tài các xe cố tình đi ào giao cắt khi đèn của hướng họ xanh, dẫn đến chặn đường xe đang thoát ra. Lý do không phạt được họ tương tự như ở 1- nêu trên, tức là “đèn xanh thì tôi có quyền đi...”

Do đó, cần bổ sung vào Luật gtđb của VN câu “đèn xanh cũng không được phép đi nếu...” như quy định tại CƯV.


Hình minh hoạ: Trích quy định của CƯV về dèn xanh:


 
Chỉnh sửa cuối:

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,740
Động cơ
297,769 Mã lực
hay quá cụ ợ. được chỉnh thêm luật nữa càng ngon. chỉ sợ quy trình luật ra đến nơi để áp dụng thì lâu quá thôi. mà tắc thì hàng ngày rồi. có cách nào dưới luật mà áp dụng được luôn khộng ợ. ví dụ đặc thù riêng của hà nội hay sg

Do đó, cần bổ sung vào Luật gtđb của VN câu “đèn xanh cũng không được phép đi nếu...” như quy định tại CƯV.
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
5,570
Động cơ
408,864 Mã lực
Tắc não dẫn đến tắc đường.
 

Vịt Xanh

Xe đạp
Biển số
OF-533964
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
32
Động cơ
168,620 Mã lực
Tây nó quy định rõ lắm, ta thì như mứt. Vd rào tàu hạ, chả đi đc các bố vẫn phi lên chiếm chỗ, chắn mợ chiều kia. Đến tài :-??
 

born2go

Xe điện
Biển số
OF-359322
Ngày cấp bằng
21/3/15
Số km
2,190
Động cơ
283,295 Mã lực
Đúng là quốc nạn.

Cần một phép màu thì mới có thể thay đổi được thực trạng này các cụ ạ.

Không thể trông chờ gì vào một yếu tố gì khác ngoài phép màu.
Em chưa từng thấy phép màu, nên em không tin vào nó.
Em tin vào con người
 

crownchip

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-374740
Ngày cấp bằng
22/7/15
Số km
1,017
Động cơ
258,070 Mã lực
Cả 2 ý trên không thể là giải pháp căn cơ, kụ ạ. Vì 2 lý do sau:

1- Nếu chỉ kẻ vạch mắt võng vàng ở giữa ngã tư, mà không sửa luật:
Biện pháp này là không đủ. Luật cũng không thể phạt các phương tiện khi thấy đèn xanh vẫn lao vào giao cắt rồi tắc ở đó, vì họ có thể đưa ra lý do “đèn tôi xanh là tôi được đi. Tôi đến giữa giao cắt bị tắc đường, không thể đi tiếp, là do bất khả kháng. Luật Xử lý VPHC quy định không xử phạt lỗi trong trường hợp phạm lỗi do bất khả kháng”. Như vậy là huề cả làng.

Cứ phải quy định rõ như trong CƯV (xem hình bên dưới) là đèn xanh thì được phép đi, nhưng đèn xanh vẫn bị cấm đi nếu không thể thoát khỏi giao cắt khi đèn bên kia xanh. Chúng ta cũng biết, ngoài việc CƯV quy định kẻ vạch mắt võng nơi giao cắt để cấm xe dừng, thì CƯV vẫn có quy định ”đèn xanh không được phép đi, nếu...”

2- Nếu chỉ vận dụng quy định “khi lưu thông vào giao cắt trong trường hợp có ùn tắc phải nhường đường cho xe bên trái” thì cũng không đủ để chế tài các xe cố tình đi ào giao cắt khi đèn của hướng họ xanh, dẫn đến chặn đường xe đang thoát ra. Lý do không phạt được họ tương tự như ở 1- nêu trên, tức là “đèn xanh thì tôi có quyền đi...”

Do đó, cần bổ sung vào Luật gtđb của VN câu “đèn xanh cũng không được phép đi nếu...” như quy định tại CƯV.


Hình minh hoạ: Trích quy định của CƯV về dèn xanh:


Ngoài bổ sung quy định theo thiển nghĩ của nhà em trường hợp này nên áp dụng ngay công nghệ mới: Đèn tín hiệu thông minh.

Mỗi nhánh đường sẽ được bố trí 1 camera kỹ thuật số, có cài đặt phần mềm nhận diện và đếm được số lượng vật thể chuyển động từ đó máy tính sẽ xác định lưu lượng của mỗi nhánh đường để tự động điều chỉnh thay đổi thời gian đèn tín hiệu.

Nhánh đường nào đang tắc sau nút giao, hoặc trong nút giao đang còn nhiều chướng ngại vật thì các hướng đi vào nhánh tắc hoặc đi vào nút giao đang tắc đèn tín hiệu vẫn tiếp tục sáng màu đỏ (chưa chuyển sang màu xanh)

Máy tính sẽ tự đo chiều dài hàng xe hướng tới nút giao ở các nhánh đường để so sánh với nhau, nhánh nào mật độ xe cộ đông và đang kéo dài hơn nhánh khác thì máy tính sẽ tự động điều khiển thời gian tín hiệu đèn màu xanh kéo dài hơn theo hướng tăng dần từng khoảng 5s, 10s,... mỗi chu kỳ cho đến khi nào lưu lượng của các nhánh gần cân bằng. Ngược lại khi giảm thời gian trở lại mức cũ cũng theo bước nhảy 5s, 10s... Thời gian của tín hiệu vàng được giữ nguyên, cố định và không thay đổi mỗi chu kỳ.

Nhưng có 1 rào cản kỹ thuật cần tháo bỏ là đồng hồ đếm ngược, vì thói quen căn thời gian cố định của đồng hồ đếm ngược theo trí nhớ sẽ không còn chính xác khi máy tính tự động thay đổi thời gian sau mỗi chu kỳ, đèn đỏ hoặc đèn xanh có thể sẽ sáng lâu hơn 99s, gây rối mắt và phân tán sự tập trung làm chậm thời gian lưu thông.
 

phuonghuongngoc

Xe container
Biển số
OF-209330
Ngày cấp bằng
8/9/13
Số km
6,714
Động cơ
383,671 Mã lực
Tuổi
51
Tóm lại là bao giờ dân mình bỏ được cái tính bon chen ích kỷ khi tham gia giao thông thì đường xá mới thông thoáng lên được.
 

sonhp88

Xe tải
Biển số
OF-517985
Ngày cấp bằng
23/6/17
Số km
420
Động cơ
181,959 Mã lực
Tuổi
35
Đi 4 bánh ko lấn thì cứ đứng im chứ khỏi phải đi. Xe máy thì chả có tý ý thức nào, có cái khe nào là lách ngay. Nên oto đi dính vào nhau cũng đúng thôi.
Ps: em vẫn đi 2 bánh và đang tìm cách lên 4b.
 

Mrwater

Xe tải
Biển số
OF-338256
Ngày cấp bằng
12/10/14
Số km
237
Động cơ
278,983 Mã lực
Nơi ở
Chỗ nào có nước.
Bẩm các kụ mợ,

Hai cá nhân bình thản ngồi sau vô lăng xe buýt, xe khách đang cản trở, chặn lối lưu thông của hàng trăm con người khác ngồi trên xe máy đang vội về nhà.

Thực trạng này phản ánh sự vô trách nhiệm của xxx trong công tác điều khiển giao thông. Họ chú tâm nhiều cho việc bắt lỗi đè vạch, lỗi không xi nhan. Họ làm ngơ, không chịu xử phạt các lỗi nghiêm trọng hơn, lỗi xe khách không nhường đường cho xe bên trái khi lưu thông trong vòng xuyến, gây cản trở giao thông.

Thực trạng này cũng phản ánh sự chậm chạp của luật pháp, không kịp thời bổ sung sửa đổi luật, nhằm cấm hiện tượng xe ô tô đi cố, bám sát đuôi nhau đứng cố thủ ngay trên giao cắt khi đèn chuyển đỏ, chặn đường lưu thông của phương tiện đang có đèn xanh.

Trong trường hợp cụ thể này, giao thông đình trệ không phải vì đường chật, đường tắc. Giao thông đình trệ bởi Tắc Luật, bơi Tắc Tư duy của lực lượng hành pháp.

Không biết khi nào hiện tượng như này mới chấm dứt? Không biết ai trong bộ máy công chức đồ sộ của quốc gia sẽ là người có hành động thiết thực để chấm dứt hiện tượng này đây?



Luật là do con người làm ra có điều chỉnh cho phù hợp. Em nghĩ là tắc thể chế và tắc tư duy thì đúng hơn cụ ah.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top