[Funland] Dây điện loại nào tốt?

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,809
Động cơ
344,531 Mã lực
Theo cụ thì Lioa hồi đó kém như vậy do chất lượng/kích thước đồng không đạt, hay do thiết kế lỗi?

Hàng Nival cụ nêu hình như không có nhà máy sản xuất, họ thuê OEM đâu đó?
Theo cụ thì nằm ở lý do nào?
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,809
Động cơ
344,531 Mã lực
Ổ thì tôi dùng schneijder của bọn đức, sản xuất tại Ấn Độ, 6 năm nay chưa phải lo nghĩ gì
Nhà hay ăn lẩu, cắm vẫn vô tư
Trên bếp, tôi đã thay toàn bộ sang hàng Sino bình dân mà chục năm nay chạy sà sã dù bọn trẻ nhà tôi cũng măm lẩu hoặc bếp nướng điện thường xuyên.
 

Alex Fong

Xe hơi
Biển số
OF-747032
Ngày cấp bằng
20/10/20
Số km
124
Động cơ
59,750 Mã lực
Hàng nhái nhiều lắm đội thợ công trình hay dùng, nên mình mua cho nhà dùng nên tìm mua ở đại lý chính hãng sẽ yên tâm hơn
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Theo cụ thì nằm ở lý do nào?
Nhà cháu chưa dùng ổ âm tường Lioa, ổ rời Lioa thì lại không bị.

Nếu cụ cắm bị lỏng quá hay chặt quá ngay từ đầu thì do thiết kế sai hoặc mình chọn không đúng chuẩn ổ, hoặc phích cắm nhà mình lệch chuẩn.

Nếu cắm chặt, vừa khít mà về sau bị lỏng dần thì do chất liệu hoặc thiết kế tấm tiếp xúc bên trong. Nếu trước sau vẫn vừa chặt mà bị quá tải thì có thể do chất liệu đồng làm tiếp điểm không tốt. Cứ thế loại trừ ra nguyên nhân.

Lioa họ giải thích cặn kẽ các chuẩn ổ cắm, biết rõ phích nhà mình loại gì để chọn ổ cho phù hợp:
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Ý nhà cháu là cụ bị ở chuẩn cắm nào? Phích cắm của cụ chuẩn gì, công suất thiết bị bao nhiêu, cắm vào lỗ nào thì bị? Nhà cháu muốn biết nguyên nhân, chứ thiết kế điểm tiếp xúc của Lioa còn được các bên khác sao chép học theo.
Cụ chắc người của Nhật Linh hay sao mà hỏi kỹ thế?
 

Chu An

Xe điện
Biển số
OF-336914
Ngày cấp bằng
1/10/14
Số km
4,809
Động cơ
344,531 Mã lực
Nhà cháu chưa dùng ổ âm tường Lioa, ổ rời Lioa thì lại không bị.

Nếu cụ cắm bị lỏng quá hay chặt quá ngay từ đầu thì do thiết kế sai hoặc mình chọn không đúng chuẩn ổ, hoặc phích cắm nhà mình lệch chuẩn.

Nếu cắm chặt, vừa khít mà về sau bị lỏng dần thì do chất liệu hoặc thiết kế tấm tiếp xúc bên trong. Nếu trước sau vẫn vừa chặt mà bị quá tải thì có thể do chất liệu đồng làm tiếp điểm không tốt. Cứ thế loại trừ ra nguyên nhân.

Lioa họ giải thích cặn kẽ các chuẩn ổ cắm, biết rõ phích nhà mình loại gì để chọn ổ cho phù hợp:
Đã có thời gian khá dài, người tiêu dùng thay vì nói "máy ổn áp" thì họ mặc định gọi là "cái LioA", cho dù trên thị trường còn có vô vàn các hãng sản xuất ổn áp khác, ví như Standar, Robot vv...Có được điều đó là bởi sản phẩm của LioA có chất lượng rất tốt. Giờ thì sao, chắc cụ biết.
 

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,387
Động cơ
26,687 Mã lực
Chính xác là 30 năm trước(1991) em kéo dây điện ngoài trời.Em mua loại dây đồng một lõi,ngoài bọc nhựa,made in CCCP.Trải qua vài lần chuyển nhà,em lại bóc dây lôi theo.Đến nay nhựa bọc nó cứng nhưng không hề vỡ nứt g.Phần lõi đồng thì trơ trơ không suy suyển.Dãi nắng dầm mưa hơn 30 năm vẫn dùng tốt!
Dây nga ngố đấy cụ
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Cụ chắc người của Nhật Linh hay sao mà hỏi kỹ thế?
Không cụ ợ, nhà cháu có chút liên quan với toàn ngành dây điện của VN nên tò mò hỏi cho biết thôi. Lioa cũng như các công ty khác họ có đội ngũ kỹ thuật hùng mạnh, trang bị nhiều tỷ đồng cho mỗi phòng lab và QC, làm gì đến mức phải lên OF hỏi han từng người một như vậy.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
E ko bảo cụ khen hay chê. Nói mua thì ko đúng mà là trả phí để trải qua các bài test cug như license cho các chứng nhận đó. E chắc với cụ Quatest cug ko đến mức đi bán giấy chứng nhận ẩu đâu ợ...
Xứ ta thì chuyện gì cũng có thể xảy ra bác ạ. Nhà em toàn bộ cũng dùng Cadivi mà.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,603
Động cơ
245,783 Mã lực
Tuổi
51
Cadivi chưa mua nhựa của cụ vì sao vậy cụ? Họ làm nhiều dây chống/chậm cháy đấy, vào được là ấm no đến đời con cháu...
Bác bán được giúp em thì bác muốn gì em cũng chiều :))

Thị trường nói chung cũng phức tạp nhiều ngóc ngách, có lẽ thời của em chưa tới hoặc khả năng của em chưa đủ !
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Đã có thời gian khá dài, người tiêu dùng thay vì nói "máy ổn áp" thì họ mặc định gọi là "cái LioA", cho dù trên thị trường còn có vô vàn các hãng sản xuất ổn áp khác, ví như Standar, Robot vv...Có được điều đó là bởi sản phẩm của LioA có chất lượng rất tốt. Giờ thì sao, chắc cụ biết.
Cụ nói đúng. Nhiều thương hiệu trở thành tên gọi chung cho sản phẩm như xe máy Honda, bóng đèn Compact hay gần đây nhiều người gọi tất cả các máy tính bảng là iPad. Lioa cũng từng có thời như vậy, nói đến Ổn Áp là nói về Lioa và ngược lại. Ngày nay Lioa làm mọi thứ liên quan đến ngành điện, anh Linh còn nhảy sang nghề buôn đồng và quản lý trong Nam, con trai cả anh Linh quản lý nhà máy bên Như Quỳnh. Với một số lượng khổng lồ các mặt hàng họ đang phải quản lý dưới mô hình công ty gia đình, với thị trường ngày càng nhiều đại gia trong và ngoài nước gia nhập, khó mà có được sự vượt trội đáng kể như cách ổn áp Lioa ngày xưa vượt lên trên phần còn lại. Thế hệ sau duy trì tiếp nối cũng đã là một thành công.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Cadivi chưa mua nhựa của cụ vì sao vậy cụ? Họ làm nhiều dây chống/chậm cháy đấy, vào được là ấm no đến đời con cháu...
Dòng SP LSZH hay bên CADIVI ký hiệu là LSHF thì chưa được thông dụng lắm đâu cụ...Các Specs dự án do tư vấn thiết kế có yếu tố nước ngoài thì họ mới đưa vào chứ tư vấn thiết kế trong nước thì vẫn chỉ chống cháy/chậm cháy thường.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Bác bán được giúp em thì bác muốn gì em cũng chiều :))

Thị trường nói chung cũng phức tạp nhiều ngóc ngách, có lẽ thời của em chưa tới hoặc khả năng của em chưa đủ !
Cadivi tất nhiên phải tìm đường đi vào chứ không thể gửi cái báo giá thật tốt rung đùi ngồi chờ. Tiếc là nhà cháu chả giúp gì được cụ.
 

zorgvn

Xe tăng
Biển số
OF-779038
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,255
Động cơ
-5,778 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
otofun.net
Dòng SP LSZH hay bên CADIVI ký hiệu là LSHF thì chưa được thông dụng lắm đâu cụ...Các Specs dự án do tư vấn thiết kế có yếu tố nước ngoài thì họ mới đưa vào chứ tư vấn thiết kế trong nước thì vẫn chỉ chống cháy/chậm cháy thường.
Cadivi có một cái hay (hoặc dở, tuỳ góc nhìn) là dù họ có thể tự nhập nguyên liệu, tự tạo hạt compound nhưng họ vẫn mua hạt nhựa từ các nhà cung cấp bên ngoài. Bán cho Cadivi không còn lãi như thời GELEX chưa bị thâu tóm, tuy nhiên tỷ suất lợi nhuận vẫn khá tốt. Có điều vào Cadivi không dễ, và nếu bây giờ khi miếng bánh nhựa ít khói không halogen còn bé mà không vào được thì sau này càng khó vào. Cứ nhìn thử hạt PVC compound xem, top 3 công ty to nhất về ngành này ai vào nổi Cadivi?
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Lại làm phiền các cụ tiếp, em đang chỉnh trang lại nên nhiều đồ điện cần sửa trong đó có dây điện. Có cụ nào có kinh nghiệm cho em tên loại dây điện dùng ổn cho gia đình lắp đường ra tới đồ gia dụng không ạ? Giá rẻ rẻ được thì càng tốt ạ.
TAYA ,vừa tốt vừa đắt
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
7,177
Động cơ
517,828 Mã lực
Trần Phú có nhẽ là một trong những cái tên thuần Việt nhất được ưa chuộng. Các thương hiệu khác cứ phải tên tây tây tầu tầu mới chịu.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Đã có thời gian khá dài, người tiêu dùng thay vì nói "máy ổn áp" thì họ mặc định gọi là "cái LioA", cho dù trên thị trường còn có vô vàn các hãng sản xuất ổn áp khác, ví như Standar, Robot vv...Có được điều đó là bởi sản phẩm của LioA có chất lượng rất tốt. Giờ thì sao, chắc cụ biết.
LioA - quá xoàng xĩnh.

Sản phẩm họ bán được nhiều nhất có lẽ là ổ cắm kéo dài. Tầm năm 2000 họ bán hơn 100k một cái khẩu 6 ổ cắm. Quảng cáo là 10A - 2500W bảo hiểm 1 tỷ mà dây có 1mm2, tháo ra thấy dây đồng nối song song các ổ cắm tiết diện chỉ tầm 1mm2, thâm sì.
 

f1_hn

Xe container
Biển số
OF-32387
Ngày cấp bằng
26/3/09
Số km
7,040
Động cơ
567,722 Mã lực
Cadivi có một cái hay (hoặc dở, tuỳ góc nhìn) là dù họ có thể tự nhập nguyên liệu, tự tạo hạt compound nhưng họ vẫn mua hạt nhựa từ các nhà cung cấp bên ngoài. Bán cho Cadivi không còn lãi như thời GELEX chưa bị thâu tóm, tuy nhiên tỷ suất lợi nhuận vẫn khá tốt. Có điều vào Cadivi không dễ, và nếu bây giờ khi miếng bánh nhựa ít khói không halogen còn bé mà không vào được thì sau này càng khó vào. Cứ nhìn thử hạt PVC compound xem, top 3 công ty to nhất về ngành này ai vào nổi Cadivi?
Cụ chắc cug trong ngành dây-cáp điện nên khá rõ về Cadivi :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top