Hehe, cái này thì thay bằng O.A.Pulley là hết các cụ nhé.
Cái việc kêu này là do cái pulley của xe nó làm bằng sắt thường đểu quá, thiết kế thì sơ sài lại ko đi kèm tăng dây tự động để giảm giá thành nên sau một thời gian nó sẽ bị hiện tượng kêu như thế.
Thêm cái nhục nữa là tăng quá thì nó làm biến dạng cả cái idle bearing và cái lốc máy lạnh . Hậu quả ban đầu chỉ hỏng dây, sau nó hỏng cả cái idle bearing và cái Pulley máy lạnh luôn. Lúc này thì thực sự đau thương.
Để dễ hiểu, em up cho các bác xem mấy ảnh thay thế.
Ảnh 1: Cái pulley gốc, nhìn chán ko tả.
Thay O.A.P Pulley thay cho cái pulley sắt đểu nguyên bản. Sau khi mua về, em đã hỏi thợ ở KIA GP, thì các bác ý bảo là Pulley giảm chấn.
Idle Bearing sau khi bị áp lực của dây curoa căng quá mức thì cũng méo mó luôn.
Sau khi lắp xong O.A.P Pulley thì em nó trông dư lày.
Nếu đen thì phải thay cả pulley của lốc lạnh như này.
Sau khi thay xong thì xe chạy hoàn toàn êm ái, ko kêu, giảm rung.
Ai muốn hiểu thêm nguyên nhân vì sao cái pulley thường sau một thời gian lại bị thì vào youtube gõ "Overrunning Alternator Pulley OAP" để tìm hiểu thêm.
w w w . y*utube. com/watch?v=fv7IMqjvCaY