E xác định chơi là chính, học là phụ. F1 e lớp 3 rồi đọc viết kém em nhưng nghe tốt hơn e,e éo nghe đcmấy
Cụ ở khu vực nào, cụ định dạy cho các cháu mấy tuổi, lớp khoảng mấy cháuCụ có biết thầy or cô giáo người Mỹ ko giới thiệu giúp em. Em cũng muốn thuê để mở 1 lớp dậy cho con em và một số bé nhà hàng xóm. Bọn em đang loay hoay tìm thầy mà chưa được. Cảm ơn cụ!
Cụ giới thiệu luôn đi, 1 tk hết nhiêu xèng 1 năm? Em định mua 1 cái tặng mấy đứa cháu mà chúng nó cũng không chăm lắm nên chưa muốn xuống tay. Chúng nó mà ham thì chả bànCái Raz-kids này cụ nào cần mua tài khoản thì bảo em. Em có đứa bạn bán rẻ lắm. Tài khoản xịn.
F1 nhà E xem youtube và học nói ABC song song với học nói tiếng Việt. Năm 4,5 tuổi học 1 khoá 3 tháng hè tuần 3 buổi của trung tâm. Giờ trộm vía nó ko học kiểu dịch như ở trường dạy mà là nghe hiểu luôn ko phải chuyển ngữ.Em biết 1 số cụ trên này có F1 tuy còn nhỏ nhưng tiếng Anh đọc vanh vách rồi. Các cụ, các mợ có thể chia sẻ cho em ít kinh nghiệm đầu tư tiếng Anh cho F1 được không ạ?
F1 nhà em 4,5 tuổi rồi, cháu hiện tại đang đi học tuần 2 buổi ở trung tâm tiếng Anh, em thấy ở đấy chỉ làm quen tiếng Anh cho trẻ thôi. Em sẵn sàng tốn kém để đầu tư, miễn là có thể thu lại được kết quả tốt ạ.
P/S em chỉ ở tỉnh thôi ạ.
Cụ này chuẩn!Em thuộc thế hệ 7x, không dám chắc bi giờ ra sao, có cải tiến không.
Em so sánh 7x học hết lớp 12 về ngữ pháp ngang tầm đại học.
Một người VN (nói chung) học từ lớp 1 đến hết ĐH khoảng 17 năm liên tục học tiếng anh, chưa kể học thêm, nhưng khả năng thực hành (giao tiếp thông thường) rất kém.
Lý do:
Về phía chương trình và người dạy:
học nặng lý thuyết, thiên về các cấu trúc ngữ pháp cao siêu.
Về phía người học:
Không xác định mục đích rõ ràng và khả thi. Cứ nghĩ học nhiều, học cao, học chỗ nổi tiếng thì giỏi.
Mà học nhiều học cao thì gỏi thật, nhưng giỏi lý thuyết, giỏi cho việc làm bài thi.
Vậy, trước tiên cụ muốn F1 như thế nào đã.
Em thì nghĩ bản chất học tiếng Anh ko khó, chẳng qua mình tiếng Anh kém là do lười.Em biết 1 số cụ trên này có F1 tuy còn nhỏ nhưng tiếng Anh đọc vanh vách rồi. Các cụ, các mợ có thể chia sẻ cho em ít kinh nghiệm đầu tư tiếng Anh cho F1 được không ạ?
F1 nhà em 4,5 tuổi rồi, cháu hiện tại đang đi học tuần 2 buổi ở trung tâm tiếng Anh, em thấy ở đấy chỉ làm quen tiếng Anh cho trẻ thôi. Em sẵn sàng tốn kém để đầu tư, miễn là có thể thu lại được kết quả tốt ạ.
P/S em chỉ ở tỉnh thôi ạ.
Cụ đừng lo lắng về việc nàyCụ giống em thế, em luôn cố gắng để F1 được chơi toàn trò hoang dã giống em, học vừa thôi
F1 nhà em bây giờ nó xem mấy cái clip máy động cơ trên youtube thấy nó lắng nghe say xưa, hỏi có hiểu clip nói gì không thì nó nói hiểu hết, thậm chí giải thích lại nguyên lý máy móc khá rõ chi tiết, đôi lúc em giật mình. Nhưng bảo nó vừa nghe dịch lại thì nó chịu, liệu có phải đây là bị chậm convert giữa nghe và dịch không cụ nhỉ?
Cụ ơi, chúng ta đang bàn về việc HỌC TIẾNG ANH (là ngôn ngữ thứ hai), trường hợp cụ nói thì được (tạm) coi là bản xứ rồi ạ.Cụ nói thì cũng đúng, chỉ có cái bôi đậm nghe hãi quá, khoa học gì ở đâu thế cụ? Nói như cụ thì chả thằng Hàn nào nói chuẩn tiếng Anh được? Thế thằng Hàn nó đẻ ra ở Mẽo, bố mẹ nó là người Mẽo, nó vẫn nói ngọng tiếng Mẽo phỏng?
Em cũng đồng quan điểm với cụ, tuy nhiên em vẫn muốn tìm cách cụ ạEm thấy với trẻ muốn học gì thì học, trung tâm dù nổi tiếng thế nào, gia sư Tây Tàu. Những tóm lại trẻ muốn học tốt đầu tiên trẻ phải thích và quan trọng nhất trong gđ bố hoặc mẹ phải giỏi TA, 1 trong 2 phải hằng ngày lv tiếp xúc TA thì về mới tương tác với F1 và F1 có môi trường để học tốt đc.
Còn bố mẹ mù TA mà ném con vào TT đòi con học tốt TA là rất khó, trừ khi lớn cấp 2, cấp 3 trẻ tư duy học gạo để làm gì đó may ra học tốt đc TA. Còn câp I, II mà bố mẹ ko có TA thì trẻ khó học tốt lắm bởi môi trường ở nhà mới quan trọng,
E xác định chơi là chính, học là phụ. F1 e lớp 3 rồi đọc viết kém em nhưng nghe tốt hơn e,e éo nghe đcmấy
Cụ nói rất chuẩn, em không nặng nề lắm về cái gọi là "phát âm chuẩn", cứ làm sao mà người nước ngoài hiểu được là tốt
Em dự định sang năm như nhà cụ. Cụ đạt giải tỉnh mà vẫn ngại giao tiếp vì phát âm à? Cứ coi như mình nói giọng vùng miền ở Việt Nam. Khoảng 2 tuần trước em có nhiệm vụ đi tìm thầy giáo tiếng Anh cho con em. Qua giới thiệu em tìm được một bác người Mỹ, em đến gặp bác ấy với 1 cái bút và một cái smart phone để nói chuyện, thế mà khi gặp nhau em nhớ được từ nào là nói từ đấy, chẳng đầu chẳng cuối gì mà 2 bên vẫn hiểu nhau
Thước đo kết quả học tiếng anh không phải là điểm số hoặc bằng khen hay giải thưởng mà người học đạt được.E xác định chơi là chính, học là phụ. F1 e lớp 3 rồi đọc viết kém em nhưng nghe tốt hơn e,e éo nghe đcmấy
Em nghỉ cụ và F1 nhà cụ có năng khiếu ngoại ngữ. Về Việt Nam thì tiếng Đức ít có cơ hội để giao tiếp hơn, còn tiếng Anh thì em nghĩ không khó cụ ạ.Trừ truờng hợp các bác sắp đi định cư, chuẩn bị đi công tác 1 chuyến dài ngày để tụi trẻ sẽ học với tụi con tây,... còn lại mà đầu tư sâu ngoại ngữ cho tụi trẻ con chưa hết cấp 1 là không cần thiết. Đầu tư càng sớm, càng sâu càng phải bám theo mà kết quả cũng chỉ ngang những đứa sau cấp 2 mới khởi động!
Với ngôn ngũ, tụi trẻ vào rất nhanh và cũng quên rất nhanh. Ở tuổi này chúng còn rất nhiều thứ khác quan trọng hơn phải nhập tâm!
Đứa đầu nhà em 2 tuổi sang Đức, ngay tuần đầu tiên đi nhà trẻ của họ. Đến nhìn con rất thương vì mặt tái mét, ngơ ngác trước toàn tụi mắt xanh, mũi lõ. Thế rồi 1 hôm chẳng lâu sau thấy nó ở cầu thang nói chuyện vanh vách với 1 ông nhọ. Hồi nó mẹ nó mà nói tiếng Đức là nó bịt tai vì nghe giọng "khó chịu". Đến hết lớp 3 về nước, cấp III vào Việt-Đức nó cũng học lớp tiếng Đức, nhưng bây giờ có hỏi 1 từ cũng chẳng nhớ!
Còn em theo ông già đi sơ tán khắp miền Bắc (hồi đó), chưa bao giờ học 2 lớp liền cùng 1 trường cho nên cũng chẳng bao giờ học ngoại ngữ cả. 17 tuổi xong phổ thông, được đi học nước ngoài rồi ngay năm đầu tiên đại học đã không cần mượn vở của tụi mũi lõ, năm thứ 3 làm thơ bằng tiếng người ta tặng tụi trong lớp. Khi nói dù chẳng thể như tụi bản địa nhưng cảm giác rất nhiều người ngạc nhiên trước 1 ông ngoại quốc nói tiếng của họ. Đến tận bây giờ khi sang tham dự 1 cua học ngắn, giáo viên ở nơi khác đến câu đầu tiên vào lớp hỏi tên em..!
Mục tiêu của em là cho F1 có thể giao tiếp, tự do tìm hiểu kiến thức bằng tiếng Anh cụ ạ.F1 nhà E xem youtube và học nói ABC song song với học nói tiếng Việt. Năm 4,5 tuổi học 1 khoá 3 tháng hè tuần 3 buổi của trung tâm. Giờ trộm vía nó ko học kiểu dịch như ở trường dạy mà là nghe hiểu luôn ko phải chuyển ngữ.
Cụ cho F1 học nhằm mục đích gì?
Học sau này đằng nào cũng phải học
Học để đi làm cho tây
Học để cho bằng bạn bằng bè
Hay học để cháu nó biết một ngôn ngữ phổ biến?
Tiếng Anh giờ không dậy dịch lắm cụ ơi. Hỏng đấy. Dịch là đỉnh cao rồi. Còn quan trọng là hiểu,,bắt ý thôi. Như cụ nghe tiếng địa phương chọ chẹ hiểu được đã mừng rồi cụ còn bắt dịch là mệt lắm.Cụ giống em thế, em luôn cố gắng để F1 được chơi toàn trò hoang dã giống em, học vừa thôi
F1 nhà em bây giờ nó xem mấy cái clip máy động cơ trên youtube thấy nó lắng nghe say xưa, hỏi có hiểu clip nói gì không thì nó nói hiểu hết, thậm chí giải thích lại nguyên lý máy móc khá rõ chi tiết, đôi lúc em giật mình. Nhưng bảo nó vừa nghe dịch lại thì nó chịu, liệu có phải đây là bị chậm convert giữa nghe và dịch không cụ nhỉ?
Em nói chuyện hàng tiếng , toàn cheer, bottom upThước đo kết quả học tiếng anh không phải là điểm số hoặc bằng khen hay giải thưởng mà người học đạt được.
( theo em), cho ngồi với 1 bạn tây, nói chuyện liên tục 1 phút là đạt cấp cơ sở, nói chuyện được 10 phút là đạt trung cấp, nói chuyện được hơn 30 p là cao cấp roài.
Em có mở 1 lớp tại nhà cho các con từ 4-7 tuổi dành cho 2 F1 và con em hàng xóm, bạn bè em hiểu. Quan điểm các ông bố, bà mẹ về việc này khác nhau nhiều lắm. Phương châm của em là dành time các con chơi với tiếng Anh, thik tiếng Anh nên chỉ học tô màu, trò chơi, học hát.... và bố mẹ phải tải bài hát, bài nghe về mở ở nhà cho con.Cho trẻ con học chỉ là tạo môi trường cho con yêu thích học thôi, chứ không có nghĩa là nhồi nhét như nhiều cụ lo sợ là mất tuổi thơ . Nhiều đứa lớn mới đi học, nó không thích thì có bổ đầu ra nhét chữ vào cũng không nổi đâu. Cho nên em ủng hộ cho con học tiếng Anh sớm, tất nhiên là cách dạy, môi trường dạy phải fun, chứ ko phải theo thành tích