[Funland] Đầu tư FDI

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Mẹ chúng nó khôn quá cụ nhỉ. Bạn em cả nhà vét được 50 củ. Thành lập công ty đăng ký vốn điều lệ 2 tỉ. Nếu được 30% là có 700tr đút túi rồi =))
Cũng là bài của Q thôi nhưng FDI mình sao bắt được nó??? Nên nó bay đi cũng tốt.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,584
Động cơ
217,601 Mã lực
Mẹ chúng nó khôn quá cụ nhỉ. Bạn em cả nhà vét được 50 củ. Thành lập công ty đăng ký vốn điều lệ 2 tỉ. Nếu được 30% là có 700tr đút túi rồi =))
đang tò mò bên Indo cho chúng nó bao nhiêu thì chả thấy báo nói gì!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Giai đoạn 90 khi Liên Xô - Nga bị cấm vận chính là lò ấp của các đại gia, tỉ phú VN, những người bằng sự thông minh, dám chấp nhận rủi ro đã kiếm được những khối tài sản lớn mà họ không bao giờ có thể có nếu chỉ làm ăn ở VN. Và từ những đồng vốn ban đầu đó họ lại chấp nhận rủi ro mang về VN đầu tư để tiếp tục lớn mạnh hình thành những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu VN sau này.

Biết đâu Nga bị cấm vận lại tiếp tục là lò ấp của những đại gia, tỉ phú VN thế hệ mới. Quan trọng là phải dám dấn thân chấp nhận rủi ro :D
 

Gato2009

Xe điện
Biển số
OF-53653
Ngày cấp bằng
26/12/09
Số km
2,609
Động cơ
384,326 Mã lực
Tỉnh Hưng Yên mấy năm gần đây ngoài đường xá mở rộng, nâng cấp, thì thu hút FDI vào đầu tư, tạo công ăn việc làm rất nhiều. Không kém Bắc Giang, Bắc Ninh là bao. Khác chăng thì Hưng Yên chủ yếu doanh nghiệp Nhật, Hàn và doanh nghiệp nội địa làm nhựa. Bắc Giang, Bắc Ninh thì lại chủ yếu là doanh nghiệp China, Taiwan làm sàn nhựa SPC.
Đợt này em thấy HY lên sóng ác, mở đường liên tục, mấy hôm trước thấy báo đăng bác Thủ về HY để chuẩn bị mở đường mới 30 km, vừa nãy đọc báo lại thấy CP phân công bác LT Quang bộ xxx lại lo chăm sóc thúc đẩy một số việc ở HY và Đà nẵng, sao bộ xxx lại phải làm những việc này nhỉ?
P/s: xin lỗi các cụ em oánh võng tí ạ.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,168
Động cơ
55,234 Mã lực
Tỉnh Hưng Yên mấy năm gần đây ngoài đường xá mở rộng, nâng cấp, thì thu hút FDI vào đầu tư, tạo công ăn việc làm rất nhiều. Không kém Bắc Giang, Bắc Ninh là bao. Khác chăng thì Hưng Yên chủ yếu doanh nghiệp Nhật, Hàn và doanh nghiệp nội địa làm nhựa. Bắc Giang, Bắc Ninh thì lại chủ yếu là doanh nghiệp China, Taiwan làm sàn nhựa SPC.
Với tốc độ hiện nay khoảng chục năm nữa HY vào tốp 10 là khả quan đấy.
 

OBDII

Xe tải
Biển số
OF-615206
Ngày cấp bằng
11/2/19
Số km
213
Động cơ
133,396 Mã lực
Tuổi
41
Tôi thấy có 1 sự khá buồn cười. Hơn chục tỉ đô FDI thì không nhìn, nhưng chỉ vài công ty lớn đến, khảo sát xong sang nước khác đầu tư là hàng loạt người khóc tướng lên như trời sắp sập đến nơi. Cứ như khi 1 công ty đã đến khảo sát thì nhất định là phải ở lại VN vậy.

Không nói công ty nước ngoài. Các cụ làm sản xuất khi xây xưởng, cụ nào chẳng đi xem vài ba tỉnh, năm bảy địa điểm rồi mới quyết định xuống tiền 1 chỗ. FDI cũng vậy thôi.
Số liệu giải ngân là những dự án cũ. Dự án mới, có hàm lượng cao để đẩy mặt bằng lên thì té ko đầu nữa. Vấn đề năm ở vài năm tới. Để đầu tư 1 dự án quy mô mất đến 5-10 năm khảo sát chán chê.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,913
Động cơ
459,125 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Số liệu giải ngân là những dự án cũ. Dự án mới, có hàm lượng cao để đẩy mặt bằng lên thì té ko đầu nữa. Vấn đề năm ở vài năm tới. Để đầu tư 1 dự án quy mô mất đến 5-10 năm khảo sát chán chê.
Có một thực tại ảnh hưởng nhiều nhất để ra quyết định đầu tư là yếu tố lao động. Hiện tại có nhiều tỉnh đầu tư hạ tầng rất mạnh để thu hút đầu tư qua đó giảm tải được tình trạng chảy máu chất xám. Tuy nhiên lại dẫn đến tình trạng kéo theo là đói lao động và môi trường lao động cạnh tranh nên khó ép được lương.
Cách đây hơn 10-15 năm thì có xu hướng là nam tiến vào BD, ĐN, HCM để làm nhưng hiện tại thì khá cân bằng, thậm chí LĐ lại chảy ngược tức là Bắc tiến. Nên những dự án nhỏ cần quy mô LĐ ít thì còn đỡ, những dự án lớn cần LĐ quy mô cao thì hơi nan giải ợ
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,418
Động cơ
112,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,584
Động cơ
217,601 Mã lực
Báo mới đê các kụ
báo cũ từ post 1 mà cụ đưa lại làm gì

.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,060
Động cơ
55,264 Mã lực
Có một thực tại ảnh hưởng nhiều nhất để ra quyết định đầu tư là yếu tố lao động. Hiện tại có nhiều tỉnh đầu tư hạ tầng rất mạnh để thu hút đầu tư qua đó giảm tải được tình trạng chảy máu chất xám. Tuy nhiên lại dẫn đến tình trạng kéo theo là đói lao động và môi trường lao động cạnh tranh nên khó ép được lương.
Cách đây hơn 10-15 năm thì có xu hướng là nam tiến vào BD, ĐN, HCM để làm nhưng hiện tại thì khá cân bằng, thậm chí LĐ lại chảy ngược tức là Bắc tiến. Nên những dự án nhỏ cần quy mô LĐ ít thì còn đỡ, những dự án lớn cần LĐ quy mô cao thì hơi nan giải ợ
Nước ta dân số trẻ, dân số vàng trong độ tuổi lao động, sao lại đói lao động phổ thông được ?. Hay ý cụ là lao động có học hành bài bản về công nghệ, tay nghề kỹ thuật, chất xám cao ạ ?.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,584
Động cơ
217,601 Mã lực
Nước ta dân số trẻ, dân số vàng trong độ tuổi lao động, sao lại đói lao động phổ thông được ?. Hay ý cụ là lao động có học hành bài bản về công nghệ, tay nghề kỹ thuật, chất xám cao ạ ?.
Lao động phổ thông, trình độ thấp vẫn còn nhưng ở trong công ty hết rồi, không phải rao lên là có. Muốn tuyển mới từ công ty khác thì phải nâng lương, nhất là mấy công ty có "triết lý" đòi tuyển theo mức "lương trung bình" thì khó tuyển phải rồi.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,060
Động cơ
55,264 Mã lực
Đợt này em thấy HY lên sóng ác, mở đường liên tục, mấy hôm trước thấy báo đăng bác Thủ về HY để chuẩn bị mở đường mới 30 km, vừa nãy đọc báo lại thấy CP phân công bác LT Quang bộ xxx lại lo chăm sóc thúc đẩy một số việc ở HY và Đà nẵng, sao bộ xxx lại phải làm những việc này nhỉ?
P/s: xin lỗi các cụ em oánh võng tí ạ.
Đưa công an vào em nghĩ có ý cả. Họ có uy lực thì thúc đẩy việc sẽ nhanh hơn, không doanh nghiệp nào muốn mặc áo Juve cả. Mà lỗi về thuế thì DN nào mà chẳng dính, có vết.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,175
Động cơ
23,135 Mã lực
Tuổi
36
Thuế tối thiểu toàn cầu công khai từ lâu
Các nước nó ra chính sách khắc phục ngay, chả cần phải thông minh hay giỏi giang gì
Chả hiểu sao nước mình cứ ì ra
Bây giờ bọn FDI chuồn hết thì quay ra phân tích lọ chai
Kết cục là chả ai chịu trách nhiệm, lương vẫn lĩnh đều.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,584
Động cơ
217,601 Mã lực
sao bộ xxx lại phải làm những việc này nhỉ?
P/s: xin lỗi các cụ em oánh võng tí ạ.
Tạo điều kiện cho có thành tích ghi nhận chứ sao.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,784
Động cơ
336,060 Mã lực
Tuổi
44
Thuế tối thiểu toàn cầu công khai từ lâu
Các nước nó ra chính sách khắc phục ngay, chả cần phải thông minh hay giỏi giang gì
Chả hiểu sao nước mình cứ ì ra
Bây giờ bọn FDI chuồn hết thì quay ra phân tích lọ chai
Kết cục là chả ai chịu trách nhiệm, lương vẫn lĩnh đều.
Cứ phải kéo FDI vào bằng mọi giá à cụ? Rải thảm tiền để mời chào họ đầu tư à? Vội vã chi tiền bất chấp rồi tự dưng thấy thằng đối thủ nó ko làm theo thì cũng thốn lắm vớ vẩn lại mắc mưu cái tụi tư bản. Đến 1 lúc thấy quá ngu thì đã muộn. NSR là 1 ví dụ điển hình.

Nhìn các con số đại bàng hứa hẹn ở Malaysia và Indo Các đại bàng thông báo đăng ký ở Indonesia và Malaysia chúng ta còn chưa biết cái chi phí 2 nước này phải chi ra để mời mọc họ tới mới quan trọng. Và chính yếu là cuối cùng thì cái dự án đó nó thành công sau này đến đâu trong việc tuyển dụng số người bản địa, các ngành công nghiệp tạo ra từ các đại bàng này đến đâu. Cần lưu ý Intel vào VIệt nam tầm 18 năm rồi, từ 2006, nhưng sức lan tỏa của Intel ở Việt nam nói chung và ngành bán dẫn chip ở Việt nam hay ở cái khu công nghệ cao HCMC là khá thấp. Hồi đó cũng là sự kiện lớn và mang theo bao nhiêu hi vọng. Nhưng VN lại chỉ thực sự đổi thay nhờ các DN Hàn đứng đầu là Samsung.
Còn xét về con số thì số liệu 6 tháng đầu năm 2024, thì FDI vào việt nam vẫn tăng 13.1% yoy, vốn thực hiện tăng 8.2% và VN năm nay đặt kỳ vọng FDI lên mức xấp xỉ 40 tỉ usd, và chế biến chế tạo vẫn dẫn đầu chiếm tới 70.4%. Tức là kể từ khi thuế tối thiểu toàn cầu đi vào hiệu lực từ đầu năm 2024 thì FDI vào Việt nam vẫn tăng. VN chưa cần phải đổ cả núi tiền cho đại bàng mà vẫn thu hút đc FDI cả đăng ký lẫn giải ngân tăng. Thế thì với kết quả này thì là thành tích hay kết cục mà cụ đòi người chịu trách nhiệm? Cái chính là phải khôn ngoan.

.
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,418
Động cơ
112,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cứ phải kéo FDI vào bằng mọi giá à cụ? Rải thảm tiền để mời chào họ đầu tư à? Vội vã chi tiền bất chấp rồi tự dưng thấy thằng đối thủ nó ko làm theo thì cũng thốn lắm vớ vẩn lại mắc mưu cái tụi tư bản. Đến 1 lúc thấy quá ngu thì đã muộn. NSR là 1 ví dụ điển hình.

Nhìn các con số đại bàng hứa hẹn ở Malaysia và Indo Các đại bàng thông báo đăng ký ở Indonesia và Malaysia chúng ta còn chưa biết cái chi phí 2 nước này phải chi ra để mời mọc họ tới mới quan trọng. Và chính yếu là cuối cùng thì cái dự án đó nó thành công sau này đến đâu trong việc tuyển dụng số người bản địa, các ngành công nghiệp tạo ra từ các đại bàng này đến đâu. Cần lưu ý Intel vào VIệt nam tầm 18 năm rồi, từ 2006, nhưng sức lan tỏa của Intel ở Việt nam nói chung và ngành bán dẫn chip ở Việt nam hay ở cái khu công nghệ cao HCMC là khá thấp. Hồi đó cũng là sự kiện lớn và mang theo bao nhiêu hi vọng. Nhưng VN lại chỉ thực sự đổi thay nhờ các DN Hàn đứng đầu là Samsung.
Còn xét về con số thì số liệu 6 tháng đầu năm 2024, thì FDI vào việt nam vẫn tăng 13.1% yoy, vốn thực hiện tăng 8.2% và VN năm nay đặt kỳ vọng FDI lên mức xấp xỉ 40 tỉ usd, và chế biến chế tạo vẫn dẫn đầu chiếm tới 70.4%. Tức là kể từ khi thuế tối thiểu toàn cầu đi vào hiệu lực từ đầu năm 2024 thì FDI vào Việt nam vẫn tăng. VN chưa cần phải đổ cả núi tiền cho đại bàng mà vẫn thu hút đc FDI cả đăng ký lẫn giải ngân tăng. Thế thì với kết quả này thì là thành tích hay kết cục mà cụ đòi người chịu trách nhiệm? Cái chính là phải khôn ngoan.

.
Kụ thấy cục diện xã hội kụ đang thấy sao ợ. Kụ thử ngó sang Tào để mở rộng tầm mắt nữa xem 😅
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,784
Động cơ
336,060 Mã lực
Tuổi
44
Kụ thấy cục diện xã hội kụ đang thấy sao ợ. Kụ thử ngó sang Tào để mở rộng tầm mắt nữa xem 😅
Phân tích vĩ mô bằng việc ngó cục diện trên báo với cảm nhận theo cảm tính mà ko dựa vào dữ liệu số liệu thì tôi thua rồi.
 

quanggialai

Xe tăng
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
1,913
Động cơ
459,125 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Nước ta dân số trẻ, dân số vàng trong độ tuổi lao động, sao lại đói lao động phổ thông được ?. Hay ý cụ là lao động có học hành bài bản về công nghệ, tay nghề kỹ thuật, chất xám cao ạ ?.
Cả 2 nhé Cụ. Cách đây 7 năm em chứng kiến 1 cty thay một lúc hơn 400 công nhân trong vòng 1 tuần rất dễ dàng. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì rất khó.

Đúng là nước ta có dân số vàng trong độ tuổi lao động. Tuy nhiên số dân đó lại đã và đang làm việc trong các doanh nghiệp. Trước thời điểm dịch có 1 quãng thời gian 4 - 5 năm các doanh nghiệp họ đói lao động luôn cơ. Thời điểm đó em đi kiếm lao động thời vụ muốn nản luôn.

Hiện tại số thất nghiệp đâu đó khoảng hơn 1tr người, vấn đề ở đây là do doanh nghiệp họ giảm quy mô hoạt động do ảnh hưởng suy thoái chứ không phải là do tỉ lệ lao động tăng lên tự nhiên do tăng dân số. Khi doanh nghiệp họ vào giai đoạn phục hồi thì tình trạng đói lao động lại tiếp tục diễn ra.

Bên cạnh đó lao động hiện tại họ có quá nhiều lựa chọn thay vì đến địa phương khác làm việc thì thực trạng tại quê hương của họ các khu CN cũng đã bắt đầu phát triển nên kéo theo là họ có thể làm việc gần nhà.

Như tin đăng dưới đây em thấy họ rao cả 2 tháng nay rồi mà vẫn chưa đủ lao động
IMG_1720668111217_1720668113326.jpg
 

CuongNguyenPhuc71

Xe container
Biển số
OF-797820
Ngày cấp bằng
21/11/21
Số km
7,418
Động cơ
112,357 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phân tích vĩ mô bằng việc ngó cục diện trên báo với cảm nhận theo cảm tính mà ko dựa vào dữ liệu số liệu thì tôi thua rồi.
Luôn tồn tại ít nhất 2 mặt của vấn đề là persona và shadow. Shadow thì cần thống kê thất nghiệp ợ
 

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
Cả 2 nhé Cụ. Cách đây 7 năm em chứng kiến 1 cty thay một lúc hơn 400 công nhân trong vòng 1 tuần rất dễ dàng. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì rất khó.

Đúng là nước ta có dân số vàng trong độ tuổi lao động. Tuy nhiên số dân đó lại đã và đang làm việc trong các doanh nghiệp. Trước thời điểm dịch có 1 quãng thời gian 4 - 5 năm các doanh nghiệp họ đói lao động luôn cơ. Thời điểm đó em đi kiếm lao động thời vụ muốn nản luôn.

Hiện tại số thất nghiệp đâu đó khoảng hơn 1tr người, vấn đề ở đây là do doanh nghiệp họ giảm quy mô hoạt động do ảnh hưởng suy thoái chứ không phải là do tỉ lệ lao động tăng lên tự nhiên do tăng dân số. Khi doanh nghiệp họ vào giai đoạn phục hồi thì tình trạng đói lao động lại tiếp tục diễn ra.

Bên cạnh đó lao động hiện tại họ có quá nhiều lựa chọn thay vì đến địa phương khác làm việc thì thực trạng tại quê hương của họ các khu CN cũng đã bắt đầu phát triển nên kéo theo là họ có thể làm việc gần nhà.

Như tin đăng dưới đây em thấy họ rao cả 2 tháng nay rồi mà vẫn chưa đủ lao động
IMG_1720668111217_1720668113326.jpg
hỏi thật cụ, cụ thấy vụ thay thếi 1 lúc 400 nlđ là vui hay là buồn cho đất nước ? Còn việc 1 doanh nghiệp tuyển lđ quanh năm có phải chuyện lạ đâu?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top