[Funland] Đầu tư FDI

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,641
Động cơ
463,395 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Đầu tư ở VN rén ở điểm nào cụ có thể chia sẻ được không ạ ?. Em thấy mình thu hút FDI năm sau toàn cao hơn năm trước và cũng dàn trải khá đều. Ngay như tỉnh YB giờ cũng thu hút FDI Korea, China, India rất nhiều. Đặc biệt là khu vực huyện Lục Yên và KCN phía Nam.
FDI vào Việt Nam mà không kiếm được chúng nó rút hết lâu rồi chẳng cần cụ phải lo hộ 🤣
Đại Bàng bay hết cơm vọ nấu sang hàng xóm.
Còn việc lo thì em chả lo, việc lo đã có quan phụ mẫu ;))
 

quocanhnguyen201

Xe tăng
Biển số
OF-392084
Ngày cấp bằng
14/11/15
Số km
1,319
Động cơ
269,201 Mã lực
Đại Bàng bay hết cơm vọ nấu sang hàng xóm.
Còn việc lo thì em chả lo, việc lo đã có quan phụ mẫu ;))
Không thằng này thì có thằng khác, bao giờ không có thằng nào đến thì tự nhục sau. Thằng nào thì cũng đi đầu tư kiếm lợi nhuận hết chứ chẳng phải làm từ thiện đâu cụ
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Từ khá lâu rồi bà này đã bị tẩu hỏa nhập ma!
Tôi thì ko nghĩ bà ấy như thế mà có thể báo chí nó dán chữ vào hoặc bà ấy về hưu đã quá lâu rồi chả biết được hiện thực tình hình kinh tế, số liệu như thế nào nên báo chí mớm cho thế nào cũng gật hết. Thế là đúng ý nhà báo. Hoặc sinh hoạt tổ hưu hoặc ngồi hàng nước chém gió nghe bùi tai là bê nguyên lên báo. Đây là thực trạng chung của các chuyên gia về hưu. Khi không còn ngồi tại ghế, đặc biệt những chỗ thực hành chính sách, thì phán rất vớ vẩn. Bản thân các bà ấy lúc còn tại nhiệm chỉ ngồi ở mấy cái vị trí nghiên cứu. Thường trong tổ chức mấy ông thực hành bản thân đã chê mấy ông nghiên cứu vì các ông biết mẹ gì mà nói, ko biết những áp lực nỗi khổ của thực tế nên cứ sách vở nên chém tào lao.

Dự báo kinh tế cả năm nay đây. Kịch bản cao còn suýt soát 7%. Sau 1H ở mức 6.42% thì trừ phi kinh tế thế giới xấu đi đột ngột thì cả năm 7% ko phải là ko có khả thi. CIEM trực thuộc MPI, Tổng cục Thống kê GSO cũng cơ quan trực thuộc MPI, công bố dữ liệu. Nên CIEM đưa ra dự báo xác suất trúng là khá cao. Nhưng cũng như ý trên có mấy ông nghỉ CIEM vài năm rồi, như cụ Võ Trí Thành dạo này hay phát biểu liên thiên.

 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,725 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không thằng này thì có thằng khác, bao giờ không có thằng nào đến thì tự nhục sau. Thằng nào thì cũng đi đầu tư kiếm lợi nhuận hết chứ chẳng phải làm từ thiện đâu cụ
Tôi thấy có 1 sự khá buồn cười. Hơn chục tỉ đô FDI thì không nhìn, nhưng chỉ vài công ty lớn đến, khảo sát xong sang nước khác đầu tư là hàng loạt người khóc tướng lên như trời sắp sập đến nơi. Cứ như khi 1 công ty đã đến khảo sát thì nhất định là phải ở lại VN vậy.

Không nói công ty nước ngoài. Các cụ làm sản xuất khi xây xưởng, cụ nào chẳng đi xem vài ba tỉnh, năm bảy địa điểm rồi mới quyết định xuống tiền 1 chỗ. FDI cũng vậy thôi.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,354
Động cơ
55,434 Mã lực
vậy mà vẫn lên báo thường xuyên làm cho dân cũng bị khùng theo bả.
Cô Lan lâu lắm không lên Media rồi, em thấy có các chuyên gia kinh tế như Chí Hiếu, Xuân Nghĩa, Minh Phong,.....là vẫn hay lên thời sự tối.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,678
Động cơ
272,803 Mã lực
Tôi thấy có 1 sự khá buồn cười. Hơn chục tỉ đô FDI thì không nhìn, nhưng chỉ vài công ty lớn đến, khảo sát xong sang nước khác đầu tư là hàng loạt người khóc tướng lên như trời sắp sập đến nơi. Cứ như khi 1 công ty đã đến khảo sát thì nhất định là phải ở lại VN vậy.

Không nói công ty nước ngoài. Các cụ làm sản xuất khi xây xưởng, cụ nào chẳng đi xem vài ba tỉnh, năm bảy địa điểm rồi mới quyết định xuống tiền 1 chỗ. FDI cũng vậy thôi.
Mình dự thầu, dự thi chục cuộc, trúng 1 cuộc là tốt rồi. Đúng là người làm thì không kêu và ngược lại...
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,678
Động cơ
272,803 Mã lực
Từ khá lâu rồi bà này đã bị tẩu hỏa nhập ma!
"Hai là, về khát vọng toàn cầu thì thực sự tôi cũng chia sẻ khát vọng đó. Nói thật bao nhiêu năm nay chúng ta từ khi đổi mới cứ tự hào thu hút đầu tư nước ngoài nhiều, nhưng càng tỷ lệ đầu tư nước ngoài cao trong xuất khẩu, công nghiệp, đóng góp vào nền kinh tế của Việt Nam, tôi càng buồn.

Vì như vậy tức là nội lực của ta yếu đi so với nước ngoài. Sao mà 1 đất nước 100 triệu dân, quy mô kinh tế ngày càng lớn như thế này mà lại chỉ dựa chủ yếu vào nước ngoài được? 75% xuất khẩu trong tay người nước ngoài rồi. Hơn 50% công nghiệp chế tạo cũng trong tay nhà đầu tư nước ngoài."
...
Tôi thì không nghĩ bà Lan bị sao cả. Đọc bài báo đi cụ sẽ thấy đầu óc bả minh mẫn, hữu ích cho xã hội.
Bài báo này mục đích là lancer cho chính sách yểm trợ 2 thứ:
1. Công nghiệp hóa nền kinh tế nội địa. Tức là hỗ trợ các nhà tiên phong trong nước sản xuất hàng công nghệ cao, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhằm hóa giải kiểu làm ăn "xây nhà trọ cho thuê" của kinh tế VN.
2. Đề nghị NN có biện pháp cụ thể hỗ trợ các doanh nghiệp đang đi đầu công cuộc xanh hóa VN. Xanh đây là ủng hộ netzero. Chủ trương COP của NN đã ký. Vậy thì việc kiến nghị chuyển đổi xe công sang xe điện quá bình thường.
Thay vì repeat after ai đó, các cụ hãy đọc, xong hãy phê bình.
 
Chỉnh sửa cuối:

quanggialai

Xe điện
Biển số
OF-305258
Ngày cấp bằng
16/1/14
Số km
2,202
Động cơ
462,107 Mã lực
Nơi ở
Gia lai
Nếu chỉ rẻ thì Ấn Độ và Pakistan , Châu Phi vô địch về giá nhân công , sao không thấy mấy nước đó được nhiều FDI như ta ?
Nhân công là yếu tố đầu tiên, sau đó là Hạ tầng, tiếp theo là chính sách.
Bình Dương là 1 ví dụ điển hình, vay nợ để làm hạ tầng, dùng chính sách để thu hút. Từ 1 tỉnh nghèo, ngoài cái vị trí sát HCM ra thì chả có cái vẹo gì cả. Ấy vậy mà trở thành tỉnh top 3 top 4 đóng góp ngân sách nhiều năm liền, ngoài việc giải quyết công ăn việc làm của địa phương thì còn thu hút thêm lao động ngoại tỉnh. BD hiện tại dễ có đến 70% là dân nhập cư
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
32,617
Động cơ
904,965 Mã lực
"Hai là, về khát vọng toàn cầu thì thực sự tôi cũng chia sẻ khát vọng đó. Nói thật bao nhiêu năm nay chúng ta từ khi đổi mới cứ tự hào thu hút đầu tư nước ngoài nhiều, nhưng càng tỷ lệ đầu tư nước ngoài cao trong xuất khẩu, công nghiệp, đóng góp vào nền kinh tế của Việt Nam, tôi càng buồn.

Vì như vậy tức là nội lực của ta yếu đi so với nước ngoài. Sao mà 1 đất nước 100 triệu dân, quy mô kinh tế ngày càng lớn như thế này mà lại chỉ dựa chủ yếu vào nước ngoài được? 75% xuất khẩu trong tay người nước ngoài rồi. Hơn 50% công nghiệp chế tạo cũng trong tay nhà đầu tư nước ngoài."
...
Tôi thì không nghĩ bà Lan bị sao cả. Đọc bài báo đi cụ sẽ thấy đầu óc bả minh mẫn, hữu ích cho xã hội.
Bài báo này mục đích là lancer cho chính sách yểm trợ 2 thứ:
1. Công nghiệp hóa nền kinh tế nội địa. Tức là hỗ trợ các nhà tiên phong trong nước sản xuất hàng công nghệ cao, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, nhằm hóa giải kiểu làm ăn "xây nhà trọ cho thuê" của kinh tế VN.
2. Đề nghị NN có biện pháp cụ thể hỗ trợ các doanh nghiệp đang đi đầu công cuộc xanh hóa VN. Xanh đây là ủng hộ netzero. Chủ trương COP của NN đã ký. Vậy thì việc kiến nghị chuyển đổi xe công sang xe điện quá bình thường.
Thay vì repeat after ai đó, các cụ hãy đọc, xong hãy phê bình.
Phê chính sách nhưng bà ấy lại quên đã từng là thành viên tổ tư vấn CP để có cái kết quả làm bà ấy buồn.
Còn về xe điện hình như đằng sau cái kiến nghị của bà ấy là 1 ai đó. Hãy xem chính sách phát triển của 2 nước láng giềng về xe điện. Cách họ đặt vấn đề và thực hiện ngược hẳn, nhưng ai cũng thấy khả năng hiện thực của họ cũng ngược hẳn.
Nết dê dô khỏi phải bàn, cũng may Nhà nước mới hứa với thời gian đủ xa, còn nhiều cơ hội để điều chỉnh!
 
Chỉnh sửa cuối:

Cucumin

Tháo bánh
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
2,049
Động cơ
113,656 Mã lực
Tuổi
48
=))Đồng minh khối Nato của Mỹ này , Dự án này cũng ngần xong rồi mà bắt đầu gặp vấn đề , lùi thời gian hoàn thiện rồi. Thế mà nhiều anh vẫn mơ mộng bây giờ Việt Nam đặt bút ký .
Dự án hạt nhân 25 tỷ USD của Nga tại quốc gia NATO gặp khó, Rosatom tuyên bố 'người Mỹ chịu trách nhiệm'
Lãnh đạo Rosatom cho biết, các lệnh trừng phạt của Mỹ nhằm vào Nga đang cản trở việc xây dựng nhà máy năng lượng hạt nhân do Moscow tài trợ ở Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên NATO.

Tờ Newsweek (Mỹ) ngày 8/7 đưa tin, Alexei Likhachev - Tổng giám đốc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga (Rosatom) đã đưa ra bình luận trên truyền hình nhà nước Nga về dự án đầu tư chung giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ - nhà máy điện hạt nhân Akkuyu ở tỉnh Mersin của Thổ Nhĩ Kỳ, đạt được thỏa thuận đầu tiên giữa hai nước vào năm 2010.

Việc xây dựng lò phản ứng đầu tiên được bắt đầu vào tháng 4/2018, và khởi công lò phản ứng thứ hai vào tháng 6/2020. Lò phản ứng đầu tiên dự kiến đi vào hoạt động từ năm 2023, nhưng đã bị trì hoãn do gặp khó khăn trong việc tiếp nhận thiết bị từ các nước thứ ba do lệnh trừng phạt.

Theo hãng thông tấn TASS (Nga), trong chương trình truyền hình trên kênh Russia 1, khi được hỏi về tác động của các biện pháp trừng phạt đối với dự án này, Tổng giám đốc Rosatom Likhachev đã nói rằng, "người Mỹ" phải chịu trách nhiệm về việc "tịch thu" số tiền dành cho dự án trị giá 25 tỷ USD này.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
Đại Bàng bay hết cơm vọ nấu sang hàng xóm.
Còn việc lo thì em chả lo, việc lo đã có quan phụ mẫu ;))
Tôi thấy có 1 sự khá buồn cười. Hơn chục tỉ đô FDI thì không nhìn, nhưng chỉ vài công ty lớn đến, khảo sát xong sang nước khác đầu tư là hàng loạt người khóc tướng lên như trời sắp sập đến nơi. Cứ như khi 1 công ty đã đến khảo sát thì nhất định là phải ở lại VN vậy.

Không nói công ty nước ngoài. Các cụ làm sản xuất khi xây xưởng, cụ nào chẳng đi xem vài ba tỉnh, năm bảy địa điểm rồi mới quyết định xuống tiền 1 chỗ. FDI cũng vậy thôi.
Điểm mạnh của CP khoá này là mời đại bàng đến, hỏi chúng mày cần gì để đầu tư thì tao đáp ứng. Sau đấy thấy cái gì phù hợp thì mình sẽ làm. Đại bàng to quá nó chê tổ bé, thức ăn ít thì chim ưng, chim sẻ gì cũng được cả, chưa no nhưng cũng chống được đói.
Tăng trưởng đầu tư FDI của mình vẫn tầm 15% (cuối năm có thể hơn do các dự án điện khí xong thủ tục) trong khi 95% thế giới nó giảm mà vẫn còn nhiều cụ chửi thì em chịu.
Đôi lúc nó còn khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế nữa, không đơn thuần như mình làm cái nhac be bé
 

vnvodoi

Xì hơi lốp
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,318
Động cơ
190,009 Mã lực
Tuổi
36
Điểm mạnh của CP khoá này là mời đại bàng đến, hỏi chúng mày cần gì để đầu tư thì tao đáp ứng. Sau đấy thấy cái gì phù hợp thì mình sẽ làm. Đại bàng to quá nó chê tổ bé, thức ăn ít thì chim ưng, chim sẻ gì cũng được cả, chưa no nhưng cũng chống được đói.
Tăng trưởng đầu tư FDI của mình vẫn tầm 15% (cuối năm có thể hơn do các dự án điện khí xong thủ tục) trong khi 95% thế giới nó giảm mà vẫn còn nhiều cụ chửi thì em chịu.
Đôi lúc nó còn khả năng hấp thụ vốn của nền kinh tế nữa, không đơn thuần như mình làm cái nhac be bé
Đoc văn nhiều ông trong đây tư tưởng là mình phải nằm ngửa ra với mọi yêu cầu của Mỹ , Tây, còn quay lưng hoàn toàn với Nga.

Tư duy nô lệ đỉnh cao:-))
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,354
Động cơ
55,434 Mã lực
Đoc văn nhiều ông trong đây tư tưởng là mình phải nằm ngửa ra với mọi yêu cầu của Mỹ , Tây, còn quay lưng hoàn toàn với Nga.

Tư duy nô lệ đỉnh cao:-))
Chắc do tiếng Nga không phải là ngôn ngữ phổ biến như tiếng Anh, tiếng Hoa thôi chứ tư duy nô lệ gì đâu cụ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
Đoc văn nhiều ông trong đây tư tưởng là mình phải nằm ngửa ra với mọi yêu cầu của Mỹ , Tây, còn quay lưng hoàn toàn với Nga.

Tư duy nô lệ đỉnh cao:-))
Nga thì giờ chưa phải lúc để hợp tác, mình ko đủ mạnh như ấn, trung để chống lại cấm vận của phương tây
Giữa cái được nhiều và cái được ít thì em ủng hộ chọn cái được nhiều hơn
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,525
Động cơ
258,452 Mã lực
Chim gì cứ đòi hỗ trợ tiền tươi từ đầu là thế nào nhỉ? Cùng lắm giảm thuế với phí thuê tổ thôi chứ còn đòi tiền mặt hỗ trợ nữa thì chim khôn quá, ở VN bị xích hết rồi.
Mẹ chúng nó khôn quá cụ nhỉ. Bạn em cả nhà vét được 50 củ. Thành lập công ty đăng ký vốn điều lệ 2 tỉ. Nếu được 30% là có 700tr đút túi rồi =))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,204
Động cơ
341,647 Mã lực
Tuổi
44
Nga thì giờ chưa phải lúc để hợp tác, mình ko đủ mạnh như ấn, trung để chống lại cấm vận của phương tây
Giữa cái được nhiều và cái được ít thì em ủng hộ chọn cái được nhiều hơn
Nhưng cũng ko phải là quay lưng hoàn toàn với mọi offer trong làm ăn của Nga. Có những offer ngon vẫn phải thể hiện sự quan tâm và tìm cách để làm chứ ko phải mày giờ bị cấm vận ngặp mặt nên thôi ko nói chuyện trao đổi gì nhé. Tới lúc Nga hết cấm vận mới hỏi lại lúc đó còn chả tới lượt. Quan hệ với Nga mà những offer nào lợi nhiều thì xem xét trước, lợi ít thì xem xét kiểu câu giờ thôi. Những lúc Nga khó khăn ntn mới deal đc giá hời chứ tới khi Nga ngon rồi hỏi giá đó chắc chắn chả còn.
Nên các cụ ko nên chê Trung hay Ấn lợi dụng tình huống trong làm ăn với Nga. Ai cũng vậy thôi, làm ăn thì lợi ích là trên hết. Khi ngài khó thì cái giá rẻ chính là phần bù rủi ro cho những ai chịu làm ăn với ngài. Nên ai khéo léo sẽ mặc cả đc cái giá tốt nhất.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,678
Động cơ
272,803 Mã lực
Nhưng cũng ko phải là quay lưng hoàn toàn với mọi offer trong làm ăn của Nga. Có những offer ngon vẫn phải thể hiện sự quan tâm và tìm cách để làm chứ ko phải mày giờ bị cấm vận ngặp mặt nên thôi ko nói chuyện trao đổi gì nhé. Tới lúc Nga hết cấm vận mới hỏi lại lúc đó còn chả tới lượt. Quan hệ với Nga mà những offer nào lợi nhiều thì xem xét trước, lợi ít thì xem xét kiểu câu giờ thôi. Những lúc Nga khó khăn ntn mới deal đc giá hời chứ tới khi Nga ngon rồi hỏi giá đó chắc chắn chả còn.
VN đang đi rất cân bằng đấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top