cụ oil cho e hỏi...
sh e đi 2000km nên bảo dưỡng những ji...
thay dầu ji ah..
Nếu bác thích tốt thì có 2 dòng phù hợp với SH, là dầu nhớt của MOTUL và MOBIL.
MOTUL có dòng nhớt MOTUL 300V, thực sự đây là dòng nhớt duy nhất có khả năng thay thế sau 4500km tại VN hiện tại, bác cũng có thể tham khảo thêm em MOBIL Racing hoặc MOBIL GOLD bác ợ. Láp thì xài luôn 2 tuýp của Shell là rất tốt. Nước làm mát thì định kỳ cũng xài của MOBIL hoặc MOTUL, có điều MOTUL thì chuyên dụng và đắt hơn, MOBIL thì là phù hợp, 1 năm nên thay 1 lần.
Nếu thấy máy nóng nhanh thì nên súc rửa loại cặn dầu cũ cho lành bác ạ.
Sao e vào " oép" của kụ mà ko thấy nhể??!!!Kụ giúp e mua với đc ko kụ?? Tks kụ.
Cụ ơi, website dạo này đang sửa lại tí cụ ợ, cụ chờ cho 1 tuần nữa nhé, không cụ nào theo topic này vậy
http://muare.vn/f_476/1990722
Chết thật: bác này không đọc User Manual theo xe à? đối với xe ga sử dụng tại các nước Châu á như Thái lan và Vn khí hậu nóng thì họ khuyến cáo không được dùng dầu có chỉ số SAE 0W-40 tiêu chuẩn này sử dụng cho các xe ở Châu Âu thôi. Đối với xe ga Honda dùng dầu tổng hợp có chỉ số SAE từ 10W-30 đến 10W-40 là ổn nhất.Dùng như bác vừa tốn tiền mà xe không tốt đâu, rất hại khi khởi động máy nữa.
Chính xác đó bác! ngày xưa làm gì có dầu máy mà súc toàn lấy dầu mazut để súc máy thôi
Bác nói có phần đúng bác ạ, tuy nhiên kể từ năm 2009, với sự phát triển của các dòng phụ gia chuyên dụng, và đặc biệt khi cấp chất lượng SM ra đời thì các sản phẩm dầu nhớt dành riêng cho xe có bộ ly hợp khô (như oto và xe tay ga đời mới) đạt được những thành tựu lớn.
Các phụ gia này giúp cho khi khởi động và cũng như ở nhiệt độ cao, độ nhớt của xe không bị chênh nhau quá nhiều.
Ví dụ như sau, với SAE 10W 40 và 0W 40, do sự góp mặt của phụ gia khiến cho dầu không bị nóng quá nhanh(mặc dù loãng hơn) và độ nhớt loãng hơn(thấp hơn) khiến cho khi khởi động, dầu được lan ngay ra thành piston và không bị vón cục hoặc quá đặc đến mức không thể xuống làm mát động cơ khi khởi động.
Đúng là nếu như bạn đi nhớt khoáng, mà chạy 0W40 thì rõ ràng giết động cơ nhưng với phẩm cấp SM và Fully Synthetic 0W40 thì chức năng dầu nhớt lại được bổ sung rõ rệt. Điều này cũng giống như chuẩn 5W30 của TOTAL trước đây ít có ngoài thị trường nhưng mọi người đôi khi không biết rằng các dòng xe GM Chevrolet và Daewoo đều khuyến cáo 5W30 ở mọi nhiệt độ, thậm chí là 5W20 ở thị trường Mỹ.
CÒn về ý kiến thứ 2 về dầu súc thì như sau: dĩ nhiên là ta có thể làm thế, nhưng cái gì tốt hơn và nên làm thì có thể ngâm cứu, vì động cơ oto hiện tại yêu cầu dầu nhớt sạch hơn( cấp chất lượng SL và SM) trong khi các xe cũ chỉ yêu cầu ở SG hoặc SF, các chi tiết trên xéc măng cũng được cải tiến bằng các loại hợp kim mới, (ví dụ việc mạ bạc của thụt dầu dòng Piaggio nên bắt buộc dùng loại dầu phẩm cấp 5W40).
Cảm ơn các anh đã ủng hộ topic này nhé