Dầu nhớt - Những điều cần biết và chế độ bảo dưỡng cho từng dòng xe máy

Trạng thái
Thớt đang đóng

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
Ở Phủ Doãn còn thay cả dầu máy và dầu số của Honda nhập Thái Lan nữa kụ ợ.
dầu máy thì em ko rõ chứ cái dầu hộp số của honda thì hình như trong chợ trời có 10k 1 tuýp thôi cụ ạ, nó mua về rồi chém cụ 40k-50k 1 tuýp!
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
Dầu súc rửa (Flushing Oil) cho động cơ có thể thực sự làm được gì?

Thực ra, dầu xúc máy (Flushing Oil) cũng là một loại dầu nhớt nhưng do độ nhớt rất lỏng (thường là SAE 10) cho nên dễ dàng len lỏi vào các ngóc ngách của động cơ và cuốn trôi đi các mạt sát, bụi bẩn (tạo ra trong quá trình ma sát bên trong động cơ) và thải ra theo đường thải thông thường.

Bình thường nếu xe sử dụng dầu khoáng thì cứ khoảng 5-6k km thì nên xúc máy một lần để cho máy móc giữ được "phong độ" như lúc ban đầu, tuy nhiên nếu đã dùng dầu máy Fully Synthetic thì thường không phải súc rửa lại nữa, tuy nhiên xe cũng cần tránh nước ngập vì khi nước lẫn dầu thì dầu nhớt bị biến chất, dễ tạo cặn hơn. Các xe phân khối lớn ít nhất nên súc rửa một lần sau khoảng 1 năm chạy hoặc số km vượt quá 2 vạn hoặc trong trường hợp thay quá nhiều loại dầu trong thời gian sử dụng.

Thể tích súc Flushing Oil tối thiểu là 1/2 dung tích bình dầu. Ví dụ với xe có bình dầu 1 lít thì khoảng 0.6-0.7L là hợp lý còn nếu xe có bình dầu 4L thì súc rửa khoảng 2.2-2.8L là hợp lý.

Cách sử dụng:
- Xả nhớt cũ (còn nóng) trong máy ra
- Đổ dầu xúc máy vào, sau đó chạy không tải từ 5-10 phút
- Xả dầu xúc máy ra, thay nhớt mới vào

em xin đc đóng góp ý kiến 1 tý: khi thay dầu máy và dầu cầu loại khác với loại mình đang dùng thì nên mua loại dầu súc máy này về sử dụng, ngoài ra trong trường hợp xe bị ngập nước thì cũng nên sử dụng để súc rửa máy và cầu xe, tuy nhiên ko phải lúc nào các bác cũng có thể chạy ra chỗ bác mr.oil để mua loại dầu này đc, nhất là vào mùa mưa bão lũ lụt khi các phố đều bị ngập nc, vậy lúc đó sẽ làm thế nào? có 1 cách khác, đó là sử dụng dầu diezen, cái này dùng để súc rửa máy cũng rất ok!
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
em xin đc đóng góp ý kiến 1 tý: khi thay dầu máy và dầu cầu loại khác với loại mình đang dùng thì nên mua loại dầu súc máy này về sử dụng, ngoài ra trong trường hợp xe bị ngập nước thì cũng nên sử dụng để súc rửa máy và cầu xe, tuy nhiên ko phải lúc nào các bác cũng có thể chạy ra chỗ bác mr.oil để mua loại dầu này đc, nhất là vào mùa mưa bão lũ lụt khi các phố đều bị ngập nc, vậy lúc đó sẽ làm thế nào? có 1 cách khác, đó là sử dụng dầu diezen, cái này dùng để súc rửa máy cũng rất ok!
Dạ thưa bác, về Flushing Oil, em xin giải thích như sau.

Theo một tài liệu về dầu nhớt và các bài viết với chủ đề " The Engine Oil Bible" (kinh thánh về dầu nhớt), được coi như bài viết tổng hợp và đầy đủ về các phẩm cấp dầu nhớt cho xe thì họ nhận định như sau:

Using Diesel oil for flushing

A question came up some time ago about using diesel-rated oils to flush out petrol engines. The idea was that because of the higher detergent levels in diesel engine oil, it might be a good cleaner / flusher for a non-diesel engine. Well most of the diesel oil specification oils can be used in old petrol engines for cleaning, but you want to use a low specification oil to ensure that you do not over clean your engine and lose compression for example. Generally speaking, an SAE 15W/40 diesel engine oil for about 500 miles might do the trick.


Read more: http://www.carbibles.com/engineoil_bible.html#ixzz1cAYx5QSf
 
Chỉnh sửa cuối:

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Dạ thưa bác, về Flushing Oil, em xin giải thích như sau.

Theo một tài liệu về dầu nhớt và các bài viết với chủ đề " The Engine Oil Bible" (kinh thánh về dầu nhớt), được coi như bài viết tổng hợp và đầy đủ về các phẩm cấp dầu nhớt cho xe thì họ nhận định như sau:

Using Diesel oil for flushing

A question came up some time ago about using diesel-rated oils to flush out petrol engines. The idea was that because of the higher detergent levels in diesel engine oil, it might be a good cleaner / flusher for a non-diesel engine. Well most of the diesel oil specification oils can be used in old petrol engines for cleaning, but you want to use a low specification oil to ensure that you do not over clean your engine and lose compression for example. Generally speaking, an SAE 15W/40 diesel engine oil for about 500 miles might do the trick.

Read more: http://www.carbibles.com/engineoil_bible.html#ixzz1cAYx5QSf
Dịch ra như sau, nếu sai các bác sửa giúp em:

Một câu hỏi được đặt ra trong thời gian trước đây về việc dầu gốc diesel có thể sử dụng để súc rửa động cơ chạy xăng hay không. Ý kiến này được đặc ra bởi độ ph cao trong dầu diesel cũng có thể là chất súc rửa/chất làm sạch tốt cho các động cơ không chạy dâu diesel. Về vấn đề này thì thực ra, hầu hết các loại dầu diesel chuyên dụng có thể sử dụng trong động cơ xăng cũ để làm sạch nhưng bạn phải chắc chắn rằng bạn không sử dụng các loại dầu nhớt phẩm cấp thấp để chắc chắn rằng độg cơ của bạn không bị mài sạch quá mức và làm hỏng chu kỳ nén. Tóm lại nếu đã sử dụng dầu Diesel súc rửa, thì phải chọn dầu nhớt dành cho động cơ diesel có phẩm cấp 15W40 cho chạy trong khoảng 900km thì sẽ đạt được hiệu quả tương tự.

Như vậy các bác cần phải xem xét lại về dầu Diesel ở đây không phải là loại dầu DIESEL lấy ở cây xăng, mà là loại dầu DIESEL trong các dòng dầu nhớt có độ nhớt là 15W40 (ví dụ Shell Rimula), sau đó chạy xe ở 1000km và thay thế, và chỉ dành cho động cơ xăng, không dành cho động cơ chạy dầu.

Cảm ơn các bác đã cho ý kiến
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
dầu máy thì em ko rõ chứ cái dầu hộp số của honda thì hình như trong chợ trời có 10k 1 tuýp thôi cụ ạ, nó mua về rồi chém cụ 40k-50k 1 tuýp!
Ấy kụ, tận mắt chứng kiến là bóc túi ni-lon, lấy hộp ra. Bóc hộp ra lấy lọ ( chứ ko phải tuýp ). Từ Ni-lon, vỏ hộp rồi đến lọ đều có mã vạch kụ ợ. E thấy ghi Honda made in Thailand. Còn Tuýp thì e thấy rẻ nhất là của SYM, 13k 1 lọ mua tại hãng.
 

aston_martin123

Xe tăng
Biển số
OF-45572
Ngày cấp bằng
5/9/09
Số km
1,669
Động cơ
478,517 Mã lực
Dịch ra như sau, nếu sai các bác sửa giúp em:

Một câu hỏi được đặt ra trong thời gian trước đây về việc dầu gốc diesel có thể sử dụng để súc rửa động cơ chạy xăng hay không. Ý kiến này được đặc ra bởi độ ph cao trong dầu diesel cũng có thể là chất súc rửa/chất làm sạch tốt cho các động cơ không chạy dâu diesel. Về vấn đề này thì thực ra, hầu hết các loại dầu diesel chuyên dụng có thể sử dụng trong động cơ xăng cũ để làm sạch nhưng bạn phải chắc chắn rằng bạn không sử dụng các loại dầu nhớt phẩm cấp thấp để chắc chắn rằng độg cơ của bạn không bị mài sạch quá mức và làm hỏng chu kỳ nén. Tóm lại nếu đã sử dụng dầu Diesel súc rửa, thì phải chọn dầu nhớt dành cho động cơ diesel có phẩm cấp 15W40 cho chạy trong khoảng 900km thì sẽ đạt được hiệu quả tương tự.

Như vậy các bác cần phải xem xét lại về dầu Diesel ở đây không phải là loại dầu DIESEL lấy ở cây xăng, mà là loại dầu DIESEL trong các dòng dầu nhớt có độ nhớt là 15W40 (ví dụ Shell Rimula), sau đó chạy xe ở 1000km và thay thế, và chỉ dành cho động cơ xăng, không dành cho động cơ chạy dầu.

Cảm ơn các bác đã cho ý kiến
ấy, bác hiểu nhầm ý em rồi, bác đọc lại bài của em đi, em vẫn khuyên mọi người nên dùng dầu súc máy để súc rửa đấy chứ, ý của em là trong trường hợp ko thể đi mua đc( do mưa ngập đg chẳng hạn) mà cần phải súc rửa máy ngay( do xe bị ngập nc chẳng hạn mà hôm sau vẫn cần có xe để đi) thì có thể dùng tạm dầu Diezen chứ em ko khuyên mọi người là dùng dầu diezen thay cho loại dầu chuyên để súc máy(Flushing oil).
cá nhân em thì ko có tiền nên toàn mua dầu Diezen về để súc máy trong mấy mùa mưa vừa qua, may là xe chưa bị làm sao cả.
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
E bổ sung thêm quả dầu láp đặc ( hay gọi là dầu đặc ). Công năng chính là đổ vào cho xe êm lúc bán thôi. Vãi lái!!!!!!!!!!
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Ấy kụ, tận mắt chứng kiến là bóc túi ni-lon, lấy hộp ra. Bóc hộp ra lấy lọ ( chứ ko phải tuýp ). Từ Ni-lon, vỏ hộp rồi đến lọ đều có mã vạch kụ ợ. E thấy ghi Honda made in Thailand. Còn Tuýp thì e thấy rẻ nhất là của SYM, 13k 1 lọ mua tại hãng.
Cảm ơn bác đã có thông tin kiểm chứng, em sẽ tìm hiểu thêm xem sao. Tại dầu láp cũng tương đối quan trọng nên em chưa thấy dòng nào giá tốt thế cả.

ấy, bác hiểu nhầm ý em rồi, bác đọc lại bài của em đi, em vẫn khuyên mọi người nên dùng dầu súc máy để súc rửa đấy chứ, ý của em là trong trường hợp ko thể đi mua đc( do mưa ngập đg chẳng hạn) mà cần phải súc rửa máy ngay( do xe bị ngập nc chẳng hạn mà hôm sau vẫn cần có xe để đi) thì có thể dùng tạm dầu Diezen chứ em ko khuyên mọi người là dùng dầu diezen thay cho loại dầu chuyên để súc máy(Flushing oil).
cá nhân em thì ko có tiền nên toàn mua dầu Diezen về để súc máy trong mấy mùa mưa vừa qua, may là xe chưa bị làm sao cả.
E bổ sung thêm quả dầu láp đặc ( hay gọi là dầu đặc ). Công năng chính là đổ vào cho xe êm lúc bán thôi. Vãi lái!!!!!!!!!!
Dầu láp đặc tự chế cũng tốt lắm đó bác, long dây đai khởi động và mòn bánh răng tốt lắm, rất là tốt cho các cụ thay xe như thay áo.

Theo kinh nghiệm của em, nếu là xe tay ga ở VN dùng thì OK nhất có thể kể đến Shell, Castrol, nếu có điều kiện mua thì có thể đổ được can dầu nhớt Gear Oil 75W90 của anh MOBIL, nhưng can này 4L lận.

Nếu xe phân khối lớn có thể xài AGIP, thậm chí GEAR OIL cũng có Synthetic Gear Oil nữa các bác ạ, nhưng giá thì chát lắm.

Dầu láp nên thay trong khoảng 3000km các bác nhé, việc thay dầu láp thường xuyên đảm bảo xe ngon lành cành đào, vượt dốc vượt đèo không bị ì ra, đèo em yêu cũng đỡ bị em ấy hỏi " sao SH của anh gào như máy tuốt lúa thế"
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
Cảm ơn bác đã có thông tin kiểm chứng, em sẽ tìm hiểu thêm xem sao. Tại dầu láp cũng tương đối quan trọng nên em chưa thấy dòng nào giá tốt thế cả.





Dầu láp đặc tự chế cũng tốt lắm đó bác, long dây đai khởi động và mòn bánh răng tốt lắm, rất là tốt cho các cụ thay xe như thay áo.

Theo kinh nghiệm của em, nếu là xe tay ga ở VN dùng thì OK nhất có thể kể đến Shell, Castrol, nếu có điều kiện mua thì có thể đổ được can dầu nhớt Gear Oil 75W90 của anh MOBIL, nhưng can này 4L lận.

Nếu xe phân khối lớn có thể xài AGIP, thậm chí GEAR OIL cũng có Synthetic Gear Oil nữa các bác ạ, nhưng giá thì chát lắm.

Dầu láp nên thay trong khoảng 3000km các bác nhé, việc thay dầu láp thường xuyên đảm bảo xe ngon lành cành đào, vượt dốc vượt đèo không bị ì ra, đèo em yêu cũng đỡ bị em ấy hỏi " sao SH của anh gào như máy tuốt lúa thế"
Có lẽ là e nên chuyển phỏm sang mua 1 xách 4l rồi về xài dần thôi. Kụ cho e xin cái giá đc ko ợ. Tks kụ.
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
Có lẽ là e nên chuyển phỏm sang mua 1 xách 4l rồi về xài dần thôi. Kụ cho e xin cái giá đc ko ợ. Tks kụ.
Theo em cụ nên làm thế này, xe tay ga của cụ nên mua chai GEAR OIL của AGIP đó cụ ạ, chai đó có 1 lít thôi, mà giá là 120k, cụ đổ được cả năm luôn cụ ạ, chứ vác chai 4L về đổ bao giờ mới hết, mà hàng đó dễ bị nước vào (dầu đặc mà), hàng AGIP của VN made in ITALY nên cũng là rất ngon lành rồi, cụ yên tâm mà chạy thôi.
 

pintu

Xe máy
Biển số
OF-56293
Ngày cấp bằng
1/2/10
Số km
51
Động cơ
448,210 Mã lực
cụ oil cho e hỏi...
sh e đi 2000km nên bảo dưỡng những ji...
thay dầu ji ah..
 

siuga

Xe tăng
Biển số
OF-62258
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,290
Động cơ
452,691 Mã lực
Theo em cụ nên làm thế này, xe tay ga của cụ nên mua chai GEAR OIL của AGIP đó cụ ạ, chai đó có 1 lít thôi, mà giá là 120k, cụ đổ được cả năm luôn cụ ạ, chứ vác chai 4L về đổ bao giờ mới hết, mà hàng đó dễ bị nước vào (dầu đặc mà), hàng AGIP của VN made in ITALY nên cũng là rất ngon lành rồi, cụ yên tâm mà chạy thôi.
Sao e vào " oép" của kụ mà ko thấy nhể??!!!Kụ giúp e mua với đc ko kụ?? Tks kụ.
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
Chiều hôm qua e đến Ng Quí Đức để mua dầu nhưng ko gặp bác, mà có 1 bác gái lớn tuổi bán nên e ko hỏi được mấy điều băn khoăn, nhưng e đã mua mobil 1 (gold: 0w-40) và cả dầu láp castrol để thay cho spacy 125. E muốn hỏi là loại dầu này đi được bao nhiêu km? Vì mobil 1 (gold: 0w-40) được khuyến cáo dùng cho xe ô tô đi khoảng 9.000km mới phải thay, như vậy có đúng ko ạ?
Chết thật: bác này không đọc User Manual theo xe à? đối với xe ga sử dụng tại các nước Châu á như Thái lan và Vn khí hậu nóng thì họ khuyến cáo không được dùng dầu có chỉ số SAE 0W-40 tiêu chuẩn này sử dụng cho các xe ở Châu Âu thôi. Đối với xe ga Honda dùng dầu tổng hợp có chỉ số SAE từ 10W-30 đến 10W-40 là ổn nhất.Dùng như bác vừa tốn tiền mà xe không tốt đâu, rất hại khi khởi động máy nữa.
 

Prius

Xe buýt
Biển số
OF-18350
Ngày cấp bằng
8/7/08
Số km
984
Động cơ
514,015 Mã lực
em xin đc đóng góp ý kiến 1 tý: khi thay dầu máy và dầu cầu loại khác với loại mình đang dùng thì nên mua loại dầu súc máy này về sử dụng, ngoài ra trong trường hợp xe bị ngập nước thì cũng nên sử dụng để súc rửa máy và cầu xe, tuy nhiên ko phải lúc nào các bác cũng có thể chạy ra chỗ bác mr.oil để mua loại dầu này đc, nhất là vào mùa mưa bão lũ lụt khi các phố đều bị ngập nc, vậy lúc đó sẽ làm thế nào? có 1 cách khác, đó là sử dụng dầu diezen, cái này dùng để súc rửa máy cũng rất ok!
Chính xác đó bác! ngày xưa làm gì có dầu máy mà súc toàn lấy dầu mazut để súc máy thôi
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
cụ oil cho e hỏi...
sh e đi 2000km nên bảo dưỡng những ji...
thay dầu ji ah..
Nếu bác thích tốt thì có 2 dòng phù hợp với SH, là dầu nhớt của MOTUL và MOBIL.

MOTUL có dòng nhớt MOTUL 300V, thực sự đây là dòng nhớt duy nhất có khả năng thay thế sau 4500km tại VN hiện tại, bác cũng có thể tham khảo thêm em MOBIL Racing hoặc MOBIL GOLD bác ợ. Láp thì xài luôn 2 tuýp của Shell là rất tốt. Nước làm mát thì định kỳ cũng xài của MOBIL hoặc MOTUL, có điều MOTUL thì chuyên dụng và đắt hơn, MOBIL thì là phù hợp, 1 năm nên thay 1 lần.

Nếu thấy máy nóng nhanh thì nên súc rửa loại cặn dầu cũ cho lành bác ạ.

Sao e vào " oép" của kụ mà ko thấy nhể??!!!Kụ giúp e mua với đc ko kụ?? Tks kụ.
Cụ ơi, website dạo này đang sửa lại tí cụ ợ, cụ chờ cho 1 tuần nữa nhé, không cụ nào theo topic này vậy http://muare.vn/f_476/1990722

Chết thật: bác này không đọc User Manual theo xe à? đối với xe ga sử dụng tại các nước Châu á như Thái lan và Vn khí hậu nóng thì họ khuyến cáo không được dùng dầu có chỉ số SAE 0W-40 tiêu chuẩn này sử dụng cho các xe ở Châu Âu thôi. Đối với xe ga Honda dùng dầu tổng hợp có chỉ số SAE từ 10W-30 đến 10W-40 là ổn nhất.Dùng như bác vừa tốn tiền mà xe không tốt đâu, rất hại khi khởi động máy nữa.
Chính xác đó bác! ngày xưa làm gì có dầu máy mà súc toàn lấy dầu mazut để súc máy thôi
Bác nói có phần đúng bác ạ, tuy nhiên kể từ năm 2009, với sự phát triển của các dòng phụ gia chuyên dụng, và đặc biệt khi cấp chất lượng SM ra đời thì các sản phẩm dầu nhớt dành riêng cho xe có bộ ly hợp khô (như oto và xe tay ga đời mới) đạt được những thành tựu lớn.

Các phụ gia này giúp cho khi khởi động và cũng như ở nhiệt độ cao, độ nhớt của xe không bị chênh nhau quá nhiều.

Ví dụ như sau, với SAE 10W 40 và 0W 40, do sự góp mặt của phụ gia khiến cho dầu không bị nóng quá nhanh(mặc dù loãng hơn) và độ nhớt loãng hơn(thấp hơn) khiến cho khi khởi động, dầu được lan ngay ra thành piston và không bị vón cục hoặc quá đặc đến mức không thể xuống làm mát động cơ khi khởi động.

Đúng là nếu như bạn đi nhớt khoáng, mà chạy 0W40 thì rõ ràng giết động cơ nhưng với phẩm cấp SM và Fully Synthetic 0W40 thì chức năng dầu nhớt lại được bổ sung rõ rệt. Điều này cũng giống như chuẩn 5W30 của TOTAL trước đây ít có ngoài thị trường nhưng mọi người đôi khi không biết rằng các dòng xe GM Chevrolet và Daewoo đều khuyến cáo 5W30 ở mọi nhiệt độ, thậm chí là 5W20 ở thị trường Mỹ.

CÒn về ý kiến thứ 2 về dầu súc thì như sau: dĩ nhiên là ta có thể làm thế, nhưng cái gì tốt hơn và nên làm thì có thể ngâm cứu, vì động cơ oto hiện tại yêu cầu dầu nhớt sạch hơn( cấp chất lượng SL và SM) trong khi các xe cũ chỉ yêu cầu ở SG hoặc SF, các chi tiết trên xéc măng cũng được cải tiến bằng các loại hợp kim mới, (ví dụ việc mạ bạc của thụt dầu dòng Piaggio nên bắt buộc dùng loại dầu phẩm cấp 5W40).

Cảm ơn các anh đã ủng hộ topic này nhé
 

ifa50w

Xe buýt
Biển số
OF-65607
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
554
Động cơ
441,282 Mã lực
Nơi ở
hà nội
bac cho hỏi thay dầu láp của sh va spacy thi cần mấy tuýp?
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
bac cho hỏi thay dầu láp của sh va spacy thi cần mấy tuýp?
Xe SH thì thay 2 tuýp dầu láp (Gear Oil)

Còn xe Spacy thì dùng 1 lít.

Sh hợp nhất với các dòng của Mobil như MOBIL 1 Racing và MOBIL GOLD, va MOTUL 300V

Spacy thì hợp với Motul Scooter do em này đòi chuẩn MB bác ợ.
 

halogelcar

Xe buýt
Biển số
OF-35535
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
694
Động cơ
480,416 Mã lực
Nơi ở
NGÃ TƯ SỞ
cụ cho em hỏi nhờ tý: Liberty 50 thì dầu cầu là bao nhiêu ạ?
 

ifa50w

Xe buýt
Biển số
OF-65607
Ngày cấp bằng
6/6/10
Số km
554
Động cơ
441,282 Mã lực
Nơi ở
hà nội
thank bác. em vừa mua hai hộp mobil gold chỗ bác. ghét mỗi tội là phải tự đi thay
 

mnih2000

Xe buýt
Biển số
OF-25005
Ngày cấp bằng
30/11/08
Số km
897
Động cơ
499,470 Mã lực
cụ cho em hỏi nhờ tý: Liberty 50 thì dầu cầu là bao nhiêu ạ?
LIBERTY 50 của VESPA thì dầu hộp số tự động có dung tích 100 ml, bác nên chọn dầu của Shell bác ạ, vừa đủ mà đúng chuẩn 80W90, đi tốt hơn của Castrol.

Còn riêng dầu máy thì bác xài có 650 ml bác nhé, trong trường hợp mà tháo lọc ra thì là 850ml. Xe của PIAGGIO đi yêu cầu đúng chuẩn 5W40 nên bác dùng MOTUL SCOOTER hoặc nếu không thì đầu tư AGIP City Tech 5W40 là đúng chuẩn nhất.

thank bác. em vừa mua hai hộp mobil gold chỗ bác. ghét mỗi tội là phải tự đi thay
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top