[Thảo luận] Dầu nhớt Fully Synthetic. Bạn đang dùng gà nướng hay gà luộc ?????

nguyennt111

Xe tải
Biển số
OF-10069
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
260
Động cơ
536,282 Mã lực
Các bác cho hỏi ngoài lề chút.Nhớt xe ô tô có dùng đc cho xe máy ko vậy vì mỗi lần đổ cho xe toàn mua hộp 4l nên thừa khoảng 0,8l , vừa đủ cho xe máy mà :)
 

ChiePCW

Xe tăng
Biển số
OF-764
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
1,083
Động cơ
588,190 Mã lực
Tuổi
41
Ông lenhhoxung10 này diễn đàn nào cũng thấy post lên mấy bài dạng này nhưng mục đích cuối cùng là quảng cáo cho nhà ông ấy bán dầu chứ làm gì có trình độ về xe ô tô đâu mà các cụ hỏi.
 

batigol_hn

Xe tải
Biển số
OF-36634
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
235
Động cơ
474,460 Mã lực
các bác ơi chất lượng Mobile, Caltex, Total, Esso và các hãng khác thế nào. em đang chạy nissan tiida 1.6.
Loại mobile 1 chất lượng như thế nào? sao giá đắt hơn hẵn những loại khác. em hỏi trong chợ trời là 800k :77:
 

Fiat_ELX

Xe điện
Biển số
OF-468
Ngày cấp bằng
23/6/06
Số km
4,657
Động cơ
625,881 Mã lực
Tuổi
56
các bác ơi chất lượng Mobile, Caltex, Total, Esso và các hãng khác thế nào. em đang chạy nissan tiida 1.6.
Loại mobile 1 chất lượng như thế nào? sao giá đắt hơn hẵn những loại khác. em hỏi trong chợ trời là 800k :77:
Nếu cùng phẩm cấp thì em nghĩ các hãng tương đương nhau thôi, khác biệt không đáng kể.
MB 1 thì tốt quá rồi, chỉ là hơi đắt thôi, nhưng dùng lại được lâu (10.000km) nên cũng chả tốn lắm bác ạ, ngắn 2 dài 1.
 

peroxide

Xe buýt
Biển số
OF-68295
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
982
Động cơ
439,551 Mã lực
Bác cho em hỏi, tại sao dầu nhớt cho xe ga thường có chỉ số là 5w 40 và cho xe đua 600cc 4 máy thẳng hàng nó lại yêu cầu 10w 40 ạ?

Nêu được bác cho e biết chỉ số nhớt của loại dầu 10W 40 tại nhiệt độ 110oC của mấy hãng dầu như Motul, Agip, Castrol, Caltex được kô? Xe e mức báo nhiệt 4 vạch là ở 110oc.

A mà dầu láp nó ghi 80w 90 thì là sao hả cụ chủ thớt, nhiệt độ 30-80= + 50 à hay là loại này chỉ dùng ở sa mạc?

À mà thớt này e xem lại ngày thì lâu quá rồi, định xóa nhưng thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangnam214

Xe đạp
Biển số
OF-113113
Ngày cấp bằng
16/9/11
Số km
23
Động cơ
388,630 Mã lực
Bác cho em hỏi, tại sao dầu nhớt cho xe ga thường có chỉ số là 5w 40 và cho xe đua 600cc 4 máy thẳng hàng nó lại yêu cầu 10w 40 ạ?

Nêu được bác cho e biết chỉ số nhớt của loại dầu 10W 40 tại nhiệt độ 110oC của mấy hãng dầu như Motul, Agip, Castrol, Caltex được kô? Xe e mức báo nhiệt 4 vạch là ở 110oc.

A mà dầu láp nó ghi 80w 90 thì là sao hả cụ chủ thớt, nhiệt độ 30-80= + 50 à hay là loại này chỉ dùng ở sa mạc?

À mà thớt này e xem lại ngày thì lâu quá rồi, định xóa nhưng thôi.
Dầu cho xe ga họ khuyến cáo độ nhớt điểm dưới thấp hơn là để cho dễ khởi động hơn thôi ạ. Vì thường chị em đi xe ga thì hiếm khi nào thấy dựng chân chống giữa lên rồi đạp khởi động cả. Mà 5W-40 thì theo bài báo của một bác Pro bên hiệp hội dầu mỏ Hoa Kỳ là hơi bị loãng quá bác ạ. Khởi động có dễ thật những sẽ hại máy khi máy nguội. Bác có thể sợt bài viết có tiêu đề "Bôi trơn màng mỏng" để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Khuyến cáo chung nhất cho hầu hết các xe là 15W-40 còn thì tùy điều kiện cụ thể để tùy biến ạ.

Độ nhớt ở 110 độ C bác sợt cái biểu đồ độ nhớt tương ứng xem có không. Em chưa tìm hiểu xem nó có công thức tính với các nhiệt độ khác không. Còn độ nhớt của dầu ở nhiệt độ ở 100 độ C thì chính là số đứng đằng sau đấy bác. Ví dụ 20W-50 thì ở 100 độ C dầu sẽ có độ nhớt SAE50. Cái này là quy chuẩn ISO của thế giới nên của hãng nào cũng vậy ạ.

Công thức -30 độ em không rõ bài báo mà bác bán dầu chủ topic bê nguyên vào đây họ lấy ở đâu ra. Cách hiểu đúng là số đầu tiên chỉ độ nhớt điểm dưới còn số thứ 2 chỉ độ nhớt điểm trên. 80W-90 thì độ nhớt này biết đổi từ SAE80 đến SAE90 giữa khoảng nhiệt này thôi bác ạ. Dầu lap xe hơi có khi người ta dùng loại 85W-140. Độ nhớt càng cao (trong mức cho phép) thì càng bền máy nhưng xe càng ì và tốn nhiên liệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

zerogravitation

Xe buýt
Biển số
OF-125474
Ngày cấp bằng
26/12/11
Số km
665
Động cơ
383,923 Mã lực
Bác cho em hỏi em chạy Cam Lẩu Dê 2.4 AT 5 cấp (sản xuất December-2011) thì có nên dùng Mobil 1 Full Synthetic 0W40 không? Em khoái món Full Synthetic, bác tư vấn cho em fát.

Em có đọc trên 1 số trang web của Mẽo thì biết là từ Dec-2007 Mobil 1 là 1 trong số ít các nhà sản xuất dầu vẫn thuộc Group 4 PAO full synthetic, còn các loại Castrol Syntech từ thời điểm đó đã chuyển qua bán Group 3 semi-synthetic rồi vì giá thành sản xuất thấp & lợi nhuận cao hơn. Về mặt labeling, do 1 lỗ hổng luật ở Mẽo, Castrol vẫn được phép marketing sản phẩm của mình là "synthetic". Tuy nhiên 1 số web khác lại "vạch mẹt" Mobil 1 là cg đã chuyển qua dùng Group 3 semi-synthetic giống các đối thủ rồi. Tranh luận chí chóe về các tiểu tiết thành phần, tỷ lệ pha chế vv. BH em vẫn chưa tự có kết luận của riêng mình về vc Mobil 1 có thực sự là fully synthetic không?

Mobil 1 Full Synthetic giá hơi chát, 1.4M cho 4L mà chỉ có loại 0W40. Không biết ở VN có bán AMSOIL hoặc 1 lại nào khác Full Synthetic nữa hay chỉ có Mobil 1 thôi nhỉ? 0W40 em thấy quá OK cho mùa đông & khởi động lạnh, nhưng mùa hè VN khắc nghiệt, liệu có đảm bảo không?

Ngoài ra bác tư vấn cho em luôn vụ thay lọc dầu. Vừa rồi em đi bảo dưỡng 1000 km ở Toy. Mấy cha tư vấn dịch vụ của Toy nói k fải thay lọc dầu, đến 10K km mới fải thay. Có ổn k nhỉ?

Theo kiến thức nhỏ bé của em thì 1000 km đầu tiên thường sẽ nhiều cặn kim loại do các chi tiết động cơ mới, bề mặt vẫn còn ráp nên tạo nhiều ma xát & recommend là thay lọc dầu. Tuy nhiên Toy giải thik là k cần thiết vì động cơ mới, tuy chưa chạy rốt đa nhưng đã dc làm sạch rất kỹ trc khi xuất xưởng. Hơn nữa, nếu có cặn thì lọc dầu sẽ capture & k cho lưu thông trở lại hệ thống dầu. Em nghe cg có lý.

Em cg có tìm hiểu 1 số web của Mẽo thì nếu dùng Full Synthetic oil thì phải kèm theo dùng oil filter được thiết kế cho loại dầu này thì nó mới last dc trên 10K km. Nhưng theo khuyến cáo của Toy thì nếu dùng oil filter của Toy thì 10K km mới phải thay. Sau 1 hồi cân nhắc em đã quyết định k thay. Như vậy, kết hợp với dầu Full Synthetic thì cứ 10K km em mới fải thay dầu & lọc dầu luôn 1 lần.

Bác xem em "suy luận" như trên có OK không?
 

Mờ 9

Xe hơi
Biển số
OF-81045
Ngày cấp bằng
24/12/10
Số km
105
Động cơ
416,020 Mã lực
Từ xưa đến nay, đa số anh chị em (ACE) Otosaigon chúng ta khi đi thay dầu cho chiếc xế thân yêu của mình thường ghé các tiệm sửa xe (hay rửa xe) để được các chú thợ "thuốc". Mình mạo muội lập topic này để ACE chúng ta cùng tư vấn cho nhau loại nào là tốt nhất.

Thực ra, cũng giống như bạn, nhiều người tiêu dùng khi đi xe máy cũng chưa biết (hoặc không quan tâm lắm đến các chỉ tiêu về độ nhớt, cấp chất lượng,... của dầu nhớt) mà cứ đem xe ra tiệm để thay nhớt. Ở tiệm (sửa xe, rửa xe, phụ tùng), các chú thợ bảo cái nào tốt thì ắt hẳn cái đó phải tốt (tại dì mất công chạy qua tiệm khác, mà biết đâu bên đó cũng nói như rứa), chính vì thế mà các hãng dầu nhờn tập trung chiến lược vào kênh phân phối nhiều hơn.

Về cấp chất lượng của dầu nhớt thì người ta thường xem 3 chỉ tiêu sau: API, JASO, và SAE.

API (chữ viết tắt của American Petroleum Institute) đây là hiệp dầu khí Hoa Kỳ. Cấp chất lượng của API bắt đầu từ SA, SB, SC, SE, SF, SG, ... cho đến cấp chất lượng SM (đụng nóc) (hiện tại chỉ có mỗi dầu nhớt dành cho xe hơi mới có cấp chất lượng đụng nóc này (trong đó Castrol Magnatec với cấp chất lượng API SM hiện đang được phân phối rộng rãi bởi WASHPRO. Vietnam ).

Đối với ôtô, API phân ra làm 2 loại là: loại dùng cho máy xăng hay máy dầu. Đối với máy chạy bằng xăng thì có ký hiệu SA,SB, SC,..., hoặc SM. Còn đối với máy chạy bằng dầu thì có ký hiệu: CA, CB, CC, CD, ...

JASO (chữ viết tắt của Japanese Automotive Standards Organization) đây là tổ chức chứng nhận tiêu chuẩn ôtô của Nhật Bản. Có nhiều tiêu chuẩn của JASO, tuy nhiên đối với loại xe 4 thì là JASO MA, còn xe 2 thì là JASO FA, FB, FC.

SAE (chữ viết tắt của Society of Automotive Engineers) dịch là hiệp hội kỹ sư tự động hóa, để dễ hiểu thì các công ty dầu nhớt gắn liền với tiếng Việt cho dễ nhớ là "Độ nhớt". Độ nhớt phân ra làm 2 loại: đơn cấp và đa cấp.

Đơn cấp (thường chỉ có SAE 40, SAE 50 (Shell Advance 4T SAE 40 (cái này tớ không có bán )): độ nhớt giảm nhanh theo nhiệt độ dầu. Ở môi trường Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng loại dầu này. Tuy nhiên, khi trời lạnh, dầu sẽ hơi đặc và giảm khả năng bơm bôi trơn, máy mới khởi động có cảm giác hơi “nặng”.

Đa cấp (ký hiệu SAE 10w-40, SAE 15w-40): độ nhớt của dầu theo nhiệt độ ổn định hơn so với dầu đơn cấp. Hơn nữa, độ loãng của dầu vẫn đảm bảo dù nhiệt độ thấp, do đó việc bơm dầu bôi trơn khi máy “nguội” sẽ tốt hơn...

Độ nhớt đóng vai trò quan trọng trong tính chất của một loại dầu động cơ. Nếu đánh giá theo độ nhớt của SAE, dầu có chữ "W" là loại đa cấp, dùng trong tất cả các mùa. Hệ thống phân loại của SAE khá phức tạp, nó liên quan tới nhiều khái niệm khác nhau. Tuy nhiên, có thể chỉ ra những yếu tố chính. Đối với dầu đa cấp, sau chữ SAE là tiền tố như 5W, 10W hay 15W, 20W. Những số đứng trước chữ "W" dùng để chỉ khoảng nhiệt độ mà loại dầu động cơ đó có độ nhớt đủ để khởi động xe lúc lạnh. Để xác định nhiệt độ khởi động theo ký tự này, bạn chỉ cần lấy 30 trừ đi các số đó nhưng theo nhiệt độ âm. Ví dụ, dầu 10W sẽ khởi động tốt ở âm 20 độ C, dầu 15W khởi động tốt ở âm 15 độ C.

Các loại dầu động cơ ở các nước hàn đới thường là loại 5W, 10W, 15W nhưng đa số các sản phẩm ở Việt Nam chỉ là loại 15W hay 20W. Mặc dù không có ý nghĩa quan trọng khi khởi động vì thời tiết ở Việt Nam thường không quá lạnh, nhưng để đạt được các yêu cầu khởi động lạnh, các nhà sản xuất phải thêm vào các chất phụ gia nên dầu có số càng nhỏ thì càng đắt. Loại 15W và 20W có mức giá trung bình nên được các hãng dầu nhờn nhập về hoặc sản xuất ở Việt Nam.

Đứng sau chữ "W" ở loại dầu đa cấp có thể là chữ 40, 50 hoặc 60. Đây là ký tự dùng để chỉ khoảng độ nhớt ở 100 độ C của các loại dầu nhờn. Thông thường, số càng to thì độ nhớt càng lớn và ngược lại. Ví dụ, với xe hoạt động không quá khắc nghiệt như động cơ ôtô chẳng hạn, chỉ số này ở khoảng 30, 40 hoặc 50 là đủ. Với những động cơ hoạt động ở vùng nhiệt độ cao, chỉ số này phải cao hơn, khoảng trên 60. Do sự thay đổi nhiệt độ nên tùy thuộc mùa mà người ta dùng loại 40 hoặc 50. Trong mùa đông, trời lạnh, nhiệt độ động cơ thấp nên chỉ cần dùng loại nhỏ như 30, 40. Ở mùa hè, nhiệt độ động cơ cao nên có thể dùng loại 50.

Nói chung, xe mới thì nên dùng SAE 10w-40 , SAE 15w-40 còn xe cũ thì các bác sử dụng SAE 20w-50 cho em.

Khi đi thay nhớt các bác chú ý cho em 3 yếu tố trên này là OK hết.

Thân

(Source: tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau)
Dầu động cơ được nhận biết bằng chất lượng (ví dụ như ACEA A3/B3 hoặc ACEA A3/B4 hoặc API SM hoặc v v... ) và độ nhớt ( ví dụ như 0W40 hoặc 10W30 hoặc v v..) Chất lượng là tiêu chí quan trọng hơn độ nhớt khi ta chọn loại dầu động cơ. Em thì luôn dùng gà luộc bác chủ thớt ợ, món gà đồi luộc luôn ngon và hấp dẫn... :D Em thấy món gà nướng của bác chủ thớt thích ăn, bi giờ toàn là gà công nghiệp nướng thôi. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,255
Động cơ
540,129 Mã lực
Em cũng chỉ ăn gà luộc thôi, càng ít mỡ càng tốt mờ...:)
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
157
Động cơ
367,134 Mã lực
Bác cho em hỏi em chạy Cam Lẩu Dê 2.4 AT 5 cấp (sản xuất December-2011) thì có nên dùng Mobil 1 Full Synthetic 0W40 không? Em khoái món Full Synthetic, bác tư vấn cho em fát.

Em có đọc trên 1 số trang web của Mẽo thì biết là từ Dec-2007 Mobil 1 là 1 trong số ít các nhà sản xuất dầu vẫn thuộc Group 4 PAO full synthetic, còn các loại Castrol Syntech từ thời điểm đó đã chuyển qua bán Group 3 semi-synthetic rồi vì giá thành sản xuất thấp & lợi nhuận cao hơn. Về mặt labeling, do 1 lỗ hổng luật ở Mẽo, Castrol vẫn được phép marketing sản phẩm của mình là "synthetic". Tuy nhiên 1 số web khác lại "vạch mẹt" Mobil 1 là cg đã chuyển qua dùng Group 3 semi-synthetic giống các đối thủ rồi. Tranh luận chí chóe về các tiểu tiết thành phần, tỷ lệ pha chế vv. BH em vẫn chưa tự có kết luận của riêng mình về vc Mobil 1 có thực sự là fully synthetic không?

Mobil 1 Full Synthetic giá hơi chát, 1.4M cho 4L mà chỉ có loại 0W40. Không biết ở VN có bán AMSOIL hoặc 1 lại nào khác Full Synthetic nữa hay chỉ có Mobil 1 thôi nhỉ? 0W40 em thấy quá OK cho mùa đông & khởi động lạnh, nhưng mùa hè VN khắc nghiệt, liệu có đảm bảo không?

Ngoài ra bác tư vấn cho em luôn vụ thay lọc dầu. Vừa rồi em đi bảo dưỡng 1000 km ở Toy. Mấy cha tư vấn dịch vụ của Toy nói k fải thay lọc dầu, đến 10K km mới fải thay. Có ổn k nhỉ?

Theo kiến thức nhỏ bé của em thì 1000 km đầu tiên thường sẽ nhiều cặn kim loại do các chi tiết động cơ mới, bề mặt vẫn còn ráp nên tạo nhiều ma xát & recommend là thay lọc dầu. Tuy nhiên Toy giải thik là k cần thiết vì động cơ mới, tuy chưa chạy rốt đa nhưng đã dc làm sạch rất kỹ trc khi xuất xưởng. Hơn nữa, nếu có cặn thì lọc dầu sẽ capture & k cho lưu thông trở lại hệ thống dầu. Em nghe cg có lý.

Em cg có tìm hiểu 1 số web của Mẽo thì nếu dùng Full Synthetic oil thì phải kèm theo dùng oil filter được thiết kế cho loại dầu này thì nó mới last dc trên 10K km. Nhưng theo khuyến cáo của Toy thì nếu dùng oil filter của Toy thì 10K km mới phải thay. Sau 1 hồi cân nhắc em đã quyết định k thay. Như vậy, kết hợp với dầu Full Synthetic thì cứ 10K km em mới fải thay dầu & lọc dầu luôn 1 lần.

Bác xem em "suy luận" như trên có OK không?
Cụ tìm hiểu thông tin kỹ nhỉ,
1. Về vấn đề dầu tổng hợp: Cụ đọc và dịch thông tin khá chính xác.Theo mình biết, dầu gốc PAO đã được thương mại hóa trên toàn cầu. nên tất cả các hãng có thể nhập dầu gốc PAO về để pha chế dầu nhớt. Việc sử dụng dầu gốc tổng hợp làm ra nhớt tổng hợp là quan trong, nhưng có một vài người không để ý là. Công thức pha chế phải đạt sự cân bằng. Nên chắc chắn có sự khác nhau về chất lượng (giống như bạn đi ăn nhà hàng, ăn cắp được công thức của người ta, nhưng về nhà chế biến hoài cũng chẳng ngon bằng). Điều này, có thể hiểu trên thị trường có rất nhiều hãng nhớt tổng hợp mà Mobil 1 vẫn dẫn đầu về thị phần, và là dầu nhớt tổng hợp được nhiều hãng khuyến nghị và đổ factory fill nhất trên toàn thế giới với những hãng xe danh tiếng như : Porsche, Mercedes, Accura, Nissan GTR,...
2. Vấn đề bạn hỏi Mobil 1 bây giờ có phải là dầu tổng hợp hoàn toàn không? Mình xin trả lời rằng vẫn là dầu tổng hợp. Tuy nhiên nó có sự khác nhau và khác với các hãng khác ở hai điểm:
- Bác để ý loại bao bì sẽ thấy có loại màu vàng (anh em hay nói là loại Mobil Gold, Mobil 1 extended performance): đây đúng là 100% dầu gốc PAO và hệ phụ gia đặc biệt
- Loại bình màu bạc: Đây là dầu tổng hợp. Nhưng dầu gốc được chộn theo tỉ lệ nhất định giữa dầu gốc PAO và dầu gốc nhóm III (so với đa phần các hãng dùng dầu gốc nhóm III mà thôi)
3. Thật ra, hãng phát triển đầu tiên sản phẩm dầu tổng hợp là Amsoil. Các cụ thấy trên mạng có nhiều bài viết so sánh giữa Amsoil nhiều (chủ yếu do Amsoil thực hiện) đều khẳng định Amsoil là vượt trội. Tuy nhiên các hãng khác không thèm màng đến chuyện này. Vì thị phần của Amsoil không phát triển được nhiều. Như các cụ cũng biết. Ngoài chất lượng ra còn phải có một chiến lược tốt phát triển sản phẩm.
4. Các cụ, đừng hiểu sai về độ nhớt thấp 0W hoặc 5W thì không cần thiết cho VN mình khí hậu nóng. Thực sự xe hao mòn nhiều là ở các chế độ : khởi động, tăng tốc đột ngột, chở quá tải, thắng dừng liên tục (cái này là cái đau đầu nhất ở VN). Nêu dùng dầu nhớt thông thường mất khoảng 05 - 10 phút mới làm nóng nhớt để bôi trơn tốt. Còn dầu tổng hợp chỉ mất 01 phút là giúp bôi trơn hoàn hảo rồi. Còn các nhà chế tạo hoặc sản xuất nhớt, ai cũng hiểu là thân nhiệt động cơ đều ở khoảng 95 - 120oC (dù xứ nóng hay xứ lạnh thì cũng vậy). Nên đều dòng OK. Chỉ có sự khác nhau lớn nhất, là khe hở giữa các chi tiết như thế nào (phụ thuộc vào công nghệ Vật Liệu, mà dùng độ nhớt đặc hay lỏng.
5. Đối với dòng Accura, nếu cụ dùng Mobil 1. Cứ yên tâm là 8000 miles (hoặc 01 năm) thay dầu và thay lọcc chính hãng luôn (theo khuyến nghị của Accura là 24.000 km)
Nếu các cụ thấy em trả lời được thì vodka cho em cái. Để em có hứng.. em moi ruột nói tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
157
Động cơ
367,134 Mã lực
Nếu nói xe này hợp với loại dầu nào thì em xin trả lời bác là hợp với tất cả các loại dầu nhờn dùng cho động cơ xăng đang bán ở trên thị trường!
Nhưng tốt nhất cho chiếc xe bác đang đi thì tốt nhất nên lựa chọn Dầu nhờn Bán tổng hợp hoặc tổng hợp để bảo vệ động cơ tốt nhất!
Bác chắc dân bán Mobil 1 à. nếu vậy thì bác cần xêm lại bảng đặc tính sản phẩm Mobil 1 5W-30 nhé. Ngoài ra bác đọc Manual workshop của Accura MDX trang 336 nhé. Accura chỉ khuyên dùng Mobil 1 5W-30 đạt tiêu chuẩn HTO 06 (bác có thể tìm trên google). Chia sẻ thông tin cho bác, bác nhớ Vodka cho em nhé.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
157
Động cơ
367,134 Mã lực
Ông lenhhoxung10 này diễn đàn nào cũng thấy post lên mấy bài dạng này nhưng mục đích cuối cùng là quảng cáo cho nhà ông ấy bán dầu chứ làm gì có trình độ về xe ô tô đâu mà các cụ hỏi.
Chào cụ, cụ nói thẳng quá. Nhưng em đồng ý với cụ. Trên OF này có mấy cụ bán nhớt, mà nói cứ như ... sách nói. hôm trước em cũng có bóc mẽ một bác mà bác giận chửi em quá trời. Em nghĩ ngoài vấn đề bán hàng ra, thì anh em chia sẻ nhiều kinh nghiệm, hiểu biết, sử dụng đúng và hợp lý thì hay hơn.
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
288
Động cơ
385,983 Mã lực
Chào cụ, cụ nói thẳng quá. Nhưng em đồng ý với cụ. Trên OF này có mấy cụ bán nhớt, mà nói cứ như ... sách nói. hôm trước em cũng có bóc mẽ một bác mà bác giận chửi em quá trời. Em nghĩ ngoài vấn đề bán hàng ra, thì anh em chia sẻ nhiều kinh nghiệm, hiểu biết, sử dụng đúng và hợp lý thì hay hơn.
Em rất quan tâm đến những bài về nhớt của Cụ.Em bán cũng không ít nhớt tổng hợp cho rất nhiều loại xe,nghe nhiều đánh giá giữa các loại của các chủ xe .Nói thật nếu nói về nhớt như cụ noí anh em chia sẻ nhau kinh nghiệm là tốt nhất không ai dám chắc mình biết hết được,vì vậy ông nào bóc mẻ cụ và chửi cụ thì chắc chẳng kinh nghiệm bao nhiêu cả.Dầu nhớt nhiều hãng ,nhiều chủng loại ,nhiều cấp độ chất lượng.Nó được ứng dụng cho bao nhiêu loại xe khác nhau rồi trình trạng đường xá,động cơ....Vì vậy nên cần có 1 tiêu chí lựa chọn hợp lý cho từng loại xe.
Nói thật em đánh giá cách chọn dầu nhớt của đa số hãng xe bán cho khách hàng rất không hợp lý vì họ hầu như dùng 1 hoặc 2 loại dầu nhớt cho tất cả các dòng xe và chủng loại động cơ,tất cả đời xe.
 

doilamegi

Xe buýt
Biển số
OF-51620
Ngày cấp bằng
26/11/09
Số km
506
Động cơ
459,377 Mã lực
Nơi ở
Nơi không có người đến
Chào cụ, cụ nói thẳng quá. Nhưng em đồng ý với cụ. Trên OF này có mấy cụ bán nhớt, mà nói cứ như ... sách nói. hôm trước em cũng có bóc mẽ một bác mà bác giận chửi em quá trời. Em nghĩ ngoài vấn đề bán hàng ra, thì anh em chia sẻ nhiều kinh nghiệm, hiểu biết, sử dụng đúng và hợp lý thì hay hơn.
Công nhận cụ chủ mới kinh doanh cái món này thì fải, nói cũng như sách. Cụ có thể nói cho AE biết cái bác mà cụ nói là cụ "dư lào" để AE còn ném đá tý dc ko ợ? :))
 

PHONG NGUYEN 1

Xe tải
Biển số
OF-119915
Ngày cấp bằng
9/11/11
Số km
288
Động cơ
385,983 Mã lực
Công nhận cụ chủ mới kinh doanh cái món này thì fải, nói cũng như sách. Cụ có thể nói cho AE biết cái bác mà cụ nói là cụ "dư lào" để AE còn ném đá tý dc ko ợ? :))
Em cũng nhiều chuyện ngồi hóng như Cụ đây :)):)):)):)):)):))
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
157
Động cơ
367,134 Mã lực
Công nhận cụ chủ mới kinh doanh cái món này thì fải, nói cũng như sách. Cụ có thể nói cho AE biết cái bác mà cụ nói là cụ "dư lào" để AE còn ném đá tý dc ko ợ? :))
Cũng không dấu gì các cụ. Em không phải là mới kinh doanh. Mà đã kinh doanh khoảng 5 năm rồi. Trước khi em làm lĩnh vực này, em đã từng làm dân kỹ thuật được 05 năm (2 năm Trường Hải, 03 năm Hino Trường Long). Nên cũng có nhiều điều kiện được các chuyên gia nước ngoài chỉ dạy chút đỉnh. Nên em kinh doanh vẫn thấm đậm kỹ thuật. Em được tiếp xúc với khá nhiều khách hàng tên tuổi lúc trước là khách hàng của em như : Mercedes, Saigon Ford, Garage Quê Hương, Việt Mỹ Ô Tô, Hino, Isuzu VN...Đặc biệt, em có nhiều quá trình thử nghiệm thực tế và phân tích cho các đoàn xe đội xe như: Taxi Hoàng Long, taxi Mai Linh, Thành Bưởi, ******** Phát, Kumhoo Samco...Nên em không chỉ nói suông các cụ ạ. Tuy nhiên, em mới nghỉ năm ngoái bước theo con đường riêng của em...giờ em chủ yếu bán dầu nhờn Công Nghiệp mà thôi (vì ngành Ô Tô hiện giờ chua quá (chủ yếu nợ nần), với lại em không mang khách hàng cũ của em đi được vì cái tâm với công ty cũ) Phương châm của em làm kinh doanh mình chỉ bán được hàng khi mang lại "lợi ích thiết thực" cho khách hàng. Nó không hẳn đến từ chất lượng sản phẩm mà đến từ sự tư vấn tận tình và đúng đắn thông qua hiện trạng thực tế, thới quen sử dụng và kiểm nghiệm thực tế đi đến khuyến nghị. Nên em chúa ghét nói ngang và luôn ca ngợi sản phẩm của mình tốt hơn của người khác. Mình chỉ nên nói những sản phẩm mình mang lại cái gì cho khách hàng và khách hàng tự chọn lựa.
Các cụ đừng hiểu lầm, em muốn bán hàng qua diễn đàn (vì thực tế mình có ghi thông tin...quảng cáo đâu). Vì việc làm ăn kinh doanh bây giờ hay bị phá giá quá. Em cũng bị mấy vụ đau lắm, em đưa ra khuyến nghị, em thử nghiệm phân tích... Tốn bao nhiêu thời gian. Lúc em bán được hàng, thằng khác chỉ nhảy vào chào giá thấp hơn (không lợi nhuận) thế là khách hàng phũ phàng đội nón ra đi. Nhưng rồi sau đó họ lại gọi em vì mấy bác khác khi gặp sự cố thì chẳng biết làm sao. Em thực tâm là muốn chia sẻ những điều được biết, được hiểu để người tiêu dùng, anh em công đồng sử dụng đúng cách và hiệu quả.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
157
Động cơ
367,134 Mã lực
Công nhận cụ chủ mới kinh doanh cái món này thì fải, nói cũng như sách. Cụ có thể nói cho AE biết cái bác mà cụ nói là cụ "dư lào" để AE còn ném đá tý dc ko ợ? :))
Ấy chết! Em không thích ném đá ai vì đơn giản em cũng không thích người khác ném đá mình. Mỗi người đều có cái hiểu riêng. Giống như Ga-li-lê nói quả đất hình Tròn sớm quá trước hiểu biết của nhân loại cho rằng quả đất hình Vuông cũng bị ném đá tới chết đó. Nhiều lúc, họ lại đi trước em mà em lại cứ ngỡ là em đi trước họ.#-oNhưng dù gì đi nữa thì em cũng nghĩ... họ giàu hơn em. Vì cái gì họ cũng khuyến nghị thay sớm (họ bán được nhiều) còn em thời gian khuyến nghị gấp 2, 3 lần nên em bán được ít. Em chọc ngoáy nồi cơm của họ, họ chủi em âu cũng là lẽ bình thường mà.
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
157
Động cơ
367,134 Mã lực
Em rất quan tâm đến những bài về nhớt của Cụ.Em bán cũng không ít nhớt tổng hợp cho rất nhiều loại xe,nghe nhiều đánh giá giữa các loại của các chủ xe .Nói thật nếu nói về nhớt như cụ noí anh em chia sẻ nhau kinh nghiệm là tốt nhất không ai dám chắc mình biết hết được,vì vậy ông nào bóc mẻ cụ và chửi cụ thì chắc chẳng kinh nghiệm bao nhiêu cả.Dầu nhớt nhiều hãng ,nhiều chủng loại ,nhiều cấp độ chất lượng.Nó được ứng dụng cho bao nhiêu loại xe khác nhau rồi trình trạng đường xá,động cơ....Vì vậy nên cần có 1 tiêu chí lựa chọn hợp lý cho từng loại xe.
Nói thật em đánh giá cách chọn dầu nhớt của đa số hãng xe bán cho khách hàng rất không hợp lý vì họ hầu như dùng 1 hoặc 2 loại dầu nhớt cho tất cả các dòng xe và chủng loại động cơ,tất cả đời xe.
Nó có cái lý của nó cụ ạ. Em nêu thử mấy lý do sau cụ xem có hợp lý không?
- Nếu cụ dùng nhiều loại, cụ sẽ phải tồn kho nhiều hơn --> chi phí quản lý cao --> lợi nhuận thấp.
- Anh em cố vấn kỹ thuật không am hiểu về dầu nhớt --> Tư vấn không đúng --> giải quyết các phản ảnh nhiều thêm mệt. Thay vì chỉ nói đơn giản một câu là hãng khuyến nghị vậy.
- Nếu anh tuân thủ đúng quy trình bảo dưỡng, xe không bị sự cố lớn, thay phụ tùng chính hãng --> thì cũng không cần phải thay đổi cấp độ nhớt
- Các hãng khuyến nghị thay sớm (dưới mức thực tế mà dầu nhớt có thể làm được) mặc dù tăng chi phí cho người tiêu dùng. Nhưng chắc chắn một điều sẽ giúp động cơ được bảo vệ tốt hơn.
- Vấn đề tư vấn nhiều loại là do thực tế ý thức tiêu dùng của người VN còn kém. Thực tế đáng buồn là các nước tiên tiến đang dùng 80% là dầu tổng hợp thì VN chỉ có 5% mà thôi. Nếu VN đánh thuế BV môi trường trên đầu lít nhớt mà các hãng thay cao thì chắc chắn các hãng sẽ chuyển dần qua dầu tổng hợp và khuyến nghị thời gian dài.
 

chuvoicon

Xe tăng
Biển số
OF-11664
Ngày cấp bằng
20/11/07
Số km
1,255
Động cơ
540,129 Mã lực
Em đọc theo 1 link blog về kĩ thuật xe máy và ô tô (do người Việt mình viết) thì dầu nhớt dùng ở VN tốt nhất là SAE 10w-40 cho xe mới hoặc 20w-50 cho xe cũ cho phù hợp với thời tiết và nhiệt độ ở Việt nam mình, còn phẩm cấp càng cao càng tốt, giờ hình như là SN rồi chứ không phải SM nữa. Thấy các bác dùng tới 0w-20, 0w-30 thì em hơi sợ về lâu về dài không tốt cho động cơ, ngoài ra giá thành những loại này toàn > 1M, túm lại là không phù hợp lắm với điều kiện sử dụng xe và điều kiện kinh tế (của đa số người) ở Việt nam nhỉ?
 

kscuong-bk2002

Xe hơi
Biển số
OF-140295
Ngày cấp bằng
2/5/12
Số km
157
Động cơ
367,134 Mã lực
Em đọc theo 1 link blog về kĩ thuật xe máy và ô tô (do người Việt mình viết) thì dầu nhớt dùng ở VN tốt nhất là SAE 10w-40 cho xe mới hoặc 20w-50 cho xe cũ cho phù hợp với thời tiết và nhiệt độ ở Việt nam mình, còn phẩm cấp càng cao càng tốt, giờ hình như là SN rồi chứ không phải SM nữa. Thấy các bác dùng tới 0w-20, 0w-30 thì em hơi sợ về lâu về dài không tốt cho động cơ, ngoài ra giá thành những loại này toàn > 1M, túm lại là không phù hợp lắm với điều kiện sử dụng xe và điều kiện kinh tế (của đa số người) ở Việt nam nhỉ?
Không phải đâu cụ ạ. Đó là do người viết này dùng những kiến thức cũ... để viết cụ ạ. Theo cụ thì khí hậu ở Mỹ bang taxas có giống mình không? Xin thưa cũng y chang, nhiều lúc nó nóng hơn nữa vào mùa hè. Do đặc tính của dầu tổng hợp (bán tổng hợp) nó khác dầu gốc khoáng ở chỗ đó. Khi cụ dùnhh những sản phẩm này sẽ bảo vệ động cơ được tốt hơn, tiết kiệm nhiên liệu... Hiện nay, ở VN nhiều hãng đang đưa vào như: Honda (5W-30), Mercedes (0W-30), Ford (5W-30, cho Tranis) và xắp tới là GM (5W-30). Bữa nào em làm một topic về chủ đề này, để lý giải, chia sẻ với các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top