- Biển số
- OF-550616
- Ngày cấp bằng
- 15/1/18
- Số km
- 114
- Động cơ
- 159,217 Mã lực
- Tuổi
- 42
e toàn chơi motul chạy thấy ổn
Mobil 1 thì thay lúc xe còn mới. 16000km thì thay motul cho lành bạn ơi.Xe em 2015 smartkey đang thay như sau:
- 500km dầu hãng.
- 1500km Motul 5w40.
- 3500km Top1 10w30.
- 6000km Top1 10w30.
- 8500km Top 1 10w30.
- 11000km Liquy 5w30.
Bây giờ cũng hơn 15000km rồi, đợi đến 16000km chắc thử Mobil1.
Em thấy bảo trên 30000km hẵng dùng w40 nên có lẽ cứ đi w30 đã ạ.Mobil 1 thì thay lúc xe còn mới. 16000km thì thay motul cho lành bạn ơi.
E thi lại cứ thay ở ông gần nhà 3000 thay một phát 3 lần thi thay đâu láp. Cac cụ chăm nó quá e sợ chỉ đc thời gian đầu mới mua sau đó lại cả năm chẳng thay ấy chứ. Con xe cua e mua từ năm 2012 đến h vẫn chứa thay máy móc có vấn đề gì cả.-E cũng như bác, cứ vào Head mà thay, dầu máy thì tầm 1.500km, dầu láp thì 1 vạn (trừ trường hợp lội nc hoặc sc đụng đến máy
móc...). Thế cũng là quá tốt rồi chứ trong catalog thì dầu máy là 4.000km, dầu láp những 2 vạn kia?
ngay dưới chỗ để chân của cụ, dùng bình thường thì nước làm mát hãng cũng đc, còn ngon chút thì có Liqui và Motul cụ ạ.Các cụ cho e hỏi nước làm mát của SH 2017 nó ở chỗ nào thế nhỉ? Nếu dùng thì loại nào tốt cho sh vậy các cụ?
ở VN nên dùng w40 thì tốt hơn cụ ạ, vì cơ bản là w30 nó loãng quá và VN mình thì lại nóng, đi xa và lâu, or tắc đường xào máy quá.Em thấy bảo trên 30000km hẵng dùng w40 nên có lẽ cứ đi w30 đã ạ.
tùy cụ thôi. Mỗi ng 1 quan điểm khác nhau cụ ạ. Cụ nên biết là cái cuốn sách mà cụ xem nó ghi dùng w30 ý, là nó photo in đại trà từ bên Nhật cơ, chứ ko phải riêng cho mỗi dòng xe và đất nước nào cả đâu, mà tại Nhật thời tiết so vs VN này thế nào thì cụ biết rồi nhé.Hãng đã tính toán tất cả rồi và khuyến cáo dùng 10w-30 thì cứ chuẩn thế mà dùng, thời tiết nóng đến mấy thì nóng cũng đã có hệ thống làm mát để giữ máy ở nhiệt độ an toàn nên ko lo gì cả Cụ ah, xe e 2012 chạy đến giờ gần 6 vạn, đang tính thời gian nữa thì mới chuyển sang dùng 15w-40.
Em nghĩ hãng nó phải dịch và nghiên cứu điều chỉnh sao cho phù hợp với từng nước chứ sao lại in đại trà thì chết hả cụ, người ta làm việc có quy trình ISO cả mà.tùy cụ thôi. Mỗi ng 1 quan điểm khác nhau cụ ạ. Cụ nên biết là cái cuốn sách mà cụ xem nó ghi dùng w30 ý, là nó photo in đại trà từ bên Nhật cơ, chứ ko phải riêng cho mỗi dòng xe và đất nước nào cả đâu, mà tại Nhật thời tiết so vs VN này thế nào thì cụ biết rồi nhé.
Sao e ko nhìn thấy chỗ nào để xem nước làm mát còn hay hết cụ nhỉ ? Mỗi khi kiểm tra lại phải tháo ra ahngay dưới chỗ để chân của cụ, dùng bình thường thì nước làm mát hãng cũng đc, còn ngon chút thì có Liqui và Motul cụ ạ.
Đúng rồi bạn phải tháo nắp ra. Bên dưới thân xe có cái khe nhỏ xíu nhìn khó thấy lắm. Mình ghét sh 2017 chỗ đấy. Trong khi xưa chiếc AB mình nhìn thấy liền.Sao e ko nhìn thấy chỗ nào để xem nước làm mát còn hay hết cụ nhỉ ? Mỗi khi kiểm tra lại phải tháo ra ah
nhớt máy trog hãng là 93k/bình 800ml, giá đấy đâu phải là ngon bổ rẻ bác, ở ngoài nhớt bán tổng hợp còn rẻ hơn. còn láp thì phải chơi Liqui tổng hợp, cái đấy mới gọi là tốt nhất bác nhé.Nhớt máy cứ vào HEAD thay là ổn, ngon bổ rẻ, còn nhớt lap thì Liquy Moly tốt nhất.