Em qua hôm trước, tiện đường qua Mariot nên rẽ vào.theo em là do tiêu chuẩn phụ gia dầu sh nó khác , thì ông honda nó sẽ loại hai nhãn RC với EC ra thôi , ly hợp (hay còn gọi là côn ấy ) dùng để đóng ngắt truyền động từ trục khủy tay đòn ra trục số ( rồi từ trục số tới bánh xe qua bộ nhông xích thôi )
(cụ hiểu đơn giản như là cái công tắc đóng ngắt ấy - thế nên nó mới tên là bộ ly hợp ) .
xe số thì nó sẽ có bộ lọc dầu bên trên , bắt bánh răng với bộ lá côn bên dưới , tất cả đều ngập trong dầu.
còn xe ga thì nồi khô , dùng pully ép dây cu-roa sử dụng tính chất ly tâm của bi nồi ,từ đấy thay đổi tỷ số truyền động tới bánh sau , nồi sau thì sử dụng chuông với bố 3 càng- nguyên lý giống với kiểu phanh tang trống ấy , rồi qua bộ gear ở trục láp đến bánh sau thôi.
bên express em mới tới 1 lần hôm hết rodai ,nhân viên cũng nhiệt tình nhưng em về nhà mới thay , em mua 1 chai top 1 10w30 với 1 chai castrol 15w40 xe số được tặng bình láp eni 75w90. theo em thì express bán giá hơi chát vì mặt bằng với nuôi nhân viên , nếu khuyến mại phù hợp thì còn được. bọn express này thì chuyên về repsol ,eni với lại voltrolnic .
giờ thì em đang cho sh nhà em bú motul le , còn láp vẫn eni từ lúc hết rodai - giờ lên 2k cảm giác khá ngon xe , nồi tròn hơn nên đi êm . mỗi tội bánh sau vẫn hơi kêu rít rít tí thôi
Bầy biện trông đẹp hơn nhưng đồng chí bán hàng ko hiểu lắm về dầu.
Cậu thay dầu vui vẻ nhưng cách làm trông ko chuyên nghiệp. Hay gạ bán Voltronic.
Về lâu dài chắc khó trụ.
Thank cụ. Cụ làm chuẩn đấy ạ.Hiện dòng sp #Bizol chưa có phê duyệt JASO MB Cụ ạ.
Nếu Cụ vẫn muốn trải nghiệm thì có thểm tham khảo 2 loại độ nhớt SAE 5W-30 sau:
- BIZOL GREEN OIL 5W-30
- BIZOL ALLROUND 5W-30
Nhiều dòng oil ko phù hợp thông số vẫn pr để bán ầm ầm vì thị trường xe máy ở VN lớn