-Các bác cứ phức tạp hoá vđ, e thấy trừ những xe đời cũ, sd nhiều năm máy móc nó xuống hay sd trong trường hợp đặc biệt (nơi có khí hậu khắc nghiệt như quá lạnh, quá nóng, đèo dốc hay chở nặng nhiều...)...thì mới cần đầu tư thay loại dầu phẩm cấp cao, đắt tiền chứ bt thì cứ vào Hãng hay Head mà thay. Ở trong đó như cái xe oto mấy tỷ họ cũng chỉ thay dầu BP, Castrol hay Total...đựng trong phi thôi chứ cái xe máy trăm triệu thì nhằm nhò gì? Oto thì thay khi chạy đc 5.000km hay 1 vạn km tuỳ loại dầu, còn xe máy thì thay dầu sau từ 1.500-2.000km, theo hdsd của Honda thì họ khuyến cáo thay dầu máy sau 4.000km và dầu láp là 20.000km. Trừ trường hợp khi xe tay ga đi lội nc ngập thì nên thay cả 2 ngay lập tức để tránh hỏng côn và máy. Còn e đã từng thay dầu láp con SH nhập ở 12.000km, khi thay ra nó vẫn còn trắng tinh nên các bác mà cứ nghe lời mấy chú thợ sau 2-3 lần thay dầu máy thì thay dầu láp chỉ tổ phí tiền?