Xe ga thì xài lẫn dầu xe số được , còn xe số xài dầu xe ga bị tuột nồi do côn trong xe số là côn ướt chạy trong dầu ( còn xe ga thì là côn khô ở ngay bên bưởng trái ý
) , tuy nhiên nên xài đúng loại , cũng ko quá khó mua vì nó ghi ngay trên chai dầu , Jaso ma hoặc ma2 là cho xe số , jaso mb là cho xe ga .
Dầu thì có 3 loại là dầu khoáng , dầu bán tổng hợp và dầu tổng hợp (độ đắt và độ xịn tăng dần ) , nếu xe các cụ chỉ để đi làm ít khi chạy tua máy cao thì dầu nào cũng ok quan trọng là thay đúng số km , vì 3 loại này nó có độ bền khác nhau . Dầu khoáng khoảng 1500-2000km , bán tổng hợp tầm 2000-3000 , tổng hợp thấy bảo 5000km mà toàn 3000 em thay ra do hay chạy tua cao nên dầu mau hư .
Thông số về độ nhớt em ví dụ loại 15w40 , cái 15 ko nên quá quan tâm do mình là xứ nhiệt đới ít khi có nhiệt độ âm , w chỉ đây là dầu đa cấp . Còn số 40 thì là độ đặc của dầu , mỗi hãng khuyến cáo 1 độ đặc khác nhau . Honda thì 30 , ya thì 40 , su thì 50 . Thường em thấy 40 là chạy trong phố ok nhất , còn phượt đi đường dài thì nên chạy 50 , 30 cho ai muốn depa luồn lách chứ em ko thích loại này lắm , mùa đông còn ok sang mua hè tắc đường đứng im 1 chỗ máy nó xót xa lắm