Đấy cứ như cụ này tư vấn xài Shell Helix Ultra mà chiến. Sau 1 vạn hoặc 8K thì thay do dầu diesel VN chất lượng kém và khí hậu khắc nghiệt. Thật ra thông số dầu TH thường tính bằng mile nên 10K miles là 15K km, ở VN thì cứ chia đôi nên 8K km thay là phù hợp.Về dầu nhớt các cụ không cẩn thận là toi đấy nhé
Sò máy Diesel Type R 2.2 mùa đông ở VN dùng 10w30 mùa hè nếu trên 40 độ thì chọn loại độ nhớt 40
Dầu trong hãng là Shell HX7 diesel đúng chuẩn luôn 100% không trượt đi đâu cả
Các cụ vào trang này rồi tìm đến loại động cơ của mình và sẽ thấy Sell HX7 Diesel, dầu bán tổng hợp
http://lubematch.shell.com/th/en_US/equipment/cars/hyundai_(chi)/santa_fe_2_2t_4wd_santa_fe_EFt8Pl0XC
Cụ nào máu hơn thì dùng HX8 hoặc Ultra, loại này là tổng hợp 100%
Máy dầu ở VN đời này không kèm bộ DPF (lọc khí thải) nên không cần chuẩn cao hơn chỉ cần đến chuẩn ACEA B4 là ok.
Dầu mobil 1 cũng ok nhưng cũng ngang ngửa Helix Ultra của shell thôi, nhưng nếu các cụ dùng shell thì yên tâm hơn chút ở chỗ là sản phẩm hãng recommended, thứ hai các cụ mua trôi nổi có rủi ro mua phải mobil 1 giả.
Túm lại các cụ có thể thay Shell Helix Ultra , 1 vạn đến 1.5 vạn thay dầu hoặc HX7 5000 đến 8000km thì thay dầu
Một điểm nữa các cụ cũng cần liu ý là muốn thay dầu khác, các cụ sẽ có rủi ro không được bảo hành động cơ vì không dùng đúng loại dầu khuyến cáo của nhà sx. (ba năm và ko giới hạn số km).
nếu chọn loại dầu tốt hơn thì nên tham khảo tài liệu và nằm trong danh mục mà nhà sx chấp nhận.
p/s: cháu biết có cụ cẩn thận thay dầu khác loại phải lấy certificate của nhà phân phối, đảm bảo là không phải dầu giả và đúng thông số kỹ thuật với loại xe của mình, sau đó mang đến hãng nếu họ chấp nhận thì ký vào , sau đó mới dùng để bảo lưu cái bảo hành của mình.
Tốt nhất cứ dầu TH mà chơi đừng chơi bán tổng hợp làm gì giá cũng chênh nhau không đáng kể mà cứ 3-6 tháng thay có 1 lần/tb.