[Funland] Đâu mới là nhiên liệu cho tương lai bền vững?

Đông86

Xe điện
Biển số
OF-801021
Ngày cấp bằng
21/12/21
Số km
2,896
Động cơ
97,921 Mã lực
Nước nóng ( sôi) không lưu trữ nhiệt lượng được lâu.
Muối nóng chảy.
4a_NZYX.jpg

Nguyên tắc như của cụ. Dùng gương tập trung ánh sáng ở tháp trung tâm. Đun nóng chảy muốn. Chạy nhiệt điện.
Ưu điểm là lưu nhiệt lượng được lâu hơn. Ngày đun nóng đêm phát điện.
Trung Quốc làm trên sa mạc rồi.
Israel cũng xây dựng nhà máy Ashalim kiểu này. Lúc xây xong 2019, nm có tháp nhiệt cao nhất thế giới.
Chi phí 1 tỷ biden, công suất 121MW, khá đắt đỏ.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Ứng dụng lớn nhất của Nitơ là sản xuất phân bón.
Muốn vậy thì công nghiệp phân bón nito phải chuyển mạnh sang dùng gốc NO3 nữa thay vì NH3. Nito thông thường cây ko hấp thụ được mà hấp thụ qua pha trong nước rễ hút lên, và tỷ lệ chính là NH3. Cẩn thận ko khép kín chuỗi "tái tạo" thì lại luẩn quẩn
 

Rosevnn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-823500
Ngày cấp bằng
5/12/22
Số km
204
Động cơ
7,083 Mã lực
Em thấy miền trong có mấy nhà máy điện gió lớn lắm. Nhưng nhà thầu là TQ. Không biết có nhà máy nào đi vào hoạt động chưa, hiệu qua ra sao. Cụ nào có thông tin chia sẻ em nghe với.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thêm một nguồn năng lượng rất tốt mà con người ít tận dụng là nhiệt độ dưới đất.

Cách đơn giản nhất là làm nhà dưới đất. Ví dụ như Hà Nội trong những ngày nóng này, trên bề mặt là 37 độ, các cụ chỉ cần đào xuống nửa mét là nhiệt độ đã giảm đến 8 độ C, còn 29 độ, rất ổn định thoải mái, không cần điều hòa như Đà Lạt luôn :)

View attachment 7871527

View attachment 7871535
P/S Mình nói chơi vậy mà hóa ra làm thật. (Một số) dân Hà Nội vào hang tránh nóng, tránh mất điện

 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,396
Động cơ
321,637 Mã lực
Tuổi
58
P/S Mình nói chơi vậy mà hóa ra làm thật. (Một số) dân Hà Nội vào hang tránh nóng, tránh mất điện

Với đô thị chật chội, nhà xây xung quanh, công trình phụ, nước thải tứ bề nên xảy ra trường là phòng âm xuống 1m bị hôi. Bạn em làm phòng nghe nhạc, âm xuống gần mét, rất hay, tĩnh và ít ảnh hưởng xung quanh. Nhưng phòng luôn có mùi hôi phế thải đặc trưng không lẫn đâu được, dù không nhiều.
3 mặt vách thì một mặt bên cạnh là hầm nước thải nhà mình, hàng xóm chưa tính hiccc.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Với đô thị chật chội, nhà xây xung quanh, công trình phụ, nước thải tứ bề nên xảy ra trường là phòng âm xuống 1m bị hôi. Bạn em làm phòng nghe nhạc, âm xuống gần mét, rất hay, tĩnh và ít ảnh hưởng xung quanh. Nhưng phòng luôn có mùi hôi phế thải đặc trưng không lẫn đâu được, dù không nhiều.
3 mặt vách thì một mặt bên cạnh là hầm nước thải nhà mình, hàng xóm chưa tính hiccc.
Làm hầm phải làm rất kỹ cụ ạ mới chống thấm, chống ẩm, chống mùi - tốt nhất là đổ bê tông liền khối quét thêm hắc ín cho chắc ăn.

Nếu trong thành phố còn phải thêm hệ thông gió tiêu chuẩn.

Ở nông thôn đồi núi thì có thể thông gió tự nhiên
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,396
Động cơ
321,637 Mã lực
Tuổi
58
Làm hầm phải làm rất kỹ cụ ạ mới chống thấm, chống ẩm, chống mùi - tốt nhất là đổ bê tông liền khối quét thêm hắc ín cho chắc ăn.

Nếu trong thành phố còn phải thêm hệ thông gió tiêu chuẩn.

Ở nông thôn đồi núi thì có thể thông gió tự nhiên
Phòng bạn em không hề bị thấm hay ẩm gì, chỉ hơi thoang thoảng mùi hôi, em nói ra chứ nó không ý kiến gì hiccc.
Kiểu như món longlon, ruột non và khấu linh có mùi vị khác nhau, em chả biết gọi hiện tượng ấy là gì.
Mấy cả khi có ấn tượng rồi thì hay mơ màng mình đang ngồi cạnh bể phốt nữa. Thế là tinh thần chao đảo ạ hehe.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
865
Động cơ
373,443 Mã lực
Cụ am hiểu và quan tâm đến đề tài này phết. Ở Tây Ban Nha (?) có một nhà máy điện mặt trời mà nguyên tắc hoạt động của nó là dùng hàng nghìn cái gương để tập trung bức xạ mặt trời vào một cái tháp. Tại đây có một nồi hơi nhận bức xạ mặt trời để đun nước chạy máy phát điện. Ngay cả khi đã hết bức xạ mặt trời (tối, đêm) nhà máy vẫn hoạt động được vì năng lượng vẫn đang được lưu trữ trong nước nóng. Cụ nghĩ sao về nhà máy này, loại nhà máy hoạt động như này? Tại sao nó lại không được nhân rộng nhỉ?
Em nghĩ cũng đã nhân hơi rông rộng rồi đó cụ,


Linhk đây cụ:
TRung quốc - https://viettimes.vn/nha-may-dien-mat-troi-dung-muoi-nong-chay-cua-trung-quoc-chinh-thuc-hoat-dong-post45006.html
Nevada, USA-
Isarel: -
Ở khu vực Trung đông cũng có mấy cái rồi đó bác
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Em nghĩ cũng đã nhân hơi rông rộng rồi đó cụ,

Nevada, USA-
Bác dẫn cái link mà không để ý cái title của nó: Tại sao nhà máy tỷ đô này thất bại.

Tôi đã tò mò xem cả video mà vẫn không cảm thấy "đã" với lý giải của nó. Lý do là video do youtuber làm để câu view chứ không phải ý kiến chuyên gia.

Nôm na là nhiều sự cố, quá trình hoạt động bị gián đoạn nhiều, người mua điện hủy hợp đồng.

Nhưng vì sao nhiều sự cố kỹ thuật thì không thấy youtuber phân tích.
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
"Mitsubishi Turbocharger and Engine Europe B.V. (MTEE) và STORM-Group đã ký một lá thư về ý định hợp tác để phát triển Bộ công cụ trang bị thêm Methanol/Diesel Nhiên liệu Kép cho vận chuyển nội địa. Koedood Marine Group, một phần của STORM-Group, sẽ tiếp thị công nghệ mới này bằng cách sử dụng mạng lưới của mình trong ngành hàng hải.

Giống như tất cả các ngành công nghiệp, hàng hải thương mại góp phần phát thải khí nhà kính và chiếm khoảng 3% lượng khí thải CO2 toàn cầu. Bản thân động cơ đốt trong không phải là vấn đề mà trước hết là việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch và chúng ta cần thay đổi cách vận hành này. Methanol hứa hẹn giảm lượng khí thải đáng kể do thực tế là một khi được đốt cháy trong động cơ, nó chỉ giải phóng CO2 mà nó thu được trong quá trình sản xuất và không giải phóng oxit sunfuric (SOx) cũng như lượng bồ hóng và nitơ oxit (NOx) thấp hơn nhiều. Do đó, metanol là một loại nhiên liệu hứa hẹn giảm lượng khí thải khi được sử dụng trong động cơ đốt trong.

—Timo Schlotzhauer, Tổng Giám đốc Marine Power Systems của STORM
Vận tải đường thủy nội địa đóng vai trò quan trọng nhất trong việc vận chuyển hàng hóa ở châu Âu. Khử cacbon cho lĩnh vực này là rất quan trọng để giảm lượng khí thải toàn cầu; MTEE đang đầu tư phát triển các công nghệ mới, chẳng hạn như hydro và metanol, để giải quyết thách thức này."

 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Em thấy chả sao...Cụ là sếp của em thì em mới qua tâm nhận xét của cụ🤣
Em nói cụ đừng giận.

Nếu mà để người ngoài nói về EVN thì các cụ trong EVN ko chịu nổi đâu.

Em đoán cụ làm ngành điện nhưng k phải EVN.
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Em nói cụ đừng giận.

Nếu mà để người ngoài nói về EVN thì các cụ trong EVN ko chịu nổi đâu.

Em đoán cụ làm ngành điện nhưng k phải EVN.
Sao em lại phải giận ạ? :)
Cụ bảo " người ngoài nói về EVN" là nói cái gì? Tại sao một viên chức nhà nước lại không chịu nổi? Cụ chịu khó giải thích hộ em nhé!
Em hơi tò mò về việc Cụ "đoán" đấy ạ:)
 

Ngontaynho

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-710679
Ngày cấp bằng
17/12/19
Số km
1,398
Động cơ
36,914 Mã lực
Tuổi
34
Sao em lại phải giận ạ? :)
Cụ bảo " người ngoài nói về EVN" là nói cái gì? Tại sao một viên chức nhà nước lại không chịu nổi? Cụ chịu khó giải thích hộ em nhé!
Em hơi tò mò về việc Cụ "đoán" đấy ạ:)
Hihi. thôi bỏ qua đi cụ. Ko còn quan trọng.

Nhưng mà em góp ý 2 điểm với Mr Điện.

- Một là, cắt giảm nhân sự, tinh gọn lại.
- Hai là, mạnh dạn tăng giá điện trong thẩm quyền của EVN, từng bước 1 một, từng bước một. Mắc mớ chi đi trình con số ở mức "ko thể tin nổi" để rồi cuối cùng lại quay về con số 3% trong thẩm quyền. :D
 

Tranhoanevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-834265
Ngày cấp bằng
23/5/23
Số km
682
Động cơ
5,081 Mã lực
Hihi. thôi bỏ qua đi cụ. Ko còn quan trọng.

Nhưng mà em góp ý 2 điểm với Mr Điện.

- Một là, cắt giảm nhân sự, tinh gọn lại.
- Hai là, mạnh dạn tăng giá điện trong thẩm quyền của EVN, từng bước 1 một, từng bước một. Mắc mớ chi đi trình con số ở mức "ko thể tin nổi" để rồi cuối cùng lại quay về con số 3% trong thẩm quyền. :D
Vâng..cảm ơn Cụ góp ý! Nhưng em đố Cụ? EVN chịu sự quản lý của bao nhiêu cơ quan?
Còn cái ý 2 thì coi như em chưa đọc nhé ;)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top