Dầu máy cho FORD?

FE:29Z-7047

Xe buýt
Biển số
OF-35511
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
587
Động cơ
479,280 Mã lực
Các bác cho em hỏi tí. Xe FORD thường dùng loại dầu máy gì ạ? Vì ở quê em không có Gara của hãng FORD, nên em muốn hỏi các bác là xe FORD các bác thường dùng loại dầu máy gi ạ? Xe em là Ranger và Everest.
Mong các bác chỉ giáo.
 

hiep luc

Xe điện
Biển số
OF-5750
Ngày cấp bằng
15/6/07
Số km
3,897
Động cơ
578,603 Mã lực
Nơi ở
Bốn biển là nhà
Website
hieplucjsc.fpt.in
Bác cứ ra cây xăng mua họ ghi hẳn trên can 4 lít là "Dùng cho động cơ Diesel" là được.
Thay cốc lọc dầu thì 6,5 lít
Không thay cốc lọc thì 6 lít là được
 

Transit

Đi bộ
Biển số
OF-8501
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
7
Động cơ
537,470 Mã lực
Dầu dùng cho động cơ diesel nhưng mà phải có phẩm cấp chất lượng CF-4 trở lên mới đúng.Bác đừng ham rẻ mà mua mấy loại chất lượng thấp là đi sẽ hại máy lắm.
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
Ford hiện nay đang sử dụng Motorcraft cho tất cả các loại xe, kể cả máy xăng và diesel, chung 1 loại hết, em ko nhớ chỉ số ntn.
Nhưng như em được biết máy xăng và dầu phải được sd các loại dầu máy có thành phần khác hẳn nhau cơ, sao Ford lại dùng chung nhỉ.
Cụ nào có cao kiến giải ngố cho em tý :41:
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Em vừa mới thay dầu ở Ando về! Lần trước thấy chú thợ mang ra 1 can 5 lít nguyên niêm phong! Lần này mang ra can đã mở sẵn và chỉ có 4,5 lít!?:^) Em thắc mắc chú ý chìa tờ phiếu bảo hãng cấp 4.5 lít là đủ nên mở ra bớt lại 0.5 lít!?:^)
Có mấy vấn đề em thấy khó giải thích:
1- Dầu của họ thay cho em có phải là loại tổng hợp gom lại từ đồ thừa các lần thay trước của các xe khác kô (Vì em kô được xem là đúng cái can sealed bóc ra rót bớt 0.5 lít)? Nếu đúng thì vẫn chấp nhận được!
2- Có khả năng đây là dầu nhập nhèm rẻ tiền hơn ở đâu đó không? Nếu đúng thì toi em!!!:mad:
3- Sách hướng dẫn sử dụng có nói nếu thay cả lọc thì chỉ cần đổ 3.9 lít mà chú thợ cứ khăng khăng 4.5 lít mới đủ! Em không tiện cãi nhưng đo nhớt bằng que thăm dầu của xe thấy cao trên mức max => có phải là không tốt cho xe không và tại sao thợ hãng cứ làm sai hướng dẫn như vậy!?:^)
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
nói chung là xăng hay dầu thì cũng là dầu động cơ.thì cứ SAE W40 mà giã.
các bác thay dầu thì để ý que thăm nhớt, nó ở giữa vạch min và max là được. đổ dầu nhiều quá không tốt chút nào cả...nhiều dầu máy nặng hại đc lắm.
Bác thay cả cốc lọc thì 4.5 lít là chuẩn rồi.Dầu trong cốc lọc và đường ống cũng khoảng 0.5l
 

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
Em vừa mới thay dầu ở Ando về! Lần trước thấy chú thợ mang ra 1 can 5 lít nguyên niêm phong! Lần này mang ra can đã mở sẵn và chỉ có 4,5 lít!?:^) Em thắc mắc chú ý chìa tờ phiếu bảo hãng cấp 4.5 lít là đủ nên mở ra bớt lại 0.5 lít!?:^)
Có mấy vấn đề em thấy khó giải thích:
1- Dầu của họ thay cho em có phải là loại tổng hợp gom lại từ đồ thừa các lần thay trước của các xe khác kô (Vì em kô được xem là đúng cái can sealed bóc ra rót bớt 0.5 lít)? Nếu đúng thì vẫn chấp nhận được!
2- Có khả năng đây là dầu nhập nhèm rẻ tiền hơn ở đâu đó không? Nếu đúng thì toi em!!!:mad:
3- Sách hướng dẫn sử dụng có nói nếu thay cả lọc thì chỉ cần đổ 3.9 lít mà chú thợ cứ khăng khăng 4.5 lít mới đủ! Em không tiện cãi nhưng đo nhớt bằng que thăm dầu của xe thấy cao trên mức max => có phải là không tốt cho xe không và tại sao thợ hãng cứ làm sai hướng dẫn như vậy!?:^)
Cụ cứ yêu cầu vạch dầu ở dưới max 1 tý là yên tâm, khỏi nghĩ, đừng để nó đổ thừa, ko tốt đâu.
Còn về việc can dùng rồi, em nghĩ là ko phải dầu cũ đâu, nó cứ dùng can này đổ cho xe kia, ko hết thì lại đổ sang xe tiếp theo, thiếu lại khui chai mới nên mới thế đấy ạ.
nói chung là xăng hay dầu thì cũng là dầu động cơ.thì cứ SAE W40 mà giã.
các bác thay dầu thì để ý que thăm nhớt, nó ở giữa vạch min và max là được. đổ dầu nhiều quá không tốt chút nào cả...nhiều dầu máy nặng hại đc lắm.
Bác thay cả cốc lọc thì 4.5 lít là chuẩn rồi.Dầu trong cốc lọc và đường ống cũng khoảng 0.5l
Cái này sai bét cụ ạ, em chắc chắn dầu dùng cho độngc ơ xăng và dầu phải khác nhau. Trừ khi Ford giải thích là Motorcarft là loại cực xịn, chế tạo riêng dùng cho both xăng và dầu.
Cái này thì em é.o tin vì nó rẻ y như các loại dầu thôgn thường khác
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Cụ cứ yêu cầu vạch dầu ở dưới max 1 tý là yên tâm, khỏi nghĩ, đừng để nó đổ thừa, ko tốt đâu.
Còn về việc can dùng rồi, em nghĩ là ko phải dầu cũ đâu, nó cứ dùng can này đổ cho xe kia, ko hết thì lại đổ sang xe tiếp theo, thiếu lại khui chai mới nên mới thế đấy ạ.

Cái này sai bét cụ ạ, em chắc chắn dầu dùng cho độngc ơ xăng và dầu phải khác nhau. Trừ khi Ford giải thích là Motorcarft là loại cực xịn, chế tạo riêng dùng cho both xăng và dầu.
Cái này thì em é.o tin vì nó rẻ y như các loại dầu thôgn thường khác
Em cũng hy vọng là nó không dám đổ dầu kém chất lượng cho mình!

Chủng loại dầu em cũng nghĩ như cụ, hai loại máy khác nhau kô thể dùng chung được! Em có hỏi chú thợ ở Ando la Mobil 1 có dùng được không, chú ấy can ngay lập tức: Mobil 1 là dầu tổng hợp rất đậm đặc hoàn toàn kô phù hợp máy Ếch => sẽ làm hỏng máy! Tất nhiên, nó là chuẩn cho xe hạng sang như Mer. Có ông anh đi C230 (dùng dầu này) cùng công ty bảo em mày kô sợ tốn tiền thì dùng cho xe mày là quá tốt!:77:
 

VeryGood

Xe điện
Biển số
OF-36069
Ngày cấp bằng
27/5/09
Số km
2,283
Động cơ
494,770 Mã lực
Cái này sai bét cụ ạ, em chắc chắn dầu dùng cho độngc ơ xăng và dầu phải khác nhau. Trừ khi Ford giải thích là Motorcarft là loại cực xịn, chế tạo riêng dùng cho both xăng và dầu.
Cái này thì em é.o tin vì nó rẻ y như các loại dầu thôgn thường khác
Motorcraft dùng cho cả máy dầu và xăng thật đấy cụ à, nhưng không phải cực xịn đâu. Hôm thay dầu ở Ford Láng Hạ thấy bao bì ghi là SX bởi Castrol Việt Nam. Nói chung dùng dầu nhớt nhãn hiệu nào cũng thế, đúng chỉ số là được.
 

namgianghp86

Xe tải
Biển số
OF-39625
Ngày cấp bằng
1/7/09
Số km
490
Động cơ
474,100 Mã lực
Cụ cứ yêu cầu vạch dầu ở dưới max 1 tý là yên tâm, khỏi nghĩ, đừng để nó đổ thừa, ko tốt đâu.
Còn về việc can dùng rồi, em nghĩ là ko phải dầu cũ đâu, nó cứ dùng can này đổ cho xe kia, ko hết thì lại đổ sang xe tiếp theo, thiếu lại khui chai mới nên mới thế đấy ạ.

Cái này sai bét cụ ạ, em chắc chắn dầu dùng cho độngc ơ xăng và dầu phải khác nhau. Trừ khi Ford giải thích là Motorcarft là loại cực xịn, chế tạo riêng dùng cho both xăng và dầu.
Cái này thì em é.o tin vì nó rẻ y như các loại dầu thôgn thường khác
cụ giải thích hộ em sai ở chỗ nào kèm theo phân tích cụ thể.
cụ phán chung chung thế không thuyết phục cho lắm(k)..
- nó sinh ra cái vạch max vạch min không thừa đâu cụ ợ. cụ bảo đổ thiếu là không đúng.trong quá trình sử dụng dầu còn bị hao bớt do lọt vào buông đốt dc..v.v...
- Dầu đôgnj cơ cái quan trọng là độ nhớt, nó phụ thuộc vào dải nhiệt độ làm việc, nhiệt độ khởi động, từ đó nó có thêm phụ gia chống đông...độ nhớt dầu còn phụ thuộc vào nhiệt độ...còn máy dùng xang hay dầu diesel không quan trọng, quan trọng là tốc độ quay đ/c...
 
Chỉnh sửa cuối:

Meow

Xe điện
Biển số
OF-40100
Ngày cấp bằng
7/7/09
Số km
2,103
Động cơ
490,157 Mã lực
cụ giải thích hộ em sai ở chỗ nào kèm theo phân tích cụ thể.
cụ phán chung chung thế không thuyết phục cho lắm(k)..
- nó sinh ra cái vạch max vạch min không thừa đâu cụ ợ. cụ bảo đổ thiếu là không đúng.trong quá trình sử dụng dầu còn bị hao bớt do lọt vào buông đốt dc..v.v...
- Dầu đôgnj cơ cái quan trọng là độ nhớt, nó phụ thuộc vào dải nhiệt độ làm việc, nhiệt độ khởi động, từ đó nó có thêm phụ gia chống đông...độ nhớt dầu còn phụ thuộc vào nhiệt độ...còn máy dùng xang hay dầu diesel không quan trọng, quan trọng là tốc độ quay đ/c...
Vầng, để em sớt lại tài liệu rồi em post lên cho moi ng tham khảo, cái này em đã từng đọc rồi, chỉ nhớ là đông cơ xăng và dầu ng lý làm việc/nhiệt độ buồng đốt/doăng phớt các thứ là khác nhau nhiều lắm, ko dễ mà dùng chung dầu làm mát/bôi trơn được đâu ạ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Vầng, để em sớt lại tài liệu rồi em post lên cho moi ng tham khảo, cái này em đã từng đọc rồi, chỉ nhớ là đông cơ xăng và dầu ng lý làm việc/nhiệt độ buồng đốt/doăng phớt các thứ là khác nhau nhiều lắm, ko dễ mà dùng chung dầu làm mát/bôi trơn được đâu ạ
Chí lý cụ ạ! Nó không chết ngay nhưng cũng gần gần như đổ Diesel vào bình xe máy xăng để chạy!:P
 

songvedem

Xe tăng
Biển số
OF-24146
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
1,191
Động cơ
503,922 Mã lực
Em cũng hy vọng là nó không dám đổ dầu kém chất lượng cho mình!

Chủng loại dầu em cũng nghĩ như cụ, hai loại máy khác nhau kô thể dùng chung được! Em có hỏi chú thợ ở Ando la Mobil 1 có dùng được không, chú ấy can ngay lập tức: Mobil 1 là dầu tổng hợp rất đậm đặc hoàn toàn kô phù hợp máy Ếch => sẽ làm hỏng máy! Tất nhiên, nó là chuẩn cho xe hạng sang như Mer. Có ông anh đi C230 (dùng dầu này) cùng công ty bảo em mày kô sợ tốn tiền thì dùng cho xe mày là quá tốt!:77:
Thằng bạn em đi xe Vios quảng cáo dùng Mobil 1 thì 1 vạn km mới phải thay dầu giá dầu khoảng 700, 800k gì đó , lúc đầu em cùng thấy thích nhưng sau đọc trên mạng thấy cãi nhau ì xèo. Thôi thì cứ dùng dầu Classic 5k thì thay, 1 vạn thay lọc, giá có hơn 200K 1 lần thay, tính ra vẫn rẻ hơn Mobil 1 tính theo km, mà đỡ phải lo với sợ
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Thằng bạn em đi xe Vios quảng cáo dùng Mobil 1 thì 1 vạn km mới phải thay dầu giá dầu khoảng 700, 800k gì đó , lúc đầu em cùng thấy thích nhưng sau đọc trên mạng thấy cãi nhau ì xèo. Thôi thì cứ dùng dầu Classic 5k thì thay, 1 vạn thay lọc, giá có hơn 200K 1 lần thay, tính ra vẫn rẻ hơn Mobil 1 tính theo km, mà đỡ phải lo với sợ
Đúng rồi đó cụ! Em nghĩ nhà sản xuất không dại gì xúi mình dùng dầu không phù hợp để rồi chê xe họ tồi! Em cứ Ford bảo gì em làm nấy, nhưng Ford bảo 10k km mới cần thay dầu thì em cứ 3k km là em thay vì em toàn bò trong phố Hà Lội là chính nên kô dám để lâu quá + chi phí cũng kô quá nhiều!
 

Chuyen_Mobil1

Xe đạp
Biển số
OF-54931
Ngày cấp bằng
14/1/10
Số km
19
Động cơ
449,690 Mã lực
ford ranger với everest bác dùng mobil delvac 1300 15w-40 hoặc mobil delvac mx 15w-40
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Có cụ nào biết dầu Motorcraft của Ford thuộc phẩm cấp nào và là 5W-40 hay 15W-40 các cụ nhẩy. (trong manual của FC ghi là 5w-40)
Hôm nọ em mua 1 bình 5 lit Motorcraft về tìm mãi kg thấy cái chữ phẩm cấp của nó ở đâu ???

Cái việc đong dầu sẵn trong bình em cũng thấy nghi nghi thế nào ấy. Hãng thì kg lừa nhưng mấy ông nhân viên Việt thì em chẳng tin được. Bị tư bản nó bóc lột nên các chú ấy sẵn sàng chấn lại của tư bản như kg :)) :))
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Em cũng hy vọng là nó không dám đổ dầu kém chất lượng cho mình!

Chủng loại dầu em cũng nghĩ như cụ, hai loại máy khác nhau kô thể dùng chung được! Em có hỏi chú thợ ở Ando la Mobil 1 có dùng được không, chú ấy can ngay lập tức: Mobil 1 là dầu tổng hợp rất đậm đặc hoàn toàn kô phù hợp máy Ếch => sẽ làm hỏng máy! Tất nhiên, nó là chuẩn cho xe hạng sang như Mer. Có ông anh đi C230 (dùng dầu này) cùng công ty bảo em mày kô sợ tốn tiền thì dùng cho xe mày là quá tốt!:77:
Kụ hỏi mấy thằng thợ phò ấy làm gì, cái gì mà đặc rồi hỏng máy, nói linh ta linh tinh, bọn đấy cả đời chưa nhìn thấy hộp mobil 1 nascar made in USA bao giờ, nó là dầu 2 end rồi có điều kiện chơi thì ngọt máy quá chứ sao. Motocraft là hàng OEM của Castrol chất lượng làng nhàng tb, Ford recommend dầu của Castrol, vào hãng thay hỏi loại xịn nhất của hãng là loại gi nó khênh ra Castrol Magnatec giá đắt gấp rưỡi so với ở ngoài và cũng gấp rưỡi motocraft . Các máy đời mới đa phần dùng dầu loãng 5,10-30W, mà công nhận bọn thợ ếch đổ đầy thật, của e kg thay lọc dầu mà nó đổ nguyên can 4L vào, chả thăm thử gì cả trong khi catalog ghi chỉ 3,6L nếu kg thay lọc, đúng là thời buổi này kg tin được thằng thợ nào cả.
 

Sonbh

Xe tăng
Biển số
OF-55398
Ngày cấp bằng
20/1/10
Số km
1,887
Động cơ
467,620 Mã lực
Kụ hỏi mấy thằng thợ phò ấy làm gì, cái gì mà đặc rồi hỏng máy, nói linh ta linh tinh, bọn đấy cả đời chưa nhìn thấy hộp mobil 1 nascar made in USA bao giờ, nó là dầu 2 end rồi có điều kiện chơi thì ngọt máy quá chứ sao. Motocraft là hàng OEM của Castrol chất lượng làng nhàng tb, Ford recommend dầu của Castrol, vào hãng thay hỏi loại xịn nhất của hãng là loại gi nó khênh ra Castrol Magnatec giá đắt gấp rưỡi so với ở ngoài và cũng gấp rưỡi motocraft . Các máy đời mới đa phần dùng dầu loãng 5,10-30W, mà công nhận bọn thợ ếch đổ đầy thật, của e kg thay lọc dầu mà nó đổ nguyên can 4L vào, chả thăm thử gì cả trong khi catalog ghi chỉ 3,6L nếu kg thay lọc, đúng là thời buổi này kg tin được thằng thợ nào cả.
Vâng hôm trước em vào hãng thay cũng thế, nó chắt dầu thùng phuy to vào can 4 lít motocraft rôì đổ vào xe em. Nói chung là dầu mới nhưng em ko thích cách thay như vâỵ, mà nói vơí các cụ đi focus nhé, dầu lên giá gần 400k rôì nên em nghĩ cứ thay mobil 1 để 1 vạn thay dầu vẫn còn tốt chán vì cho phép lên 1vạn rươĩ mơí thay, thoải mái mà chạy, mẹc và bim toàn 1 vạn mơí thay máy ngon choét chả bao giờ thâý xuống cả. Mà hàng lại chất lượng mỗi lần thay thay luôn lọc dầu, bình mobil 1 có 800k chả dại gì thay dầu hãng toàn giả cầy mà mấy thằng thợ stupid ko tả nôỉ .
 

Ngoc Phan XLS

Xe container
Biển số
OF-33031
Ngày cấp bằng
5/4/09
Số km
7,683
Động cơ
554,291 Mã lực
Kụ hỏi mấy thằng thợ phò ấy làm gì, cái gì mà đặc rồi hỏng máy, nói linh ta linh tinh, bọn đấy cả đời chưa nhìn thấy hộp mobil 1 nascar made in USA bao giờ, nó là dầu 2 end rồi có điều kiện chơi thì ngọt máy quá chứ sao. Motocraft là hàng OEM của Castrol chất lượng làng nhàng tb, Ford recommend dầu của Castrol, vào hãng thay hỏi loại xịn nhất của hãng là loại gi nó khênh ra Castrol Magnatec giá đắt gấp rưỡi so với ở ngoài và cũng gấp rưỡi motocraft . Các máy đời mới đa phần dùng dầu loãng 5,10-30W, mà công nhận bọn thợ ếch đổ đầy thật, của e kg thay lọc dầu mà nó đổ nguyên can 4L vào, chả thăm thử gì cả trong khi catalog ghi chỉ 3,6L nếu kg thay lọc, đúng là thời buổi này kg tin được thằng thợ nào cả.
Hôm rồi sang Ford Long Biên chỉnh xe miễn phí em hỏi anh Trưởng phòng Kỹ Thuật về dầu! Anh ấy nói: Mỗi loại xe được thiết kế khác nhau! Xe Đức nhiệt độ làm việc bình thường của máy cao hơn Ford! Nên theo khuyến cáo của Hãng! Và em hỏi thẳng anh ấy về Mobil 1 thì tránh không trả lời là được hay không!
Em cũng thấy thợ hay đổ thừa dầu và em kiên quyết bắt đổ vừa chạm vạch max là dừng! Lấy can nguyên niêm phong, dùng không hết cầm về dồn lại 4 lần thay là được 1 lần, chẳng vứt đi mà phí tiền!
Nếu Mobil chấp nhận bảo hành máy cho em để chạy Mobil 1 em sẽ dùng ngay, đàng này đang dính bảo hành của anh Ford nên đành nghe anh ấy vậy!
 

luklak

Xe điện
Biển số
OF-65502
Ngày cấp bằng
4/6/10
Số km
2,481
Động cơ
459,699 Mã lực
Bác cấn thận thế, đổ mobil 1 mà lo hỏng máy $-)
Mobil 1 là dầu sythetic 100% , nổi tiếng toàn cầu về mát và sạch máy được các hãng danh tiếng khuyến cáo như Mec, porche, audi... tuy nhiên không được For khuyến cáo dùng nhưng trong catalog có thể dùng các loại dầu có chỉ số 5w-30 ASF1 cũng được, thú thật em cũng mua 4 lọ M1 nascar made in usa đến thay nhưng tay cố vấn KT kg cho dùng dầu ngoài để bắt dùng dầu của hãng bán, nó còn kêu a thích hãng nào e cũng có thế là e bảo M1 5w-30 nó ok nhưng đến lúc ra thay thi mới ngã ngửa kg có, hóa ra nó nhầm castrol magnatec, đến tên loại dầu mà nó còn kg biết thì còn cố vấn cho ai được :ar! cuối cùng e đành phải thay bằng loại dầu khoáng castrol magnatec, loại này thấy bảo chống mài mòn từ lúc khởi độmg do dầu vẫn có độ bám dính ở lại, nhưng chính loại này ưu lại hóa thành nhược vì về sau dễ bám cặn.
Dầu castrol hiện được BMW , RR, Ford.. khuyến cáo dùng, nếu có điều kiện các bác chơi sang dòng castrol-Edge là 2 end của castrol giá ~ M1 gold vì cũng là dầu tổng hợp. Suy cho cùng dầu full-syn có đắt hơn nhưng lâu phải thay, lại nhẹ, mát máy tính ra cũng thế, đắt sắt ra miếng,
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top