Đâu là yếu tố quan trọng để 1 người thi qua bài sa hình B2 đơn giản nhất thế các OFer?

Bố e Sóc

Xe hơi
Biển số
OF-449085
Ngày cấp bằng
28/8/16
Số km
137
Động cơ
208,900 Mã lực
Các cụ cứ nói bình tĩnh, nhưng fai biết có những chuyện j sẽ xảy ra thì mới bình tĩnh đc chứ.
1 số ví dụ có thể kể ra như là:
- xe bi tắt máy (chủ yếu lúc depa): nguyên tắc là xe bật lại đc trước 2s là ko bị trừ điểm --> BÌNH TĨNH với tay vặn chìa ngay rồi thử lại
2. Xe đè vạch: thấy chip kêu bị đè vạch, toi 5 điểm rồi. Cái này e quên rồi, các thầy nhiều kinh nghiệm hơn e, chắc sẽ nói chuẩn hơn.
3. Chạy quá tốc độ: chạy quá 20 (trừ bài lên số) là dính chưởng.
4. Nhường các cụ bo sung :)
 

Phở Đại Ca

Xe tải
Biển số
OF-476516
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
205
Động cơ
198,720 Mã lực
Tuổi
41
Đầu tiên là luyện nhiều, ko nói khác đc.

Lúc thi thì đơn giản là phải BÌNH TĨNH. Vào bài mà lỡ chip nó có kêu thì cũng kệ nó, cứ tiếp tục bài, ko để tâm nhiều vì đây là lúc thi chứ ko phải lúc học để mà sửa. Như hôm em thi, có bác cứ di đi di lại cho hàng đinh, mất cả mớ điểm chỉ vì giật mình rồi muốn sửa và kết quả là càng sửa càng sai, mỗi "sai" 5 điểm :D

Ngoài ra là BIẾT CHẤP NHẬN. Đủ điểm đỗ là đc rồi, ko cần phải đủ 100 điểm. Có những chỗ mà đối với bản thân là quá khó thì bỏ qua đi. Kiểu như dừng ngang dốc, cố mãi rồi mà ko vào đc đúng vạch thì bỏ đi, dừng non luôn chứ chỉ vì tham 5 điểm mà lại đánh xe về bãi luôn thì chán lắm.
Tất nhiên, có những chỗ bỏ là nghỉ luôn :D mấy cái đó em ko tính.
 

xepmetmoi

Xe tải
Biển số
OF-355323
Ngày cấp bằng
25/2/15
Số km
397
Động cơ
266,450 Mã lực
cụ nào mà lái kém thì nên bỏ ra 500k để chọn xe cho nó ngon, chứ vớ phải xe đều cũng dễ trượt lắm.

Ngoài ra yếu tố tâm lý cũng là một phần. Thi thì phải bình tĩnh mới được.
 

taychoiso1

Xe tải
Biển số
OF-95084
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
341
Động cơ
403,128 Mã lực
Nơi ở
Cầu = Giấy
1. Có năng khiếu lái xe. Có người học 3 - 4 buổi lái ngon choét, có người tập trên 10 buổi mà lái như ... mứt. (Cái này khi có bằng xong, ra đường, ai có năng khiếu thì khả năng thích nghi và bỡ ngỡ khi mới lái sẽ đỡ hơn rất nhiều ông... ko có khiếu.

2. Thuộc bài

3. Tâm lý ( + ko chủ quan). Học tài thi phận, lái ngon mà tâm lý như ... mứt thì đi thi xác suất trượt cũng rất ... cao. E đi thi, cứ xác định trượt thì tháng sau ... thi lại. Vào thi nhẹ tênh, cười ... duyên dáng trước khi... lên xe, vào bài hình =))
Cụ nói đúng hết ạ :D. Em chỉ bổ sung thêm là:
4. Để tăng độ tập trung khi thi thì đi bài nào chỉ tập chung vào bài đó thôi, hoàn thành xong mới nghĩ bài tiếp theo, bài nào qua rồi ko nghĩ lại nữa. Nếu có bài nào trong quá trình tập xe chíp hay bị mắc lỗi thì trong lúc thi đừng có nghĩ đến nó nhiều quá mà quên các bài khác phải làm gì.
 

nguyenhanh0495

Xe hơi
Biển số
OF-445126
Ngày cấp bằng
15/8/16
Số km
167
Động cơ
210,200 Mã lực
Tuổi
47
Học nhiều đến đâu mà bị cái bệnh tâm lí thì khó
Hôm em đi thi gặp mấy ce cùng thì,cứ nhấp nha nhấp nhổm,rồi còn đi từ 3h sáng để luyện thêm xe chíp
Thế mà vừa nhận xe một tí e nhìn màn hình đã toạch rồi
cá nhân em thấy tâm lí là quan trọng nhất,còn lái thì qua một khoá học để đi thi là quá ổn
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
312
Động cơ
199,360 Mã lực
Cụ cứ coi nó chỉ là sát hạch thôi chứ không phải thi, thế là hết lo.
Em kể lại kinh nghiệm đợt em tập xe chip.
Trước khi tập xe chip, thầy em dẫn đến bãi thi, dắt em vào tay 1 ông A này, sau này em mới biết là người của bãi thi đấy, trực tiếp điều xe thi luôn.
Ông A này thì cáo lắm. Hắn có xe XXX, theo thầy em thì xe đó ngon, thi dễ đỗ. OK, em thuê xe đó tập và đăng ký thi bằng xe đó luôn (300k, đưa cho A :D)
Buổi đầu tập 2 tiếng, trời tối chả nhìn thấy mốc miếc đâu cả em đi được 5-6 vòng vẫn đỗ như thường. Ngon.
Buổi thứ 2, A đưa cho em cái xe khác là xe YYY. Em thắc mắc, A bảo tập xe này đi, nghe anh. Ừ thì lên tập. Cơ mà, xe YYY này lởm quá, cứ trượt luôn từ đề pa thì tập me gì (sau em gọi thầy em, mới biết là mỗi sân thi sẽ có vài xe để đánh trượt, ai không đăng ký xe mà gặp xe này thì xác định. Nhưng đó là chuyện sau này em mới biết, còn lúc đấy thì có biết đâu, chi biết xe lởm thôi.) Hôm đấy tập, vòng 1 đi ngon, đến vòng 2 trượt luôn đề pa, lai vòng lại vạch xuất phát từ đầu, lại trượt đề pa. Ức chế lắm, chả lẽ bỏ về đíu tập tành nữa. :D Cơ mà em cũng ứng biến luôn, đã thế em chỉ tập mỗi đề pa, vì các bài kia tập ngon rồi. Thế là xe em cứ qua bài đề pa (được phải đến 7-8 lần đỗ bài đê pa nữa í) thì em bỏ các bài khác luôn, quay luôn về vạch xuất phát tập đề pa tiếp. Đến mức chủ xe YYY này thấy em về nhiều quá sốt ruột, còn hỏi sao mày không qua được đề pa à. Em nói bài này khó quá anh ạ. :D Sau buổi 2 này thì bài đề pa em cũng ngon, hết knorr rồi. (Cccm làm thế thì cẩn thận nhé, bãi nó biết nó chui cho đấy :P)
Đến mấy buổi tập sau, thì lại tập xe XXX, ngon rồi còn đâu. Nên thi thì ăn luôn, đỡ mất thời gian.
Kinh nghiệm của em, cứ mất mấy lít mà đăng ký cái xe ngon (thầy mình biết đấy) mà tập và thi. Chứ thẳng cẳng thì lúc thi nó phân cho cái xe lởm (xe ngon nó để cho những thằng như em rồi :D) thì các cụ có tập ngon thì thi vẫn đứt, mất thời gian lắm.
Bạn xác định luôn là thi cốt lấy bằng, sau khi có bằng mới là ra chiến trường. Học trong sa hình như lính trong doanh trại, còn ra đường nó là ra trận. Chúc các bạn sa hình đạt, ra trận tránh hao tổn. Tình hình Giao Thông mình vốn dĩ nó Thế, (Chả ai thích.) Mỗi người có cách để thích nghi.Luyện tập, quan sát và luyện tập mới có kết quả. Lạm bàn (TrungAT)
 

le_petit

Xe điện
Biển số
OF-474710
Ngày cấp bằng
3/12/16
Số km
2,184
Động cơ
223,338 Mã lực
Vợ tôi vừa thi xong lúc chiều và ...trượt!
Học suốt 4 tháng, mọi ng tin tưởng vào hàng nhất khoá, tập toàn 90-95 vậy mà thi lỗi tùm lum.Hôm nay đi thi cùng 2 cô bạn , một cô tập lái 3... ngày (hôm tốt nghiệp thầy ...làm bài hộ ) tập xe chíp 3h thì đạt 95 điểm. Cô kia cũng rất chăm học thì trượt đường trường.
Tâm lý và khả năng tập trung là yếu tố vô cùng quan trọng trong thi đấu các môn thể thao.( Lái xe giống thể thao hơn là thi văn hoá hay kiến thức)
 

Mây_xanh

Xe tải
Biển số
OF-422271
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
258
Động cơ
220,410 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Nơi ta ở là nơi ở
Website
www.lambanglaixemayhanoi.com
E cũng đồng ý, thực tế là tháng này e thi bằng đây ạ, Nhưng đúng là ý thức của mọi ng, nói 3 tháng là dài, nhưng trong 3 tháng mọi ng k nghiêm túc và không và có trách nhiệm với khóa học của mình thì dù có thể nào cũng là 1 sự vô ích và lãng phí!
Nói thật là e đã gặp những học viên có tinh thần và trách nhiệm với khóa học thực sự thì những bạn đó luôn hoàn thành bài thi và khóa học 1 cách xuất sắc!
Chỉ cần
Biết lắng nghe
Làm theo hướng dẫn của trung tâm, trung tâm làm chỗ nào chưa đúng thì chủ đông báo lại!
Giáo viên, có gì chưa rõ liên hệ làm sáng tỏ
Nắm được quyền lợi lịch trình học cụ thể để có gì không đúng thì phản ánh lại!
=> Mọi người bỏ tiền đi học thì có quyền lợi xứng đáng với đồng tiền và dịch vụ cũng thế,
Học viên có nhiều bạn lắng nghe, hiẻu rõ quyền lợi, chưa hiểu hỏi lại, hiểu đúng rồi là cứ thế mà làm thi đảm bảo các bạn ấy luôn đỗ mà tư trước tới giờ là luôn đỗ 100% thật, trừ 1 vài bạn đen quá toàn dính phải 1 vài xe đặc biệt trong san thì cũng hơi mệt, nhưng nói chung họ đi thi về mà k may trượt họ cũng là ng hiểu lý do vì sao đó là chủ quan hay khách quan.
Còn có 1 số bạn, 3 tháng dài vậy mà đăng ký lịch xong bỏ, tới khi có lịch thì ôn cấp tốc xong ôn k kịp thì hoãn thi rồi vài tháng sau mới đk thi thì nhiều khi nửa năm mới có bằng, thì nhiều bạn kêu than là dài quá, nhưng nhiều khi là cũng do cả 2 yếu tố!
Nên đúng là có mong ước cac bạn di học bằng cũng có trcáh nhiện với khóa học, làm thì làm cho xong, hcọ cũng cho xong, đừng dây dưa, k phải là hoàn toàn ở trung tâm k tốt mà nhiều yếu tố còn từ phía học viên,
Thầy cô nào cũng mong nhìn thấy cả đoàn học viên đi thi đỗ 100%, hiểu luật ra đường tự tin và có cái ý tức trách nhiệm giao thông cho tốt!
Thế nên về việc thi bằng chỉ là 1 chuyện nhỏ quan trọng là ra đường, đi ôt thì bức xúc nhiều, ng nóng tính là đi đường chửi thằng đi vượt trước múi xe cũng khô cổ!
Chốt lại, thi cử đỗ là chuyện dĩ nhiên với ng nghiệm túc, khi đi học hay đi thi hay đi làm việc gì, cứ lắng nghe rõ ràng, hiểu đúng, rồi làm và kết thúc mọi việc rõ ràng, đầu cuối xong xuôi, đỗ là chuyện đương nhiên và hơn nữa là HÃY THAM GIA GIAO THÔNG VỚI TINH THẦN TÔN TRỌNG LUẬT, TÔN TRỌNG MÌNH VÀ NGƯỜI KHÁC!
Chúc các bác nào sắp thi cũng tự tin nhé <3
Cảm ơn vì đã nghe em liên miên 1 hồi dài
 

Rượu

Xe buýt
Biển số
OF-413108
Ngày cấp bằng
28/3/16
Số km
968
Động cơ
231,765 Mã lực
Nơi ở
Chum rượu
Cụ cứ coi nó chỉ là sát hạch thôi chứ không phải thi, thế là hết lo.
Em kể lại kinh nghiệm đợt em tập xe chip.
Trước khi tập xe chip, thầy em dẫn đến bãi thi, dắt em vào tay 1 ông A này, sau này em mới biết là người của bãi thi đấy, trực tiếp điều xe thi luôn.
Ông A này thì cáo lắm. Hắn có xe XXX, theo thầy em thì xe đó ngon, thi dễ đỗ. OK, em thuê xe đó tập và đăng ký thi bằng xe đó luôn (300k, đưa cho A :D)
Buổi đầu tập 2 tiếng, trời tối chả nhìn thấy mốc miếc đâu cả em đi được 5-6 vòng vẫn đỗ như thường. Ngon.
Buổi thứ 2, A đưa cho em cái xe khác là xe YYY. Em thắc mắc, A bảo tập xe này đi, nghe anh. Ừ thì lên tập. Cơ mà, xe YYY này lởm quá, cứ trượt luôn từ đề pa thì tập me gì (sau em gọi thầy em, mới biết là mỗi sân thi sẽ có vài xe để đánh trượt, ai không đăng ký xe mà gặp xe này thì xác định. Nhưng đó là chuyện sau này em mới biết, còn lúc đấy thì có biết đâu, chi biết xe lởm thôi.) Hôm đấy tập, vòng 1 đi ngon, đến vòng 2 trượt luôn đề pa, lai vòng lại vạch xuất phát từ đầu, lại trượt đề pa. Ức chế lắm, chả lẽ bỏ về đíu tập tành nữa. :D Cơ mà em cũng ứng biến luôn, đã thế em chỉ tập mỗi đề pa, vì các bài kia tập ngon rồi. Thế là xe em cứ qua bài đề pa (được phải đến 7-8 lần đỗ bài đê pa nữa í) thì em bỏ các bài khác luôn, quay luôn về vạch xuất phát tập đề pa tiếp. Đến mức chủ xe YYY này thấy em về nhiều quá sốt ruột, còn hỏi sao mày không qua được đề pa à. Em nói bài này khó quá anh ạ. :D Sau buổi 2 này thì bài đề pa em cũng ngon, hết knorr rồi. (Cccm làm thế thì cẩn thận nhé, bãi nó biết nó chui cho đấy :P)
Đến mấy buổi tập sau, thì lại tập xe XXX, ngon rồi còn đâu. Nên thi thì ăn luôn, đỡ mất thời gian.
Kinh nghiệm của em, cứ mất mấy lít mà đăng ký cái xe ngon (thầy mình biết đấy) mà tập và thi. Chứ thẳng cẳng thì lúc thi nó phân cho cái xe lởm (xe ngon nó để cho những thằng như em rồi :D) thì các cụ có tập ngon thì thi vẫn đứt, mất thời gian lắm.
Cái này em cũng từng trải nghiệm. Cũng 300k. Công nhận chuẩn cụ ạ.
 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,383
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Cụ cứ coi nó chỉ là sát hạch thôi chứ không phải thi, thế là hết lo.
Em kể lại kinh nghiệm đợt em tập xe chip.
Trước khi tập xe chip, thầy em dẫn đến bãi thi, dắt em vào tay 1 ông A này, sau này em mới biết là người của bãi thi đấy, trực tiếp điều xe thi luôn.
Ông A này thì cáo lắm. Hắn có xe XXX, theo thầy em thì xe đó ngon, thi dễ đỗ. OK, em thuê xe đó tập và đăng ký thi bằng xe đó luôn (300k, đưa cho A :D)
Buổi đầu tập 2 tiếng, trời tối chả nhìn thấy mốc miếc đâu cả em đi được 5-6 vòng vẫn đỗ như thường. Ngon.
Buổi thứ 2, A đưa cho em cái xe khác là xe YYY. Em thắc mắc, A bảo tập xe này đi, nghe anh. Ừ thì lên tập. Cơ mà, xe YYY này lởm quá, cứ trượt luôn từ đề pa thì tập me gì (sau em gọi thầy em, mới biết là mỗi sân thi sẽ có vài xe để đánh trượt, ai không đăng ký xe mà gặp xe này thì xác định. Nhưng đó là chuyện sau này em mới biết, còn lúc đấy thì có biết đâu, chi biết xe lởm thôi.) Hôm đấy tập, vòng 1 đi ngon, đến vòng 2 trượt luôn đề pa, lai vòng lại vạch xuất phát từ đầu, lại trượt đề pa. Ức chế lắm, chả lẽ bỏ về đíu tập tành nữa. :D Cơ mà em cũng ứng biến luôn, đã thế em chỉ tập mỗi đề pa, vì các bài kia tập ngon rồi. Thế là xe em cứ qua bài đề pa (được phải đến 7-8 lần đỗ bài đê pa nữa í) thì em bỏ các bài khác luôn, quay luôn về vạch xuất phát tập đề pa tiếp. Đến mức chủ xe YYY này thấy em về nhiều quá sốt ruột, còn hỏi sao mày không qua được đề pa à. Em nói bài này khó quá anh ạ. :D Sau buổi 2 này thì bài đề pa em cũng ngon, hết knorr rồi. (Cccm làm thế thì cẩn thận nhé, bãi nó biết nó chui cho đấy :P)
Đến mấy buổi tập sau, thì lại tập xe XXX, ngon rồi còn đâu. Nên thi thì ăn luôn, đỡ mất thời gian.
Kinh nghiệm của em, cứ mất mấy lít mà đăng ký cái xe ngon (thầy mình biết đấy) mà tập và thi. Chứ thẳng cẳng thì lúc thi nó phân cho cái xe lởm (xe ngon nó để cho những thằng như em rồi :D) thì các cụ có tập ngon thì thi vẫn đứt, mất thời gian lắm.
Thế thì ngày xưa thì em gặp cái xe đểu rồi, luyện tập đâu ra đấy, ngon lắm rồi, đặc biệt bài đề pa, 10 phát ăn cả 10 nhẹ nhàng. Thầy bảo nếu mày thiếu tự tin thì 300k để chọn cái xe hôm trước tập, ko thì cứ thế chiến. Mình thấy tự tin nên chiến thôi, nhận cái xe lạ, chân côn chân ga nó lạ hoặc, đề pa suýt tụt dốc. May mà em cứng ko thì tụt mịa dốc rồi, loay hoay vượt qua bài đề pa ở những giây cuối cùng, hú hồn. Những bài còn lại thì chả có gì để nói vì nó quá dễ.
Em có kết luận thế này, ko phải cái xe lởm mà nó để cữ ga và côn khác các xe khác, nên lúc đi mình ko quen, dễ tạch. Sau này bay vài vạn km rồi thì lên xe nào cũng thấy đi ngon hết.
 

tuanvuduc_ncev

Xe tải
Biển số
OF-416137
Ngày cấp bằng
12/4/16
Số km
218
Động cơ
223,290 Mã lực
Tuổi
39
Luyện nhiều và tâm lý vững là OK thôi.
 

tranhachi

Xe buýt
Biển số
OF-476544
Ngày cấp bằng
12/12/16
Số km
931
Động cơ
205,230 Mã lực
Vợ tôi vừa thi xong lúc chiều và ...trượt!
Học suốt 4 tháng, mọi ng tin tưởng vào hàng nhất khoá, tập toàn 90-95 vậy mà thi lỗi tùm lum.Hôm nay đi thi cùng 2 cô bạn , một cô tập lái 3... ngày (hôm tốt nghiệp thầy ...làm bài hộ ) tập xe chíp 3h thì đạt 95 điểm. Cô kia cũng rất chăm học thì trượt đường trường.
Tâm lý và khả năng tập trung là yếu tố vô cùng quan trọng trong thi đấu các môn thể thao.( Lái xe giống thể thao hơn là thi văn hoá hay kiến thức)
tập lái 3 ngày mà được 95 điểm hả cụ ???
còn cô kia trượt đường trường chắc quên khoản bắt buộc à :D

@ cụ chủ: cứ luyện xe chip nhiều thôi, có thể thêm xèng chọn xe cho an tâm
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,473
Động cơ
389,435 Mã lực
Chịu khó làm luật. Nhớ hồi thi, tiến ok, lúc lùi zíc zac em cho đổ luôn cọc (đổ luôn chứ ko phải chạm dây hay chạm cọc). Tất nhiên cũng bình tĩnh tiến lên lấy góc lùi lại chuẩn, thầy vẫn cho qua :))
Fun tý, dưng mà cũng phải luyện nhiều và cũng thật bình tĩnh để xử lý tình huống.
 

Trieu Ngo

Xe máy
Biển số
OF-392571
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
75
Động cơ
236,850 Mã lực
1. Lý thuyết: các cụ tải phần mềm về rồi làm, cứ F mà luyện, làm khoảng 15-20 đề, sau đi thi thật vào B2 đảm bảo 29-30 điểm.
2. Thực hành: tập 2-3h xe chip là ok, nên tập ít nhất là 2 xe. Xg nếu cụ nào chưa yên tâm thì đến lúc thi cụ bỏ thêm 3-500k chọn đúng con mình tập là ok.
3. Tâm lý: các cụ áp lực muốn đỗ lần đầu vì sợ ko bằng bạn bè mình từng thi,... đó là 1 nguyên nhân. Trượt thi lại, lệ phí có 110k.
4. Xin phép các cụ e nói 1 câu thật lòng: Dcm mấy cái trung tâm sát hạch, chúng nó muốn trượt càng nhiều càng tốt. Cụ nào trượt cũng lại thuê xe chip tập lại 2h x(300k/h)+ 500k chọn xe lần thi sau.
May mắn em học Thầy giáo có tâm.
Chúc các cụ mợ sắp thi bình tĩnh tự tin+ may mắn
 

Bố Tép

Xe hơi
Biển số
OF-371701
Ngày cấp bằng
26/6/15
Số km
153
Động cơ
251,690 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Tân Xuân, Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Thi lái xe các cụ cứ bình tõm, chân ga, chân côn, chân phanh nhịp nhàng còn xe khó đi chắc cũng chết máy 1 lần là cùng.
Trước khi thi thì tập xe chip 1-2 buổi cho quen sân thôi.
Chúc CCCM thi đỗ
 

lecongthanh1996

Xe tải
Biển số
OF-404050
Ngày cấp bằng
8/2/16
Số km
384
Động cơ
230,890 Mã lực
Tuổi
28
Theo em thì cụ cứ bình tĩnh là được thôi. Thi qua bài đề pa là thoải mái hẳn. Nói chung cứ tập khoảng 4-5 lần là yên tâm mà. Còn lo thì tập thêm. \:D/
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top