[ATGT] Đâu là yếu tố quan trọng để 1 người thi qua bài sa hình B2 đơn giản nhất thế các OFer?

Mây_xanh

Xe tải
Biển số
OF-422271
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
257
Động cơ
220,410 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Nơi ta ở là nơi ở
Website
www.lambanglaixemayhanoi.com
Trên OF nhà mình cccm đã thi bằng lái B2 rồi có thể chia sẻ kinh nghiệm và cảm nhận của các cụ về phần thi sa hình giúp em được không ạ?
Có nhiều bạn không tự tin vào bản thân mình và cực kỳ lo lắng khi chuẩn bị thì và rất mong nhận được lời chia sẻ của cccm về 1 yếu tố mà cccm cho là quan trọng nhất, điểm mấu chốt để các bạn có thể thi đỗ phần thi sa hình B2 là gì ạ?
Em xin chân thành cảm ơn góp ý của mọi người ạ!
Theo em thì đó là phần các bạn tự tin và nắm kỹ các quy định các lỗi, các mẹo thi sa hình và tập chip từ 3-4h là ok!
 

dungpq2000

Xe đạp
Biển số
OF-432351
Ngày cấp bằng
24/6/16
Số km
14
Động cơ
214,240 Mã lực
Tuổi
53
Tâm Lý
Chỉ 2 chữ đơn giản đó thôi :|
 

phucnsgd

Xe tăng
Biển số
OF-33744
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
1,483
Động cơ
488,290 Mã lực
Nơi ở
Buôn Ma Thuột
Website
www.sachtbthdaklak.vn
Kinh nghiệm của em là chạy tầm 10 năm hãy đi thi. Chạy liên tục và đủ chủng loại xe nhoá.
Nhờ kn này mày em max toàn bộ điểm kể cả lý thuyết.
 

teacher.TrungAT

Xe tải
Biển số
OF-477965
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
312
Động cơ
199,360 Mã lực
Đúng là tâm lý đóng vai trò quyết định, bình tĩnh là 80% thắng lợi, có bạn còn cứng đầu quyết tâm đạt 100 điểm mà không chú trọng việc đỗ non ngang dốc chấp nhận bỏ 5đ, đến khi thi quá vạch, Trượt luôn. Sau khi lấy bằng các bạn xác định là phải luyện tập nhiều thì mới yên tâm được.
 

PhuVan

Xe tải
Biển số
OF-441663
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
477
Động cơ
214,890 Mã lực
Cứ phải luyện nhiều
 

G_zidane

Xe hơi
Biển số
OF-470260
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
107
Động cơ
200,819 Mã lực
e cũng cb thi lấy bằng rồi. Knor quá :|
 

Mây_xanh

Xe tải
Biển số
OF-422271
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
257
Động cơ
220,410 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Nơi ta ở là nơi ở
Website
www.lambanglaixemayhanoi.com

Mây_xanh

Xe tải
Biển số
OF-422271
Ngày cấp bằng
13/5/16
Số km
257
Động cơ
220,410 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Nơi ta ở là nơi ở
Website
www.lambanglaixemayhanoi.com
Kinh nghiệm của em là chạy tầm 10 năm hãy đi thi. Chạy liên tục và đủ chủng loại xe nhoá.
Nhờ kn này mày em max toàn bộ điểm kể cả lý thuyết.
keke, thế là 10 năm cụ lái xe không bằng ư ??
 

Ut.Minh

Xe container
Biển số
OF-133798
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
6,881
Động cơ
427,380 Mã lực
Nơi ở
HCM
Em hóng ạ em thấy đa số bảo thuê xe chip tập nhiều
 

chung.gt

Xe máy
Biển số
OF-458593
Ngày cấp bằng
4/10/16
Số km
74
Động cơ
204,730 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Cụ cứ coi nó chỉ là sát hạch thôi chứ không phải thi, thế là hết lo.
Em kể lại kinh nghiệm đợt em tập xe chip.
Trước khi tập xe chip, thầy em dẫn đến bãi thi, dắt em vào tay 1 ông A này, sau này em mới biết là người của bãi thi đấy, trực tiếp điều xe thi luôn.
Ông A này thì cáo lắm. Hắn có xe XXX, theo thầy em thì xe đó ngon, thi dễ đỗ. OK, em thuê xe đó tập và đăng ký thi bằng xe đó luôn (300k, đưa cho A :D)
Buổi đầu tập 2 tiếng, trời tối chả nhìn thấy mốc miếc đâu cả em đi được 5-6 vòng vẫn đỗ như thường. Ngon.
Buổi thứ 2, A đưa cho em cái xe khác là xe YYY. Em thắc mắc, A bảo tập xe này đi, nghe anh. Ừ thì lên tập. Cơ mà, xe YYY này lởm quá, cứ trượt luôn từ đề pa thì tập me gì (sau em gọi thầy em, mới biết là mỗi sân thi sẽ có vài xe để đánh trượt, ai không đăng ký xe mà gặp xe này thì xác định. Nhưng đó là chuyện sau này em mới biết, còn lúc đấy thì có biết đâu, chi biết xe lởm thôi.) Hôm đấy tập, vòng 1 đi ngon, đến vòng 2 trượt luôn đề pa, lai vòng lại vạch xuất phát từ đầu, lại trượt đề pa. Ức chế lắm, chả lẽ bỏ về đíu tập tành nữa. :D Cơ mà em cũng ứng biến luôn, đã thế em chỉ tập mỗi đề pa, vì các bài kia tập ngon rồi. Thế là xe em cứ qua bài đề pa (được phải đến 7-8 lần đỗ bài đê pa nữa í) thì em bỏ các bài khác luôn, quay luôn về vạch xuất phát tập đề pa tiếp. Đến mức chủ xe YYY này thấy em về nhiều quá sốt ruột, còn hỏi sao mày không qua được đề pa à. Em nói bài này khó quá anh ạ. :D Sau buổi 2 này thì bài đề pa em cũng ngon, hết knorr rồi. (Cccm làm thế thì cẩn thận nhé, bãi nó biết nó chui cho đấy :P)
Đến mấy buổi tập sau, thì lại tập xe XXX, ngon rồi còn đâu. Nên thi thì ăn luôn, đỡ mất thời gian.
Kinh nghiệm của em, cứ mất mấy lít mà đăng ký cái xe ngon (thầy mình biết đấy) mà tập và thi. Chứ thẳng cẳng thì lúc thi nó phân cho cái xe lởm (xe ngon nó để cho những thằng như em rồi :D) thì các cụ có tập ngon thì thi vẫn đứt, mất thời gian lắm.
 

PhuVan

Xe tải
Biển số
OF-441663
Ngày cấp bằng
31/7/16
Số km
477
Động cơ
214,890 Mã lực
Cụ cứ coi nó chỉ là sát hạch thôi chứ không phải thi, thế là hết lo.
Em kể lại kinh nghiệm đợt em tập xe chip.
Trước khi tập xe chip, thầy em dẫn đến bãi thi, dắt em vào tay 1 ông A này, sau này em mới biết là người của bãi thi đấy, trực tiếp điều xe thi luôn.
Ông A này thì cáo lắm. Hắn có xe XXX, theo thầy em thì xe đó ngon, thi dễ đỗ. OK, em thuê xe đó tập và đăng ký thi bằng xe đó luôn (300k, đưa cho A :D)
Buổi đầu tập 2 tiếng, trời tối chả nhìn thấy mốc miếc đâu cả em đi được 5-6 vòng vẫn đỗ như thường. Ngon.
Buổi thứ 2, A đưa cho em cái xe khác là xe YYY. Em thắc mắc, A bảo tập xe này đi, nghe anh. Ừ thì lên tập. Cơ mà, xe YYY này lởm quá, cứ trượt luôn từ đề pa thì tập me gì (sau em gọi thầy em, mới biết là mỗi sân thi sẽ có vài xe để đánh trượt, ai không đăng ký xe mà gặp xe này thì xác định. Nhưng đó là chuyện sau này em mới biết, còn lúc đấy thì có biết đâu, chi biết xe lởm thôi.) Hôm đấy tập, vòng 1 đi ngon, đến vòng 2 trượt luôn đề pa, lai vòng lại vạch xuất phát từ đầu, lại trượt đề pa. Ức chế lắm, chả lẽ bỏ về đíu tập tành nữa. :D Cơ mà em cũng ứng biến luôn, đã thế em chỉ tập mỗi đề pa, vì các bài kia tập ngon rồi. Thế là xe em cứ qua bài đề pa (được phải đến 7-8 lần đỗ bài đê pa nữa í) thì em bỏ các bài khác luôn, quay luôn về vạch xuất phát tập đề pa tiếp. Đến mức chủ xe YYY này thấy em về nhiều quá sốt ruột, còn hỏi sao mày không qua được đề pa à. Em nói bài này khó quá anh ạ. :D Sau buổi 2 này thì bài đề pa em cũng ngon, hết knorr rồi. (Cccm làm thế thì cẩn thận nhé, bãi nó biết nó chui cho đấy :P)
Đến mấy buổi tập sau, thì lại tập xe XXX, ngon rồi còn đâu. Nên thi thì ăn luôn, đỡ mất thời gian.
Kinh nghiệm của em, cứ mất mấy lít mà đăng ký cái xe ngon (thầy mình biết đấy) mà tập và thi. Chứ thẳng cẳng thì lúc thi nó phân cho cái xe lởm (xe ngon nó để cho những thằng như em rồi :D) thì các cụ có tập ngon thì thi vẫn đứt, mất thời gian lắm.
Vote cho hành động thức thời của cụ
 

Lão Long

Xe tăng
Biển số
OF-429416
Ngày cấp bằng
13/6/16
Số km
1,700
Động cơ
227,996 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tập đi tập lại nhiều lần bài tập, vừa giúp tăng cao % đỗ vừa giúp lái xe ngoài đường rất mịn cho lái mới. Và bỏ thêm 300k nhờ lấy cái xe ngon mà thi là đỗ ngay.
 

Tùng Zyn

Xe buýt
Biển số
OF-443820
Ngày cấp bằng
9/8/16
Số km
826
Động cơ
215,125 Mã lực
Tuổi
37
Em học lái xe, đi ngoại thành 2 lần. Tập xe chip 1 lần (2 vòng là 40 phút thôi) thấy ngon lành là nghỉ tập. Đi thi lý thuyết và sa hình đều điểm tuyệt đối. Mỗi bài đường trường thì bị trừ 1 tẹo. Em thề. Tâm lí và may mắn chiếm phần lớn. Chứ cái sát hạch này còn dễ hơn chơi game.
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,631
Động cơ
970,446 Mã lực
1. Có năng khiếu lái xe. Có người học 3 - 4 buổi lái ngon choét, có người tập trên 10 buổi mà lái như ... mứt. (Cái này khi có bằng xong, ra đường, ai có năng khiếu thì khả năng thích nghi và bỡ ngỡ khi mới lái sẽ đỡ hơn rất nhiều ông... ko có khiếu.

2. Thuộc bài

3. Tâm lý ( + ko chủ quan). Học tài thi phận, lái ngon mà tâm lý như ... mứt thì đi thi xác suất trượt cũng rất ... cao. E đi thi, cứ xác định trượt thì tháng sau ... thi lại. Vào thi nhẹ tênh, cười ... duyên dáng trước khi... lên xe, vào bài hình =))
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
596
Động cơ
283,778 Mã lực
Cụ cứ coi nó chỉ là sát hạch thôi chứ không phải thi, thế là hết lo.
Em kể lại kinh nghiệm đợt em tập xe chip.
Trước khi tập xe chip, thầy em dẫn đến bãi thi, dắt em vào tay 1 ông A này, sau này em mới biết là người của bãi thi đấy, trực tiếp điều xe thi luôn.
Ông A này thì cáo lắm. Hắn có xe XXX, theo thầy em thì xe đó ngon, thi dễ đỗ. OK, em thuê xe đó tập và đăng ký thi bằng xe đó luôn (300k, đưa cho A :D)
Buổi đầu tập 2 tiếng, trời tối chả nhìn thấy mốc miếc đâu cả em đi được 5-6 vòng vẫn đỗ như thường. Ngon.
Buổi thứ 2, A đưa cho em cái xe khác là xe YYY. Em thắc mắc, A bảo tập xe này đi, nghe anh. Ừ thì lên tập. Cơ mà, xe YYY này lởm quá, cứ trượt luôn từ đề pa thì tập me gì (sau em gọi thầy em, mới biết là mỗi sân thi sẽ có vài xe để đánh trượt, ai không đăng ký xe mà gặp xe này thì xác định. Nhưng đó là chuyện sau này em mới biết, còn lúc đấy thì có biết đâu, chi biết xe lởm thôi.) Hôm đấy tập, vòng 1 đi ngon, đến vòng 2 trượt luôn đề pa, lai vòng lại vạch xuất phát từ đầu, lại trượt đề pa. Ức chế lắm, chả lẽ bỏ về đíu tập tành nữa. :D Cơ mà em cũng ứng biến luôn, đã thế em chỉ tập mỗi đề pa, vì các bài kia tập ngon rồi. Thế là xe em cứ qua bài đề pa (được phải đến 7-8 lần đỗ bài đê pa nữa í) thì em bỏ các bài khác luôn, quay luôn về vạch xuất phát tập đề pa tiếp. Đến mức chủ xe YYY này thấy em về nhiều quá sốt ruột, còn hỏi sao mày không qua được đề pa à. Em nói bài này khó quá anh ạ. :D Sau buổi 2 này thì bài đề pa em cũng ngon, hết knorr rồi. (Cccm làm thế thì cẩn thận nhé, bãi nó biết nó chui cho đấy :P)
Đến mấy buổi tập sau, thì lại tập xe XXX, ngon rồi còn đâu. Nên thi thì ăn luôn, đỡ mất thời gian.
Kinh nghiệm của em, cứ mất mấy lít mà đăng ký cái xe ngon (thầy mình biết đấy) mà tập và thi. Chứ thẳng cẳng thì lúc thi nó phân cho cái xe lởm (xe ngon nó để cho những thằng như em rồi :D) thì các cụ có tập ngon thì thi vẫn đứt, mất thời gian lắm.
Cụ nói cái kinh nghiệm thì tụi em tích lũy thêm kinh nghiệm để lái yếu đi thi vưỡn đậu; chứ tài già thì họ quen xe nhanh, không là vấn đề lớn.
Cái này bình tĩnh không là yếu tố quan trọng nhất nữa (thi 1 mình 1 xe, thì cứ từ từ, có gì mà mất bình tĩnh; mà vấn đề thành thạo, quen xe trở nên yếu tố quan trọng nhất). Khi tới dốc, dừng xe vị trí tay nắm mở cửa ngay bảng hiệu dừng xe (chả biết các bãi có giống nhau không?), một chân côn, một chân phanh; thả chân côn từ từ sao cho đồng hồ tua máy giảm xuống ở khỏang 500 vòng/phút; chuyển chân phanh sang chân ga, nhấn nhẹ; đồng thời với thả chân côn ra; xe xe vượt dốc dễ dàng. Cái khó là sự phối hợp côn, phanh, ga; tập chỗ này khoảng 10-20 lần (tùy bác) thì có cảm giác, kinh nghiệm ngay.
Em ở nơi đồi dốc nhiều, những khi xe nhích dần từng tý, có khi lười, chỉ dùng côn ga mà đi, khi đó thấy mình điều khiển xe rất... điêu luyện.
 
Chỉnh sửa cuối:

ckvnvtbd

Xe tăng
Biển số
OF-69684
Ngày cấp bằng
2/8/10
Số km
1,252
Động cơ
438,393 Mã lực
Cụ ở trên nói đúng đấy. Chịu khó lái thực tế nhiều vào, lái nhiều xe, sẽ có cảm giác lái.
Hồi xưa thằng bạn nó giúp em cái bằng tốt nghiệp mà không đi học buổi nào. Trước đó thì em bạ xe gì cũng chạy. IFA, Hongxa, UAZ, rồi Prado, Hammer.. em từng quất hết.
Hôm sát hạch vớ con xe chip lởm, quả đề pa ọc ọc tí chết. May nhờ có cảm giác lái khá tốt nên em bình tĩnh xử lý được.
Tóm lại, chạy nhiều và đa dạng, cộng với tâm lý vững và 1 chút may mắn là đủ cụ chủ ạ.
 

Nguyen Quoc Hung

Xe tải
Biển số
OF-393956
Ngày cấp bằng
26/11/15
Số km
262
Động cơ
237,850 Mã lực
Tuổi
38
Quả đúng tâm lý là yếu tố quan trọng nhất và cũng khó kiểm soát nhất.
Như em thì cứ nên tập xe chip khoảng 2 hôm, hôm đầu quen xe hôm sau tập cho nuột.
Rồi tới hôm thi cứ bình tĩnh và làm đúng những gì mình đã tập.
Những người thi như em thường hay để ý tới đồng hồ bên bảng điều khiển nên hay lúng túng lo hết giờ, em toàn che cái bảng đó đi cho đỡ phải chú ý. Cứ từ từ mà đi là về còn dư thời gian.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top