[Funland] Đâu là sự thật vụ Nhiệt điện Vĩnh Tân 1?

Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ chịu khó tìm hiểu đi ạ. Những thông tin đó có rất nhiều trên báo chí cả 2 lề và trên mạng. Cái nhiều người thấy rõ nhất là nhiệt điện Thái Bình ạ!
Vấn đề là ở chỗ này:

VN cần điện

VN ko cần công nghệ gây ô nhiễm.

VN cần nhà máy điện ko gây ô nhiễm.

Vậy là trí tuệ, sức mạnh của cả triệu người này không phải là TẨY CHAY NHIỆT ĐIỆN, mà phải là NÓI KHÔNG VỚI GÂY Ô NHIỄM.

Nhiệt điện cả thế giới đang dùng. Trung Quốc hay Mỹ, hay Đài, hay Đức đều thế. KHÔNG TẨY CHAY NHIỆT ĐIỆN, nếu nó ổn trong phạm vi cho phép.

Gay go là ở chỗ nhiều người đang đánh đồng giữa NHIỆT ĐIỆN và GÂY Ô NHIỄM. Ko phải như thế.
 

Cá Tráp

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-452824
Ngày cấp bằng
13/9/16
Số km
15,251
Động cơ
322,599 Mã lực
Tuổi
48
Lại được xem kịch.:))

"Trước bức xúc của dư luận về việc mạo danh nhà khoa học, ngày 22/7, lãnh đạo Công ty TNHH nhiệt điện Vĩnh Tân 1 chính thức xin lỗi tiến sĩ Nguyễn Tác An, Phó chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật biển Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện Hải dương học Nha Trang.

Ông An không tham gia thẩm định dự án

Trao đổi với Zing.vn ngày 22/7, ông Phan Ngọc Cẩm Thành, Phó tổng giám đốc Công ty TNHH nhiệt điện Vĩnh Tân 1, cho hay tháng 8/2016, Trung tâm Quy hoạch và quản lý tổng hợp vùng duyên hải khu vực phía Nam đã mời ông An tham gia dự án.

Lanh dao Cong ty nhiet dien Vinh Tan 1 xin loi TS Nguyen Tac An - Anh 1
Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1. Ảnh: Huỳnh Hải.

"Rất tiếc, do lý do sức khỏe, ông An đã không thể tham gia thẩm định dự án. Do đó trong hồ sơ dự án trình lại Bộ Tài Nguyên & Môi trường tháng 4/2017, chúng tôi đã không để tên vị này trong danh sách các thành viên tham gia dự án", đại diện chủ đầu tư lý giải.

Không chỉ ông An, thạc sĩ Lê Thị Vân Linh (Viện kỹ thuật biển) và thạc sĩ Nguyễn Ngọc Bảo Trâm (Trung tâm Quy hoạch và quản lý tổng hợp vùng duyên hải khu vực phía Nam) đều lên tiếng khẳng định không tham gia thẩm định dự án nhận chìm gần một triệu m3 bùn xuống biển Bình Thuận nhưng bị đưa tên vào danh sách các nhà khoa học.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Vấn đề là ở chỗ này:

VN cần điện

VN ko cần công nghệ gây ô nhiễm.

VN cần nhà máy điện ko gây ô nhiễm.

Vậy là trí tuệ, sức mạnh của cả triệu người này không phải là TẨY CHAY NHIỆT ĐIỆN, mà phải là NÓI KHÔNG VỚI GÂY Ô NHIỄM.

Nhiệt điện cả thế giới đang dùng. Trung Quốc hay Mỹ, hay Đài, hay Đức đều thế. KHÔNG TẨY CHAY NHIỆT ĐIỆN, nếu nó ổn trong phạm vi cho phép.

Gay go là ở chỗ nhiều người đang đánh đồng giữa NHIỆT ĐIỆN và GÂY Ô NHIỄM. Ko phải như thế.
Cụ nói thì hay lắm nhưng mấy thằng đầy tớ nó nói còn hay hơn và tay nó cầm tiền cũng nhanh chả kém. Không ai tẩy chay nhiệt điện vì nguồn thủy điện cũng tới giới hạn. Điện tái tạo thì chi phí vẫn quá cao chưa phù hợp. Điệt hột nhưn thì người VN chưa đủ trình độ quản lý rất dễ gây thảm họa. Vậy không dùng nhiệt điện thì dùng gì??? Vấn đề là với các DA của các nước phát triển thì chi phí cao và không có kèm hoa hồng trên thảm đỏ. Chỉ duy nhất thằng TQ công nghệ lạc hậu, chi phí ban đầu có thể thấp nhưng đội vốn vô chừng nên chưa chắc đã rẻ kể cả về tương đối lẫn tuyệt đối do hiệu năng thấp. Tuy nhiên có 1 cái chắc chắn cao đó là hoa hồng và lũ đầy tớ chỉ càn có vậy!
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Cụ nói thì hay lắm nhưng mấy thằng đầy tớ nó nói còn hay hơn và tay nó cầm tiền cũng nhanh chả kém. Không ai tẩy chay nhiệt điện vì nguồn thủy điện cũng tới giới hạn. Điện tái tạo thì chi phí vẫn quá cao chưa phù hợp. Điệt hột nhưn thì người VN chưa đủ trình độ quản lý rất dễ gây thảm họa. Vậy không dùng nhiệt điện thì dùng gì??? Vấn đề là với các DA của các nước phát triển thì chi phí cao và không có kèm hoa hồng trên thảm đỏ. Chỉ duy nhất thằng TQ công nghệ lạc hậu, chi phí ban đầu có thể thấp nhưng đội vốn vô chừng nên chưa chắc đã rẻ kể cả về tương đối lẫn tuyệt đối do hiệu năng thấp. Tuy nhiên có 1 cái chắc chắn cao đó là hoa hồng và lũ đầy tớ chỉ càn có vậy!
Cụ đang lấy cái đương nhiên làm đại diện cho cái nghi vấn.

Cụ thể ở VN đi. Có bao nhiêu nhiệt điện. Cái nào hoạt động tốt. Cái nào gây ô nhiễm?

Còn dư luận à? Phần lớn là: Tại sao VN cứ xây nhiệt điện, khi mà nó ô nhiễm.

Sự thật đâu phải thế. Nhiệt điện và ô nhiễm là 2 thứ khác hẳn nhau chứ.

Ngay trong thớt này thôi, đã có ối cụ đánh đồng nhiệt điện với ô nhiễm rồi.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Cụ đang lấy cái đương nhiên làm đại diện cho cái nghi vấn.

Cụ thể ở VN đi. Có bao nhiêu nhiệt điện. Cái nào hoạt động tốt. Cái nào gây ô nhiễm?

Còn dư luận à? Phần lớn là: Tại sao VN cứ xây nhiệt điện, khi mà nó ô nhiễm.

Sự thật đâu phải thế. Nhiệt điện và ô nhiễm là 2 thứ khác hẳn nhau chứ.

Ngay trong thớt này thôi, đã có ối cụ đánh đồng nhiệt điện với ô nhiễm rồi.
Không còn nghi vấn nữa cụ ạ! Nhà cháu đi mấy cái thủy điện dùng máy TQ thì hiệu năng rất thấp và tiếng ồn thì ô nhiễm kinh khủng như vậy đó là 1 dạng lãng phí tài nguyên. Nhiệt điện thì điển hình là Thái Bình dùng thiết bị và công nghệ TQ chắc cụ biết kết quả nó thế nào rồi!
 

ngu ngơ

Xe container
Biển số
OF-390448
Ngày cấp bằng
4/11/15
Số km
5,658
Động cơ
280,563 Mã lực
Cụ đang lấy cái đương nhiên làm đại diện cho cái nghi vấn.

Cụ thể ở VN đi. Có bao nhiêu nhiệt điện. Cái nào hoạt động tốt. Cái nào gây ô nhiễm?

Còn dư luận à? Phần lớn là: Tại sao VN cứ xây nhiệt điện, khi mà nó ô nhiễm.

Sự thật đâu phải thế. Nhiệt điện và ô nhiễm là 2 thứ khác hẳn nhau chứ.

Ngay trong thớt này thôi, đã có ối cụ đánh đồng nhiệt điện với ô nhiễm rồi.
Phả Lại có 2 cái ống khói, cái thấp bé làm bằng yên Nhật, cái cao to khói ngùn ngụt làm bằng tệ TQ. Nhiệt điện suất đầu tư thấp, xây dựng nhanh, đặt ở đâu cũng được nhưng ô nhiễm khí, lỏng, rắn đủ cả.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Không còn nghi vấn nữa cụ ạ! Nhà cháu đi mấy cái thủy điện dùng máy TQ thì hiệu năng rất thấp và tiếng ồn thì ô nhiễm kinh khủng như vậy đó là 1 dạng lãng phí tài nguyên. Nhiệt điện thì điển hình là Thái Bình dùng thiết bị và công nghệ TQ chắc cụ biết kết quả nó thế nào rồi!
Ko có gì tuyệt đối. Nhiệt điện Thái Bình chẳng phải đa số.
 

nhanhdecham

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-522763
Ngày cấp bằng
21/7/17
Số km
1,855
Động cơ
188,130 Mã lực
Tuổi
44
Ko có gì tuyệt đối. Nhiệt điện Thái Bình chẳng phải đa số.
Lậy hồn! Còn rất nhiều cái nhiệt điện chưa hoạt động hoặc mới đi vào hoạt động nên chưa đánh giá được hết tuy nhiên có điểm chung là xỉ than gây ô nhiễm đang chất đống mà chưa biết xử lý thế nào. Việc đốt than của các nhà máy này cũng không hiệu quả.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Phả Lại có 2 cái ống khói, cái thấp bé làm bằng yên Nhật, cái cao to khói ngùn ngụt làm bằng tệ TQ. Nhiệt điện suất đầu tư thấp, xây dựng nhanh, đặt ở đâu cũng được nhưng ô nhiễm khí, lỏng, rắn đủ cả.
Vì ban đầu Trung Quốc xây. Khi mở rộng Nhật làm.

Bản chất ko phải TQ hay Nhật. Bản chất là công nghệ ô nhiễm hay không.

Nhận thức là quá trình. Cụ nào 6X, 7X sẽ biết phim Khói trắng. Phim đó tự hào về làn khói trắng dầy đặc toát ra từ ống khói nhà máy xi măng Hải Phòng những năm 80.

Thời đó ko sợ bụi làm xi măng.

Giờ thì xi măng HP khác rồi.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Lậy hồn! Còn rất nhiều cái nhiệt điện chưa hoạt động hoặc mới đi vào hoạt động nên chưa đánh giá được hết tuy nhiên có điểm chung là xỉ than gây ô nhiễm đang chất đống mà chưa biết xử lý thế nào. Việc đốt than của các nhà máy này cũng không hiệu quả.
Lấy cái chưa biết khẳng định cho cái đã biết thì cũng lạy hồn! :(
 

khuyếnh

Xe tăng
Biển số
OF-55609
Ngày cấp bằng
22/1/10
Số km
1,035
Động cơ
458,980 Mã lực
Cụ đang lấy cái đương nhiên làm đại diện cho cái nghi vấn.

Cụ thể ở VN đi. Có bao nhiêu nhiệt điện. Cái nào hoạt động tốt. Cái nào gây ô nhiễm?

Còn dư luận à? Phần lớn là: Tại sao VN cứ xây nhiệt điện, khi mà nó ô nhiễm.

Sự thật đâu phải thế. Nhiệt điện và ô nhiễm là 2 thứ khác hẳn nhau chứ.

Ngay trong thớt này thôi, đã có ối cụ đánh đồng nhiệt điện với ô nhiễm rồi.
Ở VN thì Phả Lại 1 công nghệ Nga Xô hơn 30 năm vẫn chạy tốt, không bị kêu ô nhiễm, còn các nhà máy công nghệ China đề bị kêu ô nhiễm.
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,453
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói thẳng ra đổ cái gì xuống biển cung ko ổn nhất là gần bờ các ông ở trên chỉ biết ăn ngập mồm còn dân lãnh đủ . Tại sao ko mang đống vật chất này ra thẳng TRƯỜNG SA mà bồi lấp có phải tiện cả đôi đường mà dân tình còn ủng hộ, nhà nước đỡ được 1 đống tiền ko
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nói thẳng ra đổ cái gì xuống biển cung ko ổn nhất là gần bờ các ông ở trên chỉ biết ăn ngập mồm còn dân lãnh đủ . Tại sao ko mang đống vật chất này ra thẳng TRƯỜNG SA mà bồi lấp có phải tiện cả đôi đường mà dân tình còn ủng hộ, nhà nước đỡ được 1 đống tiền ko
Nhà nước chi mớ tiền thì có.

Mà bồi lấp Trường Sa, trong trường hợp Việt Nam, là mang từng hạt cát sông, từng lít nước ngọt từ bờ ra đấy.

Lớp tôn nền sát đáy biển là đá và vụn san hô. :(

Thằng Khựa nó hút cát và san hô vụn tại chỗ làm theo công nghệ gì đó mà có thể dùng nước biển :(
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,453
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhà nước chi mớ tiền thì có.

Mà bồi lấp Trường Sa, trong trường hợp Việt Nam, là mang từng hạt cát sông, từng lít nước ngọt từ bờ ra đấy.

Lớp tôn nền sát đáy biển là đá và vụn san hô. :(

Thằng Khựa nó hút cát và san hô vụn tại chỗ làm theo công nghệ gì đó mà có thể dùng nước biển :(
Nó làm công nghệ gì thì sang mà học hỏi đâu có gì ghê gớm đâu VN cũng đã sx được xi măng chịu mặn khi trộn ko cần nước ngọt rồi cụ nhé . Còn đâu ko mang ra Trường Sa chẳng qua là nó xa quá nên sẽ đội chi phí ( cái này quan trong nhất). Xem những clip anh em công binh chuyển từng bao cát viên đá mà xót lòng nay nhân thể bắt bọn Vĩnh Tân này bơm chất thải này nên chung quanh các đảo nổi , chìm xung quanh ta xếp các tảng bê tông đúc sẵn rồi chải bạt chống thấm vàg bơm cát lên . Cái này tôi đảm bảo bên công binh họ làm được . Còn 1 cách nữa là đỏ ngay bờ biển chỗ nào đó rồi lấn biển giông như Hạ Long taọ ra hàng trăm ha đất bán khối tiền
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nó làm công nghệ gì thì sang mà học hỏi đâu có gì ghê gớm đâu VN cũng đã sx được xi măng chịu mặn khi trộn ko cần nước ngọt rồi cụ nhé . Còn đâu ko mang ra Trường Sa chẳng qua là nó xa quá nên sẽ đội chi phí ( cái này quan trong nhất). Xem những clip anh em công binh chuyển từng bao cát viên đá mà xót lòng nay nhân thể bắt bọn Vĩnh Tân này bơm chất thải này nên chung quanh các đảo nổi , chìm xung quanh ta xếp các tảng bê tông đúc sẵn rồi chải bạt chống thấm vàg bơm cát lên . Cái này tôi đảm bảo bên công binh họ làm được . Còn 1 cách nữa là đỏ ngay bờ biển chỗ nào đó rồi lấn biển giông như Hạ Long taọ ra hàng trăm ha đất bán khối tiền
Xi măng, nhưng còn vật liệu kết bê tông? Còn sắt thép?????

Công nghệ đâu phải muốn học mà được đâu. Cả thế giới này nó giấu bí quyết chứ..
 

Ni no Kuni

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-313878
Ngày cấp bằng
30/3/14
Số km
5,175
Động cơ
336,440 Mã lực
Em lập thớt này để cùng các cụ mổ xẻ vụ Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 "nhận chìm vật chất" ngoài khơi Bình Thuận

1. Pháp luật quy định gì?

-Pháp luật VN và quốc tế cho phép nhận chìm vật chất nạo vét từ lòng biển. Việc nạo vét thường là khơi thông luồng lạch vào cảng, hoặc đào bới gì đó dưới đáy biển.

-Những thứ múc từ đáy biển thì an toàn nhất, bảo vệ môi trường nhất là đổ xuống đáy biển gần chỗ múc.

-Có 2 giấy phép:

Thứ nhất là giấy phép nhận chìm vật chất. Giấy phép này được cấp căn cứ vào kết quả thẩm định đống vật chất (múc lên từ đâu? Gồm những gì...Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 đã đc cấp giấy phép này.

Thứ 2 là giấy phép nhận vùng biển (nhấn chìm): Cơ quan chức năng khảo sát vùng biển và cấp phép. Hiện Viện Hải dương học Nha Trang đang khảo sát (dự kiến 27.7.2017 xong). Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 chưa có giấy phép này.

2. Những lùm xùm:

Nghi vấn rõ nét nhất là Hội đồng thẩm định thành phần vật chất đc nhấn chìm của Nhiệt điện Vĩnh Tân 1.

Theo danh sách chính thức gửi lên Bộ TN-MT, có ít nhất 2 người có tên nhưng ko thực hiện công việc. Danh sách do công ty tư vấn lập nên.

Tiếp theo là việc tranh cãi đáy biển nơi dự định nhận chìm có gì. VTC 14 nói có rất nhiều thứ, còn Viện Hải dương học Nha Trang chưa đưa ra kết luận.

Đại diện Bộ TN-MT nói sẽ chỉ cho nhận chìm nơi đáy biển chỉ có cát.

......

Tạm thời thế. Mời các cụ tham gia ạ
Viêc Vĩnh Tân này là sự lồng nghép của cả khoa học môi trường và chính trị nên nếu cứ hoà cái vào mà bàn thì rất khó ra kết quả gì.

Việc chính trị em ko bàn nhiều, chỉ bàn về tính khoa học:
Đầu tiên em muốn nói rõ quan điểm của em: Vật chất đã naọ vét lên để làm cảng cho Vĩnh Tân 1 chắc chắn phải đổ lại xuống biển, vì ko còn cách xử lý nào khác. Vì vậy, nói tiếp như sau:
Nếu nói về môi trường, thì đổ "vật chất" xuống là sẽ gây hại! cái này ko phải bàn cãi, vì logic đơn giản, đáy biển đang ok, tự nhiên vác "vật chất" chỗ khác ra đổ vào đè lên thì ít nhất nó cũng đã làm hại các sinh vật đang sống ở tầng đáy.
Cũng đừng cụ nào lý luận về tầng đáy ở chỗ xả thải ko có gì ngoài cát, em nói luôn, trừ ở một số nơi điều kiện quá cực đoan khắc nghiệt, bất kỳ vùng đáy biển nào trên thế giới đều là 1 hệ sinh thái phong phú, ko phải cứ phải nhìn thấy cá bơi, cua chạy mới là có sự sống.
Gửi các cụ link về "Dredged Materials" (vật chất nạo vét) của chính phủ Úc : http://www.environment.gov.au/topics/marine/marine-pollution/sea-dumping/dredged-material
Trong này họ có viết rõ, dumping(đổ thải) phải có kiểm soát để giảm thiểu tác động môi trường.
Còn vấn đề gây hại bao nhiêu? Hại như thế nào thì phải ít nhất dự đoán được, chứ đừng ai tin vào việc: Không ảnh hưởng đến môi trường như 1 số nguồn tin.
Có 1 nghiên cứu về tác động môi trường của 2 bãi đổ thải dùng để đổ "vật chất" nạo vét từ cảng Rotterdam, cụ nào có điều kiện tiếp cận và thích tìm hiểu sâu thì nên tìm đọc. Em chỉ đọc được đoạn Abstract và tác giả đã viết rõ, có tác động xấu đến môi trường.
https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/12683979

Em ko rõ việc nghiên cứu xả thải làm thế nào, có nnhiêm túc ko, nhưng riêng việc có dấu hiệu đưa bừa tên người khác vào báo cáo là có vẻ ko ổn rồi. Chỉ hi vọng việc xả thải/bãi xả thải được đánh giá khách quan và tìm ra chỗ tốt nhất, giảm thiểu tác động môi trường nhất.
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Nó làm công nghệ gì thì sang mà học hỏi đâu có gì ghê gớm đâu VN cũng đã sx được xi măng chịu mặn khi trộn ko cần nước ngọt rồi cụ nhé . Còn đâu ko mang ra Trường Sa chẳng qua là nó xa quá nên sẽ đội chi phí ( cái này quan trong nhất). Xem những clip anh em công binh chuyển từng bao cát viên đá mà xót lòng nay nhân thể bắt bọn Vĩnh Tân này bơm chất thải này nên chung quanh các đảo nổi , chìm xung quanh ta xếp các tảng bê tông đúc sẵn rồi chải bạt chống thấm vàg bơm cát lên . Cái này tôi đảm bảo bên công binh họ làm được . Còn 1 cách nữa là đỏ ngay bờ biển chỗ nào đó rồi lấn biển giông như Hạ Long taọ ra hàng trăm ha đất bán khối tiền
Cụ xem.lại Hạ Long nó lấp biển bằng gì đi nhé :)
 

buonduale

Xe điện
Biển số
OF-102288
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
2,453
Động cơ
417,253 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Xi măng, nhưng còn vật liệu kết bê tông? Còn sắt thép?????

Công nghệ đâu phải muốn học mà được đâu. Cả thế giới này nó giấu bí quyết chứ..
Thằng Tàu nó làm được thì ta sang hoc nó lo gì chỉ sợ ko dám làm thôi . Các đây mấy năm em có xem 1 clip bọn tư bản nó là kè biển bá đạo lắm nay tìn ko thấy
 
Biển số
OF-8453
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
24,573
Động cơ
697,036 Mã lực
Thằng Tàu nó làm được thì ta sang hoc nó lo gì chỉ sợ ko dám làm thôi . Các đây mấy năm em có xem 1 clip bọn tư bản nó là kè biển bá đạo lắm nay tìn ko thấy
Học dễ thế thì chả có chuyện tụt hậu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top