[Thảo luận] Đâu là điểm mạnh của Bi, Mẹc, Audi?

clavinova

Xe đạp
Biển số
OF-77550
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
44
Động cơ
419,840 Mã lực
Mercedes thì bỏ cuộc không tham gia vào các cuộc thi thể thao nữa nên khó xếp hạng.
Ôi bác ơi, bác biết Michael Schumacher bây giờ quay lại lái xe gì không, Mercedes F1 đấy, mà F1 nó là nấc thang cao nhất trong thế giới thể thao tốc độ rồi, bao nhiêu công nghệ cao cấp nhất nằm ở đó cả. Ở đó đâu có động cơ Audi, động cơ BMW bây giờ cũng "tạm nghỉ" rồi.

Bác chỉ nói đến 24h Lemans, ở đó Audi và Peugeot là thế mạnh, BMW gần như không tham gia, Mer không tham gia sao so sánh 3 thằng này với nhau được. Phải tìm các giải đấu khác đầy đủ các "siêu sao", trong đó có BMW, Audi, Mer đông đủ mới công bằng, ví dụ như giải GT3 chẳng hạn, hiện tại em đang thấy Audi R8 hơi đuối so với BMW Z4-GT3 đó bác.
 

Tiencon

Xe máy
Biển số
OF-98539
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
52
Động cơ
399,430 Mã lực
mec thì ít lỗi vặt..êm ái sang trọng...bim thì cam giác lái ok nhưng lỗi vặt còn em audi it lỗi nhưng vô lang nhẹ quá dành cho phu nữ..:))
 

devilmaycry

Xe tải
Biển số
OF-35624
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
214
Động cơ
475,540 Mã lực
Tuổi
41
Con B8 A4 nhà em nó là cầu trước thật, ko phải Quattro nên em ko nói, nhưng máy móc nó vẫn đặt phía trc à, đời mới Audi cũng là 50/50 hết, em còn hạ gầm thành 45/55 đây, thay lốp sau to hơn trước. Em Bold cái dòng Red text tý à
Trong dòng bán ra thị trường phổ thông thì chỉ có R8 là máy móc đặt sau thôi
Công nhận cảm giác lái thì Audi ko bằng Bim

Mer thì cảm giác ngồi saloon rất êm, cách âm tốt hơn cả. Cụ toàn lái 2010 mà phán vậy hình như có chút sai sót
Đúng là cụ đánh giá chủ quan có khác
ý của bác í là máy của A4 đặt lùi ra sau phần trục của bánh trước đó bác, mọi thứ dồn về phía mũi xe (bao gồm cả cầu trước) cho nên phần mũi bị nặng hơn

Còn cái mà bác hạ gầm thành 45/55 là chiều cao của lò xo thôi, mũi bác chúi xuống có khi phân bổ trọng lượng nó càng bị lệch đi
 

devilmaycry

Xe tải
Biển số
OF-35624
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
214
Động cơ
475,540 Mã lực
Tuổi
41
Cụ ducga ơi! em đi làm hàng ngày lên SB. Cụ cứ nhắn cái anh lai Bi gì đó chạy 20 phút thì liên hệ em đây nhượng lại luôn vợ 2 của em bao luôn cả tiền đổi chủ nhé!
chạy buổi đêm hay sáng sớm thì đc mà bác, 30km / 20phut tức là tầm 90km/h hoàn toàn possible với đk ko bị xxx bắn

e có lần có việc gấp chạy buổi tối muộn tầm 12h30 từ vincom tới đoạn qua ngã tư khuất duy tiến mất tầm 7phut gì đó, toàn vít tầm > 100 trừ mấy chỗ phải phanh

e note lại tí là do việc gấp nhé ko các bác lại ném đá e đi láo
 
Chỉnh sửa cuối:

devilmaycry

Xe tải
Biển số
OF-35624
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
214
Động cơ
475,540 Mã lực
Tuổi
41
Công nhận cụ này bít 1 mà không biết 2. Đành rằng đối với BIM đời cũ khi gia tốc đầu tiên thì có vọt hơn mẹc, nhưng máy chóng xuống và độ ôm cua kém hơn mẹc, tính năng kém mẹc, và đối với mẹc đời mới bây giờ độ tăng tốc ban đầu cũng không kém gì BIM, và xem ra mẹc còn có vẻ trẻ trung hơn BIM. Đặc biệt nhìn ladies in Mercedes thì quả thật thôi rồi, không có từ để tả, trông rất yêu kiều lịch lãm trẻ trung......và rất cute.


Cụ nói chuẩn không phải chỉnh
1 fan cuồng của Merc ?
Nói gì nói chứ e thấy search google cho ra kq như sau:
- bmw: 866 tr kq
- merc: 679 tr kq (dù đã bao gồm cả xe bus và sprinter 16 chỗ)
- audi: 580 tr kq

Ngoài ra thấy ng ta có khái niệm Bimmer chứ có thấy Mercer or audier gì đâu heheh
1 điểm cộng cho Bim, ace vote cho e nào =))
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,333
Động cơ
494,773 Mã lực
Nhà cháu sở hữu C200 đời 2009, và đi ké bố vợ Bim 325i đời 2005. So 2 cái cháu thấy đi 325 thích hơn thật.
 

aappie

Xe tải
Biển số
OF-64976
Ngày cấp bằng
26/5/10
Số km
221
Động cơ
438,500 Mã lực
Nơi ở
Hội XX
@beebee: ''Về 3 hãng xe sang của Đức này thì em thấy: Mer cho gia đình thương gia, giàu 3 thế hệ, ông ngồi merS, bố đi MerE, con lái MerC. Đủ bộ 3 , giống tập đoàn hoành tráng. BMW với Audi thì kiểu dáng các dòng na ná nhau, ngày càng khó phân biệt nên nhà nào có tiền cũng chỉ chọn cho mình một chiếc. Ai thích tổ lái thì đi Bim còn ai thích shopping thì mua Audi. Hết tiền.''


Bác nói thế thì oan cho bim rồi .audi thì em không bàn đến vì thật sự nó quá giống nhau .nhưng bim thì 7-5-3 phân biệt dễ dàng luôn chứ bác.
 

devilmaycry

Xe tải
Biển số
OF-35624
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
214
Động cơ
475,540 Mã lực
Tuổi
41
Nhà cháu sở hữu C200 đời 2009, và đi ké bố vợ Bim 325i đời 2005. So 2 cái cháu thấy đi 325 thích hơn thật.
Ai lại so C200 vs 325i, cụ phải so C300 vs 325 thì mới cân
tuy nhiên nếu là C300 và 325 thì e vẫn thấy 325 máy bốc hơn :D
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
-Em thấy đi trên đường nhìn qua có thể phân biệt được đâu là Mẹc C,E,S.BMW trước đây thì dễ phân biệt seri 3,5,7,bây giờ phải nhìn kỹ mới biết đâu là 5 hay 7.Còn Audi thì em cứ phải vòng ra đằng sau mới rõ đâu là A4,A6 hay A8.Em thấy Audi thiết kế đầu và đuôi cứ giông giống nhau,nên khó nhận biết.:-??
Tại tình yêu của bác đối với các em nó chưa đủ mãnh liệt
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
ý của bác í là máy của A4 đặt lùi ra sau phần trục của bánh trước đó bác, mọi thứ dồn về phía mũi xe (bao gồm cả cầu trước) cho nên phần mũi bị nặng hơn

Còn cái mà bác hạ gầm thành 45/55 là chiều cao của lò xo thôi, mũi bác chúi xuống có khi phân bổ trọng lượng nó càng bị lệch đi
Thì em mới bảo em mua nhầm cái lo xo Eibach mà, chứ HR thì nó đã hạ đều 50/50
Bổ trọng của Audi đời mới cũng là 50/50 hehe, tại bác ý ko tách dấu chấm dấu phẩy thôi
Em cũng sắp ko biết viết văn rồi đây, dạo này text email mà cứ như văn nói ;)
 

tom_raider18

Xe máy
Biển số
OF-87709
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
59
Động cơ
408,290 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
ớ sao ko thấy cụ chủ thớt lên tiếng gì ấy nhở . lập top cho các fan của các hãng ném đá thế này đứng ngoài xem chắc thích mắt lắm đây :( . em vẫn yêu Bim :)) đặc biệt là M3 , khi nào đủ xiền lên đời nhất định em sẽ làm quả M3 cho nó thỏa mãn ước mơ :(
 

vcu

Xe máy
Biển số
OF-86352
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
59
Động cơ
409,490 Mã lực
ớ sao ko thấy cụ chủ thớt lên tiếng gì ấy nhở . lập top cho các fan của các hãng ném đá thế này đứng ngoài xem chắc thích mắt lắm đây :( . em vẫn yêu Bim :)) đặc biệt là M3 , khi nào đủ xiền lên đời nhất định em sẽ làm quả M3 cho nó thỏa mãn ước mơ :(
Xem cãi nhau bằng kiến thức uyên thâm về xe cộ thì chắc là nhiều người thích chứ đâu riêng mình chủ thớt đâu :)
 

chuotlang

Xe lừa
Biển số
OF-399
Ngày cấp bằng
19/6/06
Số km
39,578
Động cơ
969,907 Mã lực
Nơi ở
Tứ Hải Nhất Gia
không thấy cụ nao nói về Audi nhỉ???:-o
Ủa ko phải nói mãi rồi hả cụ

Audi thì em đang đi đây, nó bắt chước (tiện nghi và cảm giác lái) của 2 thằng kia, nhưng ko hoàn thiện bằng, cho nên lỡ cỡ, cái gì cũng chỉ đạt 80-90% thôi
Còn ngoài ra thiết kế về ngoại hình nó lại chiếm ưu thế hơn vì trẻ trung, mới lạ
Ngoài ra nó còn cạnh tranh về giá cả ngon hơn chút vì nó sử dụng cầu trước (trừ 1 số loại AWD)
Ko phải Bose hay B&O thì dàn âm thanh loại thường của Audi nghe cũng khá tốt, máy móc khá bền

Nhược điểm xấu nhất của Audi sedan dòng A là hốc bánh hơi cao so với 2 thằng kia, nên mất mỹ quan lắm
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,987
Động cơ
576,110 Mã lực
Với em, điểm em không ưa đối với xe Mẹc, Bim, Audi và nhiều loại khác nữa là em thích đi nhưng không đủ tiển để mua và cảm giác lái mấy cái xe đấy là rất sợ vì nếu làm xước hoặc méo xe thì không biết tiền đâu ra mà đền. Thế thôi các cụ ạ.
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

tom_raider18

Xe máy
Biển số
OF-87709
Ngày cấp bằng
7/3/11
Số km
59
Động cơ
408,290 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Em thấy điểm mạnh của cả 3 thằng này là : đi nó rồi làm ăn rất tốt . điểm yếu là : làm ăn tốt rồi sẽ đổi xe tốt hơn ==> nó ra rìa
 

nambombom

Xe buýt
Biển số
OF-27123
Ngày cấp bằng
8/1/09
Số km
550
Động cơ
491,880 Mã lực
Bác thử list những công nghệ đấy ra xem nào rồi vào box Bim, chứ đừng vào đây ném đá, xem trình độ bác đến đâu
Em chẳng hơi đâu tranh luận với cụ. Cụ đánh giá trình em thế nào không quan trọng.

Cụ chịu khó search google xem các bài viết trên website nước ngoài nói thế nào về các phát minh, công nghệ của Bim và Mec nhé, sau đó cụ kết luận lại vẫn chưa muộn. Em thì em thấy rằng đa số những công nghệ mà cụ nghe quen tai hàng ngày thì hóa ra Mec nó đẻ ra hết đấy cụ ợ. Gợi ý thế thôi, cụ tự nghiên cứu nhé vì list đủ ra thì em chiệu. Đây, em tạm mồi cho cụ chút xíu nhé:

Numerous technological innovations have been introduced on Mercedes-Benz automobiles throughout the many years of their production, including:

  • The internal combustion engined automobile was developed independently by Benz and Daimler & Maybach in 1886
  • Daimler invented the honeycomb radiator of the type still used on all water-cooled vehicles today
  • Daimler invented the float carburetor which was used until replaced by fuel injection
  • The "drop chassis"—the car originally designated the "Mercedes" by Daimler was also the first car with a modern configuration, having the carriage lowered and set between the front and rear wheels, with a front engine and powered rear wheels. All earlier cars were "horseless carriages", which had high centres of gravity and various engine/drive-train configurations
  • The first passenger road car to have brakes on all four wheels (1924)[59]
  • The "safety cage" or "safety cell" construction with front and rear crumple zones was first developed by Mercedes-Benz in 1951. This is considered by many as the most important innovation in automobile construction from a safety standpoint[2][verification needed]
  • In 1959, Mercedes-Benz patented a device that prevents drive wheels from spinning by intervening at the engine, transmission, or brakes. In 1987, Mercedes-Benz applied its patent by introducing a traction control system that worked under both braking and acceleration
  • Traction control and airbags in the European market, were Mercedes-Benz innovations.[citation needed] These technologies were introduced in 1986, and 1980 respectively
  • Mercedes-Benz was the first to introduce pre-tensioners to seat belts on the 1981 S-Class. In the event of a crash, a pre-tensioner will tighten the belt instantaneously, removing any 'slack' in the belt, which prevents the occupant from jerking forward in a crash
  • In September 2003, Mercedes-Benz introduced the world's first seven-speed automatic transmission called '7G-Tronic'
  • Electronic Stability Programme (ESP), brake assist,[60] and many other types of safety equipment were all developed, tested, and implemented into passenger cars—first—by Mercedes-Benz. Mercedes-Benz has not made a large fuss about its innovations, and has even licensed them for use by competitors—in the name of improving automobile and passenger safety. As a result, crumple zones and anti-lock brakes (ABS) are now standard on all modern vehicles.[2][verification needed]

Mercedes M156 engine



  • The most powerful naturally aspirated eight cylinder engine in the world is the Mercedes-AMG, 6208 cc M156 V8 engine at 85 PS per litre. The V8 engine is badged '63 AMG', and replaced the '55 AMG' M113 engine in most models. The M156 engine produces up to 391 kW (532 PS; 524 bhp), and although some models using this engine do have this output (such as the S63 and CL63 AMGs), specific output varies slightly across other models in the range[61]
  • The (W211) E320 CDI which has a variable geometry turbocharger (VTG) 2.8 litre V6 common rail diesel engine (producing 224-horsepower), set three world endurance records. It covered 100,000 miles (160,000 km) in a record time, with an average speed of 224.823 kilometres per hour (139.70 mph). Three identical cars did the endurance run (one set above record) and the other two cars set world records for time taken to cover 100,000 kilometres (62,137 mi) and 50,000 miles (80,000 km) respectively. After all three cars had completed the run, their combined distance was 300,000 miles (480,000 km) (all records were FIA approved).[62]
  • Mercedes-Benz pioneered a system called Pre-Safe to detect an imminent crash—and prepares the car's safety systems to respond optimally. It also calculates the optimal braking force required to avoid an accident in emergency situations, and makes it immediately available for when the driver depresses the brake pedal. Occupants are also prepared by tightening the seat belt, closing the sunroof and windows, and moving the seats into the optimal position.
Half a century of vehicle safety innovation helped win Mercedes-Benz the Safety Award at the 2007
- nguồn Wiki -

http://otolytutrong.com/showthread.php?p=2035
 

cls500_

Xe máy
Biển số
OF-98094
Ngày cấp bằng
1/6/11
Số km
86
Động cơ
400,060 Mã lực
điểm mạnh là cảm giác lái tốt và an toàn cao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top