đấu dây điện khi độ xe có cần thiết phải hàn chì, gen nhiệt ko?

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,640
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
Xe cũ của em là Civic 1.8MT nên không có gập gương tự động. Vậy nên em độ chức năng này. Việc nối dây được thợ độ xe ở 1 cửa hàng nội thất trên Nguyễn Khánh Toàn dùng băng dính cách điện.

sau khi bán xe, một lần tình cờ gặp lại cậu đã mua xe của em, 2 anh em ngồi làm cốc bia, và cậu ấy nói là "anh độ gập gương ở đâu khiếp thế, nối dây ko thèm hàn chì, gen nhiệt, bọc mỗi cái băng dính cách điện đen đen. Trời nắng nóng chất keo nó chảy nước mất tác dụng dính, băng tuột sạch. Hôm rồi em tháo ra làm chống ồn, thấy chỗ nối dây chơ lơ 2 cái mối nối dây điện, trông ghê quá".

nghe thế, em cũng phát hoảng vì nghĩ lại đúng là nhiều lúc ở nhà hôm trc thay cái đèn chùm trên trần, chỗ nối dây điện vào đèn trần cũ, băng keo cũng tuột lỏng hết, chảy nước keo rất bẩn.

em định đi độ loa xe, và muốn hỏi xem có cần thiết phải chọn bằng được nơi dùng hàn chì, gen nhiệt ko? Nhiều người bảo em là cần, nhiều người bảo chả quan trọng lắm vì có cầu chì rồi. Muốn tham khảo ý kiến các cụ tí.
 

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,648
Động cơ
619,199 Mã lực
Băng dính điện đểu mới chảy và lỏng mối cuối, nếu băng dính xin thi ko bị đâu ạ
Nhưng nếu hàn và gen nhiệt được là tốt nhất
Hoặc gen vải chống cháy thì còn xịn nữa
 

Tittop9

Xe tải
Biển số
OF-54713
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
231
Động cơ
451,990 Mã lực
Nơi ở
Phúc Thọ - Hà Nội
Em đố bác tìm được chỗ nào làm hàn chì + gen nhiệt đấy (trừ những chỗ bắt buộc) Chỗ nào cũng băng keo thôi bác ạ
 

oto16ahn

Xe điện
Biển số
OF-77611
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
4,607
Động cơ
462,893 Mã lực
mối nối thường nối bằng băng dính điện hoặc mối nối dạng ống nhựa hơ ít lửa dính vào đảm bảo ngon choét
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,955
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Chỗ nào cũng thế thôi cụ ạ ,ai cũng dùng thế có sau đâu vài xe bị chập cháy cũng ko phải do nối băng keo đâu mà chủ yếu quá tải hay chập cháy thôi ...
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,640
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
em thấy có những cái này rất hay mà đơn giản, chỉ cần cắm dây điện vào, bóp kìm 1 cái là xong, chả phải quấn dây gì cả, giá cả chắc 10 ngàn đc cả vốc, sao các cụ độ xe ko dùng nhỉ?




 

Trungmytu

Xe điện
Biển số
OF-13360
Ngày cấp bằng
21/2/08
Số km
2,081
Động cơ
539,400 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mới nói!
Anh cứ yêu cầu thợ làm, nhưng nhiều chỗ nó trích dây ra cũng khó mà dùng gen nhiệt lắm!Băng dính thì phải dùng loại xịn của Nhật(em mua ở chợ trời 30k/cuộn trong khi loại của TQ chỉ có 5K.
 

HVB

Xe tăng
Biển số
OF-13417
Ngày cấp bằng
23/2/08
Số km
1,640
Động cơ
534,410 Mã lực
Nơi ở
Nghĩa Đô, Cầu Giấy
mấy chỗ em làm có gen nhiệt ko?
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
em thấy có những cái này rất hay mà đơn giản, chỉ cần cắm dây điện vào, bóp kìm 1 cái là xong, chả phải quấn dây gì cả, giá cả chắc 10 ngàn đc cả vốc, sao các cụ độ xe ko dùng nhỉ?




Bác HVB, trong ba cái hình bác post thì hình như chỉ có cái đầu tiên là kẹp bằng kìm thôi đúng không ạ. Cái cuối cùng hình như nó có gen, vặn vào như vặn ốc vậy. Cái thứ hai em vừa dùng để nối dây âm thanh ở xe em, nhưng em cũng kô bấm, chỉ nhét hết cái đám dây vào trong cái đầu đó thôi. Bác biết thì hướng dẫn anh em cái.
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
em thấy có những cái này rất hay mà đơn giản, chỉ cần cắm dây điện vào, bóp kìm 1 cái là xong, chả phải quấn dây gì cả, giá cả chắc 10 ngàn đc cả vốc, sao các cụ độ xe ko dùng nhỉ?




Bác HVB, trong ba cái hình bác post thì hình như chỉ có cái đầu tiên là kẹp bằng kìm thôi đúng không ạ. Cái cuối cùng hình như nó có gen, vặn vào như vặn ốc vậy. Cái thứ hai em vừa dùng để nối dây âm thanh ở xe em, nhưng em cũng kô bấm, chỉ nhét hết cái đám dây vào trong cái đầu đó thôi. Bác biết thì hướng dẫn anh em cái.

Kô hiểu sao post này của em bị lặp, bác Mod xóa giúp.
 
Chỉnh sửa cuối:

dongnat

Xe điện
Biển số
OF-9
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
3,648
Động cơ
619,199 Mã lực
mấy chỗ em làm có gen nhiệt ko?
Anh vào chợ giời, mua một nắm gen nhiệt đủ màu, đến hàng nào thì bắt nó làm bằng gen của mình, nó phải làm thôi
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,511
Động cơ
522,415 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Bác HVB, trong ba cái hình bác post thì hình như chỉ có cái đầu tiên là kẹp bằng kìm thôi đúng không ạ. Cái cuối cùng hình như nó có gen, vặn vào như vặn ốc vậy. Cái thứ hai em vừa dùng để nối dây âm thanh ở xe em, nhưng em cũng kô bấm, chỉ nhét hết cái đám dây vào trong cái đầu đó thôi. Bác biết thì hướng dẫn anh em cái.

Kô hiểu sao post này của em bị lặp, bác Mod xóa giúp.
Cái thứ 2 cũng phải dùng kìm bấm đấy cụ à, không bấm nó tuột ra dễ dàng. Còn cái thứ 3 bên trong có ren, chụm mấy đầu dây với nhau rồi xoáy vào thôi, thường dùng cho điện nhà. Mà nhà cụ bây giờ đang là buổi sáng phải không?
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
Cái thứ 2 cũng phải dùng kìm bấm đấy cụ à, không bấm nó tuột ra dễ dàng. Còn cái thứ 3 bên trong có ren, chụm mấy đầu dây với nhau rồi xoáy vào thôi, thường dùng cho điện nhà. Mà nhà cụ bây giờ đang là buổi sáng phải không?
Thanks cụ. Để vài hôm nữa em mở cái táp-lô ra bấm lại nhưng chắc là em đấu thêm cái dây chờ để đó, sau này cần đấu thêm cái gì kô phải trích dây.

Bên êm đang 12h30 trưa cụ ạ. Cụ đoán hay cụ đọc em viết ở đâu đó ạ? :)
 

lamhv

Xe tăng
Biển số
OF-79125
Ngày cấp bằng
29/11/10
Số km
1,563
Động cơ
431,518 Mã lực
Thanks cụ. Để vài hôm nữa em mở cái táp-lô ra bấm lại nhưng chắc là em đấu thêm cái dây chờ để đó, sau này cần đấu thêm cái gì kô phải trích dây.

Bên êm đang 12h30 trưa cụ ạ. Cụ đoán hay cụ đọc em viết ở đâu đó ạ? :)
Cụ không phải để dây chờ đâu, lần sau Cụ muốn đấu thêm dây Cụ bóp chiều ngược lại rút hết dây ra vê lại rồi lại bóp chặt vào, cái kẹp này rởm cũng phải được đôi ba lần, nhà em đã bóp nhiều ở điện dân dụng rồi (tụ máy bơm nước Korea)
 

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
Cụ không phải để dây chờ đâu, lần sau Cụ muốn đấu thêm dây Cụ bóp chiều ngược lại rút hết dây ra vê lại rồi lại bóp chặt vào, cái kẹp này rởm cũng phải được đôi ba lần, nhà em đã bóp nhiều ở điện dân dụng rồi (tụ máy bơm nước Korea)
Cám ơn cụ đã hướng dẫn. Em ít dùng mấy thứ này nên kô có kinh nghiệm. Mỗi lần đi mua đồ về làm cũng đứng phân vân băn khoăn lâu lắm. :-D
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,511
Động cơ
522,415 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Đọc vài bài của cụ em biết cụ không ở VN.

Dây nào hay tháo ra tra vào thì cụ dùng loại 3 cho tiện, nhưng nhìn không gọn và đẹp như loại 2. Có loại kìm chuyên dùng để bấm mấy cái đồ này, cụ dùng kìm đó nó mới đẹp và chắc, còn dùng kìm điện bình thường thì không đạt yêu cầu lắm đâu.
 
Biển số
OF-20218
Ngày cấp bằng
21/8/08
Số km
1,270
Động cơ
513,014 Mã lực
không nên hàn chì vì khi hàn chì dây thường bị cứng dễ đứt hơn chỉ xoắn lại (dây điện cũng là dây 0.5 nhiều sợi thôi) nên xoăn lại ok
tốt nhất là xoắn vào rồi dùng gen nhiệt che chỗ nối là vừa đẹp vừa đảm bảo không vấn đề
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,511
Động cơ
522,415 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
em thấy có những cái này rất hay mà đơn giản, chỉ cần cắm dây điện vào, bóp kìm 1 cái là xong, chả phải quấn dây gì cả, giá cả chắc 10 ngàn đc cả vốc, sao các cụ độ xe ko dùng nhỉ?

Hình như cụ MinhKhoi có dùng loại này thì phải. Hôm trước xem bài độ BMW thấy dùng để nối dây loa.

Cụ không phải để dây chờ đâu, lần sau Cụ muốn đấu thêm dây Cụ bóp chiều ngược lại rút hết dây ra vê lại rồi lại bóp chặt vào, cái kẹp này rởm cũng phải được đôi ba lần, nhà em đã bóp nhiều ở điện dân dụng rồi (tụ máy bơm nước Korea)
Chắc cụ dùng kìm điện mới bóp ra bóp vào được, chứ nếu dùng kìm chuyên để bấm thì chịu chết, chỉ có nước cắt dây nối lại thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

PathFinder-2001

Xe hơi
Biển số
OF-73952
Ngày cấp bằng
27/9/10
Số km
196
Động cơ
425,860 Mã lực
Hình như cụ MinhKhoi có dùng loại này thì phải. Hôm trước xem bài độ BMW thấy dùng để nối dây loa.



Chắc cụ dùng kìm điện mới bóp ra bóp vào được, chứ nếu dùng kìm chuyên để bấm thì chịu chết, chỉ có nước cắt dây nối lại thôi.
Cám ơn các cụ phổ biến kiến thức. Em thì chưa động tới phần điện mà chỉ mới động tới phần tín hiệu âm thanh và mạch điện tử của nó thôi nên chưa có gì ghê gớm. Sắp tới em chế thêm mấy cái cổng cắm thuốc lá để dùng cho tiện còn cái cổng ở táp-lô thì em cho nó thành cổng dùng USB cho nó gọn và đẹp. Lúc đó chắc chắn sẽ phải dùng tới mấy kinh nghiệm và kiến thức các cụ phổ biến ở đây.

Hôm qua em xem lại cái dây điện đấu từ xe ra cái kéo moóc đằng sau (xe em có chỗ để gắn moóc nên có cái dây điện kéo ra sau, để dùng đèn phanh và đèn xi nhan của moóc). Bọn nó làm kiểu gì mà dây thì đấu nối 3, 4 đoạn mà cả đoạn dây có dài gì đâu, tầm 1.2 hoặc 1.5m thôi. Nó cũng quấn băng dính cách điện đen. Băng dính thì em nghĩ kô sao vì đồ của nó tốt nhưng nối dây thì chuối quá. Chắc có thời gian em làm lại cho yên tâm.

Các bác cho em cái hình của cái kìm bấm luôn. Em dùng cái đầu nối như ở trong hình trên nhưng cũng chỉ có kìm bình thường thôi.

Thanks các bác trước.
 

Kicker

Xe điện
Biển số
OF-19143
Ngày cấp bằng
27/7/08
Số km
2,511
Động cơ
522,415 Mã lực
Nơi ở
A-------->Z
Cám ơn các cụ phổ biến kiến thức. Em thì chưa động tới phần điện mà chỉ mới động tới phần tín hiệu âm thanh và mạch điện tử của nó thôi nên chưa có gì ghê gớm. Sắp tới em chế thêm mấy cái cổng cắm thuốc lá để dùng cho tiện còn cái cổng ở táp-lô thì em cho nó thành cổng dùng USB cho nó gọn và đẹp. Lúc đó chắc chắn sẽ phải dùng tới mấy kinh nghiệm và kiến thức các cụ phổ biến ở đây.

Hôm qua em xem lại cái dây điện đấu từ xe ra cái kéo moóc đằng sau (xe em có chỗ để gắn moóc nên có cái dây điện kéo ra sau, để dùng đèn phanh và đèn xi nhan của moóc). Bọn nó làm kiểu gì mà dây thì đấu nối 3, 4 đoạn mà cả đoạn dây có dài gì đâu, tầm 1.2 hoặc 1.5m thôi. Nó cũng quấn băng dính cách điện đen. Băng dính thì em nghĩ kô sao vì đồ của nó tốt nhưng nối dây thì chuối quá. Chắc có thời gian em làm lại cho yên tâm.

Các bác cho em cái hình của cái kìm bấm luôn. Em dùng cái đầu nối như ở trong hình trên nhưng cũng chỉ có kìm bình thường thôi.

Thanks các bác trước.
Nó như thế này:



Đây là loại thông dụng, nhiều nơi bán, còn loại chuyên dụng thì bản nó dày hơn nên bấm khỏe và vết bấm chắc hơn. Nếu cụ mua thì nên chọn loại hơi khác một chút, đó là phần để chuốt dây thì nằm ở đầu kìm, còn phần để bấm thì nằm gần tay cầm hơn (vị trí ngược với cái của em) sẽ thuận tiện hơn khi sử dụng: chuốt dây dễ hơn và bấm nhẹ, chắc hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top