[Funland] Đau đầu về bài toán nhân sự

hamcuare!

Xe lăn
Biển số
OF-110263
Ngày cấp bằng
24/8/11
Số km
10,931
Động cơ
961,214 Mã lực
Cái đo đỏ là ní do họ bỏ vào nhà nước đấy cụ, họ vào đó để làm theo năng lực và hưởng theo nhu cầu cơ :D
ko ạ, chắc là đợt cuối a,Nghị cho phép "chạy" được, nên phải bon chen để vào,
bây giờ a Nghị làm chặt rồi, chả ai bỏ cty tốt vào làm công chức đâu kụ ui :P
 

hoaleo

Xe tăng
Biển số
OF-187165
Ngày cấp bằng
27/3/13
Số km
1,549
Động cơ
344,032 Mã lực
Cụ ạ,
em chém nhẹ thay,
nhưng mà cái chữ "khá tốt" mà cụ tự nhận,
cụ đã nhìn nhận kỹ và khách quan chưa ạ.
Bên em cũng tình hình giống cụ, chẳng khác tí nào,
lãnh đạo bên em cũng vò đầu, vò tai rồi đập bàn quát tháo,
"chế độ của mình có đến nỗi nào đâu, có thua thiệt gì đâu...."
Chỉ đến khi bọn em bỏ ra cả tháng trời, thu thập, phân tích thông tin, đặt lên bàn cân so đo rõ ràng,
(làm kỹ lắm cụ ạ, xin xỏ cả bảng lương và chế độ của người ta về so với người nhà nữa cơ)
sếp em mới thở dài ngao ngán,,,,,hóa ra những thông tin mà sếp vẫn lấy làm bản lề để đánh giá mình "không đến nỗi nào"
toàn là những thông tin kiểu khách sáo, giữ miếng.
Vì chân thành mà nói, khái niệm thích vào nhà nước, thích an toàn....gì gì đó nữa ...thì bây giờ cũng đang loãng dần đều rồi,
người ta thực dụng hơn nhiều, chỉ cần phân tích được 02 luận điểm rõ ràng:
* Làm việc ở công ty này thu nhập hàng tháng là bao nhiêu, đời sống có bị ảnh hưởng gì nhiều không???
* Sau 3 hoặc 5 năm nữa, nếu còn ở đây, người ta sẽ thế nào, lên thì lên đến đâu, mà xuống thì xuống đoạn nào???
Cụ tham khảo nhé.
Em thấy cụ này nói cũng đúng ạ
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,902
Động cơ
479,410 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Em thấy cụ này nói cũng đúng ạ
Vâng e cũng thấy đúng và chí lý. Nhưng e xét chung lại vẫn là do nhu cầu của mỗi người ở mỗi giai đoạn luôn thay đổi nên cũng khá khó
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,130
Động cơ
437,821 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Chí hướng của họ đã vậy thì khó giữ lắm.
Càng giữ càng kiêu binh khó cho công việc cụ à.
Con người thì toàn chạy theo "danh" và "lợi", mà dân mình thích làm quan
Chúc cụ vững vàng
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,902
Động cơ
479,410 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Chí hướng của họ đã vậy thì khó giữ lắm.
Càng giữ càng kiêu binh khó cho công việc cụ à.
Con người thì toàn chạy theo "danh" và "lợi", mà dân mình thích làm quan
Chúc cụ vững vàng
Đấy cũng là 1 khía cạnh khá phức tạp. Cụ nói cũng chuẩn :D
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,914
Động cơ
527,610 Mã lực
quan trọng là họ muốn vào nhà nước cụ ạ, em thì ok thôi nhưng kể ra cũng buồn, còn về đãi ngộ và quyền hạn thì vẫn tương đối đó cụ làm và hưởng theo năng lực :D
Theo NQ TƯD thì DNNN vưỡn chủ đạo cụ làm TN phải chấp nhận thôi! Chia buồn với cụ KD nhầm địa lý!
 

tony.aiavn

Xe tải
Biển số
OF-187074
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
280
Động cơ
334,510 Mã lực
Chấp nhận và tìm nhân sự mới thôi cụ. C'est la vie mà ;)


HRM là khó nhất , khó hơn cả Sale
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,902
Động cơ
479,410 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Theo NQ TƯD thì DNNN vưỡn chủ đạo cụ làm TN phải chấp nhận thôi! Chia buồn với cụ KD nhầm địa lý!
Không e vẫn đúng địa lý mà, e chỉ xét về mảng nhân sự thôi. Còn về việc công việc bên e vẫn rất tốt cụ ạ. Vì e học kĩ thuật nên muốn tham khảo các cụ về nhân sự đặc biệt là cách dùng người thế nào cho tốt nhất thui:D
 
Chỉnh sửa cuối:

tavn13

Xe máy
Biển số
OF-31610
Ngày cấp bằng
17/3/09
Số km
64
Động cơ
480,320 Mã lực
ôi cái nghề ai ti. Nhân sự về cái lĩnh vực này nó phức tạp, và đặc biệt lĩnh vực làm theo dự án lại càng mệt hơn khi có nhân sự thay đổi, ảnh hưởng quy trình, tiến độ...
Em thấy là:
- Giảm nhẹ cái sự phức tạp của dự án
- Có một quy trình hay một cái lõi sản phẩm tốt (dựa vào một công nghệ hoặc gói giải pháp tốt), rồi phát triển theo nó, giảm nhẹ về độ phức tạp khi sản xuất, tập trung nhiều hơn vào kinh doanh.

Cá nhân em thấy vậy vì em cũng ở cái máng này.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,294
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Chuyển sang ăn chia không tính theo lương !!
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,902
Động cơ
479,410 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
ôi cái nghề ai ti. Nhân sự về cái lĩnh vực này nó phức tạp, và đặc biệt lĩnh vực làm theo dự án lại càng mệt hơn khi có nhân sự thay đổi, ảnh hưởng quy trình, tiến độ...
Em thấy là:
- Giảm nhẹ cái sự phức tạp của dự án
- Có một quy trình hay một cái lõi sản phẩm tốt (dựa vào một công nghệ hoặc gói giải pháp tốt), rồi phát triển theo nó, giảm nhẹ về độ phức tạp khi sản xuất, tập trung nhiều hơn vào kinh doanh.

Cá nhân em thấy vậy vì em cũng ở cái máng này.
Cái gạch đầu dòng thứ 2 của cụ thì bên e đã hoạt động khá trơn tru 8 năm nay rồi ạ!
Còn cái thứ nhất thì nhiều khi là do KH làm phức tạp chứ cũng ko thể do 1 phía mình được ạ. Cụ góp ý hay quá em bik ngay là OFer có nhiều cụ chia sẻ toàn điều hay mà
 

GIA DINH NHO

Xe điện
Biển số
OF-137273
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
3,509
Động cơ
399,310 Mã lực
Cụ ạ,
em chém nhẹ thay,
nhưng mà cái chữ "khá tốt" mà cụ tự nhận,
cụ đã nhìn nhận kỹ và khách quan chưa ạ.
Bên em cũng tình hình giống cụ, chẳng khác tí nào,
lãnh đạo bên em cũng vò đầu, vò tai rồi đập bàn quát tháo,
"chế độ của mình có đến nỗi nào đâu, có thua thiệt gì đâu...."
Chỉ đến khi bọn em bỏ ra cả tháng trời, thu thập, phân tích thông tin, đặt lên bàn cân so đo rõ ràng,
(làm kỹ lắm cụ ạ, xin xỏ cả bảng lương và chế độ của người ta về so với người nhà nữa cơ)
sếp em mới thở dài ngao ngán,,,,,hóa ra những thông tin mà sếp vẫn lấy làm bản lề để đánh giá mình "không đến nỗi nào"
toàn là những thông tin kiểu khách sáo, giữ miếng.
Vì chân thành mà nói, khái niệm thích vào nhà nước, thích an toàn....gì gì đó nữa ...thì bây giờ cũng đang loãng dần đều rồi,
người ta thực dụng hơn nhiều, chỉ cần phân tích được 02 luận điểm rõ ràng:
* Làm việc ở công ty này thu nhập hàng tháng là bao nhiêu, đời sống có bị ảnh hưởng gì nhiều không???
* Sau 3 hoặc 5 năm nữa, nếu còn ở đây, người ta sẽ thế nào, lên thì lên đến đâu, mà xuống thì xuống đoạn nào???
Cụ tham khảo nhé.


Em vote cho cụ này .

em chia sẻ chút mong cụ chủ có cái nhìn toàn cảnh hơn .

Em làm việc cho 1 cty nước ngoài . cv khá ổn định . em cũng đã lên đến mức người việt nam ít người vượt qua . giờ có lên chỉ lên lương thôi .
lương so với các công ty khác cũng ko phải là cao , tạm ổn . đánh giá chung là tốt . lậu ko quan tâm vì thường là ko có mà có = tiền vá xăm nên em ko quan tâm .

Về mặt công ty . Công ty phát triển tốt . bằng chứng là Samsung đang đầu tư nhà máy hơn 3 tỷ usd ở thái nguyên vì thế cty em còn làm ăn thịnh vượng ít nhất là 5 năm nữa . " cty em là vệ tinh của samsung ".

Nhưng những điều em lo lắng .

1. Mình giờ chỉ cố gắng cho cv ổn định thôi . cái chỗ muốn lên chắc chả bao giờ lên dc . cái chỗ có thể lên thì đang ngồi rồi .

2. Xã hội đảo điên , lòng người khó đoán . lên voi xuống cờ hó là chuyện bình thường .

Liệu . 5 năm nữa . hoặc trong vòng 5 năm nữa . Em = bản thân em . không may mất việc .

=> đi xin một cv khác với ngoài 30 tuổi không hề dễ dàng . " giờ bọn samsung toàn tuyển nv mới ra trường "

=> nhiều tuổi , từng làm quản lý => đầu quân vào làm nv cho em ít hơn chục tuổi sai vặt liệu có ok ko . vì miếng cơm manh áo chắc nhịn dc .

=> trường hợp ko cả có công ăn việc làm thì làm thế nào .

Vì thế . ngoài việc hoàn thành tốt cv ở cty em cũng bắt đầu bỏ nhiều time ra nghiên cứu cv cho riêng mình . phòng trừ chuyện ko may còn có cái đút vào mồm .

Để tạo ra dc một cv tốt , một vị sếp tốt ko hề đơn giản .
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
9,734
Động cơ
510,350 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
cụ nói trúng ý cháu, cháu cũng đang viết quy trình :P

ôi cái nghề ai ti. Nhân sự về cái lĩnh vực này nó phức tạp, và đặc biệt lĩnh vực làm theo dự án lại càng mệt hơn khi có nhân sự thay đổi, ảnh hưởng quy trình, tiến độ...
Em thấy là:
- Giảm nhẹ cái sự phức tạp của dự án
- Có một quy trình hay một cái lõi sản phẩm tốt (dựa vào một công nghệ hoặc gói giải pháp tốt), rồi phát triển theo nó, giảm nhẹ về độ phức tạp khi sản xuất, tập trung nhiều hơn vào kinh doanh.

Cá nhân em thấy vậy vì em cũng ở cái máng này.
 

ThanCui

Xe tăng
Biển số
OF-122163
Ngày cấp bằng
27/11/11
Số km
1,717
Động cơ
394,067 Mã lực
Chào các cụ!
Tình hình là công ty e mảng CNTT, đào tạo cũng khá lâu để có một nhân viên cứng, thạo việc, nhưng đấy là trước khi có gia đình, nhưng sau có gia đình rồi lại muốn vào nhà nước hoặc chuyển đến 1 đơn vị danh tiếng hơn!
Mà chế độ bên e cũng khá tốt so với mặt bằng.
Giờ tìm được người thạo việc đã khó, làm việc có trách nhiệm càng khó hơn!
Các cụ vào chia sẻ giúp e với. Hôm nay e buồn quá:(
Bên em ngoài trả lương bình thường họ còn quy 1 phần lương vào cổ phần của công ty , nếu bỏ mất hết lên chả ai dám đi , thế lên bây giờ em thất nghiệp nhưng vẫn có thể sống được
 
Chỉnh sửa cuối:

Ac080

Xe điện
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
2,126
Động cơ
366,268 Mã lực
Kể ra cũng khó cho cụ thật, tuy nhiên cũng không thể giữ NV mãi bên mình được. Rất nhiều yếu tố khiến cho NV nhảy việc, nhiều lúc chưa chắc đã phải là lý do vật chất. CỤ cần họp với HR bàn chiến lược nhân sự cho cụ sau này, để nếu gặp trường hợp tương tự cụ đỡ đau đầu hơn.

Chúc cụ relax
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,902
Động cơ
479,410 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Em vote cho cụ này .

em chia sẻ chút mong cụ chủ có cái nhìn toàn cảnh hơn .

Em làm việc cho 1 cty nước ngoài . cv khá ổn định . em cũng đã lên đến mức người việt nam ít người vượt qua . giờ có lên chỉ lên lương thôi .
lương so với các công ty khác cũng ko phải là cao , tạm ổn . đánh giá chung là tốt . lậu ko quan tâm vì thường là ko có mà có = tiền vá xăm nên em ko quan tâm .

Về mặt công ty . Công ty phát triển tốt . bằng chứng là Samsung đang đầu tư nhà máy hơn 3 tỷ usd ở thái nguyên vì thế cty em còn làm ăn thịnh vượng ít nhất là 5 năm nữa . " cty em là vệ tinh của samsung ".

Nhưng những điều em lo lắng .

1. Mình giờ chỉ cố gắng cho cv ổn định thôi . cái chỗ muốn lên chắc chả bao giờ lên dc . cái chỗ có thể lên thì đang ngồi rồi .

2. Xã hội đảo điên , lòng người khó đoán . lên voi xuống cờ hó là chuyện bình thường .

Liệu . 5 năm nữa . hoặc trong vòng 5 năm nữa . Em = bản thân em . không may mất việc .

=> đi xin một cv khác với ngoài 30 tuổi không hề dễ dàng . " giờ bọn samsung toàn tuyển nv mới ra trường "

=> nhiều tuổi , từng làm quản lý => đầu quân vào làm nv cho em ít hơn chục tuổi sai vặt liệu có ok ko . vì miếng cơm manh áo chắc nhịn dc .

=> trường hợp ko cả có công ăn việc làm thì làm thế nào .

Vì thế . ngoài việc hoàn thành tốt cv ở cty em cũng bắt đầu bỏ nhiều time ra nghiên cứu cv cho riêng mình . phòng trừ chuyện ko may còn có cái đút vào mồm .

Để tạo ra dc một cv tốt , một vị sếp tốt ko hề đơn giản .
Hihi riêng món ở công ty e càng làm lâu càng có cơ hội, và các doanh nghiệp cũng rất cần. Đặc biết nếu thích ra làm riêng thì cũng thoải mái vì cọ xát khá nhiều kinh nghiệm cụ ạ. tuy nhiên e chỉ sợ tâm lý muốn lên làm quan thôi ạ
 

sirius6688

Xe điện
Biển số
OF-88971
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
3,902
Động cơ
479,410 Mã lực
Nơi ở
Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội
Kể ra cũng khó cho cụ thật, tuy nhiên cũng không thể giữ NV mãi bên mình được. Rất nhiều yếu tố khiến cho NV nhảy việc, nhiều lúc chưa chắc đã phải là lý do vật chất. CỤ cần họp với HR bàn chiến lược nhân sự cho cụ sau này, để nếu gặp trường hợp tương tự cụ đỡ đau đầu hơn.

Chúc cụ relax
Vâng e wodka cụ ạ:D
 

Hamvui001

Xe buýt
Biển số
OF-54785
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
983
Động cơ
456,500 Mã lực
Cụ trả lương xứng đáng với công sức nhân viên bỏ ra ( em chưa nói lương cao) thì khi bỏ việc NV cũng phải cân nhắc...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top