- Biển số
- OF-29597
- Ngày cấp bằng
- 20/2/09
- Số km
- 2,366
- Động cơ
- 505,860 Mã lực
Rất nhiều xe oto và attila của SYM có cái đầu chụp trước bóng đèn, các bác cho em hỏi cái đó để làm gì,có sáng hơn không, xe gắn cái đó có ưu điểm gì hơn xe không có gắn ?
Nó có tác dụng ngăn ánh sáng tỏa lên cao khi cụ bật cos. Bật pha thì vẫn OK. Một số đèn nhà SX phải mạ chỏm bóng đèn thì ko cần cái chụp đó (ví dụ H4), nhưng có loại không mạ thì phải có chụp. Khi bật cos, ánh áng luôn ở mức thấp hơn gương hậu của xe trước mặt (thấp hơn khoảng 60 -70cm).
Chuẩn chỉ luôn. Các cụ cứ thử nhìn trực tiếp vào 1 cái bóng đèn thì sẽ thấy chói mắt và khó chịu. Cái chụp đó nó che bóng đi cho đỡ chói. 1 số bóng cũng được xi mạ đầu rồi ạ. Những xe ko có chụp thì chắc đã được tính toán lắp loại bóng đèn đã được xi đen ở đầu.Em để ý thì có xe có, có xe không có cái chụp đó ạ.và em thì đã thử tháo cái đấy ra và dùng đèn khi trời tối.
1.đèn sáng hơn ạ.hị hị oh em thấy lạ.
2.nhìn từ phiá trước lại là bị hoa mắt đấy ạ.
nhưng em lại đưa về nguyên bản vì sợ bỏ cái đó ra nó gây mất an toàn cho người và phương tiện.
Có xe có, xe không là do thiết kế chóa đèn và công suất bóng. Ví dụ các xe máy công suất đèn nhỏ (<35W) thì cũng ko cần vì có làm chói được mấy đâu. Nhưng bóng Atiila công suất khá cao (65/55) và nhiều xe ô tô là họ phải làm chụp này. Nhiều bóng pha tự sẵn có phần chỏm bóng mạ lớp phản quang, coi như cái chụp thì cũng không cần.Em để ý thì có xe có, có xe không có cái chụp đó ạ.và em thì đã thử tháo cái đấy ra và dùng đèn khi trời tối.
1.đèn sáng hơn ạ.hị hị oh em thấy lạ.
2.nhìn từ phiá trước lại là bị hoa mắt đấy ạ.
nhưng em lại đưa về nguyên bản vì sợ bỏ cái đó ra nó gây mất an toàn cho người và phương tiện.
Không phải để bảo vệ nhiệt đâu bác, chỉ có tác dụng ngăn tia sáng đi thẳng khi bật cos thôi. Mi ca trong, hấp thụ nhiệt ít lắm.Em nghĩ chụp đó có thêm tác dụng cản nhiệt trực tiếp đốt mặt mêka phiá trước đèn ý ạ, vì nhìn từ trong ra thì thấy nó xám xám như có nhiệt tác dụng ý ạ. Đấy là em đồ là thế.hi
Nó ngăn ánh sáng tán xạ vào mắt người đi ngược chiều. Cụ để ý thấy xe ô tô mà pha cos rời nhau thì cos có đầu chụp, còn pha thì không ợ.Rất nhiều xe oto và attila của SYM có cái đầu chụp trước bóng đèn, các bác cho em hỏi cái đó để làm gì,có sáng hơn không, xe gắn cái đó có ưu điểm gì hơn xe không có gắn ?
Vâng, lại có mấy con nhợn lắp đèn hậu trắng, nó mà phanh thì sáng lòa luôn, chỉ muốn húc cho cái.Tháo ra là phản khoa học và mua thêm tai nạn cho chính mình, với bộ chóa fa/cốt dùng cho bóng sợi đốt nói chung, nó sản xuất ra cái bộ phận chắn đầu bóng hoặc mạ đen ngay đầu bóng để tránh các luồng sáng không cần thiết làm chói mắt người đối diện
Còn bi-xenon không có bởi thấu kính đã làm nhiệm vụ triệt để đưa các luồng sáng vào đúng chỗ cần thiết
Dạo này đi đường vẫn còn những con nhợn đi xe máy, lắp xenon tàu không có thấu kính hội tụ, bật cả ngày lẫn đêm, ánh sáng thì tóe loe, thật là ức chế
Ỉn thì đa số là đi pha trong phố nên có hay ko cũng ko quan trọng, đúng là ỉnEm đã để ý thì vios G, innova của toyota không có chụp bóng đèn. Mà bóng có thua kém gì bóng có chụp đâu.hị. Thảo nào em đi đêm cứ hoa hết cả mắt.
bực lắm ợ, sao mấy anh CA (lễ phép thế, ngày thường toàn gọi xxx) kg bắt phạt hết bọn nhợn tham gia gt đi giúp ạ.Vâng, lại có mấy con nhợn lắp đèn hậu trắng, nó mà phanh thì sáng lòa luôn, chỉ muốn húc cho cái.