@bác CADIVI: bi & trục láp là 2 bộ phận tách rời nhau, ko có gì liên quan đến dầu mỡ giữa 2 bộ phận này bác ạ.
1. Vòng bi là được đóng ở trong spindle hoặc là flange (cái này tôi cũng ko biết dịch là cái gì
) - nó là bộ phận để lắp đĩa phanh + bánh xe vào.
2. Trục láp có 2 đầu: 1 đầu cắm vào hộp số, còn đầu kia cắm vào vòng bi như bác thấy ảnh chụp của bác khoanam đó. Giữa vòng bi & đầu trục láp bao giờ cũng có gioăng chống bụi (oil seal).
Vậy nên khi thấy mỡ chảy ra từ chụp cao su bảo vệ cơ cấu bên trong của trục láp thì có nghĩa là có thể kẹp (boot clamp) bị lỏng hoặc mỡ trong trục láp này ko đúng chủng loại khi chạy nhiệt tăng lên sẽ làm mỡ chảy ra. Loại mỡ này đặc biệt chuyên dùng cho trục láp, nếu cho mỡ thường vào thì chỉ chạy 1 lúc là chảy hết ra ngoài qua khe của chụp cao su.