[Thảo luận] Dấu chấm hết cho các hãng ô tô điện ngoại lại tại Việt Nam

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
5,666
Động cơ
102,901 Mã lực
Đúng là món tự sướng của mấy ông VF thì không có giới hạn thật ! Đến xe điện của Porsche/BMW/Mercedes còn chưa so được độ sướng so với xe xăng của họ mà mấy cái xe Ấn Độ lai TQ này lại còn ở đẳng cấp cao hơn 😁

Được miễn phí tiền sạc thì cứ tự hưởng thụ thôi, lại còn bắt người khác chấm hết cho giống mấy cái xe Lux của mình thì thật là vãi chưởng 😛
Be bé cái mồm thôi, đâu cần nói to thế hở cụ
 
Biển số
OF-846623
Ngày cấp bằng
13/1/24
Số km
1,186
Động cơ
52,448 Mã lực
Đúng rồi cụ, xe điện đi sướng, chi phí bảo dưỡng vận hành còn rẻ nữa. Cái lọ nước hoa bé tí ti lọc mùi của Mec S mỗi lần thay đủ để bảo dưỡng với sạc pin xe điện 5-7 năm ấy chứ, phí tiền. Đúng là cái bọn đã đắt lại còn đi không sướng nữa. Có khi xe 8 xe 9 còn sướng gấp vạn lần bọn EQE5 với EQS5 serie nữa cơ; vì 8, 9 to hơn 5 mà. Các cụ mua nhiều xe điện vào cho bọn nó xăng nó đỡ đắt. Không thì dìm mạnh vào để BYD nó giảm giá cũng được.
Với quả so sánh lọ nước hoa này thì coi như kiến thức xe ô tô của cụ là con số 0 tròn trĩnh rồi
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
786
Động cơ
448,776 Mã lực
Chẳng ai làm từ thiện cả, thế cụ nghĩ BYD nó dở hơi khi chịu lỗ để cạnh tranh ở VN làm gì trong khi nó có thể bán ở nước khác?
Ah, vì thế em mới hỏi sao cụ lại tư duy BYD nó chịu lỗ để cạnh tranh với VF? Bọn nó còn có thể hạ giá thành thêm được nữa và làm nhiều cái để cạnh tranh lại với VF, có điều nó có làm hay ko thôi cụ.

Hôm trước em có đi xem BYD, nếu chuyển thì em sẽ chuyển BYD. Nhưng chắc cũng 5-7 năm nữa.
Cụ tính kỹ hơn cả em, khả năng năm sau em sẽ mua VF dù em thích và yên tâm với BYD hơn. Nhưng mua cái xe thứ 2 thì có lẽ bỏ đi một số tiêu chí như xe 1st.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,459 Mã lực
Ah, vì thế em mới hỏi sao cụ lại tư duy BYD nó chịu lỗ để cạnh tranh với VF? Bọn nó còn có thể hạ giá thành thêm được nữa và làm nhiều cái để cạnh tranh lại với VF, có điều nó có làm hay ko thôi cụ.



Cụ tính kỹ hơn cả em, khả năng năm sau em sẽ mua VF dù em thích và yên tâm với BYD hơn. Nhưng mua cái xe thứ 2 thì có lẽ bỏ đi một số tiêu chí như xe 1st.
Nó làm để được cái gì trong khi còn nhiều nơi khác khả năng kiếm lợi cao hơn? TT VN đâu phải là nơi mà BYD cần hơn nới khác. Giống nhau cả mà khó nhằn hơn thì nó sẽ không quan tâm. Lỗ chỉ là cách nói thôi, nếu nói cách khác thì lợi nhuận nhỏ quá mà tốn nhiều công thì đi tìm chỗ khác dễ làm hơn, không có cạnh tranh của hãng xe điện nội địa.
 

waterfall

Xe buýt
Biển số
OF-58997
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
786
Động cơ
448,776 Mã lực
Nó làm để được cái gì trong khi còn nhiều nơi khác khả năng kiếm lợi cao hơn? TT VN đâu phải là nơi mà BYD cần hơn nới khác. Giống nhau cả mà khó nhằn hơn thì nó sẽ không quan tâm. Lỗ chỉ là cách nói thôi, nếu nói cách khác thì lợi nhuận nhỏ quá mà tốn nhiều công thì đi tìm chỗ khác dễ làm hơn, không có cạnh tranh của hãng xe điện nội địa.
Cụ đánh giá thị trường VN hơi thấp đấy nhé. Hiện nay EU & US thì BYD và các hãng xe điện TQ đều bị áp thuế rất cao và yêu cầu phải chuyển giao công nghệ cho nước sở tại nếu muốn bán xe tại đó.

Nhật & Hàn thì cũng đều bị canh tranh gay gắt từ các hãng xe nội, chưa kể dân bên đó bài Trung rất rõ. Châu Á dù gì VN cũng là thị trường đang trong quá trinh Mô tô hóa và thu nhập bình quân ngày càng tăng, đánh giá tiềm năng chỉ sau mỗi Indo ở ĐNA thôi.

Hiện tại chỉ cạnh tranh với mỗi VF mà kêu khó và ko có lãi thì làm ăn gì được ở nơi khác hả cụ :D
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,709
Động cơ
626,459 Mã lực
Cụ đánh giá thị trường VN hơi thấp đấy nhé. Hiện nay EU & US thì BYD và các hãng xe điện TQ đều bị áp thuế rất cao và yêu cầu phải chuyển giao công nghệ cho nước sở tại nếu muốn bán xe tại đó.

Nhật & Hàn thì cũng đều bị canh tranh gay gắt từ các hãng xe nội, chưa kể dân bên đó bài Trung rất rõ. Châu Á dù gì VN cũng là thị trường đang trong quá trinh Mô tô hóa và thu nhập bình quân ngày càng tăng, đánh giá tiềm năng chỉ sau mỗi Indo ở ĐNA thôi.

Hiện tại chỉ cạnh tranh với mỗi VF mà kêu khó và ko có lãi thì làm ăn gì được ở nơi khác hả cụ :D
So TT VN thì Mã, Indo, Phi, Thái, Cam… dễ thở cho xe điện hơn chứ không tính những nước mạnh hơn kia. Ở đó chỉ phải cạnh tranh với xe xăng thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top