- Biển số
- OF-468
- Ngày cấp bằng
- 23/6/06
- Số km
- 4,657
- Động cơ
- 625,881 Mã lực
- Tuổi
- 56
Sau khi rước em Everest AT về, em đọc kỹ thì xe Ford nói chung nếu dùng động cơ TDCi thì yêu cầu dầu độ nhớt 5W-30, phẩm cấp theo châu Âu là A1/B1 hoặc A5/B5.
Với dầu này, có tin là tiết kiệm được đến 5% nhiên liệu.
Trên thị trường có mấy loại Mobil 1, Caltex Havoline Deposite Shield, Castrol Magnetec A5 Professional.
Mấy loại Mobil 1, Havoline em thấy đắt phết, 1 lít toàn 3-400 ngàn.
Còn loại Castrol A5 Magnetec Profession là dầu được Ford khuyến cáo dùng cho động cơ Ford, đạt các tiêu chuẩn của Ford yêu cầu, và chỉ có bán trong các đại lý của Ford (không có bán trên thị trường), nhưng giá lại rẻ nhất, em thay trong đại lý Ford Thủ Đô giá tầm 200 ngàn cả thuế GTGT.
Dầu này lại chạy được 10.000km mới phải thay, nếu 7 lít thì tính ra tiền dầu là 100đ/km.
Với dầu này, có tin là tiết kiệm được đến 5% nhiên liệu.
Trên thị trường có mấy loại Mobil 1, Caltex Havoline Deposite Shield, Castrol Magnetec A5 Professional.
Mấy loại Mobil 1, Havoline em thấy đắt phết, 1 lít toàn 3-400 ngàn.
Còn loại Castrol A5 Magnetec Profession là dầu được Ford khuyến cáo dùng cho động cơ Ford, đạt các tiêu chuẩn của Ford yêu cầu, và chỉ có bán trong các đại lý của Ford (không có bán trên thị trường), nhưng giá lại rẻ nhất, em thay trong đại lý Ford Thủ Đô giá tầm 200 ngàn cả thuế GTGT.
Dầu này lại chạy được 10.000km mới phải thay, nếu 7 lít thì tính ra tiền dầu là 100đ/km.