[Funland] Dặt dẹo ...................................................

RealMen9999

Xe tải
Biển số
OF-720617
Ngày cấp bằng
17/3/20
Số km
453
Động cơ
82,510 Mã lực
Tuổi
36
Cay bọn Tàu vãi. Vì cái thói ăn uống hổ lốn của chúng nó mà giờ thế giới kiệt quệ. Ko khéo tuyệt chủng.
 

oquera

Xe buýt
Biển số
OF-191606
Ngày cấp bằng
26/4/13
Số km
985
Động cơ
800,943 Mã lực
Nơi ở
Kẻ Chợ
Công ty em boss vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh xuống còn hơn $500m tí, đuổi bớt mấy tăm mạng, mới Q1 đã ăn hết tiền dự phòng của 2019 rồi, đánh giá lại các hợp đồng với nhà cung cấp, không tăng lương 2020, cơ cấu lại một loạt khoản trích lập dự phòng, em chưa bị sa thải vẫn còn cảm thấy may chán..ôi covid toang
 

dotcms

Xe tăng
Biển số
OF-43664
Ngày cấp bằng
18/8/09
Số km
1,327
Động cơ
479,034 Mã lực
Covid chết tiệt
Ngày trước, khi Vũ Hán rơi vào thảm cảnh em đã lo sẽ gây ảnh hưởng nặng đến toàn cầu trong đó có công việc của em. Thế giới quá nhỏ bé khi đã phẳng.
Khách hàng bên em không đóng cửa thì cũng hoạt động dặt dẹo. Nhu cầu đầu tư mua sắm mới bị hủy/hoãn vô thời hạn. Doanh thu giảm sâu chưa thấy điểm dừng. Nếu Mỹ, Châu âu, Nhật, TQ không thoát dịch trước tháng 8/2020 em e là sẽ có nhiều chú chết trước khi rút ống thở.

Còn đúng 8 tháng nữa là hết năm 2020.

Lo bạc tóc
Cụ quất ck đi, đag rất ổn cụ ạ
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Chém gió đê các bác đê :D

- "Toang". Điều này bắt nguồn thì việc không còn thị trường tiêu thụ hàng hóa/dịch vụ như mọi khi, mặc dù sức sản xuất vẫn còn. Dẫn đến là công ty, doanh nghiệp toang và phải đối phó bằng cách tạm ngừng hoạt động hoặc giảm quy mô nhân sự không thì cũng phải cắt giảm lương, thưởng. Công ty càng nhỏ thì càng dễ toang theo kiểu phải đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động. Công ty càng lớn thì khả năng càng cao là phải tái cơ cấu, sa thải and/or cắt lương nhân viên.

Tôi không có số liệu của Việt Nam nhưng số liệu của Mỹ thì rất sẵn từ các nguồn công khai. Ở Mỹ, có đến 89% số doanh nghiệp là doanh nghiệp siêu nhỏ, có ít hơn 20 nhân viên. Số doanh nghiệp sẽ đóng cửa hoặc tạm dừng là rất lớn.

Còn nói về doanh nghiệp lớn, ta lấy ví dụ United Airlines của Mỹ vì không có số liệu của Vietnam Airlines. Hình dung quy mô của hãng United này như sau: Khi chưa có dịch, doanh thu 36 tỷ đô, chi phí tiền lương 12 tỷ đô cho 100 nghìn người lao động. Giá trị vốn hóa (market capitalization, tổng giá trị công ty, tính bằng cách nhân số lượng với giá trị thị trường của cố phiếu niêm yết) vào giai đoạn gần đây như sau:

- 16/2/2020: 20 tỷ đô
- 16/3/2020: 9 tỷ đô
- 16/4/2020: 7 tỷ đô

Cho nên, không tái cơ cấu thì bán cả công ty đi cũng chỉ đủ trả lương nhân viên như cũ trong vài tháng.

Đến đây thì chúng ta cùng đồng ý với nhau là ai cũng ít tiền đi, hoặc thậm chí không còn thu nhập. Chỉ còn một nhóm đặc biệt, nói riêng ở VN thôi, không bị ảnh hưởng về tiền lương, đó là 11 triệu người hưởng lương ngân sách.

Thế thế thì phải chi tiêu dè xẻn, chi tiêu tối thiểu bằng tiền đã tiết kiệm từ trước, hoặc thậm chí đi xếp hàng xin gạo ATM. Điều này dẫn đến thu nội địa của ngân sách giảm. Giảm sản xuất vì không có người mua. Trong những năm qua nguồn này chiếm đến khoảng 85% của thu ngân sách.

Mà bác nhắc đến "vay". Không được bác ei. Theo Luật Ngân sách thì vay trong và ngoài nước để bù đắp bội chi sẽ chỉ được dùng để chi đầu tư phát triển, không được dùng vào chi thường xuyên.

Tất nhiên, quốc hội có thể thay đổi luật, nếu tình hình đòi hỏi.

Trong dịch chắc chắn là giảm phát và dặt dẹo rồi, cái này miễn bàn ạ. Có điều, cccm thử suy nghĩ cùng nhà em thêm một vài kịch bản sau đây:
- Trong dịch, nhiều công ty sẽ toang. Bé toang kiểu bé, lớn toang kiểu lớn. Nhân sự bị cắt giảm, công việc không có nhiều, dẫn đến chi tiêu phải dè sẻn -> tổng cầu nội địa giảm -> về lâu dài tổng lượng hàng hóa giảm (vì cầu giảm thì tôi sản xuất làm gì?).
- Khi cầu giảm -> sẽ xuất hiện yếu tố kích cầu (cả nội địa lẫn ngoại địa) để cứu nền KT (bắt buộc phải cứu, không cứu thì chết cả dây) -> thế theo các cụ/mợ thì với một nước không có nhiều tiền như mình thì làm sao để cứu?
- Đi vay? Em xin phép nhắc nhẹ, tháng 12/2019, VN bị Moody's hạ triển vọng tín nhiệm xuống mức "Tiêu cực", do lo ngại về "khả năng rủi ro của việc chậm trả nghĩa vụ nợ gián tiếp của Chính phủ" (theo VNExpress).
Vậy kịch bản nào cho nền KT nhà mình sau dịch đây các cụ?
 

kiyosaki1989

Đi bộ
Biển số
OF-713170
Ngày cấp bằng
14/1/20
Số km
4
Động cơ
84,240 Mã lực
Tuổi
32
Các cụ dự sau 22/4 này các hoạt động sản xuất và kinh có tái khởi động lại được không, dù ở mức thấp, có thể hàng quán chỉ được mở tuần 2-3 buổi
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,822
Động cơ
230,612 Mã lực

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,271
Động cơ
540,473 Mã lực
Các cụ dự sau 22/4 này các hoạt động sản xuất và kinh có tái khởi động lại được không, dù ở mức thấp, có thể hàng quán chỉ được mở tuần 2-3 buổi
Nếu em có quyền thì em cho mở nhưng có kiểm soát. Lộn xộn dẹp tiệm vĩnh viễn hay thẳng tưng hay truy cứu trách nhiệm. Ví dụ như quán ăn sáng sẽ chỉ ngồi trong quán (không ra vỉa hè) bàn cứ cách nhau 2m tối thiểu. Nhóm không quá 2 người (kể cả gia đình cũng phải tách). Khách ra phải xịt cồn khử khuẩn mặt bàn... Có nồi nước sôi sùng sục tráng bát đũa... Chém là thế chứ khách hàng cũng phải tự bảo vệ mình bằng cách bắt quán làm đúng... Khi phục vụ thì khẩu trang, mũ có kính (chả biết tên) đặt đồ ở bàn trung gian tự lấy....
Cơ bản nếu.khách ý thức cao, người bán mong có cửa kiếm ăn qua ngày thì vẫn khả thi. Còn lý do ký chấu thì chịu l. Không có cách.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,271
Động cơ
540,473 Mã lực
Cay bọn Tàu vãi. Vì cái thói ăn uống hổ lốn của chúng nó mà giờ thế giới kiệt quệ. Ko khéo tuyệt chủng.
Nói về ăn uống của tàu thì chả có từ gì lột tả được. Tụi cao cấp nó ăn đúng là siêu quý, siêu chuẩn, tụi lởm khởm thì cài gì nó cũng nhét vào mồm. Cách nó ăn thì không đỡ được.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,845
Động cơ
407,475 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như nào cụ, em thấy công trình dừng nhiều, công nợ khó thu hồi, xưởng thì phải duy trì
Vâng
Các công trình xây dựng là dừng hết, xưởng gỗ ko đc hoạt động + quán bia phải đóng
Nhg tiền trả lãi ngân hàng vẫn đúng hạn phải trả :((
 

_AHA_

Xe điện
Biển số
OF-459099
Ngày cấp bằng
5/10/16
Số km
3,998
Động cơ
-121,889 Mã lực
Tuổi
46
Tình hình sắp tới căng đấy các cụ/mợ ạ. Thế giới ngày càng phụ thuộc lẫn nhau nhiều (một phần do ảnh hưởng từ cơ chế chuyên biệt hóa, một địa phương/quốc gia này cung ứng 1 dạng sản phẩm đặc thù cho nhiều địa phương/quốc gia khác), nên ảnh hưởng đứt gãy sẽ xảy ra trên toàn bộ các chuỗi cung ứng liên quan.
Các cụ/mợ nào có tiền trong ngân hàng cũng phải dè chừng chứ chưa chắc đã an tâm hơn các cụ/mợ không có nhiều xiền đâu.
"Ko có tiền lại an tâm hơn ông gửi NH" Nói như cụ thì e vay NH chắc còn ngon hơn nữa.
Giờ chả gì bằng có tiền.
 

Hn07

Xe tăng
Biển số
OF-180195
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
1,614
Động cơ
350,824 Mã lực
Covid chết tiệt
Ngày trước, khi Vũ Hán rơi vào thảm cảnh em đã lo sẽ gây ảnh hưởng nặng đến toàn cầu trong đó có công việc của em. Thế giới quá nhỏ bé khi đã phẳng.
Khách hàng bên em không đóng cửa thì cũng hoạt động dặt dẹo. Nhu cầu đầu tư mua sắm mới bị hủy/hoãn vô thời hạn. Doanh thu giảm sâu chưa thấy điểm dừng. Nếu Mỹ, Châu âu, Nhật, TQ không thoát dịch trước tháng 8/2020 em e là sẽ có nhiều chú chết trước khi rút ống thở.

Còn đúng 8 tháng nữa là hết năm 2020.

Lo bạc tóc
Mỹ , Âu , Nhật họ đã nói thông cáo rất rõ rồi : chừng nào chưa có vaxcin thì chừng đó chưa hết dịch . Vaxcin ko thể có ngay trong năm 2020 đó là 1 thực tế dù các chính phủ nỗ lực gấp đôi .
Nó mà mở cửa được nó đã làm rồi vì chẳng thằng nào là ko biết thiệt hại kinh tế nghiêm trọng ra sao khi đóng cửa quốc gia và phong toả .
Xác định thế này cho nhanh : tư duy cụ và em là ai mà mắc covid 19 là số đen . Còn việc hàng ngày vẫn phải cố mà làm để sống qua thời kỳ khó khăn kinh tế .
Em nghĩ cách duy nhất có vaxcin nhanh chỉ là : dồn hết nguồn lực cả con người lẫn vật chất các cường quốc về y học vào trong 1 cái lab để tập trung nghiên cứu thì may ra mới có khả năng có sớm ( vaxcin hiện tại mất 18 tháng để ra lò , nhưng nếu chấp nhận đốt cháy giai đoạn để thử nghiệm luôn trên người thì nhanh hơn ) .
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,822
Động cơ
230,612 Mã lực
Vâng
Các công trình xây dựng là dừng hết, xưởng gỗ ko đc hoạt động + quán bia phải đóng
Nhg tiền trả lãi ngân hàng vẫn đúng hạn phải trả :((
Xưởng cụ nhiều máy ko em thấy ông anh còn đg phải tính bán
 

levux

Xe tải
Biển số
OF-372710
Ngày cấp bằng
6/7/15
Số km
235
Động cơ
251,380 Mã lực
Nơi ở
VN
Cụ quất ck đi, đag rất ổn cụ ạ
Mình cũng đang ngâm cứu món này nhưng thấy tăng từ đáy cũng 20-30% chưa dám vào, cụ có món nào ngon ko pm em theo kiếm ít đồng mua gạo qua mùa dịch nhé
 

phuongnam1972

Xe tăng
Biển số
OF-105456
Ngày cấp bằng
11/7/11
Số km
1,177
Động cơ
309,977 Mã lực
Mình cũng đang ngâm cứu món này nhưng thấy tăng từ đáy cũng 20-30% chưa dám vào, cụ có món nào ngon ko pm em theo kiếm ít đồng mua gạo qua mùa dịch nhé
Ck nó liên quan đến sức khỏe của cả nền kinh tế. Kinh tế mà toang thì mấy cái cổ phiếu ấy lên bằng gì hay tự lừa nhau bằng ảo tưởng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top