[Funland] Dặt dẹo ...................................................

Cục Cơm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-716620
Ngày cấp bằng
18/2/20
Số km
144
Động cơ
82,290 Mã lực
Tuổi
35
Làm nhà nc tháng lĩnh 17 củ đều như vắt chanh.
Ở nhà chả đi đâu tự dưng tiết kiệm đc xiền :((
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
12,949
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
HIV cũng đâu có vacxin, vậy mà các cụ các mợ có ai tránh qhtd đâu =))
HIV có lây hơn nhiều, giờ mà cấm đúng thật là chết vì đói trước cụ ạ, thả thì sợ vỡ trận, giờ đúng là khó
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,283
Động cơ
80,215 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Hết Q1 thì nhiều DN đã cần đến "máy trợ thở" từ CP, nếu vẫn tiếp tục thực thi biện pháp quyết liệt ưu tiên khống chế/kiểm soát an toàn dịch bệnh Covid19 thì hết Q2 2020 rất nhiều DN lâm trọng bệnh cần tới "máy thở"... ?!:-?
P/S: CP đang định hướng dư lận để chuyển sang giai đoạn chung sống an toàn cùng Covid19... nhưng với nguy cơ từ các ca nhiễm không triệu chứng+ tái phát/nhiễm thì có thể xảy ra lây lan mạnh và nếu không siết lại (như vừa qua) thì có khả năng sẽ bùng dịch... ==>>> nếu điều đó xảy ra thì dịch bệnh kéo dài và DN VN sẽ còn phải dùng tới 'máy thở' dài hạn chăng??? :-s
Lúc đó ko cần máy thở nữa đâu cụ ạ , cần áo quan thôi
 

primelens

Xe máy
Biển số
OF-480163
Ngày cấp bằng
29/12/16
Số km
74
Động cơ
195,486 Mã lực
Trong dịch chắc chắn là giảm phát và dặt dẹo rồi, cái này miễn bàn ạ. Có điều, cccm thử suy nghĩ cùng nhà em thêm một vài kịch bản sau đây:
- Trong dịch, nhiều công ty sẽ toang. Bé toang kiểu bé, lớn toang kiểu lớn. Nhân sự bị cắt giảm, công việc không có nhiều, dẫn đến chi tiêu phải dè sẻn -> tổng cầu nội địa giảm -> về lâu dài tổng lượng hàng hóa giảm (vì cầu giảm thì tôi sản xuất làm gì?).
- Khi cầu giảm -> sẽ xuất hiện yếu tố kích cầu (cả nội địa lẫn ngoại địa) để cứu nền KT (bắt buộc phải cứu, không cứu thì chết cả dây) -> thế theo các cụ/mợ thì với một nước không có nhiều tiền như mình thì làm sao để cứu?
- Đi vay? Em xin phép nhắc nhẹ, tháng 12/2019, VN bị Moody's hạ triển vọng tín nhiệm xuống mức "Tiêu cực", do lo ngại về "khả năng rủi ro của việc chậm trả nghĩa vụ nợ gián tiếp của Chính phủ" (theo VNExpress).
Vậy kịch bản nào cho nền KT nhà mình sau dịch đây các cụ?
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,177
Động cơ
541,874 Mã lực
HIV có lây hơn nhiều, giờ mà cấm đúng thật là chết vì đói trước cụ ạ, thả thì sợ vỡ trận, giờ đúng là khó
Vì vậy cần bình tĩnh và dò tìm hướng. Chậm tí nhưng nhỡ không ổn còn stop kịp. "Tĩnh tắc sinh minh" là câu ngạn ngữ em rất thích.
 

khanhnz

Xe tải
Biển số
OF-343786
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
460
Động cơ
276,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.phs.vn
Vì vậy cần bình tĩnh và dò tìm hướng. Chậm tí nhưng nhỡ không ổn còn stop kịp. "Tĩnh tắc sinh minh" là câu ngạn ngữ em rất thích.
Áp dụng tùy trường hợp thôi cụ, cháy nhà mà áp dụng thì chỉ đến hốt tro.
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,177
Động cơ
541,874 Mã lực
Toàn cảnh sẽ rất căng đấy ạ. Ngoài việc Kinh Tế ra thì việc dịch bùng phát sẽ phá sản tất cả các việc khác và khi đã mất kiểm soát thì việc có tiền nhiều chưa chắc đã là cái gì. Lúc đó nhu cầu sống sót sẽ đặt lên hàng đầu thì loạn. Chính ra xác đinh tư tưởng ngay từ bây giờ và có động thái hành động chấp nhận có khi là hướng tốt nhất.
 

thientudolong

Xe container
Biển số
OF-519605
Ngày cấp bằng
4/7/17
Số km
6,751
Động cơ
261,022 Mã lực
Trong dịch chắc chắn là giảm phát và dặt dẹo rồi, cái này miễn bàn ạ. Có điều, cccm thử suy nghĩ cùng nhà em thêm một vài kịch bản sau đây:
- Trong dịch, nhiều công ty sẽ toang. Bé toang kiểu bé, lớn toang kiểu lớn. Nhân sự bị cắt giảm, công việc không có nhiều, dẫn đến chi tiêu phải dè sẻn -> tổng cầu nội địa giảm -> về lâu dài tổng lượng hàng hóa giảm (vì cầu giảm thì tôi sản xuất làm gì?).
- Khi cầu giảm -> sẽ xuất hiện yếu tố kích cầu (cả nội địa lẫn ngoại địa) để cứu nền KT (bắt buộc phải cứu, không cứu thì chết cả dây) -> thế theo các cụ/mợ thì với một nước không có nhiều tiền như mình thì làm sao để cứu?
- Đi vay? Em xin phép nhắc nhẹ, tháng 12/2019, VN bị Moody's hạ triển vọng tín nhiệm xuống mức "Tiêu cực", do lo ngại về "khả năng rủi ro của việc chậm trả nghĩa vụ nợ gián tiếp của Chính phủ" (theo VNExpress).
Vậy kịch bản nào cho nền KT nhà mình sau dịch đây các cụ?
để cân đối ngân sách thì chính phủ chỉ có cách giảm đầu tư công và chi tiêu thường xuyên, riêng ở vn thì chi tiêu thường xuyên chiếm tỉ trọng khá cao trong tổng chi ngân sách, nhưng cái này lại gián tiếp làm giảm tổng cầu :D, kể cả trong trường hợp kinh tế không bị ảnh hưởng bởi covid thì ngân sách chính phủ vn vẫn phải đảo nợ để đảm bảo trả nợ quốc gia và bù đắp bội chi, vậy bài toán cho bộ tài chính sẽ vô cùng nan giải trong năm nay và 1 vài năm kế tiếp, còn kte việt nam có phục hồi không cũng phụ thuộc khá nhiều vào kt thế giới vì chính sách của cp dù tốt đến đâu cũng ko thể tạo ra thị trường cho tất cả đc, nội tại trong nc thì ngành phục hồi nhanh nhất chắc chắn là giáo dục :D rồi đến dịch vụ thiết yếu như ăn uống, quần áo....rồi cuối cùng mới đến du lịch
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,177
Động cơ
541,874 Mã lực
Áp dụng tùy trường hợp thôi cụ, cháy nhà mà áp dụng thì chỉ đến hốt tro.
Sao cụ đưa tình huống cháy nhà vào đây. Tình huống Covid rất cụ thể đây còn gì nữa cụ.
 
Biển số
OF-710931
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
375
Động cơ
91,740 Mã lực
Nguy lắm các cụ nhỉ, chắc dãn cách XH và hạn chế giao thương còn tính bằng năm. Ai làm ngành hỗ trợ phòng chống dịch, ngành nghề thiết yếu còn ngon chứ kiếm ăn qua ngày như em thì toang.
Mỗi báo chí truyền thông lạc quan thôi, Việt Nam mình % lao động có thu nhập trả công theo ngày lớn. Cứ cách ly, giãn cách dài là toang đầu tiên
 

khanhnz

Xe tải
Biển số
OF-343786
Ngày cấp bằng
21/11/14
Số km
460
Động cơ
276,870 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.phs.vn
Sao cụ đưa tình huống cháy nhà vào đây. Tình huống Covid rất cụ thể đây còn gì nữa cụ.
Cái gì cũng có thời gian cụ thế cụ ạ, cái chậm tý của cụ nó là hơn 3 tháng rồi, ko có deadline cứ tiếp tục chậm tý thì khác gì cháy nhà nhưng phải ngồi họp biểu quyết phương án chữa cháy. Cứ ngồi há mồm chờ thì cuộc sống đơn giản quá.
 

spartacus88

Xe tăng
Biển số
OF-347119
Ngày cấp bằng
17/12/14
Số km
1,558
Động cơ
286,120 Mã lực
một năm kinh tế rất buồn, haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz
 

Demchinhhang.net

Xe container
Biển số
OF-111
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
8,177
Động cơ
541,874 Mã lực
Cái gì cũng có thời gian cụ thế cụ ạ, cái chậm tý của cụ nó là hơn 3 tháng rồi, ko có deadline cứ tiếp tục chậm tý thì khác gì cháy nhà nhưng phải ngồi họp biểu quyết phương án chữa cháy. Cứ ngồi há mồm chờ thì cuộc sống đơn giản quá.
Em nói CP chứ ai nói dân. H chính phủ sẽ xử lý bình tĩnh. Cụ cho là chậm chứ bình tĩnh với chậm khá nhau đấy. Với 1 đại dịch toàn càu thì 3 tháng chưa phải lad gì đâu cụ ạ. Có ai quát được cin Virus đâu. Ví dụ bây h CP sẽ cáo quota cho từng lĩnh vực thực hiện làm luân phiên để đảm bảo cho thiết yếu. Duy trì sx ở mức an toàn. Hướng đến bán hàng online thì áp đặt các bên bán (cái gì cũng đc) phải đảm bảo quân giao hàng có trang bị đủ đảm bảo yêu cầu mới được bán. Sau 1 đơn gia hàng phải báo cáo khu vực, abc... Để có dữ kiệu theo dõi. Em đưa ra chủ là ví dụ không cần phải sa đà vào tranh cái chi tiết đúng sai. Nhưng tầm này cần xác định nền kinh tế hoạt động cầm chừng và có phương án thực hiện. Nó không dễ dàng gì nhưng không phải là không có.
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,204
Động cơ
408,358 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E chính thức chết :((
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,143
Động cơ
400,821 Mã lực
Tất yếu thôi, cái này dù sao còn đỡ hơn chiến tranh. Nhiều ông cứ hô hào đánh đấm nhưng hô xong nghĩ đến nó xẩy ra thật lấy gì mà ăn cũng ghê răng phết các cụ nhỉ.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,558
Động cơ
508,639 Mã lực
chả việc gì mà phải lo. bất khả kháng rồi, có lo cũng chả được. đưa về trạng thái ngủ đông thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top