Đạp xe & Xe đạp đường trường

VietGaz

Xe đạp
Biển số
OF-11380
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
38
Động cơ
530,280 Mã lực
Em lại quay lại sau mấy hôm bận rộn ạ.


TÁN NHẢM

Muốn gì thì gì cũng phải khẳng định một điều là đội xe đạp & đạp xe rong ruổi đường trường khá rảnh rang, có tư tưởng và tinh thần khác với mọi người, hoặc ít nhất cũng là những người khéo thu xếp công việc hơn những người còn lại, đặc biệt là khi đã có gia đình. Những hành trình ngắn cũng dễ dàng ngoạm mất năm bảy ngày, còn những hành trình dài có khi chơi mất cả tháng. Những người có nhiều tiền, thừa thời gian lại thích đi ô tô hay tàu bay cho nó đỡ vất vả, chả ai ngu gì mà lại nhảy lên cái xe đạp lóc cóc nắng mưa đày ải. Những người có nhiệt huyết máu mê đi xe đạp mà ngừng lại ngần ấy ngày thì lại móm (lương, ăn, thuê nhà, vợ, con, bạn gái & bạn giai …) đúng là xã hội luôn tồn tại những cái ngược đời thế mới đau.

Ngày trước khi cuộc sống của em còn no đủ, em chuyển sang đi xe đạp thế là bị mọi người dè bỉu “Mẹ nó, cứ giả nghèo giả khổ”, thực ra khổ bỏ *** ra ý chứ sung sướng gì đâu, tờ rim của mọi người đặt lên cái yên bình bịch to tổ chảng êm êm là, trong khi tờ rim của em đặt lên cái miếng lót bằng cái bàn tay cứng cứng là, cực chẳng đã thì mí thế chứ có ai lại không thích đệm êm và mát kia chứ. Đến khi em nghèo hẳn vẫn đi xe đạp mọi người lại dè bỉu “Mẹ nó, ngày xưa lắm tiền thế giờ lại phải đi xe đạp không biết nhục” hehehe đúng là miệng lưỡi thế gian các bác nhỉ? Đấy là em đã cố lúc có điều kiện kinh tế rồi vẫn phải nhớ đạp xe để lỡ xa cơ còn biết các mà sống.

Xe đạp & đạp xe đường trường cũng khổ lắm, này nhé lập kế hoạch xong thế là cả thời gian dài ngoan ngoãn vâng lời vợ để đợi thời cơ thuận lợi sẽ trình bày và xin phép lên đường, nếu được cấp phép thì khỏi nói cũng biết niềm vui những nếu bị đưa ra lý do chính đánh lại tiu nghỉu như cún cụp đuôi. Phải nói rằng môn chơi này không chỉ đòi hòi tính bền bỉ về thể lực, sắt đá về tinh thần mà còn có cả sự hy sinh của nhiều người khác nữa (em không nói đến các cụ trẻ chưa lập gia đình và kéo theo con đàn cháu đống nhá), nhưng bù lại những cái mà ai đó cùng với chiếc xe đạp đường trường, vượt qua những nẻo đường xa xôi khó khăn thì sẽ không bao giờ có thể quên được, đó cũng là bài học và tấm gương cho thế hệ con cháu nhà mình noi theo mà học tập (em chém thế hế hế).
 

VietGaz

Xe đạp
Biển số
OF-11380
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
38
Động cơ
530,280 Mã lực
Mấy hôm vừa rồi em phải khất các bác vì Sếp đì kinh quá nên không ngó nghiêng được ạ.
Em sẽ cố đạp xe bằng bàn phím thêm nữa để gửi các bác em thêm ít thông tin tham khảo nhé.
 

VietGaz

Xe đạp
Biển số
OF-11380
Ngày cấp bằng
2/11/07
Số km
38
Động cơ
530,280 Mã lực
4. ĐƯỜNG TRƯỜNG - TÔI NÊN SỬ DỤNG LOẠI XE NÀO?

Có khá nhiều loại xe có thể sử dụng cho những chuyến viễn du đường xa. Mặc dù có những loại xe được thiết kế đặc biệt dành riêng cho mục đích ngao du sơn thuỷ, nhưng tin tốt là gần như các loại xe khác đều có thể tuỳ biến lại để sử dụng cho mục đích này, ngoại trừ những dòng xe đua chuyên nghiệp (Road) bởi chúng được thiết kế chế tạo tập trung chủ yếu vào việc giảm tối đa trọng lượng, đạt gia tốc vận hành nhanh thay vì ưu tiên gia tăng mức độ thuận tiện cũng như tính bền bỉ dẻo dai. Các bác thấy đã yên tâm chưa, hầu hết xác loại xe nhá đều có thể tuỳ biến lại thành xe đi rong ruổi miễn là có tí máu trong người. Với dòng xe dành cho đường trường những đặc điểm dưới đây được coi là quan trọng nhất và cần được cân nhắc ngay từ ban đầu:

- Tính bền bỉ (hay có thể nói là mức độ tin cậy của phương tiện).
- Vị trí ngồi đạp xe thoải mái thuận tiện.
- Được trang bị số thấp để còn sẵn sàng leo dốc.

Ngoài ra những đặc điểm khác như khả năng lắp giá đèo hàng trước và sau, khả năng lắp chắn bùn cả hai bánh, khả năng lắp lốp kích thước rộng (thông thường đều lớn hơn 32mm) sẽ là những yêu tố phải xem xét đến ngay sau đó – Em nông dân lắm, giờ vẫn đi xe đường trường lắp lốp xe đua kakaka.

Những người đạp xe đường trường có kinh nghiệm chắc chắn có đầy kiến thức về loại xe mà họ yêu thích, vậy tại sao lại không học hỏi những người này nhỉ??? Mà cách học nhanh nhất là lên diễn đàn (nhưng có phân tích nhé hehehe), tuy nhiên cũng không có một công thức hay mô hình duy nhất nào để giải đáp một cách thoả đáng câu trả lời này. Quan trọng nhất sự lựa chọn vẫn là ở nơi các bác em, các bác sẽ lựa xe theo những tiêu chuẩn của mỗi cá nhân, mỗi con người của các bác và như em đã đề cập ở chỗ nào đấy nó còn là loại đường xá mà các bác định touring qua, như em đi touring lắp bánh road ấy hehehe, phượt đường nhựa khác với đường bùn lầy. Ngoài ra khi lựa xe các bác cũng cần cân nhắc về cái khả năng thồ hàng các bác nhé.

Chắc chắn đọc đến đây các bác cũng chưa thoả mãn lắm, nhưng đấy chính là cơ hội để các bác hỏi han, lồng bàn, khoe xe đẹp, oánh giá lẫn nhau … thế mới gọi là pho rum các bác nhỉ.

Phần 5 của em sẽ diễn chủ đề EM CHỌN NỐI NÀO?
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Chinh phục những con đèo


 

get2010tungna

Xe hơi
Biển số
OF-51225
Ngày cấp bằng
19/11/09
Số km
110
Động cơ
456,059 Mã lực
Bài viết của cụ rất hay \m/

Em góp vui mấy cái ảnh tránh cho mở trang ra toàn thấy chữ là chữ :D

Hiệp hội xe thồ

Em ước mơ được đi cùng các cụ nhưng có vẻ không đủ sức vì em đạp có 1 vòng Hồ Tây về hôm nào cũng mệt, buồn ngủ, chắc em cần luyện tập nhiều mới theo được!
 

2R+

Xe điện
Biển số
OF-817
Ngày cấp bằng
18/7/06
Số km
3,556
Động cơ
612,417 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hanoi
Nhà cháu hình như biết nữ đồng chí đi cuối có 2 túi Đức màu xanh, bạn ni chạy Salsa trắng thì phải.
Cháu lại cảm ơn cụ 2 rờ cộng phát nữa.
Chuẩn rồi cụ ơi
 

Ngắn nòng

Xe đạp
Biển số
OF-27486
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
29
Động cơ
486,190 Mã lực
Nơi ở
Hoa phượng đỏ
Một bài viết hay, rất mong cụ chủ vào chia sẻ tiếp. Em mới bắt đầu với mtb nhưng rất máu ngao du đó đây. Chờ cụ chủ vào chia sẻ tiếp ah
 

Tit_mu_tap

Xe tăng
Biển số
OF-100032
Ngày cấp bằng
14/6/11
Số km
1,597
Động cơ
413,597 Mã lực
Chưa thấy nói phần sửa xe, vá lốp, sự cố, toàn thấy viễn cảnh tươi đẹp. Bác chủ thớt hoặc ai vào nhả thêm ít ngọc hoặc phun châu đi :))
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
780
Động cơ
447,742 Mã lực
E cũng thỉnh thoảng phuợ bằng xe đạp, e từng đạp chơ Vieng,Yên tư, chùa Ba vàng...nhưng e thường chi đi trong ngày nên it có dk đạp xa xa một chút, e ơ hp đang lập kê hoạch đền Trần ơ Tb khoảng 80km, có cụ nào tham gia với e k?
 

Ngắn nòng

Xe đạp
Biển số
OF-27486
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
29
Động cơ
486,190 Mã lực
Nơi ở
Hoa phượng đỏ
E cũng thỉnh thoảng phuợ bằng xe đạp, e từng đạp chơ Vieng,Yên tư, chùa Ba vàng...nhưng e thường chi đi trong ngày nên it có dk đạp xa xa một chút, e ơ hp đang lập kê hoạch đền Trần ơ Tb khoảng 80km, có cụ nào tham gia với e k?
Cụ Hung cũng ở Hp ah, cụ định khi nào đi thế? Em cũng muốn đi một buổi như thế, hiện tại hàng ngày chỉ đạp rèn thể lực thôi. Nếu cụ không phiền thì cho em theo với ah. 80km đi về 2 lượt về đc trong ngày ah cụ, em mới độp nên tốc độ trung bình còn chậm lắm
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
780
Động cơ
447,742 Mã lực
Cụ Hung cũng ở Hp ah, cụ định khi nào đi thế? Em cũng muốn đi một buổi như thế, hiện tại hàng ngày chỉ đạp rèn thể lực thôi. Nếu cụ không phiền thì cho em theo với ah. 80km đi về 2 lượt về đc trong ngày ah cụ, em mới độp nên tốc độ trung bình còn chậm lắm
E dinh di tam 16,17 thang 3 cu oi,cu di dc thi vui qua,co j cu goi cho e,0989 289 010
 

vuxuanhieu1991

Xe đạp
Biển số
OF-319883
Ngày cấp bằng
16/5/14
Số km
17
Động cơ
291,270 Mã lực
E cũng muốn vào đội nào đấy để học hỏi kinh nghiệm!!:((
 

vu nhat hung

Xe buýt
Biển số
OF-63052
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
780
Động cơ
447,742 Mã lực
E up thư cái ảnh
 
Chỉnh sửa cuối:

Ngắn nòng

Xe đạp
Biển số
OF-27486
Ngày cấp bằng
15/1/09
Số km
29
Động cơ
486,190 Mã lực
Nơi ở
Hoa phượng đỏ
Cái giá đỡ ip của cụ thật bá đạo
 

h[O]nda67

Xe hơi
Biển số
OF-92558
Ngày cấp bằng
22/4/11
Số km
122
Động cơ
404,320 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thích các cụ hội này
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top