Đạp xe mà buồn quá

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
87
Động cơ
223,540 Mã lực
Rèn luyện thể thao trước tiên phải vượt chính mình cụ ạ. Em vẫn thường xuyên đạp 1 mình hằng sáng qua cầu Nhật Tân với cự ly 25-30 Km. Cũng có cô đơn nhưng đạp quen rồi em cứ thế là độp thôi
Em giống cụ, hàng tuần có vài buổi cắm đầu cắm cổ bò lên cầu Nhật Tân
 

hminh2005

Xe điện
Biển số
OF-5091
Ngày cấp bằng
2/6/07
Số km
3,710
Động cơ
591,173 Mã lực
Em giống cụ, hàng tuần có vài buổi cắm đầu cắm cổ bò lên cầu Nhật Tân
Làm gì đến mức độ cắm đầu cắm cổ hả cụ. Khi khoẻ thì cụ leo dốc với đĩa to, còn khoan thai lên cầu thì đĩa 2 và líp 4-5 là túc tắc lên tới đỉnh
 

cusao

Xe lăn
Biển số
OF-382106
Ngày cấp bằng
10/9/15
Số km
11,842
Động cơ
379,442 Mã lực
Làm gì đến mức độ cắm đầu cắm cổ hả cụ. Khi khoẻ thì cụ leo dốc với đĩa to, còn khoan thai lên cầu thì đĩa 2 và líp 4-5 là túc tắc lên tới đỉnh
Cần cắm đấy bác ạ vì mục đích phải vễ vãi mồ hôi mới sướng mới cải thiện đc sức khỏe. Hóng mát thì nhiều cách khác hay hơn vi dụ như A/c chẳng hạn
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
87
Động cơ
223,540 Mã lực
Làm gì đến mức độ cắm đầu cắm cổ hả cụ. Khi khoẻ thì cụ leo dốc với đĩa to, còn khoan thai lên cầu thì đĩa 2 và líp 4-5 là túc tắc lên tới đỉnh
Hôm nào cụ leo cầu cho em núp theo sau để học hỏi chút với ạ, em mà leo hết dốc là thở phì phò như bò ý, được cái lên trên cầu ngắm các cụ road tập trung ở trên đó cũng đã con mắt.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,389
Động cơ
481,318 Mã lực
Hôm nào cụ leo cầu cho em núp theo sau để học hỏi chút với ạ, em mà leo hết dốc là thở phì phò như bò ý, được cái lên trên cầu ngắm các cụ road tập trung ở trên đó cũng đã con mắt.
Nếu cụ mới độp thì chưa nên leo dốc cao và dài vì chưa có KN. Còn nếu có sức khỏe cụ đạp lên dốc đoạn đầu (khi lấy đà) thường có thể đĩa to, líp gần nhỏ (để tăng tốc). Sau đó khi lên lưng chừng dốc nếu thấy sức yếu, ko thể guồng thì chuyển về đĩa nhỏ tiếp theo và líp to dần. Tất nhiên chuyển sao cho nhịp nhàng cũng cần có thời gian. Khi đó cứ túc tắc là lên dốc thôi.
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
87
Động cơ
223,540 Mã lực
Em thì dưới dốc đạp thế nào lên dôc em cứ để nguyên thế mà chiến. Nhiều khi vừa đạp vừa coi đấy là thử thách mà mình buộc phải vượt qua, có thở phì phò xấu 1 chút cũng chẳng sao.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Nếu cụ mới độp thì chưa nên leo dốc cao và dài vì chưa có KN. Còn nếu có sức khỏe cụ đạp lên dốc đoạn đầu (khi lấy đà) thường có thể đĩa to, líp gần nhỏ (để tăng tốc). Sau đó khi lên lưng chừng dốc nếu thấy sức yếu, ko thể guồng thì chuyển về đĩa nhỏ tiếp theo và líp to dần. Tất nhiên chuyển sao cho nhịp nhàng cũng cần có thời gian. Khi đó cứ túc tắc là lên dốc thôi.
Bí nữa thì chạy ngoằn ngoèo (để kéo dài quãng đường, giảm độ dốc).
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
87
Động cơ
223,540 Mã lực
Em thấy cách của cụ là cách cuối cùng khi không đủ sức. Có cái cầu mà phải zic zắc em e rằng đường lên đỉnh sẽ còn vất vả hơn nhiều.
 

canopy

Xe tải
Biển số
OF-381369
Ngày cấp bằng
6/9/15
Số km
246
Động cơ
245,500 Mã lực
Tuổi
60
Nơi ở
quan hoa
Các cụ đang chém cầu nào ah? Mỗi tầng 2 cầu TL thì em chưa leo. Chứ các cầu HN, em đi xe TN (1 tốc độ) còn đèo cả f1 (gần nửa tạ) chưa bh phải đi ngoằn ngoèo cả (đi thế ở Hn thì toi).
Em chắc 1 cụ muốn chia sẻ kn leo dốc 10% thôi, mà cũng ko nên leo xéo, nếu gặp người đang đổ đèo thì nguy cho both.
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,389
Động cơ
481,318 Mã lực
Bí nữa thì chạy ngoằn ngoèo (để kéo dài quãng đường, giảm độ dốc).
Em ko biết cụ đi ngoằn ngèo lên cầu nào. Nhưng trong tất cả các cầu của HN qua sông Hồng: Thăng Long, Nhật Tân, Long Biên, Chương Dương, Vĩnh Tuy em đều đi qua (trừ Thanh Trì vì xa quá chưa có cung qua đó) thì chỉ có cầu Nhật Tân là có độ dốc cao chứ cầu Thăng Long dốc khá thoải, nhưng dài (tầng 2 thì dành ô tô ko đi được), đạp túc tắc cũng lên được. Cầu Long Biên, Chương Dương ko có không gian để cụ lượn, chưa kể dốc của hai cầu này bình thường (có chăng chiều từ Gia Lâm về của cầu Chương Dương leo cũng được nhưng em thấy đi xe đạp thường vẫn leo thoải mái). Cầu Vĩnh Tuy không dốc lắm.
Cầu NT rộng cụ có thể lượn nhưng đây là đường abứt đầu cao tốc nên ô tô có thể đi làn trong lên tới 80Km/h. Cụ lượn ra có thể nguy hiểm, ngay cả làn xe máy và xe đạp cụ ko thể lượn thoải mái vì cũng khá nhiều xe máy đi ở đó
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
Sorry các cụ! Nhà cháu chỉ nói lý thuyết thế thôi ạ chứ nhà cháu đang đi du học. Bên này xe đạp được đi trên hè, trong công viên hoặc có đường riêng. Trên cầu cũng có làn riêng cho xe đạp rộng khoảng 6m nên nhiều xe đạp cố tình hoặc không cố tình (do nhổm người lên để đạp) vẫn chạy ngoằn ngoèo. Còn ở Vietnam đi xe máy còn sợ nữa là đi xe đạp!
 

Tomykhoi

Xe máy
Biển số
OF-413691
Ngày cấp bằng
30/3/16
Số km
87
Động cơ
223,540 Mã lực
À, hoá ra cụ chém với anh em cho đỡ buồn, cụ ở bên bển thì nhất rồi, bọn em ở Việt Nam muốn tìm đường đi xe đạp cho an toàn cũng khó.
 

Small man

Xe tăng
Biển số
OF-312632
Ngày cấp bằng
21/3/14
Số km
1,161
Động cơ
308,247 Mã lực
À, hoá ra cụ chém với anh em cho đỡ buồn, cụ ở bên bển thì nhất rồi, bọn em ở Việt Nam muốn tìm đường đi xe đạp cho an toàn cũng khó.
Mấy hôm nay là thời gian "rách việc" nhất của nhà cháu. Nhà cháu phải trông cái phòng thí nghiệm mà chẳng có ma nào hỏi. Vì vậy chém gió với các cụ cho đỡ buồn và đỡ nhớ nhà cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top