[Funland] Đạp xe giời mùa thu

Ánh Trần Fr

Xe tăng
Biển số
OF-728337
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1,129
Động cơ
84,760 Mã lực
Tuổi
57
À, những cái đó gọi là “vật tư tiêu hao”, nhất định cứ dùng là sẽ phải thay thôi mà!
Còn thì em thấy đồ Peugeot bền lắm, tất nhiên là với cách sử dụng cẩn thận, dùng đúng cách thì cả đời không hỏng ấy chứ.
Vâng, dây phanh trước sau, dây đề vẫn còn cụ ạ.
 

Ánh Trần Fr

Xe tăng
Biển số
OF-728337
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1,129
Động cơ
84,760 Mã lực
Tuổi
57
Cụ nào hay đạp xe khu gần lăng buổi chiều, tối gặp em thì hú cái nhé :) . Em thường xuyên chỗ này chứ làm vòng hồ tây đông lắm thỉnh thoảng mới đổi gió thôi.
3596B018-51F5-4E51-AC7A-ADF6C423CD0A.jpeg
6FCC4CE6-DE30-4C71-B62C-5BF827B10954.jpeg
Cung đường này cháu hay đi/về. Nhưng chỉ đi qua thôi
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Vâng, dây phanh trước sau, dây đề vẫn còn cụ ạ.
Xe đó của cụ thì còn chứ làm gì đã hỏng đâu, trừ khi phá. :D
Xe đạp dùng nhiều ít thì cứ xem đồ tiêu hao là biết, kể cả vết mòn pê đan đến những thứ khác như lốp, tay nắm...thậm chí má phanh).
Nhân tiện cụ xem bộ má phanh trên mấy cái xe của em nhé (cái xe nữ đầu 5 thì em không có hình nhưng bộ má da còn đẹp nguyên, má phanh các đời xe sau mới bằng cao su, chứ má cổ thời đó lại bằng da):
C8CE1E34-2053-4BAD-BE67-943891C78E38.jpeg
A5964738-301C-4C0E-B063-22BB06FC65D2.jpeg
854F7E92-ED57-4211-BFA0-A5D8F2EF01BC.jpeg
 

Ánh Trần Fr

Xe tăng
Biển số
OF-728337
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1,129
Động cơ
84,760 Mã lực
Tuổi
57
Xe đó của cụ thì còn chứ làm gì đã hỏng đâu, trừ khi phá. :D
Xe đạp dùng nhiều ít thì cứ xem đồ tiêu hao là biết, kể cả vết mòn pê đan đến những thứ khác như lốp, tay nắm...thậm chí má phanh).
Nhân tiện cụ xem bộ má phanh trên mấy cái xe của em nhé (cái xe nữ đầu 5 thì em không có hình nhưng bộ má da còn đẹp nguyên, má phanh các đời xe sau mới bằng cao su, chứ má cổ thời đó lại bằng da):
C8CE1E34-2053-4BAD-BE67-943891C78E38.jpeg
A5964738-301C-4C0E-B063-22BB06FC65D2.jpeg
854F7E92-ED57-4211-BFA0-A5D8F2EF01BC.jpeg
Ơ hay nhỉ. Má đã chắc là bền hơn cao su cụ nhỉ. Vậy để tính xem có chế được má đã hay không vì cháu cũng có tý liên quan đến đã.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Ơ hay nhỉ. Má đã chắc là bền hơn cao su cụ nhỉ. Vậy để tính xem có chế được má đã hay không vì cháu cũng có tý liên quan đến đã.
Mấy cái trên là của những xe đời 6 và đời 7 mà em đã show trong các ảnh trước. Còn phanh da đời 5 thì không có hình trên máy cụ à.
Nhìn cấu tạo các lớp của nó thì em nghĩ là cũng khó chế, mà các đời sau thì phanh cao su mới đúng chứ?! :D
 

Ánh Trần Fr

Xe tăng
Biển số
OF-728337
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1,129
Động cơ
84,760 Mã lực
Tuổi
57
C
Mấy cái trên là của những xe đời 6 và đời 7 mà em đã show trong các ảnh trước. Còn phanh da đời 5 thì không có hình trên máy cụ à.
Nhìn cấu tạo các lớp của nó thì em nghĩ là cũng khó chế, mà các đời sau thì phanh cao su mới đúng chứ?! :D
Chắc là ép khuôn từ da đã chọn khi còn là đã sống mới được. Cái này thì cháu chơi được
 

minh0075

Xe điện
Biển số
OF-69226
Ngày cấp bằng
26/7/10
Số km
4,351
Động cơ
466,814 Mã lực
Đạp mùa này thì sợ nhất mưa
4356830A-E488-4D45-B60C-106EDFD41E01.jpeg
05286B48-A4B8-4679-A838-97664CBB603A.jpeg
ngâu thôi...
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
H

Hoặc là ép da và keo gelatin
Mặt ma sát vào vành là cạnh cắt của miếng da, gồm nhiều miếng xếp lớp xen kẽ với 1 lớp đen đen (khả năng là keo liên kết), không phải là bề mặt miếng da tiếp xúc với vành mà là cạnh miếng da cụ ạ.
Còn chất liệu đệm/dán và chủng loại da thì em không biết.
Nhìn thẳng mặt má phanh thì như kiểu cái bánh kem nhiều lớp ấy.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Đạp mùa này thì sợ nhất mưa
4356830A-E488-4D45-B60C-106EDFD41E01.jpeg
05286B48-A4B8-4679-A838-97664CBB603A.jpeg
ngâu thôi...
Cứ có dấu hiệu mưa là em không ra đường, hoặc lỡ giữa đường rồi thì tìm nhanh quán trà đá.
Đi xe trời mưa khác gì phá xe đâu, bộ chuyển động coi như được rắc cát lên ấy. :D
 

Ánh Trần Fr

Xe tăng
Biển số
OF-728337
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1,129
Động cơ
84,760 Mã lực
Tuổi
57
Mặt ma sát vào vành là cạnh cắt của miếng da, gồm nhiều miếng xếp lớp xen kẽ với 1 lớp đen đen (khả năng là keo liên kết), không phải là bề mặt miếng da tiếp xúc với vành mà là cạnh miếng da cụ ạ.
Còn chất liệu đệm/dán và chủng loại da thì em không biết.
Nhìn thẳng mặt má phanh thì như kiểu cái bánh kem nhiều lớp ấy.
Vậy thì chắc là làm được cụ ạ. Cần 1 bộ ép ngang còn chiều kia cắt gọt là được.
 

7663A18

Xe tăng
Biển số
OF-17175
Ngày cấp bằng
9/6/08
Số km
1,687
Động cơ
526,377 Mã lực
Cuối tuần rồi em đạp từ Long Biên, HN 6.30 AM về gần cuối sông Hồng 17.00 PM trong ngày : 132 km. > 50% đường nhỏ + Làng
C0CF3BBD-44FD-4A35-83AE-92E2A300D33A.jpeg
Cụ đi đường đê à? Đê tả hay đê hữu vậy?
Em định đi xe máy mà còn chưa thực hiện được.
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Vậy thì chắc là làm được cụ ạ. Cần 1 bộ ép ngang còn chiều kia cắt gọt là được.
Vâng, chắc biết cách thì cũng sẽ làm được. Họ làm từ những năm 40-50 rồi mà giờ cũng nhiều phương thức làm da thuận tiện hơn.
Có lẽ khó nhất là phải tính toán được khả năng chịu bền ngoài môi trường và yêu cầu ma sát phù hợp.
 

Ánh Trần Fr

Xe tăng
Biển số
OF-728337
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1,129
Động cơ
84,760 Mã lực
Tuổi
57
Vâng, chắc biết cách thì cũng sẽ làm được. Họ làm từ những năm 40-50 rồi mà giờ cũng nhiều phương thức làm da thuận tiện hơn.
Có lẽ khó nhất là phải tính toán được khả năng chịu bền ngoài môi trường và yêu cầu ma sát phù hợp.
Chủ yếu là chất lượng keo, thời gian/lực ép thôi ạ. Nếu cần thì cháu có thể làm từ da sống được. Xét về độ mài mòn thì da chịu tốt. Tuy nhiên, Hóa cao su giờ tốt lắm. Chắc là thị trường chưa đủ dung lượng thôi
 

trauxanh

Xe lăn
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
14,247
Động cơ
427,801 Mã lực
Chủ yếu là chất lượng keo, thời gian/lực ép thôi ạ. Nếu cần thì cháu có thể làm từ da sống được. Xét về độ mài mòn thì da chịu tốt. Tuy nhiên, Hóa cao su giờ tốt lắm. Chắc là thị trường chưa đủ dung lượng thôi
Em nghĩ cái keo là quan trọng lắm ạ, sao cho đủ liên kết bền vững, chịu áp lực phanh không bị tách lớp, mà lại không cứng chết. Chứ nếu khô chết thì phanh sẽ bị trơ.
Cụ thử nghiên cứu xem sao!
 

Ánh Trần Fr

Xe tăng
Biển số
OF-728337
Ngày cấp bằng
7/5/20
Số km
1,129
Động cơ
84,760 Mã lực
Tuổi
57
Em nghĩ cái keo là quan trọng lắm ạ, sao cho đủ liên kết bền vững, chịu áp lực phanh không bị tách lớp, mà lại không cứng chết. Chứ nếu khô chết thì phanh sẽ bị trơ.
Cụ thử nghiên cứu xem sao!
Keo da (gelatin) chiết xuất từ da mà cụ.
 

daika

Xe điện
Biển số
OF-20126
Ngày cấp bằng
19/8/08
Số km
2,061
Động cơ
521,318 Mã lực
Nơi ở
nhà vợ nuôi :-D
Cung đường này cháu hay đi/về. Nhưng chỉ đi qua thôi
Dạ. Nhà cháu gần đây lại thường đạp đc vào lúc chiều, tối nên đã tìm hiểu các cung đường lân cận thì thấy cứ vòng đi vòng lại khu này là đạp được vắng và nhanh nhất (tốc độ trung bình dc 25km/h).

Nhà cháo cũng chẳng có pơ giô như các cụ để ngắm nên đạp bằng cái hybrid này với thỉnh thoảng mượn cái trinx gấp của f1 đạp chơi. Các cụ thấy thì nháy cháu cái cho vui nhé.
146DA85B-DDAD-4CC2-B279-145E380A9542.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top