- Biển số
- OF-94459
- Ngày cấp bằng
- 8/5/11
- Số km
- 23,167
- Động cơ
- 635,255 Mã lực
Cụ ra chỗ bán dầu máy khâu 20k/1 chai nửa lỉt tra cả năm ko hết. Rẻ lắm:₫Ko nên cụ ơi, dầu thải nó bẩn, mạt kim loại nhiều, tra vào nó tăng tính mài mòn đấy!
Cụ ra chỗ bán dầu máy khâu 20k/1 chai nửa lỉt tra cả năm ko hết. Rẻ lắm:₫Ko nên cụ ơi, dầu thải nó bẩn, mạt kim loại nhiều, tra vào nó tăng tính mài mòn đấy!
Bác cho đc e tặng bác 1 cái đèn nhỏ nhỏ xinh.Đèn xe em tiêu roài
Cảm ơn Cụ. Em đã ngắm đc 1 bạn rùi. Chủ nhật đạp thong thả rùi mua luôn. Xe E lâu ko bảo dưỡng, nhìn xe mấy Cụ đc tắm rửa đg xuyên mà xót. Có khu chiều về làm can 12 lít tắm cả xe luônBác cho đc e tặng bác 1 cái đèn nhỏ nhỏ xinh.
Dạ bác ưng rồi thì thôi ah. E nghịch xe từ năm 92 cơ, rất tiếc là e ko theo học khoa cơ khí chế tạo máy đhbk. H e theo nghề nàyCảm ơn Cụ. Em đã ngắm đc 1 bạn rùi. Chủ nhật đạp thong thả rùi mua luôn. Xe E lâu ko bảo dưỡng, nhìn xe mấy Cụ đc tắm rửa đg xuyên mà xót. Có khu chiều về làm can 12 lít tắm cả xe luôn
Cái dầu thải của xe máy nguy hiểm lắm Cụ ơi. Lúc đầu E cũng nghĩ nó ko có hại gì; nhưng qua 1 lần E bị 1 vố và rút kinh nghiệm luôn: Chẳng là đến chơi nhà người quen, thây có cái quạt lâu ngày bị khô dầu (trục), lại thấy có 1 ông đang thay dầu xe máy gần đó nên tiện tay khều mấy giọt (dầu thải đã tháo xuống khay) để tra vào trục quạt; lúc đầu thì chạy tít ngon lành; nhưng sau chỉ 1-2 tháng gì đó là nó phá luôn bộ trục bạc của quạt. Báo hại phải đi mua bộ trục bạc mới về thay lại; thế đó Cụ ợ,Em toàn xin tí dầu thải xe máy nhỏ vào thay luyn xong lấy rẻ lau vuốt cho phát khỏi giọt ra nền nhà bẩn thế là xong, đạp vẫn nhẹ hều
Câu chuyện nó hay chỗ đó!Cái dầu thải của xe máy nguy hiểm lắm Cụ ơi. Lúc đầu E cũng nghĩ nó ko có hại gì; nhưng qua 1 lần E bị 1 vố và rút kinh nghiệm luôn: Chẳng là đến chơi nhà người quen, thây có cái quạt lâu ngày bị khô dầu (trục), lại thấy có 1 ông đang thay dầu xe máy gần đó nên tiện tay khều mấy giọt (dầu thải đã tháo xuống khay) để tra vào trục quạt; lúc đầu thì chạy tít ngon lành; nhưng sau chỉ 1-2 tháng gì đó là nó phá luôn bộ trục bạc của quạt. Báo hại phải đi mua bộ trục bạc mới về thay lại; thế đó Cụ ợ,
Nghề đập đá hở CụDạ bác ưng rồi thì thôi ah. E nghịch xe từ năm 92 cơ, rất tiếc là e ko theo học khoa cơ khí chế tạo máy đhbk. H e theo nghề
Kụ trauxanh công phu quáDầu mỡ cho xe đạp thì rất nhiều loại, nhìn chung đều dùng được cả thôi, xưa kia dùng dầu luyn còn ok nữa mà.
Nhưng nếu chơi kỹ thì là 1 câu chuyện khác, tuỳ tốc độ vận động, môi trường vận động, tần suất vận động, thời gian dành chăm sóc xe nhiều hay ít...mà chọn loại dung dịch hiệu quả nhất.
Xe cổ hay xe đời mới cũng lại khác nữa, ví dụ xe hiện đại có thể thay thế cả bộ group là bình thường và dễ dàng, xe vintage lại không dễ như vậy. Giữ gìn sơn xe cũng thế, nước sơn 50-70 năm rồi giữ gìn thế nào?
Ví dụ các cụ dùng xe kiểu thể thao hàng ngày, nắng cũng đạp mà mưa cũng đạp thì nên chọn loại dầu xích chống nước, tra loại dầu đó rồi đổ ca nước vào xích thấy tuột sạch không bám chút bóng nước nào thì mới hợp chứ...
Còn quy trình thì rõ rồi: Tẩy sạch và để ngấm ít nhất 15 phút (để dầu tẩy ngấm trong các lõi ắc đốt xích; Tẩy tiếp lần 2 cho trôi sạch và lấy khăn sạch lau khô xích líp đĩa; Lại để ít nhất nửa tiếng cho dầu tẩy bay hơi thoát hết trong ắc đốt xích; Rồi tra dầu xích, lại để nửa tiếng cho dầu ngấm hết vào lõi ắc, rồi lại khăn sạch lau khô là xong. Chứ vừa rửa chưa bay hết chất tẩy mà đã tra dầu xích thì tác dụng giảm, phí dầu.
Như dầu máy khâu độ nhớt thấp và bay hơi nhanh, không bám bề mặt (để đỡ bẩn vải may), thì ít lưu giữ được trong lõi xích (là nơi chịu lực lớn nhất và khó thấy nhất), thì xích nhanh kém thôi. Độ bám phủ bề mặt kim loại còn thua WD40 mà WD40 thì dân chuyên xe đạp còn không dùng làm dầu xích nữa là.
Hôm nào mon men... nhờ Cụ Trâu tra dầu em nhỉCâu chuyện nó hay chỗ đó!
Không phải chuyện đắt rẻ cái lọ dầu, nghe thì tưởng chịu chơi hoặc phí tiền...
Tuy nhiên thử tính xem nếu người ta vẫn dùng bộ nhông xích đó mà mình đã phải thay 2 bộ nhông xích rồi, thì thế nào là đắt là rẻ?
Há há...Kụ trauxanh công phu quá
Kính nể, kính nể
Em fun chút: Kụ mà nghiên cứu món Âm Dương giao hòa thì tỉ mỉ lắm hầy
Làm tốt quá sau lại cứ nhờ chứ không tín nhiệm ai nữa thì...mệt.Hôm nào mon men... nhờ Cụ Trâu tra dầu em nhỉ
Trả lời khéo thật ạ.Làm tốt quá sau lại cứ nhờ chứ không tín nhiệm ai nữa thì...mệt.
Hôm nào mon men... nhờ Cụ Trâu tra dầu em nhỉ
Há há...
Món đó khó hơn món xe đạp nhiều!
Kụ trauxanh công phu quá
Kính nể, kính nể
Em fun chút: Kụ mà nghiên cứu món Âm Dương giao hòa thì tỉ mỉ lắm hầy
Bác DurexXL tưởng chỉ tập trung nghiên cứu một món như nick, giờ lại cả xe đạp nữa hảHá há...
Món đó khó hơn món xe đạp nhiều!
Gộp còm lung tung.về chỗ
Gộp còm lung tung.về chỗ
Em có đội bạn 30 năm mới giở quẻ đạp xe Mợ ợBác DurexXL tưởng chỉ tập trung nghiên cứu một món như nick, giờ lại cả xe đạp nữa hả
Bác Trâu có nghiên cứu cả món âm nhạc đúng ko ợ???
Hôm trước em được nghe 1 bản từ đĩa than của bác rồi nhá, lại còn nhìn thấy ngón tay bác dài gần bằng ngón tay em
Thế bác có chơi thành thạo nhạc cụ nào ko ạ????
Các bác thật chăm chỉ như chim sâu .Em có đội bạn 30 năm mới giở quẻ đạp xe Mợ ợ
Nên cũng đú theo ... chủ yếu vì thằng chủ kho xe đạp nhà nó làm trà sen, đạp xong về làm ấm trà sáng cuối tuần
Tao nhã quá Mợ hầyCòn giờ em đang ngồi ngắm súng thoai ...
Đời có bao nhiêu đâu mà hững hờ bác nhỉTao nhã quá Mợ hầy