- Biển số
- OF-94459
- Ngày cấp bằng
- 8/5/11
- Số km
- 23,167
- Động cơ
- 635,255 Mã lực
Dạ cụ thông cảm. Bọn e là dân công trường mà
Dạ cụ thông cảm. Bọn e là dân công trường mà
Giờ mà cho thêm chai rượu..Dạ cụ thông cảm. Bọn e là dân công trường mà
Dạ có liền ah, ngắm hoàng hôn luônGiờ mà cho thêm chai rượu..
Sướng nhể...Dạ có liền ah, ngắm hoàng hôn luôn
Khộ già làm cái gì cũng tỷ mẩnSướng nhể...
Lôi 3 con ra làm tí truyền động mà hết tiếng rưỡi mới xong đây, hết cả time đạp:
Ơ, không thì lại...không ổn.Khộ già làm cái gì cũng tỷ mẩn
Chém tí nhá! A rửa xích ntn ? Sau đấy bảo dương ntn??? A o làm đc đâuSướng nhể...
Lôi 3 con ra làm tí truyền động mà hết tiếng rưỡi mới xong đây, hết cả time đạp:
Anh cho rằng... chưa chắc chú làm món này hơn anh đâu.Chém tí nhá! A rửa xích ntn ? Sau đấy bảo dương ntn??? A o làm đc đâu
Đèn xe em tiêu roàiDạ em trên rừng bác ah e vừa đc tặng cái đèn xinh quá
E vs đơn giản lắm. Mua 1/2 lít dầu hoả vs chổi sơn quét sạch, để khô sau đó tra dầu máy khâu thôiKhông có chuyện rửa bằng vòi phun với xà phòng như mấy clip YouTube cho xe đời mới đâu!
Dầu hỏa ok, nhưng dầu máy khâu thì chưa chắc đã ổn.E vs đơn giản lắm. Mua 1/2 lít dầu hoả vs chổi sơn quét sạch, để khô sau đó tra dầu máy khâu thôi
1 tuần vs 1 lần.
Ổn mà anh vì bản chất xich xe chuyển động vs tốc độ thấp mà.Dầu hỏa ok, nhưng dầu máy khâu thì chưa chắc đã ổn.
Như cái lọ dầu anh chụp bên trên là nó còn chống bám nước và hạn chế bắt bụi nữa. Nước và cát bụi mới là nguyên nhân phá xích líp.Ổn mà anh vì bản chất xich xe chuyển động vs tốc độ thấp mà.
Xịn xò ghê! Ng ta bán ở đâu anh?Như cái lọ dầu anh chụp bên trên là nó còn chống bám nước và hạn chế bắt bụi nữa. Nước và cát bụi mới là nguyên nhân phá xích líp.
Cụ công phu quá. Xe em mua 3 năm chưa bảo dưỡng lần nào. Thỉnh thoảng lôi ra hàng xe máy họ xịt nước rửa cho, xích em làm lọ xịt gì đó cho nó rã bụi trước khi rửa nước, lâu lâu tra dầu 1 lần. Giờ đạp vẫn ok, ngày em đạp 10-15km thôi.Anh cho rằng... chưa chắc chú làm món này hơn anh đâu.
Ví dụ anh làm 3 giải đoạn, thì hoá chất giai đoạn cuối đây:
Xịn xò ghê! Ng ta bán ở đâu anh?
Dầu mỡ cho xe đạp thì rất nhiều loại, nhìn chung đều dùng được cả thôi, xưa kia dùng dầu luyn còn ok nữa mà.Cụ công phu quá. Xe em mua 3 năm chưa bảo dưỡng lần nào. Thỉnh thoảng lôi ra hàng xe máy họ xịt nước rửa cho, xích em làm lọ xịt gì đó cho nó rã bụi trước khi rửa nước, lâu lâu tra dầu 1 lần. Giờ đạp vẫn ok, ngày em đạp 10-15km thôi.
Em toàn xin tí dầu thải xe máy nhỏ vào thay luyn xong lấy rẻ lau vuốt cho phát khỏi giọt ra nền nhà bẩn thế là xong, đạp vẫn nhẹ hềuDầu mỡ cho xe đạp thì rất nhiều loại, nhìn chung đều dùng được cả thôi, xưa kia dùng dầu luyn còn ok nữa mà.
Nhưng nếu chơi kỹ thì là 1 câu chuyện khác, tuỳ tốc độ vận động, môi trường vận động, tần suất vận động, thời gian dành chăm sóc xe nhiều hay ít...mà chọn loại dung dịch hiệu quả nhất.
Xe cổ hay xe đời mới cũng lại khác nữa, ví dụ xe hiện đại có thể thay thế cả bộ group là bình thường và dễ dàng, xe vintage lại không dễ như vậy. Giữ gìn sơn xe cũng thế, nước sơn 50-70 năm rồi giữ gìn thế nào?
Ví dụ các cụ dùng xe kiểu thể thao hàng ngày, nắng cũng đạp mà mưa cũng đạp thì nên chọn loại dầu xích chống nước, tra loại dầu đó rồi đổ ca nước vào xích thấy tuột sạch không bám chút bóng nước nào thì mới hợp chứ...
Còn quy trình thì rõ rồi: Tẩy sạch và để ngấm ít nhất 15 phút (để dầu tẩy ngấm trong các lõi ắc đốt xích; Tẩy tiếp lần 2 cho trôi sạch và lấy khăn sạch lau khô xích líp đĩa; Lại để ít nhất nửa tiếng cho dầu tẩy bay hơi thoát hết trong ắc đốt xích; Rồi tra dầu xích, lại để nửa tiếng cho dầu ngấm hết vào lõi ắc, rồi lại khăn sạch lau khô là xong. Chứ vừa rửa chưa bay hết chất tẩy mà đã tra dầu xích thì tác dụng giảm, phí dầu.
Như dầu máy khâu độ nhớt thấp và bay hơi nhanh, không bám bề mặt (để đỡ bẩn vải may), thì ít lưu giữ được trong lõi xích (là nơi chịu lực lớn nhất và khó thấy nhất), thì xích nhanh kém thôi. Độ bám phủ bề mặt kim loại còn thua WD40 mà WD40 thì dân chuyên xe đạp còn không dùng làm dầu xích nữa là.
Dầu nào tra vào xích thì đạp cũng thấy nhẹ mà cụ, kể cả dầu ăn.Em toàn xin tí dầu thải xe máy nhỏ vào thay luyn xong lấy rẻ lau vuốt cho phát khỏi giọt ra nền nhà bẩn thế là xong, đạp vẫn nhẹ hều
Ko nên cụ ơi, dầu thải nó bẩn, mạt kim loại nhiều, tra vào nó tăng tính mài mòn đấy!Em toàn xin tí dầu thải xe máy nhỏ vào thay luyn xong lấy rẻ lau vuốt cho phát khỏi giọt ra nền nhà bẩn thế là xong, đạp vẫn nhẹ hều