Khổ thân các bác không có kinh nghiệm,nhà cháu xin chia sẻ thế này:
1/ Đánh 4 chìa dự phòng;
2/ Giấu ở một vị trí bí mật nào đó của xe (nếu cần thiết cứ gia cố bằng keo silicon để tránh rớt mất trong quá trình xe vận hành)
3/ Khi nào quên chìa thì lấy chìa dự phòng ra, mở!
Các cụ toàn là mách phá xe thui.
Thứ 1 : chốt cửa đứng (nhìn thấy sát cạnh kính) thì các cụ móc dây thép kép dc chứ, chốt cửa nằm bên hông thì móc vào đâu, thường khoá cắm trên ổ thì ko khoá dc cửa xe
Thứ 2: điều khiển là vật bất ly thân, xe kia MORNING (k bít các xe HYUNDAI-KIA có thế k)thì nếu khóa bằng điều khiển cầm chìa chỉ mở dược cửa ko khởi động dc xe,báo động và còi kêu loạn cả lên.
Nhà cháu bị 1 lần vào ga ra xong bấm ĐK khóa xe và đưa chìa cho thợ rủa xe, 1 giờ sau quay lại thấy chú thợ đang chờ bảo xe ko khởi động và đèn và còi (còi báo động lắp riêng cuả xe xe đang nhaý loạn cả lên, định mang ra kiểm tra hệ thống điện, mới chợt nhớ và bấn đk đóng mở 1 lần và đề dc luôn.
Thứ 3: Giấu ở một vị trí bí mật nào đó của xe bên ngoài xe (nếu cần thiết cứ gia cố bằng keo silicon để tránh rớt mất trong quá trình xe vận hành) kẹp sau biển số, SUV để lốp dự phòng ... (cẩn thận lộ)
Thứ 4: Chìa khoá nên để trong xe ,khi xuống xe cất một chỗ nào đó quanh vị trí ngồi ( các hốc nhỏ) vì để trong túi hay đeo bên hông nó dài khó chịu lắm chỉ .
Cầm điều khiển treo cố định trên mình (dây lưng ) nên k sợ bị bấm nhầm khóa xe hoặc ai vô ý bấm khóa cửa xe.
Như vậy thì đảm bảo tương đối an toàn đặc biệt khi đi xe ko gần nhà mà bị khóa chìa để trong xe.
Hết cách thì em có Khóa đặc chủng bên quân đội, các bác có nhu cầu, đặt hàng nhà cháu, nhập khẩu hàng chính hãng bên Nhật,bảo hành suốt đời,hỏng hóc đổi cho cái mới luôn a: bê tông cục, gạch 4 lỗ, gạch chống nóng, vòng bi xe tăng.....he he