Chém đến trang thứ 4 này là đến các vấn đề cao siêu rồi, cụ còn phọt ra được câu ngớ ngẩn thế a? Cụ xem còm của các cụ bên trên xem?Em rón rén hoi, "nối giáo" có phải là tôn giáo không ạ?
Chém đến trang thứ 4 này là đến các vấn đề cao siêu rồi, cụ còn phọt ra được câu ngớ ngẩn thế a? Cụ xem còm của các cụ bên trên xem?Em rón rén hoi, "nối giáo" có phải là tôn giáo không ạ?
Một trong những tiêu chí để đánh giá là tôn giáo hay không thì đó là hệ thống tổ chức. Nhưng không nhất thiết hệ thống tổ chức đó tự phát hay định hướng. Miễn là có tổ chức và phục vụ nhu cầu tôn giáo là được.Thực ra nói không có tổ chức cũng được. Tổ chức hầu như là tự phát, hoặc mang định hướng của nhà nước.
Phật giáo có thể tu tập mà không cần nằm trong 1 tổ chức nào hết, không bị quản lý của 1 cấp trên nào hết.
Thì nó là tổ chức 1 cách vô tổ chức mà!Một trong những tiêu chí để đánh giá là tôn giáo hay không thì đó là hệ thống tổ chức. Nhưng không nhất thiết hệ thống tổ chức đó tự phát hay định hướng. Miễn là có tổ chức và phục vụ nhu cầu tôn giáo là được.
Đây là cách phân tích của những người bên ngoài Thiên Chúa Giáo.Cái Mặc Khải nó mơ hồ vì là nó như là nói sao biết vậy , phải hiểu vậy chứ không cần giải thích: Nó là chấp nhận.
Đó chỉ là 1 trong các tiêu chí trong nhiều tiêu chí khác như: Kinh sách, lễ nghi, thực hành, tăng đoàn... chứ không phải cứ có tổ chức là được coi là tôn giáo ngay.Thì nó là tổ chức 1 cách vô tổ chức mà!
Thế khi ở 1 quốc gia nào đó nó không có ( chưa có) hệ thống tổ chức thì không được gọi là tôn giáo? Ví như giờ có 1 ông sư nào đó qua Arap tự lập 1 cái chùa, tự tu tập và kết nạp tín đồ không chịu sự quản lý giám sát của 1 giáo hội nào hết thì có được gọi là Phật Giáo không?
Dạ, em biết nỗi rồi. Mừ e vẫn chưa hiểu nỗi gì cụ ạChém đến trang thứ 4 này là đến các vấn đề cao siêu rồi, cụ còn phọt ra được câu ngớ ngẩn thế a? Cụ xem còm của các cụ bên trên xem?
Thế nó mới không phải là Giáo hoàn chỉnh, không được quy định trong hệ thống Đạo của nó.Đạo Phật không có tổ chức cấp độ thế giới. Nhưng họ có những giáo hội Phật giáo của từng quốc gia. Hoặc thậm chí 1 quốc gia có vài giáo hội Phật giáo khác nhau.
Nghĩa là có, nhưng không có 1 sự thống nhất chung toàn cầu như Công giáo La Mã.
Giải thích không đúng!Đây là cách phân tích của những người bên ngoài Thiên Chúa Giáo.
Còn những tín đồ Thiên Chúa Giáo không đặt câu hỏi như vậy, revetatio là revelatio, vậy thôi.
Ví dụ bác yêu thương F1 của bác, yêu thương là yêu thương thôi, chả cần đặt câu hỏi tại sao.
1 trong những tiêu chí thế thiếu 1 tiêu chí ( có tổ chức) như ví dụ trên thì có được xem là tôn giáo không?Đó chỉ là 1 trong các tiêu chí trong nhiều tiêu chí khác như: Kinh sách, lễ nghi, thực hành, tăng đoàn... chứ không phải cứ có tổ chức là được coi là tôn giáo ngay.
Xét nó là tôn giáo hay không thì phải xét tổng thể. Không thể vì 1 cái chùa mới mở, có 1 ông sư mà kết luận ngay thì phiến diện.1 trong những tiêu chí thế thiếu 1 tiêu chí ( có tổ chức) như ví dụ trên thì có được xem là tôn giáo không?
- Đỏ 1: Đạo Phật nói rất rõ. Chỉ có Bát chính đạo, nghĩa là 8 đường tu để đạt mục đích. Không phải cả vạn pháp môn như cụ nói.
- Đỏ 2: Những vị em nói, không phải là hóa thân của Đức Phật. Chữ "PHẬT" cụ nên hiểu chỉ là tính chung. Không phải danh từ riêng. Danh từ riêng phải gắn liền với từng vị: Theo kinh A Di Đà thì Đức Thích Ca Mâu Ni đã chỉ rõ từng vị Phật ở mỗi nơi khác nhau trong mười phương tám hướng cùng hiển hiện chứ không phải hóa thân.
- Đỏ 3: Cụ có thể cho em vài ví dụ được không?
Có 1 này thôi đúng không ạ? Và là truyện chứ chưa chắc là thật?
Truyện ấy đây ạ, nó là truyện Phật Giáo của người Nhật Bản
Sư đi du phương, đến núi Thiên Thai, chót Hoa Ðảnh dừng ở ba năm, sau đó, Sư viếng những nơi như Cảnh Sơn yết kiến Thiền sư Quốc Nhất. Ðời Ðường khoảng niên hiệu Nguyên Hòa (806-821 T.L.) Sư đến Lạc Kinh Long Môn Hương Sơn làm bạn với Hòa thượng Phục Ngưu. Sư lại đến chùa Huệ Lâm, gặp lúc trời đại hàn, Sư bèn thỉnh tượng Phật gỗ đốt để hơ, Viện chủ Hướng trông thấy quở:Có 1 này thôi đúng không ạ? Và là truyện chứ chưa chắc là thật?
Mình không nói xét để đạt tiêu chí tôn giáo, vì cái đó thế giới còn cãi nhau ầm ầm.Xét nó là tôn giáo hay không thì phải xét tổng thể. Không thể vì 1 cái chùa mới mở, có 1 ông sư mà kết luận ngay thì phiến diện.
vâng, nhiều cách hiểu mà cụ, em đọc lâu quá rồi nên không chỉ ra ở kinh nào được, tìm tạm trên web vậy.- Đỏ 1: Đạo Phật nói rất rõ. Chỉ có Bát chính đạo, nghĩa là 8 đường tu để đạt mục đích. Không phải cả vạn pháp môn như cụ nói.
- Đỏ 2: Những vị em nói, không phải là hóa thân của Đức Phật. Chữ "PHẬT" cụ nên hiểu chỉ là tính chung. Không phải danh từ riêng. Danh từ riêng phải gắn liền với từng vị: Theo kinh A Di Đà thì Đức Thích Ca Mâu Ni đã chỉ rõ từng vị Phật ở mỗi nơi khác nhau trong mười phương tám hướng cùng hiển hiện chứ không phải hóa thân.
- Đỏ 3: Cụ có thể cho em vài ví dụ được không?
đúng ý của em !Theo mình nghĩ, đạo Phật là mội loại tôn giáo cụ thể phân biệt với các tôn giáo khác như đạo Thiên chúa, đạo Tin lành... Còn Phật giáo là giáo lý của đạo Phật, một bộ phận cấu thành của đạo Phật
Làm sao để tu hành ( ăn chay niệm phật ) , kinh Phật ở đâu ra ( Phật dạy ) =} ko có phật giúp thì bạn tu được ko ( tu cái gì , như thế nào là tu nếu ko đc Phật chỉ dẫn ) . Tu sẽ thoát khỏi cõi luân hồi về miền cực lạc =} phần thưởng hấp dẫn cho tín đồ , ko tu sẽ đời đời nằm trong lục đạo =} nếu là tín đồ thì chọn thế nào ai cũng biết . Đây là tôi chỉ nói về việc phát triển của tôn giáo thôi còn tôn chỉ hay giáo lý thì ko nói !Cụ bậy thì có, Phật giáo là không hứa hẹn mà chỉ là nêu ra nguyên nhân và đề ra phương pháp để diệt khổ.
Ai tin thì làm theo không tin thì thôi. Không có ai giúp bạn diệt khổ mà chỉ do bản thân bạn. Không như những tôn giáo khác là giáo chủ hay thần thánh có khả năng giúp bạn.
Phật giáo chỉ ra nguyên nhân khổ và phương pháp diệt khổ thông qua Tứ diệu đế và bát chánh đạo.
Ông Thích Ca ông ấy nói rõ: Con đường diệt khổ là còn đường tồn tại khách quan.( Tức là không có ổng thì con đường đó cũng mặc nhiên tồn tại) , Ổng chỉ là người phát hiện ra, ổng thành Phật nên ổng chỉ lại cho những người sau con đường ổng đã đi.